Tin Mới

TIN TUYỆT VỜI: Cho Quý Vị Ủng Hộ Dân Chủ - Dân Biểu Của Mình Được Chức Lớn...

 Tham khảo từ DAILY CALLER ngày 6/2/2023



Dân Biểu Judy Chu (DC) Được Vinh Danh Là 'Chủ Tịch Danh Dự' Của Nhóm Bị Cáo Buộc Là Mặt Trận Tình Báo Trung Quốc

Dân biểu  Đảng Dân chủ California Judy Chu được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo trong một nhóm tiền phong tình báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vào năm 2019, theo một cuộc điều tra của Tòa báo Daily Caller News Foundation.

Vào tháng 8 năm 2019, bà Chu được bổ nhiệm làm “chủ tịch danh dự” của Diễn đàn Thống nhất Hòa bình Trung Quốc, một tổ chức phản đối nền độc lập của Đài Loan, theo bản dịch của nhiều nguồn Tòa báo (DCNF). Tuy nhiên, Ủy ban Đánh giá và An ninh Kinh tế Hoa Kỳ-Trung Quốc (USCC) trước đây đã xác định   tổ chức này đang phục vụ  cho “cơ quan tình báo ” của ĐCSTQ, trong khi nhiều chuyên gia nói với tòa báo (DCNF) rằng họ đồng ý với xác định của Ủy ban Đánh giá và An ninh Kinh tế Hoa Kỳ-Trung Quốc (USCC).

Bà Chu và Diễn đàn Thống nhất Hòa bình của Trung Quốc đã không trả lời yêu cầu bình luận của Tòa Báo Daily Caller (DCNF). 

 (LIÊN QUAN: Đi Din Ca Dân Ch ,  Phn Đy Ban Trung Quc Mi, Phc V Cho T Chc Phi Li Nhun Chia S Nhân Vin Vi Các Nhóm B Cáo Buc là Tình Báo Tin Phong Ca Trung Quc)

Diễn đàn Thống nhất Hòa bình của Trung Quốc là một trong 33 tổ chức độc lập chống Đài Loan ở Hoa Kỳ, đóng vai trò   phân hội của Hội đồng Thúc đẩy Thống nhất Quốc gia Hòa bình (CCPPNR), một tổ chức được USCC dán nhãn là "thuộc cấp " của Ban Công tác Mặt trận Tiền phương (UFWD) năm 2018.

Các nhiệm vụ chính” của Ban công tác Mặt trận này (UFWD) là “liên lạc với các đảng phái chính trị nước ngoài”, “các hoạt động gây ảnh hưởng” và “thu thập thông tin tình báo”, Ủy ban Đánh giá và An ninh Kinh tế Hoa Kỳ-Trung Quốc (USCC) đã tuyên bố, và, để đạt được mục tiêu đó, ĐCSTQ triển khai các đặc vụ của Ban Công tác Mặt trận Thống nhất (UFWD) trên khắp thế giới để hợp tác và vô hiệu hóa ” các nhóm đối lập tiềm ẩn như “các nhóm dân tộc thiểu số, tôn giáo và trí thức.”

Diễn đàn Thống nhất Hòa bình của Trung Quốc đã bổ nhiệm bà Chu làm “chủ tịch danh dự” của họ trong buổi lễ nhậm chức lần thứ 34 của ủy ban điều hành tổ chức được tổ chức   tại nhà hàng Capital Seafood ở Công viên Monterey vào ngày 23 tháng 8 năm 2019, theo  bản dịch của Tòa báo Daily Caller (DCNF) từ một bài báo của Las Vegas Chinese News Network và  trang mạng  của một chi nhánh khác của Ban Công tác Mặt trận Thống nhất (UFWD)

Một số chuyên gia về hoạt động tình báo của Trung Quốc đã xác nhận rằng Diễn đàn Thống nhất Hòa bình của Trung Quốc là một hoạt động gây ảnh hưởng của tình báo Trung Quốc có liên quan đến Ban Công tác Mặt trận Thống nhất (UFWD) sau khi xem xét các trang web của chính phủ Trung Quốc, báo cáo của y ban Đánh giá và An ninh Kinh tế Hoa Kỳ-Trung Quốc (USCC) và các nguồn tin tức bằng tiếng Trung.

Russell Hsiao,giám đốc điều hành của Viện Đài Loan Toàn cầu, nói với Tòa báo Daily Caller (DCNF) rằng “Bọn họọ là cùng ở trong một tổ chức,”.

Hsiao đã trích dẫn  một bài báo năm 2013 của hãng truyền thông nhà nước  Trung Quốc People’s Daily, trong đó nêu bật các liên kết của các nhóm với Lãnh sự quán Trung Quốc ở Los Angeles cũng như các nhóm khác ở miền nam California bị cáo buộc có liên quan đến ĐCSTQ.

Hoàn toàn đúng như thế,” Tiến sĩ Dr. June Tuefel Dreyer,  cựu ủy viên Ủy ban Đánh giá và An ninh Kinh tế Hoa Kỳ-Trung Quốc (USCC), nói với Tòa báo Daily Caller (DCNF). “Tôi không nghĩ rằng họ đang làm việc rất vất vả để che giấu điều đó.

Dreyer cho biết bất chấp các mối quan hệ rõ ràng với Ban Công tác Mặt trận Thống nhất (UFWD) của tổ chức, các nhà chức trách Hoa Kỳ vẫn có thể đánh giá sai rằng nhóm này chỉ là một “tổ chức xã hội” thông thường.

“Bất kỳ ai có hiểu biết cơ bản về ngôn ngữ Trung Quốc, quan hệ Trung Quốc-Đài Loan và chính trị của các nhóm có liên quan ở Hoa Kỳ sẽ dễ dàng nhận thấy những điểm tương đồng giữa tổ chức Mặt trận Thống nhất có vấn đề được Ủy ban Đánh giá và An ninh Kinh tế Hoa Kỳ-Trung Quốc (USCC) xác định, và phân hội phía nam California nơi Dân biểu  Judy Chu hiện thân đã được bổ nhiệm làm chủ tịch danh dự,”  Steve Yates cựu nhà phân tích ngôn ngữ Trung Quốc của Cơ quan An ninh Quốc gia, nói với Tỏa báo Daily caller (DCNF).

Chu đã nhận được chứng chỉ tiếng Anh có chữ ký tại sự kiện tháng 8 năm 2019 từ Guo Zhiming, “chủ tịch” sắp tới của Diễn đàn Thống nhất Hòa bình Trung Quốc, nói rằng việc bổ nhiệm cô là để ghi nhận “tình bạn và sự hỗ trợ xuất sắc” của cô, theo  các bức ảnh của sự kiện được đăng tải bởi Las Vegas Chinese News Network.

Bà Chu ủng hộ việc chống lại nền độc lập của Đài Loan tại sự kiện, nói rằng cô ấy mong muốn Trung Quốc và Đài Loan “trở thành một gia đình”,  theo  bản dịch của Tòa báo Daily Caller (DCNF) về một bài báo được lưu trữ do Liên minh Thống nhất Hòa bình của Trung Quốc Hoa Kỳ (ACPRUSA) đăng tải, một tổ chức chống Đài Loan độc lập cũng được liệt kê  là một trong 33 chi hội Hoa Kỳ của Hội đồng Thúc đẩy Thống nhất Quốc gia Hòa bình (CCPPNR) của Trung Quốc

Trong khi các nhiệm vụ dự kiến đầy đủ từ “nữ chủ tịch danh dự” của Diễn đàn Thống nhất Hòa bình Trung Quốc vẫn chưa rõ ràng, thì trong sự kiện năm 2019, bà Chu đã đóng vai trò là người “chứng kiến” và “giám sát” việc chuyển giao con dấu chính thức của tổ chức giữa hai bên. các chủ tịch sắp mãn nhiệm và sắp tới, theo bản dịch của Tòa báo Dailly Caller (DCNF) trên trang web của Liên minh vì sự thống nhất hòa bình của Trung Quốc Hoa Kỳ (ACPRUSA).

Vẫn chưa rõ liệu Chu có tiếp tục giữ chức “chủ tịch danh dự” của tổ chức hay vẫn tham gia với tổ chức với bất kỳ tư cách nào.

Yates nói với Tòa báo Daily Caller (DCNF): Làm cho các nhà lãnh đạo Mỹ được xem như chống lại ý chí của người dân Đài Loan để ủng hộ quan điểm của Bắc Kinh là mục tiêu cốt lõi của Mặt trận Thống nhất. “Về danh nghĩa và thực chất, những nhà lãnh đạo như vậy tự cho phép mình bị sử dụng như một công cụ để làm bại hoại tinh thần Đài Loan và trao quyền cho một chính phủ dành mọi thời điểm mỗi ngày để phá hoại lợi ích của Mỹ và các đồng minh của Mỹ.

Tuy nhiên, việc bổ nhiệm Chu vào năm 2019 với tư cách là “chủ tịch danh dự” của nhóm Tiền phong Mặt trận Thống nhất (UFWD) được cho là trái ngược với sự ủng hộ trước đây của công chúng đối với chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen) vào tháng 8 năm 2018, theo   báo cáo  của Politico, trong thời gian đó Bà Chu và hai các dân biểu khác đã chào đón bà Thái (Tsai) tại sân bay Los Angeles.

(Câu hỏi để suy gẫm: Như vậy là ngoài mặt chính trị là chào đón nhưng đàng sau là triệt hạ có phải không?)

Vào tháng 8 năm 2022, bà Chu tuyên bố rằng bà ta “luôn ủng hộ Đài Loan” trước chuyến đi của cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tới Đài Loan, CNN đưa tin . Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Chu cũng chưa bao giờ đưa ra sự ủng hộ chắc chắn cho chuyến thăm của Pelosi, tuyên bố rằng bà ta “hãy để những người sẽ đưa ra quyết định đó,” theo CNN.

Gần đây hơn, Dân biểu Chu đã bỏ phiếu  chống lại việc thành lập Ủy ban Tuyển chọn Hạ viện vào ngày 10 tháng 1, với nghị trình   bao gồm điều tra cách Hoa Kỳ có thể chống lại hoạt động gián điệp của ĐCSTQ tốt hơn, cũng như cách quân đội Hoa Kỳ nên chống lại các hành động ngày càng hiếu chiến của Bắc Kinh ở vùng biển xung quanh Đài Loan. Trong khi biện minh cho lá phiếu của mình, bà Chu tuyên bố rằng ủy ban   có thể kích động bạo lực chống người châu Á, theo  một tuyên bố được đưa ra bởi Nhóm Quốc hội Người Mỹ gốc Châu Á Thái Bình Dương (CAPAC), mà bà Chu làm chủ tịch .

Những tiết lộ xung quanh vai trò của Dân biểu Chu (DC) trong Diễn đàn Thống nhất Hòa bình của Trung Quốc được đưa ra sau khi Tòa báo Daily Caller (DCNF) tiết lộ  rằng Chu đã từng là “chủ tịch danh dự” của Liên đoàn Thanh niên Trung Quốc ở Mỹ từ năm 2012, một tổ chức có ban lãnh đạo bao gồm một số cá nhân đã thuộc về các nhóm tiền phong phục vụ Ban Công tác Mặt trận Thống nhất (UFWD) của ĐCSTQ.

Sự tham gia của Dân biểu  Chu với Diễn đàn Thống nhất Hòa bình của Trung Quốc bắt đầu từ tháng 3 năm 2012, khi nữ dân biểu California tham dự lễ ra mắt ủy ban điều hành thứ 19 của tổ chức, hồ sơ của chính phủ Trung Quốc tiết lộ . Ngoài bà Chu, theo hồ sơ, buổi lễ còn có sự tham dự của Qiu Shaofang, cựu tổng lãnh sự của Lãnh sự quán Los Angeles.

Diễn đàn Thống nhất Hòa bình của Trung Quốc dường như đã phối hợp chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc và Lãnh sự quán Trung Quốc ở Los Angeles nói riêng, Tờ Daily Claller (DCNF) xác nhận, với các nguồn chính phủ Trung Quốc ghi lại hơn nửa tá cuộc gặp chính thức giữa các quan chức lãnh sự và Ban Công tác Mặt trận Thống nhất Tiền phong (UFWD) Riêng năm 2005 và 2014 .

Diễn đàn Thống nhất Hòa bình của Trung Quốc rõ ràng cũng đã hợp tác chặt chẽ với Hội đồng Thúc đẩy Thống nhất Quốc gia Hòa bình Trung Quốc (CCPPNR) kể từ khi thành lập, với “phó tổng thư ký” của Hội đồng Thúc đẩy Thống nhất Quốc gia Hòa bình Trung Quốc (CCPPNR) là Wang Changyu, một đảng viên  ĐCSTQ, đã tham dự lễ thành lập  tổ chức tại Los Angeles vào tháng 8 năm 2002, theo bản dịch của Tòa báo Daily Caller (DCNF) trên trang web của Hội đồng Thúc đẩy Thống nhất Quốc gia Hòa bình Trung Quốc (CCPPNR)

 

Tương tự, cựu “chủ tịch  tịch” của Diễn đàn Thống nhất Hòa bình Trung Quốc, Zhou Dezhao, đã tới Bắc Kinh vào năm 2015 để gặp  “chủ tịch danh dự” của Hội đồng Thúc đẩy Thống nhất Quốc gia Hòa bình Trung Quốc (CCPPNR), theo bản dịch của Tòa báo Daily Caller (DCNF) trên trang web của Hội đồng Thúc đẩy Thống nhất Quốc gia Hòa bình Trung Quốc (CCPPNR).

“Chắc chắn Zhou có liên hệ với [Diễn đàn Thống nhất Hòa bình của Trung Quốc] và từng là chủ tịch luân phiên thứ 32 của tổ chức này từ năm 2017 đến 2018,” Hsiao nói với Tòa báco Daily Caller (DCNF), đồng thời xác định  Zhou đứng gần Dân biểu Chu trong một bức ảnh từ năm sự kiện 2019 nói trên

Zhou đã không trả lời các câu hỏi của Tờ báo Daily Caller (DCNF) về bản chất của mối quan hệ giữa Hội đồng Thúc đẩy Thống nhất Quốc gia Hòa bình Trung Quốc (CCPPNR) và Diễn đàn Thống nhất Hòa bình của Trung Quốc.

Dreyer nói vớiTờ  Daily Caller (DCNF) rằng ban lãnh đạo Diễn đàn Thống nhất Hòa bình Trung Quốc và các ban Công tác mặt trận Tiền phong Thống nhất (UFWD) có liên quan, chắc chắn “biết” rằng tổ chức này đang làm việc với chính phủ Trung Quốc.

Dreyer nói: “Lý do họ được chọn làm lãnh đạo là vì họ tuân theo thông điệp của chính quyền Cộng sản Trung Quốc. “Có thể nói, các lãnh đạo chia sẻ ban giám đốc cốt lõi; họ nhận đơn đặt hàng từ cùng một thực thể.”

Các nhóm tiền phong của Hội đồng Thúc đẩy Thống nhất Quốc gia Hòa bình Trung Quốc (CCPPNR) đã phát tán tuyên truyền “liên kết chặt chẽ” với tuyên truyền chính thức của ĐCSTQ, Quỹ Jamestown, một tổ chức tư vấn ở Washington, D.C., báo cáo  vào năm 2018. Quỹ Jamestown đã trích dẫn trích dẫn  một tuyên bố từ trang web của Hiệp hội Quốc gia vì sự Thống nhất Hòa bình của Trung Quốc (NACPU) ), trong đó nhấn mạnh rằng “Chính phủ Mỹ và Quốc hội” đồng ý không tham chiến trong một “cuộc chiến có thể xảy ra” giữa Bắc Kinh và Taiwan “do sự khiêu khích của chủ nghĩa ly khai ở Đài Loan.”

Ngược lại, một số thành viên của các nhóm tiền phong của Hội đồng Thúc đẩy Thống nhất Quốc gia Hòa bình Trung Quốc (CCPPNR) cũng có thể chỉ coi tư cách thành viên của họ là “các điều khoản cơ hội của mạng lưới và thể hiện lòng trung thành với chính phủ Trung Quốc — với những lợi ích tiềm năng có thể theo sau — chứ không phải là một phương tiện để tạo ra sự thay đổi đáng kể trong chính sách của Hoa Kỳ ,” Quỹ Jamestown báo cáo.

Lãnh sự quán Trung Quốc đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của DCNF.

 (Vietnamese Outlook biên soạn)

 

No comments