Tin Mới

Tin Vắn


E Rằng Không Còn Thời Gian Để Bầu Phiếu Cho Hiệp Ước Mới USMCA Trong Năm Nay!

USMCA là Hiệp ước thương mại giữa Hoa Kỳ, Mexico và Canada thay thế cho hiệp ước đem lại nhiều thiệt thòi cho người HK là NAPTA từ thời Clinton 1993. Hiệp ước USMCA là công  của Tổng thống Donald Trump và cố vấn Jare Kushner con rễ của Tổng thống, hoàn thành lời hứa sẽ vứt bỏ hiệp ước thất bại lâu dài mà mấy đời tổng thống không nhìn thấy.

Đảng Dân chủ, cưa kéo thời gian, trong khi hai nước Canada và Mexico đã thông qua từ tháng 12 năm rồi. Họ đòi mổ xẻ lại, nhưng Canada không cần bỏ công làm chuyện đó. Nay họ tiếp tục kéo thời gian bằng cách viện lý do sẽ xem xét điều khoản kể cả thi hành luật lệ lao động, môi trường và giá thuốc men.

Mặc dù ông đại diện Robert Lighthizer đã thường gặp và thúc giục đại diện đảng DC, bà Pelosi chủ tịch Hạ viên tròng trành mãi vì không muốn  ông Trump thành công dễ dàng. Đối với dân chủ xưa nay không lạ gì về điều này: Quyền lực, quyền lực và quyền lực trên cả quyền lợi của quốc gia, dân chúng. 

Bây giờ đảng DC còn bận làm một việc mà đối với họ không làm không được, bởi họ đã bắt đầu từ ngày Tổng thống Trump mới vào Văn phòng Bầu dục. Đó chính là cưa chân ghế Tổng thống ba năm chưa mỏi. Còn thời gian đâu mà bầu với bán hiệp ước! Người ngờ nghệch nhất nước Mỹ chắc cũng thấy.

_____________________

Chuyện Chính Trị Trong Tuần
Điều Tra Tội Phạm - việc của Bộ Tư pháp đã ti giai đoạn mà đa số dân Hoa Kỳ mong đợi.  Đầm lầy sắp cạn, chạy mau chứ không kịp nữa rồi! 

Thượng nghị sĩ có uy tín Linsey Graham (CH, SC), chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện, người đã từng là đối thủ đấm mạnh ký, và tiếp tục coi thường và chống TT Trump thời McCain còn sống. Sau đó dần hồi thấy những thành công kỳ diệu, bất khả từ của Tổng thống, thì ông lại thay đổi cách nhìn, đứng chung với lẽ phải thông thường, ủng hộ mạnh mẽ con đường của Tổng thống Trump từ việc bổ nhiệm Thẩm phán Kavanaugh, đến các vấn đề thuộc khủng hoảng biên giới, di dân bất hợp pháp, vân vân… Linsey Gram kể như đã quay về chính nghĩa. McCain đi chầu … thì có Romney, kẻ đã từng nhờ ông Trump giúp đỡ, nhưng đã thất bại – vào thay để nhắm mắt chống Trump. Tuy nhiên, mới đây Linsey Graham có lẽ là theo thói quen chính trị chạy theo số đông của chính trị gia kém hiểu biết, thiếu thông tin, nên vội vàng chỉ trích TT Trump về quyềt định rút quân ở Syria, và có ý dùng sự đe dọa luận tội (impeachment) của đảng con lừa để hù Tổng thống bằng những câu lập lờ về ý kiến của ông. Nhưng một lần nữa sau khi tiếp kiến Tổng thống, ông ta đã rõ ngọn ngành và đã ra chữa lại lời chỉ trích mấy ngày trước của ông.

Bây giờ ông quay trở lại ủng hộ Tổng thống Trump và đề xuất nghị quyết có nội dung lên án đảng DC ở Hạ viện, và đòi phải làm theo đúng thủ tục như thường lệ, phải công bằng minh bạch để cho phía hành pháp [Tổng thống Trump] có quyền đối diện kẻ tố cáo, và phe thiểu số Hạ viện được quyền kêu gọi nhân chứng để thẩm vấn.

Anh cựu thẩm phán Adrew Napolitiano, người đã từng xỉa TT Trump, lên Fox News, bênh vực Adam Schiff đang là chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viên từ khi DC chiếm đa số (11/2018), người có cặp mắt láo liêng, danh sư nói có mà không về TT Trump, trong suốt ba năm từ đầu mùa gieo đến gặt trái “Thông đồng Nga” bị quạ ăn mất cho đến nay. Anh ta nói rằng anh đã đọc cuốn Quy Tắc Quốc hội và nhờ quy luật đặt ra từ 2015 của Công hoà, cho nên Adam shiff có quyền tìm bằng chứng trong bí mật!

Nhưng Dân biểu Mark Meadows nói rằng, CH đòi cả nội dung và thủ tục. Tại sao phải giấu, DC sợ điều gì? DC làm việc riêng với người “thổi còi” (chỉ điểm) mà trước đó Adam Schiff nói chưa từng gặp nhưng sau đó sự thật lòi ra là Schiff đã gặp trước khi thổi còi!!!. Họ nói cài gì trước và sau khi tuyên bố chính thức luận tội truât phế Tổng thống? Và bị bật ngữa sau khi TT Trump đưa ra phiên bản điện đàm với TT Ukraine, thì họ kéo nhau vào làm việc bí mật? Sắp xếp câu hỏi, bằng cử chỉ, bằng mắt trao đổi và cách trả lời mánh mung là điều không có gì khó của đám luật sư lưu manh. Chính vì lo ngại những việc làm kiểu ở dưới địa đạo, che mắt pháp luật kiểu Xô Việt, sẽ dẫn đến phá hỏng nền móng dân chủ như đảng DC đã làm hai năm qua, cho nên CH không thể ngồi chờ, và kết quả là họ đã sắp hàng đẩy cửa bước vào và đặt câu hỏi. Adam Schiff dắt nhân chứng bỏ đi.

Dân biểu Meadow còn trả lời câu hỏi, đánh bật lời lếu láo của anh thẩm phán Politano, đã khéo léo bênh vực Adam Schiff. Ông ta nói, Ủy ban Tình báo Hạ viện của CH cũng từng thẩm vấn nhân chứng trong vòng kín (closed door) nhưng đó là trường hợp có liên quan nhiều tài liệu mật của quốc gia không thể cho kẻ thù nghe thấy – vụ 4 nhân viên Mỹ bị thảm sát ở Benghazi, trong đêm nhưng không ai nói đê đó TT Obama ở đâu, và đến sáng hôm sau ông vẫn tỉnh bơ, thản nhiên đi vận động  ở Nevada và đi đánh goft. Anh thẩm phán chống Trump nhẹ nhàng nhưng đã giấu đi trường hợp đặc biệt này . Quốc có thể tổ chức thẩm vấn bí mật NHƯNG CHỈ TRONG TRƯỜNG HỢP NGUY HIỂM CHO AN NINH QUỐC GIA. Việc DC và Adam Schiff làm không nằm trong trường hợp này, không có tài liệu mật liên quan đến an ninh quốc gia!

Ngoài ra, có dân biểu Dan Crenshaw (cựu thương binh) cũng đã đọc cuồn sách Quy Tắc Quốc hội, và ông đã lật ra cuối trang 549 để dẫn chứng một đoạn như sau:  Tất cả các phiên điều trần, hồ sơ, dữ liệu, biểu đồ và hồ sơ của ủy ban sẽ được giữ riêng biệt và khác biệt với hồ sơ văn phòng quốc hội của thành viên làm chủ tịch. Những hồ sơ này sẽ là tài sản của Hạ viện và mỗi Thành viên, Đại biểu và Ủy viên thường trú sẽ có quyền truy cập vào đó.” (*) Nhưng DC đã giấu và tuyên bố chỉ cho CH đọc với sự giám sát của nhân viên của họ! Dân chủ của đảng DC là như thế. (Click vào xem tài liệu  Quy Tắc Quốc hội)

DC đốt hơn ba chục triệu dollars, khiến dân cả nước ăn ngủ chẳng yên 675 ngày, hơn 2.800 trát đòi hầu tòa, thực hiện gần 500 lệnh khám xét và phỏng vấn khoảng 500 nhân chứng, hơn một triệu hồ sơ từ Bạch Ốc . . . kết quả vẫn như cũ – số không vẫn là số không, chưa thành số có.  Quậy như thế chưa đủ; còn bức tường, còn khủng hoảng biên giới, caravan, nạn homeless, nạn thuốc phiện, nạn phá thai, thành phố bảo hộ, xóa bỏ cơ quan Thuế quan và Di trú, báo trước cho tội phạm chạy trốn cơ quan an ninh quốc gia. …

Rõ ràng nhất, nên tham khảo chính người đã từng làm Chủ tịch Quốc hội, nhất là đã trải qua trận luận tội truất phế TT Clinton vì bằng chứng “làm gì…”cô bé Monica Lewinski ngay trong sofa phòng bầu dục rồi tìm mọi cách quanh co không chịu nhận. Đó là Newt Gingrich; ông đã nói DC làm việc hèn hạ và sai quy tắc, vi phạm hiến pháp.

Vì vậy nếu chỉ nghe người ngầm chống Trump và ủng hộ DC như anh cựu thẩm phán Napolitano, vì anh ta là Thẩm phán, có phải là sớm đi cầm "c… ch… đái" không đây?

Nhưng cuộc cưa chân ghế tổng thống, của DC không kịp nữa rồi, bởi đầm lầy sắp cạn, tiêu điều tới nơi: Bộ Tư pháp đã tuyên bố cuộc điều tra của bộ đã bắt đầu sang giai đoạn điều tra tội phạm tức là hang ổ vở kịch cũ điều tra thông đồng của DC đang bị thông ra! Chờ xem sấu lớn nhỏ, và ếch nhái ễnh ươn, lươn chình chạy đi đâu? 

Vĩnh Tường
__________________________


Tin cập nhật: Tin ngày 25/10 vừa qua cho hay một bà thẩm phán liên bang quận hạt Columbia, Beryl A. Howell do Obama bổ nhiệm ngày 27 tháng 12 năm 2010 đã đưa ý kiến đòi Bộ Tư pháp phải giao nộp tài liệu cuộc điều tra Mueller, có giá trị để luận tội tổng thống cho Quốc hội [DC]. Như vậy thì sau khi Bộ Tư pháp sắp tát cạn đầm và chuẩn bị xúc các ổ tội phạm ăn nằm dưới đáy, trong hang, thì bên phía đối phương cũng làm tới liền. Kinh chưa? 

Nhưng không sao, không biết ông Barr có đủ thời gian kháng lệnh hay không thôi. Dù sao thì tài liệu này Mueller đã dựa vào để kết luận rồi. ¼ quyền lực mà hoành hành kinh khiếp. 

Thời LBXV, Stalin bí mật nắm hết những khuyết điểm của mọi người, rồi dùng nó để đe doạ. Mấy năm trước thời ông Trump đố ai biết chuyện gì đã xảy ra. Không biết Vn có dính chưởng này của Tàu hay không?! Ở HK có chút may mắn hơn, là còn toà trên nữa.

Việc cưa chân ghế bắt đầu từ ngày đầu tiên TT vào văn phòng, cho nên bình dân Hoa Kỳ chắc biết họ sẽ bày hết trò này, kế kia để đạt ý muốn, chứ không phải tội bắt đầu từ sự việc, rồi mới từ đó mà luận. Đã có "cái muốn" cho nên có "cái làm". Cái lẽ đơn giản vậy thôi.

Cho nên nói đây là cuộc chiến một mất một còn, sau cùng của hai chủ nghĩa chứ không phải đơn giản chỉ đối với ông Trump. Hãy ôn lại tất cả những gì xảy ra 8+3 năm qua mới thấy! Gia đình TT Trump có cứu được nước này hay không còn tùy ở phước duyên của Hoa Kỳ. Thầy gii một việc nhưng bệnh lành hay không còn tùy ở phước chủ nữa! Còn nhớ mấy tháng đầu, TT đã cho các mục sư, linh mục thanh tẩy cả Bạch Ốc, không biết đã sạch chưa, mà Hoa Kỳ cứ y như dính phải bùa ma quỷ bủa vây.

Nhưng cứ tin rằng, nếu không cứu được thì sao lại cho nước này một ông Trump, để làm gì cho người ta hy vọng, mong chờ?!

Cầu Ơn Trên gia hộ cho HK, qua khỏi cơn quỷ ám!

Vĩnh Tường













No comments