Tin Mới

DỰ LUẬT MỚI PHỤC HỒI SỨC MẠNH QUÂN ĐỘI TRỞ LẠI THỜI TRUMP

Trước hết tham khảo bản tin, và sau đó có vài câu hỏi.

Bn tin để tham khảo: Dự luật mới của Đảng Cộng hòa nhằm khôi phục các hạn chế của kỷ nguyên Trump đối với nghĩa vụ quân sự của người chuyển giới

"Các thành viên Quốc hội thuộc đảng Cộng hòa đang đề xuất một dự luật cấm những người mắc chứng phiền muộn giới tính phục vụ trong quân đội, trừ một số trường hợp ngoại lệ.

Dự luật, được gọi là Đạo luật Bảo đảm Sẵn sàng Tác Chiến năm 2023, phần lớn được xây dựng dựa trên các chính sách trong nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Donald Trump. Tổng thống Joe Biden đã đảo ngược các chính sách đó bằng một sắc lệnh hành pháp ngay sau khi ông nhậm chức, cho phép những người xác định là người chuyển giới hoặc mắc chứng phiền muộn giới tính được phục vụ công khai với giới tính mà họ mong muốn.

Theo luật (pdf) những người đang tìm kiếm hoặc đã trải qua quá trình “chuyển đổi giới tính” sẽ bị loại khỏi nghĩa vụ quân sự. Những người có tiền sử được chẩn đoán mắc chứng phiền muộn giới tính vẫn có thể nhập ngũ, nhưng chỉ khi họ đã “ổn định” trong 36 tháng liên tục.

Đối với những người được xác định giới tính sau khi nhập ngũ, họ có thể tiếp tục phục vụ nếu có đủ các tiêu chuẩn về tinh thần và thể chất tương ứng với giới tính sinh học của mình, đồng thời không phải nhờ bất kỳ biện pháp “chuyển đổi giới tính” nào về y tế, phẫu thuật, kể cả hormone chuyển giới.

Nhà tài trợ chính của dự luật, Thượng nghị sĩ Marco Rubio (CH ở Fla.), Cho biết trong tuyên bố hôm thứ Năm (16/2) rằng biện pháp này nhằm bảo đảm các dấu hiệu giới tính của tất cả các quân nhân khớp với giới tính sinh học của họ.

Rubio cũng lập luận rằng những thay đổi này là cần thiết vì các lực lượng vũ trang của Mỹ phải duy trì các tiêu chuẩn nhất định đối với các thành viên phục vụ nhằm chống lại các mối đe dọa từ các đối thủ nước ngoài.

Quân đội có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt đối với những người có thể và không đủ tiêu chuẩn để phục vụ. Ví dụ, dưới thời Tổng thống Biden, bạn không thể phục vụ khi bị dị ứng đậu phộng”, Thượng nghị sĩ Florida nói, đồng thời cáo buộc Biden biến quân đội thành “một thử nghiệm xã hội đã thức tỉnh”.

Chúng ta cần dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về cách chống lại các mối đe dọa như Trung Quốc, Nga và Triều Tiên và dành ít thời gian hơn để suy nghĩ về các đại từ”.

Rubio có sự tham gia của các nhà đồng tài trợ Sens. Marsha Blackburn (CH-Tenn.), Ted Budd (CH-N.C.), Tommy Tuberville (CHAla.) và Mike Braun (CH-Ind.).

Dân biểu Jim Banks (R-Ind.) giới thiệu một phiên bản Hạ viện của dự luật, người lập luận rằng câu hỏi liệu những người mắc chứng phiền muộn giới tính có nên phục vụ hay không là một vấn đề y tế và không nên mang tính chính trị.

Banks, một thành viên của Hội Cựu chiến binh Quốc hội, người từng phục vụ ở Afghanistan với tư cách là sĩ quan quân đoàn dự trữ của Hải quân Hoa Kỳ, cho biết: “Những người Mỹ đã được điều trị chứng ADHD trong hai năm qua phải được miễn nhập ngũ. “Quân đội của chúng tôi buộc các tân binh phải tuân theo các tiêu chuẩn y tế nghiêm ngặt là có lý do và việc chính quyền Biden dành sự ưu tiên đặc biệt cho những người mắc chứng phiền muộn giới hoàn toàn là vì chính trị.”

Ngược lại, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin chấp nhận ý tưởng rằng một “quân đội bao gồm” tăng cường sức mạnh thay vì làm suy yếu an ninh quốc gia, nói rằng ông “hoàn toàn ủng hộ” quyết định của Biden dỡ bỏ các hạn chế từ thời Trump.

Austin cho biết vào tháng 1 năm 2021: “Các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ có nhiệm vụ bảo vệ người dân của chúng ta khỏi kẻ thù, trong và ngoài nước.Tôi tin rằng chúng ta hoàn thành sứ mệnh đó hiệu quả hơn khi chúng ta đại diện cho tất cả người dân của mình. Tôi cũng tin rằng chúng ta nên tận dụng những tài năng tốt nhất có thể trong cộng đồng của mình, bất kể bản dạng giới tính.”

Ông ta lập luận "Đây là điều phải làm. Đó cũng là điều thông minh nên làm,”.

Nhưng than ôi, quân đội mặc đồng phục đã nói đủ ý là ‘ròng và thống nhất’ trăm người như một mới có sức mạnh. Một quân đội mà bao gồm đủ thứ, đủ dạng cho người người được vui, nhưng sức mạnh thì làm sao bằng một quân đội trăm người như một. Hãy nhìn quân đội của các nước trên thế giới xem, có nước nào quân nhân đủ kiểu đủ hạng, cà răng, căng tai, đầu xanh đầu đỏ, nửa nam, nửa nữ hoặc không biết nam hay nữ hay không. Một quân đội như thế xưa nay trong lịch sử chiến tranh chưa từng có. Nếu có thì đó là quân đội mạnh hay sao? Xin trích lời của ông Bộ trưởng Quốc phòng:

một “quân đội bao gồm” tăng cường sức mạnh thay vì làm suy yếu an ninh quốc gia, nói rằng ông “hoàn toàn ủng hộ” quyết định của Biden dỡ bỏ các hạn chế từ thời Trump.(hết trích)

x    x

x

Quân đội ô hợp mạnh hơn chính quy, có thât vậy không?

Theo lời nói của ông Bộ trưởng Quốc phòng đạ đăng trong bản tin, cóp hải là các binh chủng phải bao gồm đủ thứ hạng, loại như đồng tính, chuyển giới, không xác định nam hay nữ, lưỡng tính vân vân… thì mới “tăng cường sức mạnh” . Ngược lại nếu đặt tiêu chuẩn cao về thể lực và càng đồng nhất như ý nghĩa của bộ đồng phục, theo dự luật thì lại “làm suy yếu quốc gia”. Đây là ý chính của một ông Bộ trưởng Quốc phòng thời Biden. Thật không thể hiểu và không thể tin nổi. Từ khi con người biết tập hợp thành lực lượng, biết rèn luyện để cùng ra chiến trường. Có đội quân ô hợp nào mà thắng được đội ngũ được tuyển lựa trăm ngưòi như một không?   Và liệu quân đội HK, trở thành một đội ngũ trình diễn chủ nghĩa chính trị có nhiều màu sắc đa dạng, sẽ tác chiến như thế nào khi có chiến tranh? 

Người HK muốn quân đội mạnh hay quân đội pha trộn đa dạng để trình diễn chủ nghĩa đa dạng?

Vĩnh Tường 

No comments