Tin Mới

THÔNG ĐIỆP TÌNH TRẠNG LIÊN BANG NĂM 2020


Vĩnh Tường Dịch:
9:06 PM EST Ngày 4 tháng 2 năm 2020
TỔNG THỐNG TRUMP: Cảm ơn rất nhiều. Cảm ơn quí vị. Cảm ơn rât nhiều.
Thưa Bà Chủ tịch, Phó Tổng thống, các thành viên của Quốc hội, Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ - (vỗ tay) - và nhân dân Hoa Kỳ,

Ba năm trước, chúng tôi đã khởi động chiến dịch đưa nước Mỹ tuyệt vời trở lại. Tối nay, tôi đứng trước qúi vị để chia sẻ kết quả đáng kinh ngạc. Việc làm đang bùng nổ, thu nhập tăng vọt, nghèo đói giảm mạnh, tội phạm giảm, niềm tin đang gia tăng, và đất nước chúng ta đang trở lại giàu mạnh và được tôn trọng một lần nữa. (Vỗ tay.) Kẻ thù của Mỹ đang tháo chạy, thời vận của Mỹ đang lên và tương lai của Mỹ đang rực sáng.
Những tháng năm suy thoái kinh tế đã qua. (Vỗ tay.) Những ngày tháng đất nước chúng ta bị lợi dụng, bị trục lợi và thậm chí bị các quốc gia khác khinh miệt đã bị đẩy xa về phía sau. (Vỗ tay.) Cũng đã qua rồi những lời hứa hão, sự phục hồi thất nghiệp, sự tầm thường chán ngấy và những lời bào chữa triền miên cho sự cạn kiệt của cải, quyền lực và uy tín của Mỹ.
Chỉ trong ba năm ngắn ngủi, chúng ta đã phá tan tâm lý về sự suy tàn của nước Mỹ và chúng ta đã bác bỏ sự thu hẹp vận mệnh của Hoa Kỳ. Chúng ta đã hoàn toàn loại bỏ sự suy thoái. Chúng ta đang tiến về phía trước với một tốc độ không thể tưởng tượng được chỉ qua một thời gian ngắn, và chúng ta sẽ không bao giờ quay lại. (Vỗ tay.)



No comments