Tin Mới

Stormy Daniels Trờ Lại


Tin vắn: Stormy Daniels Trở Lại

Hôm qua, Thứ Hai 15/10/18, Tòa án đã đưa ra phán quyết diễn viên phim dâm Stromy Daniels, có tên thật là Stephanie Clifford, người hùng mà đa số TTDC dùng trong chiến dịch chống TT Trump,  phải trả chi phí biện hộ cho phía Tổng thống Trump trong vụ kiện vừa qua.

Trong tháng 9, sau khi cô ta kể lại trong cuộc phỏng vấn “60 phút” rằng có một người đàn ông đã đe dọa cô nếu cô tiết lộ chuyện một lần “ăn vụng” vào năm 2011, cô ta đưa ra một tấm hình phóng tác để nhận dạng người đàn ông trong câu chuyện. Nhưng lạ thay, tấm hình lại giống y hệt người chồng cũ của cô ta!  

Tổng thống Trump sau đó đã tweet (phỏng dịch): “Tấm hình vẽ sau nhiều năm về một người không có. Một việc hoàn toàn bịa đặt, chơi trò Tin Giả để lừa phỉnh thiên hạ (nhưng họ biết điều đó)! (A sketch years later about a nonexistent man. A total con job, playing the Fake News Media for Fools (but they know it)!

Cô và luật sư Maichael Avenatti liền đưa đơn kiện, cáo buộc Tổng thống về tội phỉ báng khi ông tố cáo cô chế ra tội phạm có thể là hành vi không hợp pháp.

Thẩm phán S. James Otero đã bát bỏ vụ kiện rằng đây chỉ là “lời kháng biện chống lại một cá nhân thách thức một cá nhân trên đấu trường công cộng” (“as a rejoinder against an individual challenging him in the public arena.”) Và ông đã xét nội dung tweet không phải là sự phỉ báng. Ông đưa ra phán quyết “Đây khẳng định là lời cường điệu bộc trực” (“This is the definition of projected rhetorical hyperbole,”). 

Luật sư Avenatti nói sẽ kháng cáo nhưng luật sư Charles Harder của phía TT Trump khẳng định rằng vụ kiện này đã tuyệt đối kết thúc.

Thẩm phán cũng tuyên bố ràng còn các vụ kiện khác chống luật sư Cohen và TT Trump vẫn không ảnh hưởng.

Luât sư Harder nói sự giải thích, bình phẩm lòng vòng của cô và luật sư Avenatti không thể đánh ngã sự thật là Tổng thống Trump đã thắng một cách rõ ràng.

No comments