Tin Mới

DI DÂN BÂT HỢP PHÁP ĐƯỢC CHIÊU ĐÃI Ở KHÁCH SẠN.

 Trước hết xin trình bày bản tin tham khảo sau đó sẽ nói về lẽ phải tự nhiên trong thời nhân họa.

Bản tin tham khào: 

Thành Phố New York mở Trung tâm cứu trợ khẩn cấp thứ 7 tại khách sạn cao cấp để tiếp nhận những người nhập cư bất hợp pháp: 

“Thị trưởng thành phố New York Eric Adams đã thông báo hôm thứ Tư rằng thành phố sẽ mở Trung tâm cứu trợ và ứng phó khẩn cấp nhân đạo (HERC) thứ bảy tại một khách sạn cao cấp khác để giải quyết cuộc khủng hoảng nhập cư bất hợp pháp đang diễn ra ở đó.

Căn hộ mới nhất sẽ được đặt tại khách sạn ba sao Wingate by Wyndham ở Long Island City, Queens, nơi sẽ cung cấp tất cả 144 phòng trên 16 tầng để hỗ trợ các gia đình nhập cư bất hợp pháp có trẻ em, theo một tuyên bố của Thành phố New York được công bố vào ngày Ngày 15 tháng 2.

“Thành phố New York đang chăm sóc cho nhiều người xin tị nạn hơn bất kỳ thành phố nào khác ở Hoa Kỳ,” Adams nói trong tuyên bố. “Trung tâm cứu trợ nhân đạo thứ bảy này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục thực hiện công việc đó.”

Theo tòa thị chính, ít nhất 45.600 người xin tị nạn đã đến thành phố trong 10 tháng qua, một con số mà Adams cho biết “vượt qua tổng số người ở trong hệ thống tạm trú của thành phố khi tôi nhậm chức.”

Vào ngày 7 tháng 2, thị trưởng đã thông báo khai trương HERC thứ sáu, cung cấp 492 phòng cho các gia đình trưởng thành và phụ nữ trưởng thành độc thân tại Holiday Inn 50 tầng ở Khu Tài chính của Manhattan, Holiday Inn cao nhất thế giới, theo Bưu điện New York.

Fox News đưa tin, ở đó, những người nhập cư bất hợp pháp “sẽ nhận được phòng 190 đô la một đêm tại khách sạn 4 sao cho đến tháng 5 năm 2024, theo tài liệu của tòa án,”.

Không lâu trước khi HERC thứ sáu tại Holiday Inn được thành lập, trung tâm lớn nhất cho đến nay đã được mở tại Brooklyn Cruise Terminal ở Red Hook với 1.000 phòng để phục vụ những người đàn ông trưởng thành độc thân.

Nhà ga sẽ hoạt động như một HERC cho đến mùa xuân, khi mùa hành trình bắt đầu, tờ Brooklyn Daily Eagle đưa tin.

HERC mới nhất được mô phỏng theo các HERC “thành công” và đã thành lập trước đó được thiết lập tại Khách sạn Row NYC (4 sao), Khách sạn Stewart (4 sao) và Khách sạn Watson (3,5 sao), đang cung cấp dịch vụ Theo Tiến sĩ Ted Long, người đang hỗ trợ chính quyền của Adams xử lý những người nhập cư bất hợp pháp với tư cách là phó chủ tịch cấp cao về Chăm sóc Xe cứu thương và Sức khỏe Dân số tại Hệ thống Y tế + Bệnh viện Thành phố New York, hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng lớn nhất, chẳng hạn như tiêm chủng cho trẻ em và ghi danh vào trường công lập. ở Mỹ.

“Kể từ khi cuộc khủng hoảng nhân đạo này bắt đầu, thành phố đã có những hành động nhanh chóng và khẩn cấp… mà hầu như không có sự phối hợp nào từ các bang cử họ đến,” tuyên bố ngày 15 tháng 2 của Thành phố New York cho biết.

Ngoài bảy HERC hiện nay, thành phố đã mở 85 khách sạn làm nơi trú ẩn khẩn cấp.

Thị trưởng cũng kêu gọi chính phủ liên bang làm nhiều hơn nữa để giúp chính quyền của ông giải quyết vấn đề người nhập cư bất hợp pháp, nói rằng, “Rõ ràng là Thành phố New York đang rất cần sự hỗ trợ nhiều hơn từ các đối tác liên bang của chúng tôi.”

Cùng ngày ông tuyên bố khai trương HERC thứ bảy của thành phố, thị trưởng đã đến Albany để điều trần về ngân sách tiểu bang trước Ủy ban Tài chính và Phương thức Hội đồng và Phương tiện Hội đồng của bang New York.

Adams nói với các nhà lập pháp rằng việc chăm sóc những người nhập cư bất hợp pháp “đã là một sự căng thẳng không thể tin được đối với các dịch vụ của thành phố. “Chúng ta đang ở điểm đột phá.”

Mặc dù Adams thừa nhận rằng Thống đốc Đảng Dân chủ New York Kathy Hochul “đã nhận ra mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng này và đã đề nghị hỗ trợ của nhà nước,” ông dự đoán rằng chi phí cho thành phố của ông liên quan đến tình hình sẽ lên tới 4 tỷ đô la vào giữa năm tới.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ cần nhiều hơn khoảng 1,2 tỷ đô la trong các quỹ của tiểu bang và liên bang mà chúng tôi tin rằng sẽ đến với chúng tôi. (hết trích)

x   x

x

Đôi điều về lẽ phải tự nhiên trong thời nhân họa

Úy trời! Di dân bất hợp pháp được dân HK đóng thuế nuôi ở khác sạn hạng sang! Có ai ở đây được chính phủ trợ cấp như thế không? Và vì sao lại có chuyện lạ đời như thế?

 Người dân HK cũng như bình dân trên toàn thế giới có ai hiểu vì sao người ngồi ghế tổng thống, ông Biden lại mở biên giới không? – khi vận động tranh cử bà Clinton cũng nói sẽ mở biên giới – Nào là bảo an biên giới bằng máy ba không người lái, quay phim chụp ảnh và dụng cụ kỹ thuật mới, tường rào không có ích gì, mộ xu cũng không cho, và tuyên bố nếu ông Trump làm tường thì họ cũng sẽ xô ngã. Trong khilẽ tự nhiên ai cũng biết tường cao, rào vững khó qua là một thông điệp, và thông điệp khác là tuyên bố rõ ràng về chính sách di dân có điều kiện thanh lọc tị nạn, công chính, hẳn hòi. Đó là những thông điệp vào HK sẽ không dễ. Hỏi lại đảng DC và các ông lãnh tụ. Theo từng lời các ông bà nói, máy bay không người lái (drone), và dụng cụ khoa học kỹ thuật nào có thể ngăn chặn làn sóng di dân bất hợp pháp trên 160 quốc gia trên thế giới tràn vào HK? Có phải các ông bà sẽ dùng máy bay không người lái có súng bắn chặn, hay lắp dây điện cao thế bóc trần, hay đặt tia lazer dọc theo biên giới để cô cậu nào bước qua thì chết ngay lập tức? Chắc là không bao giờ có thể làm vậy được. Vậy thì có phải là phỉnh dân, mị dân không? Bởi trong khi đó ngưòi thường ai cũng biết bức tường có thể cản bước tiến hàng ngàn người và giúp cho cơ quan an ninh biên giới có thể kiểm soát dễ dàng, một người có thể thay hàng chục người nhờ có bức tường. Chẳng những thề chínhsách lại rõ ràng, rành mạch, qua hệ các nước cũng trở nênlành mạnh đúng đắn. Người dân và xã hội HK phải cán đáng với muôn vàn khó khăn như hiện nay; và người nước ngoài có ý muốn di cư bất hợp pháp vào HK bị các tập đoàn mội giới dụ dỗ bán đổ tháo nhà cửa, ruộng vườn cho người (có thể là người TQ), và bồng con dắt vợ tha phương, vượt trùng trùng nguy hiểm, nhiều người đã chết, trẻ em, phụ nữ bị làm hàng buôn bán. Những thông điệp mời gọi dễ dàng của đảng DC đã gây ra bao nhiêu tan thương, khó khổ cho biết bao nhiêu gia đình kẻ đến, khó khăn cho bao nhiêu quốc gia, và trực tiếp cho người dân HK.

Tại sao họ làm như vậy?

Chỉ có một câu trả lời là vì ước mơ theo chủ nghĩa xã hội toàn cầu, xóa biên giới để làm một xã hội lớn, xã hội mới, một chính phủ toàn cầu, theo chủ nghĩa Marx lật đổ đấng tạo hóa để xây một thiên đàn ngay trên trái đất.  Nhưng khi giấc mơ chưa thành sự thật thì cửa địa ngục đã mở ra khắp nơi rồi. Xã hội HK bầm giập mấy năm qua và tội cho dân HK phải nai lưng gồng gánh những khó khăn vất vả.

Bây giờ họ không úp mở gì nữa. Tất cả đều là sự thật. Những luận điệu trước đây tự nó chứ không ai khác đã nói lên ta đã mị dân. Cò ông Trump bị thử thách, chịu đựng các đòn tấn công trăm bề, hết đợt này đến đợt khác, khiến cho người dù không ưa cũng thức tỉnh và tự hỏi, có gì không ổn.  Rốt cuộc chỉ vì ông không có chủ nghĩa, chỉ theo lẽ phải và nhân đạo mà hành sự. Một thời quả là người ngay khó có chỗ đứng!  

 Vĩnh Tường 

No comments