Tin Mới

TRUYỀN THÔNG CÁNH TẢ BIẾT TRẢ LỜI SAO – THỜI PUTIN ĐƯỢC NHỜ

THEO BÁO ALIJAZEERA
Theo Video trên tờ The National File,TT Putin và phóng viên cánh tả NBC trao đổi, ông Putin đã đưa ra nhận định sự khác biệt về TT Trump và Biden khá chính xác. Những câu nói của Putin như những nhác búa bửa ngang bửa dọc, chứng tỏ Putin xem Biden không ra gì cả. Ông Biden từ chối không họp báo chung, và truyền thông cánh tả tìm cách bào chữa rằng đó lý kiến hay, vì không muốn để cho Putin có cơ hội lên mặt như đối với TT Trump ở Helsinki.

Thật ra, bình dân dư biết vì  Biden không dám, không đủ khả năng đứng trước báo chí quốc tế chung với lãnh đạo như Putin. Ở Tòa Bạch Ốc trước khi gặp báo chí ông phải chuẩn bị cả tháng, cầm cả danh sách phóng viên chọn trước cả câu hỏi, và câu trả lời mà cũng lộn ngược xuôi, nói nửa câu lại quên mất. Và bây giờ sau cuộc họp với Putin ở Geneva, Biden từ chối họp báo chung là phải rồi. Chính ông cũng đã giải thích về quyết định từ chối lời đề nghị của ông Putin hôm Chủ nhật: "Đây không phải là một cuộc thi về việc ai có thể làm tốt hơn trước một cuộc họp báo hoặc cố gắng làm xấu mặt nhau", ("This is not a contest about who can do better in front of a press conference or try to embarrass each other," ).

THEO BÁO ALIJAZEERA

Bình dân có thể hỏi tại sao ông biết trước là sẽ làm xấu mặt nhau? Mình là lãnh đạo cường quốc số một, đại diện khối tự do trên thế giới mà sợ không làm tốt, sánh vai với người ta, sợ bị người ta làm xấu mặt. Vậy đây có khác nào là câu tự thú: Cho tôi xin, vì tôi thiếu khả năng. Ngụy biện giùm sẽ trở nên lố bịch hơn thôi.  

Và đây là nội dung video:  

NATIONAL FILE VIDEO   VIDEO (TWITTER )

Trong một cuộc phỏng vấn với NBC News, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lật ngược tình thế với một phóng viên cánh tả, người đã bóng gió rằng Nga phạm tội vi phạm nhân quyền bằng cách ép lại nhà báo về việc chính quyền Biden đàn áp các đối thủ chính trị và vụ ám sát người biểu tình không có vũ khí đòi liêm bầu cử, Ashli Babbitt.

Khi phóng viên hỏi dồn ép, Putin trả lời: "Ông có ra lệnh ám sát Alexei Navalny?" “Chúng tôi không có thói quen ám sát bất kỳ ai như vậy. Đó là lần điều thứ nhất. Thứ hai, tôi muốn hỏi bạn, các ông có ra lệnh ám sát người phụ nữ bước vào Quốc hội, là người đã bị một cảnh sát bắn chết không?

Putin nói. "Bạn có biết rằng 450 cá nhân đã bị bắt sau khi vào Quốc hội không? Và họ không đến đó để ăn cắp máy tính xách tay. Họ đến với những đòi hỏi chính trị. 450 người đã bị giam giữ. Họ đang phải đối mặt với án tù, từ 15 đến 25 năm. Và họ đến Quốc hội với những yêu cầu chính trị. Đó không phải là cuộc đàn áp vì chính kiến sao? "

Phóng viên kể như hoàn toàn á khẩu không thể trả lời câu hỏi của Putin.

Putin tiếp tục nhận định về sự tương phản giữa Tổng thống Joe Biden với cựu Tổng thống Donald Trump. “Ngay cả bây giờ, tôi tin rằng cựu tổng thống Hoa Kỳ, ông Trump là một cá nhân phi thường, một người có tài năng, nếu không thì ông ta đã không trở thành tổng thống Hoa Kỳ. Ông ta là một cá thể đầy sắc thái. Bạn có thể thích ông ta hoặc không. Và, nhưng ông ta không đến từ chinh giới của Hoa Kỳ. Ông ta chưa từng tham gia chính trị thâm căn cố đế và một số người thích điều đó, một số không thích nhưng đó là một sự thật. ”

Về phía Biden, Putin nói, “Ông ta hoàn toàn khác với Trump vì Tổng thống Biden là một người chuyên nghiệp. Ông ta đã dành gần như toàn bộ tuổi trưởng thành của mình cho chính trị. Đó là một kiểu người khác, và tôi rất hy vọng rằng, - vâng, có một số ưu điểm, một số nhược điểm, nhưng sẽ không có bất kỳ hướng đi nào có sự thôi thúc căn bản của một tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm."

Câu cuối này, đã quá rõ sự xem thường của Putin đối với Biden. Còn đối với TT Trump, thì có thua Putin cũng tâm phục, khẩu phục. Bây giờ thì cả Putin và Tập, đều được thời và Hoa Kỳ thật hổ ngươi với thế giới! 

Và sau đây là Biden đã có lần tự thú:

"TÔI TRẢ LỜI CÂU HỎI, NGƯỜI TA ĐƯA TÔI MỘT DANH SÁCH...

Nội dung video được dịch sang Việt ngữ:

Các bạn, tôi sẽ trả lời câu hỏi của các bạn và như bình thường. Họ đã cho tôi một danh sách

của những người mà tôi sẽ gọi. Vậy, ah, Jonathan, Associated Press!

Twitter lại đang chế giễu Joe biden vì đã sử dụng danh sách phóng viên đã chuẩn bị sẵn để trả lời các câu hỏi sau cuộc gặp rất được mong đợi của ông với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong video, bạn nghe thấy tổng thống nói rằng tôi sẽ trả lời các câu hỏi của các bạn. Họ đã đưa cho tôi danh sách những người tôi sẽ gọi.

Việc thú nhận khiến người dùng twitter phải vò đầu bứt tai. Họ tự hỏi liệu tổng thống có thực sự muốn nói điều đó thành tiếng hay không.


 Dân biểu Greg Stooby nói: “Làm sao có thể chấp nhận điều này được?

Cố vấn đặc biệt về truyền thông cho Thượng nghị sĩ Ted Cruz, Steve Guest đã nói một từ: 'Thật đáng xấu hổ!' Và một vài người dùng twitter đã chế giễu sai lầm rõ ràng của Biden khi nói rằng anh ấy đã vô tình nói huỵch toẹt điều đáng phải im lặng.

Sau cùng, John Concha, cộng tác viên của Fox News, đã phê bình nghiêm túc hơn đối với lời của Biden, cho rằng nó khiến tổng thống trông yếu kém. Ông cho biết Putin đang tiếp báo  giới cả một giờ mà không có dấu hiệu dừng lại. Đây là điều mà Putin coi là thể hiện sự tự tin và sức chịu đựng như là một nỗ lực để làm cho Biden trông kém cõi / thấp hèn khi ông ta chấm dứt chỉ với một ít câu hỏi từ các phóng viên đã được chọn lọc kỹ lưỡng trước khi ông bỏ đi.

Vĩnh Tường

Xem thêm video WATCH: Joe Biden confuses himself, gets lost reading his notes (Joe Biden bị lẫn, không tập trung được khi đọc ghi chú của chính mình)

No comments