Tin Mới

CATALINA LAUF, Một Cô 26 Tuổi, Gốc Guatemala Ứng Cử Quốc Hội

Catalina Lauf, hai mươi sáu tuổi, đang tranh cử vào Quốc hội ở Illinois Quận hạt 14 gọi
mình là người đối đầu AOC trong một cuộc phỏng vấn riêng với Daily Caller.

GIỚI THIỆU
Catalina sinh ra và lớn lên ở Woodstock, IL. Mẹ và bà của cô, những người nhập cư hợp pháp từ Guatemala, nơi bị chiến tranh tàn phá, và cha cô, một chủ doanh nghiệp nhỏ từ Chicago, đã dạy Catalina và em gái của cô rằng bất kể mình là ai, sinh ra ở đâu, vẫn là chủ nhân của chính mình .
Lớn lên trong nghèo khó tại một trang trại nhỏ ở Guatemala, Catalina “Abuelita’ 'bắt đầu làm việc khi chỉ mới 8 tuổi, nhặt hạt cà phê để kiếm sống. Không được đến trường sau khi học lớp 3, điều mà bà của cô thiếu trong giáo dục chính quy, bà đã vượt quá khả năng bù đắp bằng chính bản thân và nỗ lực của mình. Nhờ làm việc cần cù và khéo léo đã giúp mở một quày thực phẩm của riêng mình, phát triển thành cửa hàng tạp hóa trong khu hàng xóm trong khi tự mình nuôi bốn đứa trẻ.
Mẹ và gia đình Catalina thoát khỏi sự bất ổn chính trị và nội chiến ở Guatemala hồi năm 1980, theo đuổi Giấc mơ Mỹ, trở thành công dân hợp pháp và tự hào của Hoa Kỳ. Biết ơn bất kỳ cơ hội nào, mẹ Catalina làm công việc lau chùi, và bảo mẫuban ngày và học tiếng Anh vào ban đêm. Ngày nay, với tư cách là một công chức trong hơn 20 năm, mẹ cô vẫn là một người ủng hộ và lãnh đạo mạnh mẽ trong cộng đồng Hạt McHenry.
Lớn lên ở Chicago, cha mẹ thời kỳ suy thoái, cha Catalina, đã làm nhiều việc và theo học đại học. Là một người thật sự  yêu nước và khởi nghiệp, ông đã dạy cho các con gái mình những bài học về việc sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, luôn luôn theo phương châm, “Chúng ta sống ở Mỹ và ở đây, chúng ta không nên chờ đợi điều gì xảy ra, hoặc ai đó sẽ dâng cho mình. CHÍNH MÌNH phải tạo ra."
Cùng nhau, cha mẹ cô đã tạo ra Giấc mơ Mỹ cho Catalina và chị gái của cô, Madeline. Họ truyền dạy cho con gái của họ những giá trị tương tự đã khiến họ gắn bó với nhau bất chấp sự khác biệt về văn hóa của họ - vững chãi về đạo đức , trách nhiệm cá nhân và một tình yêu không có lý do từ chối với Hoa Kỳ và tất cả những gì nó thể hiện.
VÌ MỤC ĐÍCH
Sau khi tốt nghiệp trường McHenry County College chỉ mới 17 tuổi, Catalina tiếp tục học tại Đại học Miami, Ohio, nơi cô đã hoàn thành bằng cử nhân chỉ trong hai năm. Catalina bắt đầu sự nghiệp của mình bằng cách làm việc trong cả việc phi lợi nhuận và khu vực tư nhân ở Chicago và khắp vùng Trung Tây. Cô tiếp tục làm việc cho Uber, tập trung vào các sáng kiến ​​tham gia cộng đồng, quan hệ đối tác chiến lược và sở thích của cô - kết nối với cộng đồng tài xế. Cô tham gia với các nhà lãnh đạo công ty từ các ngành công nghiệp khác nhau, mài giũa sự nhạy bén trong kinh doanh và mài giũa kỹ năng lãnh đạo của mình. Quan trọng nhất, cô đã phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về mối quan hệ giữa khu vực công và tư nhân và tác động của mỗi bên đối với nền kinh tế và người dân Mỹ.
Lấy cảm hứng từ chiến dịch lịch sử năm 2016 của Tổng thống Trump, những nỗ lực của ông để thoát khỏi đầm lầy và nỗ lực đưa người dân Mỹ lên hàng đầu, Catalina rời khỏi khu vực tư nhân để phục vụ công chúng. Năm 2018 Catalina được Tổng thống Trump bổ nhiệm làm Cố vấn tại Bộ Thương mại Hoa Kỳ, nơi cô có thể phục vụ đất nước và Chính quyền bằng cách áp dụng kinh nghiệm khu vực tư nhân của mình cho chính phủ. Năm 2019, nhờ Đạo luật cắt giảm thuế và việc làm của Tổng thống Trump, Catalina rời khỏi chính quyền để giúp cha cô phát triển kinh doanh, tập trung vào việc ra mắt sản phẩm mới và lãnh đạo các sáng kiến ​​bán hàng và phân phối của công ty.
TÌNH YÊU QUỐC GIA
Những chính sách gây chia rẽ và nguy hiểm gây ra bởi những người cực tả đang đặt tương lai của Giấc mơ Mỹ vào nguy cơ. Giống như nhiều người Mỹ ngày nay, Catalina lo ngại đến phe cấp tiến xã hội chủ nghĩa trẻ trong Quốc hội và tác động của họ đối với tương lai. Giấc mơ Mỹ là điều khiến cuộc sống của Catalina có thể đạt tới. Cô đang tranh cử vào Quốc hội để giúp duy trì hứa hẹn và tương lai của Giấc mơ Mỹ cho các thế hệ mai sau.
QUAN ĐIỂM

BẢO VỆ QUYỀN TỰ DO CÁ NHÂN
Dù là Chính sác Xanh hay Chăm sóc Y tế -TOÀN THỂ, các quyền tự do của chúng ta đang bị tấn công bởi phe phái cực tả và sự thúc đẩy liên tục của họ cho chính phủ lớn hơn. Quyền của chúng ta không thể bàn cãi, chủ yếu trong số đó là Tu chính An số 2 của chúng ta. Là một người bảo trì Hiến pháp mạnh mẽ, Catalina kiên quyết ủng hộ các quyền tự do cá nhân của chúng ta, sẽ trở thành chiến sĩ cho tự do và là người bảo vệ quyết liệt các quyền lập hiến của chúng ta.
CẢI CÁCH NHẬP CƯ
Là con gái của một người phụ nữ đến Hoa Kỳ hợp pháp từ Guatemala, Catalina là một người ủng hộ mạnh mẽ cho nhập cư hợp pháp. Thật không may, cải cách nhập cư đã trở nên quá chính trị HÓA và các giải pháp thực tế, khả thi đã không được các nhà lãnh đạo trong Quốc hội đề cập. Catalina tin rằng có một biên giới an toàn và bảo đảm là điều cần thiết cho an ninh quốc gia của chúng ta và sẽ giúp Tổng thống Trump hoàn thành việc xây dựng bức tường, bảo đảm các cảng nhập cảnh và sẽ hỗ trợ luật pháp khuyến khích nhập cư hợp pháp.
VIỆC LÀM / KINH TẾ
Là con gái của một chủ doanh nghiệp nhỏ và là cựu ủy viên chính trị của Tổng thống Trump tại Bộ Thương mại Hoa Kỳ, Catalina đã chứng kiến tận mắt kết quả tích cực của Chương trình nghị sự Nước Mỹ Ưu tiên của Tổng thống Trump về Việc làm và Kinh tế. Cô ta kiên quyết ủng hộ Đạo luật cắt giảm thuế và về Việc làm của Tổng thống Trump, tiếp tục bãi bỏ các quy định ràng buộc và cắt giảm thuế cho các doanh nghiệp nhỏ, và sẽ khuyến khích các chính sách thúc đẩy một hệ thống thị trường tự do, doanh nghiệp tự do.
 Catalina Lauf phát biểu: “Nam cũng như nữ giới trẻ trước chúng ta đã mạo hiểm hơn nhiều so với chúng ta vì thể chế và tình thần Tự do chống lại độc tài chuyên chế. Là người Mỹ, tất cả chúng ta đều có nghĩa vụ suốt đời là duy trì, và phải nói là ... nghĩa vụ đứng lên và bảo vệ những thành quả ấy.”
(”Young men and women before us have risked far more than we have in the name of Freedom and Liberty against tyranny. As Americans, we all have a duty in our lifetime to preserve it, and when called... a duty to step up and defend it.” - Catalina Lauf)
Vĩnh Tường biên soạn, 
gửi cho các bạn trẻ gốc Việt sau bài “HẠT GIỐNG NGÀN NĂMGIEO ĐẤT NÀO”

No comments