Tin Mới

TÀI LIỆU MẬT CỦA BIDEN, NGƯỜI ĐANG NGỒI GHẾ TỔNG THỐNG

Chúng ta đã từng nhắc các cô cậu, các cụ cứ nhắm mắt chống Trump. “Đi đâu mà vội mà vàng; mà vấp phải đá mà quàng cả dây”  

Bây giờ thì trong cuộc tranh đấu giữa chánh tà, giữa một mất một còn đất nước gần đến hồi kết thúc. Ngày càng rõ, trời khiến, lạ lùng thay những gì mà Dân chủ và truyền thông bất lương bôi phết cho ông Trump bây giờ mình lãnh đủ. Chẳng hạn: Bệnh tâm thần, ngu dốt, học lớp ba, phá hoại dân chủ, phá hoại đất nước, tham nhũng vân vân…

Bây giờ trước bầu cử, quay đầu còn kịp, ít nhất lá phiếu sau cùng cũng có thể vớt vát thể diện cho con cháu mai sau khi chúng học lịch sử mà chúng ta là những nhân chứng sống không mù quán.

Sau đây, tham khảo tin tức và có vài lời bình luận. Xin mời qúy vị và các bạn góp ý kiến.

Báo cáo chỉ trích nặng nề cho biết Biden 'cố tình' giữ thông tin mật, sẽ vượt thoát sự truy tố với lý do 'người cao niên kém trí nhớ .’

Theo tin từ New York Post, hôm thứ Năm (8/2/2024) trong một công bố làm bùng nổ dư luận, cố vấn đặc biệt Robert Hur tìm thấy Tổng thống Biden “cố tình giữ lại và tiết lộ các tài liệu mật,”– mặc dù ông Hur đã đề nghị chống lại các cáo buộc hình sự, một phần vì bồi thẩm đoàn có thể coi Biden là một “người cao niên kém trí nhớ.. .”

Báo cáo dài 388 trang cho biết ông Biden, 81 tuổi, đã phớt lờ các hạn chế pháp lý về việc lưu giữ các tài liệu nhạy cảm trong suốt 36 năm làm việc tại Thượng viện và sau 8 năm làm phó tổng thống - cất chúng trong các hộp các tông “được bao quanh bởi những đồ dùng linh tinh” trong gara của ông ở Wilmington, Del., và các địa điểm khác.

 Các nhà điều tra thậm chí còn phát hiện ra đoạn ghi âm Biden tâm sự với người viết ma Mark Zwonitzer vào tháng 4 năm 2017, ba tháng sau khi rời chức phó tổng thống, rằng ông vẫn có hồ sơ chính thức vì “Tôi không muốn nộp lại - Chuyện nghe giống cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng TT Trump thì phải đối mặt với cáo buộc hình sự tội tù đến hơn 4 thế kỷ không kể hết.

Zwonitzer cũng nói với các nhà điều tra của Hur rằng anh ta đã xóa một số hồ sơ ghi âm của Biden sau khi cuộc điều tra của luật sư đặc biệt bắt đầu - và biết về cuộc điều tra khi anh ta làm như vậy.

Theo báo cáo, người viết cho biết: “Tôi sẽ không nói đó là động lực của tôi chiếm bao nhiêu phần trăm”.

Hàng chục tài liệu chính thức được xác định là chứa thông tin vẫn được coi là tuyệt mật - cũng như tài liệu từ 10 cuốn sổ tay viết tay và hai tờ giấy ghi chú được Biden lưu giữ. Rất nhiều tài liệu bổ sung có chứa thông tin bí mật hoặc bí mật.

Báo cáo cho biết, các nhà chức trách cũng tìm thấy thông tin trong “những cuốn sổ tay vẫn là thông tin mật đến mức Tuyệt mật và bao gồm Thông tin Tách biệt Nhạy cảm, bao gồm cả những ngăn được sử dụng để bảo vệ thông tin liên quan đến các nguồn thông tin tình báo do con người”.

(Một bức ảnh từ báo cáo của công tố viên đặc biệt cho thấy nơi tìm thấy tài liệu mật trong gara nhà Wilmington của Biden.)


Những chiếc kệ nơi tìm thấy tài liệu về sự nghiệp ở Thượng viện của Biden. DOJ

Những chiếc hộp chứa tài liệu mật về Afghanistan.DOJ

‘Ông già kém trí nhớ:

Có lẽ điều gây tổn hại nhất cho người ngồi ghế tổng thống là ông Hur, cựu luật sư Hoa Kỳ ở Maryland, cho rằng các bồi thẩm đoàn sẽ không buộc Biden phải chịu trách nhiệm về hành động của ông ta, do ông ta được cho là bị suy giảm tinh thần, mặc dù ông ta đang tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai, bốn năm nữa vào tháng 11.

Báo cáo cho biết: “ông Biden có thể trình diện trước bồi thẩm đoàn, như ông đã làm trong cuộc phỏng vấn của chúng tôi về ông, với tư cách là một người đàn ông lớn tuổi có thiện cảm, có thiện chí, và kém trí nhớ”.

Những cuốn sổ được tìm thấy khi khám xét văn phòng tại nhà của Biden ở Delaware.
DOJ

Văn phòng của Biden ở Trung tâm Penn Biden, nơi phát hiện thêm các tài liệu mật.

DOJ



Theo báo cáo, Biden đã lưu giữ các tài liệu để hỗ trợ việc viết hồi ký của mình.
DOJ

Biden trước đó thừa nhận rằng những chiếc hộp này được tìm thấy gần chiếc Corvette của ông trong một gara “bị khóa”.
DOJ

Hình ảnh chi tiết các tài liệu được tìm thấy trong chiếc hộp ở gara của Biden.

DOJ

Khi Biden được sắpxếp để trả lời cầu hỏi với các nhà điều tra của ông Hur vào ngày 8 tháng 10 và ngày 9 tháng 10, ông ta tỏ ra bối rối ở nhiều điểm - mặc dù Tòa Bạch Ốc thường xuyên khẳng định rằng người điểu hành cơ quan Hành chánh quốc gia có đủ sức khỏe tâm thần cho chức vụ bất chấp những lầm lỗi công khai tương tự.

Báo cáo cho biết, Biden “không nhớ mình là phó tổng thống khi nào, quên vào ngày đầu tiên của cuộc phỏng vấn khi nhiệm kỳ của ông kết thúc ('nếu là năm 2013 - khi nào tôi thôi giữ chức Phó Tổng thống?'), và quên vào ngày thứ hai của cuộc phỏng vấn khi nhiệm kỳ của ông ấy bắt đầu ('năm 2009, tôi vẫn là Phó Tổng thống chứ?')”

Ông ấy không nhớ, thậm chí trong vòng vài năm, khi con trai ông ấy qua đời [tháng 5 năm 2015]. Và trí nhớ của ông trở nên mơ hồ khi mô tả cuộc tranh luận ở Afghanistan từng rất quan trọng đối với ông. Trong số những điều khác, ông ấy đã nhầm lẫn khi nói rằng ông ấy ‘thực sự có sự khác biệt’ về quan điểm với Tướng Karl Eikenberry, trong khi trên thực tế, Eikenberry là một đồng minh mà ông Biden đã tán thành trong bản ghi nhớ Lễ Tạ ơn [2009] gửi Tổng thống Obama.”

Luật sư Tòa Bạch Ốc Richard Sauber đã khiển trách ông Hur trong một tuyên bố chiều thứ Năm vì đã đưa “một số nhận xét không chính xác và không phù hợp” vào báo cáo - mà không phủ nhận tính chính xác của các mô tả về ngưòi ngồi ghế tổng thống.

Và theo báo cáo, như vậy chứng mất trí nhớ của Biden có thể hữu ích cho bản thân ông trong việc tránh trút trách nhiệm hình sự mặc dù công chúng khó chấp nhận.

Nhưng đó là một vấn đề chính trị nghiêm trọng, vì theo lẽ thường, anh không có đủ khả năng ra tòa, thì làm sao anh có thể ngôi ghế lãnh đạo quốc gia? Các cuộc thăm dò quốc gia đã cho thấy đa số cử tri tin rằng ông đã quá già, ốm yếu hoặc cả hai để giữ chức vụ.

Alex Pfeiffer, phát ngôn viên của Make America Great Again, một tổ chức PAC ủng hộ Trump, cho biết: “Nếu bạn quá già để hầu tòa, thì bạn cũng quá già để trở thành tổng thống”.

Báo cáo điều tra tài liệu mật của Joe Biden

·         Công tố viên đặc biệt Robert Hur xác định Tổng thống Biden “cố tình giữ lại và tiết lộ tài liệu mật” sau khi rời nhiệm sở phó tổng thống vào năm 2016.

·         Hồ sơ được Biden lưu giữ bao gồm các tài liệu về chính sách quân sự và đối ngoại ở Afghanistan cũng như các vấn đề chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia khác.

·         Biden giữ các tài liệu mật một phần để hỗ trợ việc viết hồi ký của mình. Theo báo cáo, Biden đã nói với một người viết ma trong một cuộc trò chuyện năm 2017 rằng ông “vừa tìm thấy tất cả những thứ mật ở tầng dưới”.

·         Bất chấp những phát hiện này, báo cáo dài 388 trang của ông Hur khuyến nghị người ngồi ghế tồng thống không phải đối mặt với cáo buộc.

·         Công tố viên đặc biệt lưu ý rằng Biden có thể sẽ trình diện trước bồi thẩm đoàn với tư cách là một “người cao niên có thiện cảm, có thiện chí, kém trí nhớ” nếu phải hầu tòa.

 ÔngHur viết rằng nhóm của anh ấy “đã cân nhắc xem có nên buộc tội người viết ma về tội cản trở công lý hay không, nhưng chúng tôi tin rằng bằng chứng sẽ không đủ để kết tội và do đó đã từ chối truy tố anh ta.”

Báo cáo cho biết: “Mặc dù người viết ma thừa nhận rằng anh ta đã xóa các đoạn ghi âm sau khi biết về cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt, nhưng bằng chứng không đủ để chứng minh rằng anh ta có ý định cản trở một cuộc điều tra, đó là mục đích mà pháp luật yêu cầu”.

Ông Trump nhìn thấy Tư pháp'hai tầng'

Bản thân ông Trump, tỏ ra tức giận về điều mà ông gọi là tiêu chuẩn kép, trong hệ thống pháp luật Hoa Kỳ – khi ông chuẩn bị hầu tòa vì những cáo buộc tương tự bắt đầu từ ngày 20 tháng 5 tại Nam Florida.

ĐÂY ĐÃ ĐƯỢC CHỨNG MINH LÀ HỆ THỐNG TƯ PHÁP HAI TẦNG VÀ TRUY TỐ CHỌN LỌC VI HIẾN!” ông viết trên Truth Social.

TTTrump tiếp tục. “Vụ tài liệu Biden khác và nghiêm trọng hơn tôi 100 lần. Tôi không làm gì sai và tôi đã hợp tác nhiều hơn. Những gì Biden đã làm là phạm tội nghiêm trọng – Ông ta có tài liệu trong 50 năm, nhiều hơn tôi 50 lần và ‘CỐ TÌNH GIỮ LẠI’ chúng,”

Nói đến chuyện “hợp tác” mà ông Biden vin vào để nói rằng ông ta hợp tác còn ông Trumg thì không. Ông Biden hợptác khi không còn đường chọn lựa vì những hành vi sai trái vi phạm rõ ràng của mình, thì sự hợp tác đó, học sinh tiểu học cũng biết là không có điểm tốt nào. Không thể kể là hành vi thiện chí, tình nguyện. Còn phía TT Trump, thì ông đã hợp tác có mức độ dựa trên luật pháp, có lý lẽ và công khai tranh đấu cho quyền hạn của mình.

Để giúp cho những ai còn mù mờ, dễ bị phỉnh gạt, mị dân, có thể đưa ra nhận định về vấn đề của hai bên như sau:

 Về phía Biden, ông ta:

1.       không có quyền giải mật hồ sơ.

2.       Không có quyền mang hồ sơ mật của quốc gia ra khỏi nơi làm việc (Thượng nghị sĩ và Phó tổng tống)

3.       Nhưng ông đã đem về nhà, và để khắp nơi không an toàn, kể cả để chung với những thứ khác trong garage

4.       Và đã xài trong khi mướn người viết sách là chuyện nhìn thấy, nhưng nếu có dùng ở những mục tiêu khác cho cá nhân thì không ai biết.

5.       Về chuyện hợp tác điều tra. Ông ta đã lấy hồ sơ mật bất hợp pháp, đem về nhà riêng và để khắp nơi không an toàn chút nào, và đã dùng. Khi ông đã bị bắt quả tang thì hợp tác là điều bắt buộc không còn đường chọn lựa, chứ không phải tình nguyện cho nên nó không thể tính là hành vi thiện chí để so sánh với TT Trump. Công dân là người trưởng thành chứ không phải con nít, ai cũng biết rõ lý sự này.

Khi lấy lý do này để đề nghị không truy tố thì có khác nào bịt mắt dân chúng hay không?.

Còn TT Trump thì sao

1.       Tổng thống có quyền giải mật hồ sơ.

2.       TT Có quyền mang hồ sơ tổng thống đi theo luật hồ sơ TT (PRA)

3.       Tt Trump đã cất giữ hồ sơ nơi an toàn, nơi có mật vụ, người ra vào theo lịch hẹn và có bản lưu,

4.       Có camera an ninh giám sát 24/24

5.       Cơ quan an ninh đã đến kiểm tra, và bảo đặt thêm ở khóa, ông đã tuân thủ, họ đã đưọc kiểm tra và nói cảm ơn.

6.       Mặc dù của ông theo ý kiến của ông nhưng ông vẫn chưa dùng, chưa lấy đó làm tiền hay tiết lộ như Biden.

7.       Ông đã bảo họ cần gì thì tới lấy! 

Và khác với ông Biden, mặc dù ông đã hợp tác, đúng luật lệ như bao tổng thống khác. Nhưng TT Trump vẫn bị đột kích và gán cho 40 tội danh, tính ra 450 năm tù, tức là bản án mà họ muốn đặt lên TT Trump, sẽ có thể gửi tới thế giới bên kia sau khi ông qua đời.

TT Trump nói:

Tôi được bảo vệ bởi Đạo luật Hồ sơ Tổng thống, Cơ quan Mật vụ luôn túc trực và Cơ quan Phục vụ Hành chính Tổng quát (GSA) chuyển giao tài liệu. [Cố vấn đặc biệt] loạn trí Jack Smith nên bỏ vụ án này ngay lập tức. CAN THIỆP BẦU CỬ.

Bộ Tư pháp đã công bố báo cáo cuối cùng của cố vấn đặc biệt Robert Hur về việc Tổng thống Biden xử lý sai hồ sơ mật.
AP

Biden cho biết trong tuyên bố trên báo của mình: “Đây là một cuộc điều tra toàn diện kéo dài hơn 40 năm, thậm chí đến những năm 1970 khi tôi còn là Thượng nghị sĩ trẻ. Tôi hoàn toàn hợp tác, không đưa ra rào cản và không tìm cách trì hoãn.”

Ông ta nói thêm: “Trong sự nghiệp phục vụ công chúng của mình, tôi luôn nỗ lực bảo vệ an ninh nước Mỹ. “Tôi rất coi trọng những vấn đề này và chưa có ai đặt câu hỏi về điều đó.”

Thực ra, đây không phải là lần thứ nhất ông nói không thật, cuộc điều tra không phải kéo dài 40 năm, mà vụ Biden chỉ bể ra và bắt đầu thu lượm hồ sơ và điều tra sau khi họ đột kích tư gia TT Trump và hai bên tranh biện hồ sơ TT Trump giữ thuộc về ai. Và sau đó là Bộ Tư pháp ông Biden bổ nhiệm hai người điều tra đặc biệt cho hai bên. Jack Smith điều tra phía TT Trump và Robert Hur điều tra phía Biden.

Một lát sau khi báo cáo của Hur được công bố, Biden nói với các đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện tại một hội nghị ở Virginia rằng “có sự khác biệt rõ ràng giữa trường hợp này và Donald Trump”.

Biden lập luận, trong số những khác biệt đó là việc Trump “cản trở công lý bằng cách lôi kéo người khác tiêu hủy bằng chứng” trong khi ông “giao các tài liệu mật cho Cơ quan Lưu trữ Quốc gia”.

Đây cũng là lời xuyên tạc bóp méo sự thật nữa. Ông Biden mang đi, cất giữ không an toàn như dụng cụ gia đình, và dùng trái phép cho mục đích riêng trong nhiều năm, khi bị phát hiện thì để cho cơ quan an ninh đi thu hồi, chứ không phải tự ông giao nộp ngay từ khi nó chưa bị đụng đến. Không có ông Trump nào lôi kéo ngưòi khác, cũng không có ông Trump nào tiêu hủy bằng chứng, mà chỉ có ông Trump lấy hồ sơ về công khai theo luật hồ sơ tổng thống và công khai tranh đấu cho quyền được giữ của tổng thống, và đã đòi có trọng tài chuyên gia phân tích tài liệu được tòa cho phép phân loại hồ sơ thuộc về ai.

 Biden gạt bỏ ông Hur cáo buộc ông như là “cố vấn của Đảng Cộng hòa” và tỏ ra như ta ở thế mạnh, đấm vào bục giảng và tuyên bố “vấn đề này hiện nay đã kết thúc”. Tưpháp giống như trong tay một người.

Báo cáo cáo buộc tích trữ tài liệu mật hàng thập niên

Ông Hur, người có báo cáo được Quốc hội công bố sau khi Tòa Bạch Ốc từ chối khẳng định đặc quyền đối với bất kỳ nội dung nào trong đó, phát hiện ra rằng các hồ sơ mật được Biden tích trữ bao gồm các tài liệu liên quan đến chính sách quân sự và đối ngoại ở Afghanistan, cũng như các sổ ghi chép viết tay về an ninh quốc gia và các vấn đề liên quan. các vấn đề chính sách đối ngoại liên quan đến các nguồn và phương pháp tình báo nhạy cảm.

Báo cáo cho biết: “Trong nhà để xe của ông Biden, các đặc vụ đã tìm thấy một số tài liệu có dấu hiệu mật có niên đại từ thời ông Biden còn ở Thượng viện vào những năm 1970 và 1980”. Có phải đây là lý do mà HK làm gì cũng bị các nước thù nghịch biết trước hay không? Theo bằng chứng Quốc hội điều tra và trình bày, đây cũng là thời gian mà hàng triệu đô la trôi vào trương mục của gia đình Biden, như vậy điểu này có liên hệ gì chăng?

Báo cáo cho thấy Biden đã vi phạm các chính sách liên bang mà không đề xuất cáo buộc hình sự.
Ảnh của MANDEL NGAN/AFP qua Getty Images

Báo cáo cho biết Biden đã lưu giữ nhiều tài liệu để hỗ trợ việc viết hai cuốn hồi ký xuất bản vào năm 2007 và 2017, cũng như “để ghi lại di sản của ông và trích dẫn làm bằng chứng cho thấy ông là một người của tổng thống”.

“Trong một cuộc trò chuyện được ghi âm với người viết ma của mình vào tháng 2 năm 2017, khoảng một tháng sau khi rời nhiệm sở, ông Biden nói… rằng ông ấy ‘vừa tìm thấy tất cả những thứ mật ở tầng dưới tại ngôi nhà lúc đó ở Virginia.

Ít nhất ba lần ông Biden đã đọc to các mục được phân loại cho người viết ma của mình nghe gần như nguyên văn.”

 Các hồ sơ nhạy cảm từ nhiệm kỳ phó tổng thống và Thượng viện của Biden đã được lưu trữ mà không có biện pháp bảo vệ thích hợp tại nơi ở của ông ở Wilmington và tại văn phòng trước khi được ngồi ghế tổng thống của ông ở DC do Đại học Pennsylvania cung cấp.

Cuộc điều tra của Hur về tổng thống diễn ra đặc biệt yên tĩnh, ít rò rỉ thông tin cho giới truyền thông – Sự đối xử hoàn toàn khác đối với TT Trump trong vụ tương tự. Trong cuộc điều tra Tt Trump cả khối dài báo bất lương ngày nào cũng lên trống kèn phí báng, bôi lọ, đay nghiến, định tội trước.

Khi lưu ý đến bằng chứng cho thấy “Biden biết rằng ông ấy không thể giữ các ghi chú viết tay mật ở nhà sau khi rời nhiệm sở”, như thế có nghĩa là ông biết sai nhưng vẫn làm. Ông Hur nhấn mạnh phản ứng của ông Biden trước thử thách tài liệu mật đang làm tiêu tan người tiền nhiệm của ông.

Các nhân viên Mật vụ trước ngôi nhà ở Bãi biển Rehoboth của Biden ở Delaware.
AP

Báo cáo cũng lưu ý, một lần trên chương trình 60 phút của CBS' Scott Pelley, bằng những tài liệu họ đã vung ra đầy sàn ở tư gia của Mar-A-Largo, chụp hình, đăng báo và gợi ý cho ông Biden chỉ trích TT Trump. Cuộc trao đổi như sau:

Scott Pelley của CBS hỏi "Khi ông nhìn thấy bức ảnh chụp các tài liệu tuyệt mật được đặt trên sàn ở Mar-a-Lago, bạn nghĩ gì khi nhìn vào bức ảnh đó?".

Biden trả lời: “Làm sao điều đó có thể xảy ra, làm sao có người lại có thể vô trách nhiệm như vậy”. "Và tôi nghĩ dữ liệu nào trong đó có thể xâm phạm các nguồn và phương pháp. Ý tôi là, tên của những người đã giúp đỡ hoặc vân vân." Ông nói thêm: “Và hoàn toàn vô trách nhiệm.”

https://www.foxnews.com/media/biden-shamed-irresponsible-trump-classified-docs-before-wh-admitted-sensitive-vp-records

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mike Turner (R-Ohio) đã bác bỏ khuyến nghị chống lại các cáo buộc hình sự, vốn cũng dựa trên những cân nhắc như chính sách lâu đời của Bộ Tư pháp chống lại việc truy tố các tổng thống.

Tổng thống Biden cố tình tích trữ thông tin mật từ nhiều thập kỷ làm việc tại Thượng viện và thời gian làm Phó Tổng thống, tuy nhiên Luật sư đặc biệt Robert Hur đã quyết định không đề xuất cáo buộc chống lại ông ấy. Rõ ràng có một hệ thống tư pháp hai tầng trong Bộ Tư pháp của Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland.”

Mưu đồ sau khi che giấu những phát hiện đầu tiên:

Garland đã chỉ định Hur điều tra việc xử lý hồ sơ của Biden từ những năm làm phó tổng thống và Thượng viện vào ngày 12 tháng 1 năm ngoái - sau khi Tòa Bạch Ốc liên tiếp thừa nhận những khám phá mới.

Biden đã được các nhà điều tra phỏng vấn vào tháng 10 - khoảng một năm sau khi ông chỉ trích Trump là "vô trách nhiệm" khi giữ lại các tài liệu mật.

Ban đầu khi đang dọn dẹp văn phòng cũ của ông Biden tại Trung tâm Penn Biden gần Điện Capitol, các luật sư của Biden phát hiện tài liệu mật vào ngày 2 tháng 11 năm 2022 - sáu ngày trước cuộc bầu cử giữa kỳ, và được giữ im lặng cho đến khi CBS News tung ra câu chuyện vào ngày 9 tháng 1 năm 2023. Như thế có nghĩa chẳng những không phải ông Biden tình nguyện, mà họ còn giấu nhẹm cho ông.

Tiếp tục các tài liệu mật bổ sung của Biden được tìm thấy vào ngày 20 tháng 12 năm 2022, trong nhà để xe ở Wilmington của ông, sau đó là một loạt khám phá bổ sung tại nhà, bao gồm cả FBI, cơ quan này cũng đã khám xét nhà nghỉ ở Bãi biển Rehoboth, Del. của Biden và để lại bằng văn bản ghi chú.

Lại tiếp tục lời không thật nữa:

Biden đã tìm cách hạ thấp cuộc tranh cãi, nói với PBS vào tháng 2 năm ngoái, “Theo hiểu biết tốt nhất của tôi, những thứ họ nhặt được là những thứ - từ năm 1974, những giấy tờ thất lạc.

Biden nói với các phóng viên vào tháng 1 năm ngoái. “Không có gì trong đó đâu”

Hết chối được thì thừa nhận:

Ông Biden lần đầu tiên công khai thừa nhận việc phát hiện ra các tài liệu mật tại Trung tâm Penn Biden tại cuộc họp báo ngày 10/1 ở Thành phố Mexico.

Trong nhận xét ban đầu của mình, Biden không nói rằng kho tài liệu mật thứ hai đã được tìm thấy trong nhà để xe ở Wilmington của ông.

Ngày 12 tháng 1 Biden thừa nhận rằng các hồ sơ đã được tìm thấy bên cạnh chiếc Corvette cổ điển của ông ở Wilmington, nhưng phủ nhận ông đã liều lĩnh với bí mật quốc gia.

Có trời biết ông có liều lĩnh dùng nó hay không. Người ta chỉ thấy theo báo cáo, ông đã lấy cất tài liệu mật, tuyệt mật và để khắp nơi một cách thiếu trách nhiệm, đã dùng luôn và tất cả đều là hành vi phi pháp.

Và thú vị nhất là khi nghe cuộc hỏi đáp của phóng viên Dococy với ông, lúc cùng đường như sau:

"Tài liệu mật bên cạnh chiếc Corvette của ông à?

Lúc đó ông nghĩ gì thế?"

Ông Biden: "Chúa ơi, tôi sẽ sớm có cơ hội để nói về tất cả những điều này... Chiếc Corvette của tôi đang ở trong một gara có khóa, đấy nhé? Vì vậy, không giống như những thứ ấy đang ngồi ngoài đường đâu à. .."

Như thế tài liệu ấy trong garage có khoá à?

Ông trả lời tỉnh bơ: “Đúng rồi – cùng với chiếc covette đấy!”

Sự thật chỉ vài tháng trước khi tiết lộ rằng Biden đã cất giữ tài liệu mật tại các địa điểm, kể cả trong nhà để xe tại nhà của ông, vốn không có sự bảo vệ của Mật vụ trong một khoảng thời gian thì FBI đột kích khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Trump ở Palm Beach, Fla., để lấy tài liệu vào ngày 8 tháng 8 năm 2022. Và sau đó kèm thêm vài tài liệu đâu đó của ông Mike Pence – Điều này cho chúng ta thấy sự liên hệ giữa hai sự kiện như thế nào?

Câu trả lời chúng ta đã nói từ những video trước. Đây có rõ là thế công trước khi thủ hay không. Phải làm sao cho kẻ địch bị đòn tội lỗi nặng hơn, chỉ nhằm để có lý do cứu ta.

Và chúng ta cũng thấy các cuộc lục soát nhà Biden đã được thương lượng của Biden, và che giấu êm đẹp, trong khi đó TT Trump thì làm cho kinh hoàng cả đất nước và thế giới!

Trong khi đó, TT Trump là Tổng thống. Theo Hiến pháp, Tổng thống có quyền xem, có quyền giải mật, có quyền mang hồ sơ tổng thống đi, ông lấy hồ sơ đi giữa thanh thiên bạch nhật theo luật hồ sơ tổng thống (PRA), có cả đoàn quay phim chụp ảnh, hồ sơ được để nơi an toàn, có mật vụ, có máy quay phim 24/24/. Và tranh đấu cho quyền được giữ loaị nào của mình. Tranh chấp chỉ ờ loại nào thuộc về ai, và lằn ranh hồ sơ là thứ trừu tượng chứ không phải là thứ dể ânđo đong đếm. ĐÂy là điểm mấu chốt, nhưng chuyện được làm lớn lên, có phải vì cứu gà của mình, và vừa trị hạ đối thủ hay không?

Thế giới chính trị thật quả kinh hồn. Tìm người đức hậu không phải dễ đâu à!

Vĩnh Tường

 

 

 

No comments