Tin Mới

Giáo Viên DC Cộng Sản Nói Gì Và Ta Nghĩ Gì?

Theo một bẳn tin từ The Blaze có tựa  “ĐM Chủ nghĩa tư bản: Giáo viên cộng sản khoe 'truyền bá' học sinh bằng 'văn học Marxism', nói 'cách mạng bạo lực'

Và bản tin từ Fox News(13/3/2023) có tựa: ĐM tức giận thiệt ' Giáo viên chủ nghĩa Marxism kêu gọi khẩn cấp chiến tranh chống chủ nghĩa tư bản: 'Cách mạng bạo lực'


Chúng ta nhận ra điều gì?

(Trích) Một giáo viên tự nhận là cộng sản từ Maryland đã khoe khoang trên mạng xã hội về việc "truyền bá" cho học sinh của mình "văn học Maxism" và kêu gọi đấu tranh bạo lực chống lại chủ nghĩa tư bản.

Rebecca F. Rothstein, một giáo viên tại Trường trung học cơ sở North Bethesda ở Khu học chánh quận Montgomery, đã đăng nhiều video gây tranh cãi lên tài khoản TikTok của cô ấy – tài khoản này đã bị ngừng hoạt động.

Rothstein, người đã tuyên bố rằng chị ta "tự hào vì được theo chủ nghĩa tự do phóng túng", nhấn mạnh rằng các nhà giáo dục không nên ưu tiên dạy học sinh toán và khoa học mà thay vào đó cung cấp các bài học về chống phân biệt chủng tộc và "làm thế nào để trở nên tử tế."

Chị ta nói trong một video trên TikTok: "Là một giáo viên, tôi ước chúng ta có thể làm nhiều hơn với học sinh của mình, chẳng hạn như dạy chống phân biệt chủng tộc và cách trở thành người tử tế. Có ai khác cảm thấy như... chúng ta có thể bỏ qua môn toán, bỏ qua môn khoa học, giống như chúng ta sẽ làm điều đó tiếp trong năm nay. Có lẽ năm nay chúng tôi tập trung vào việc dạy giới trẻ cách chống phân biệt chủng tộc.” (hết trích)

Lối dạy chống phân biệt chúng tộc của chính trị là thúc đẩy một chủng tộc cho là bị kì thị chống lại chủng tộc kia bị coi là chủng tộc kỳ thị. Điều này chỉ tạo them chia rẽ nặng hơn và không bao giờ dứt, hoản toàn khác với các tôn giáo như Phật giáo, Thiên Chúa giáo hay Tin lành là dạy công bằng, bác ái tình yêu nhân loại sẽ dần hồi xóa đi lằn ranh kỳ thị, hẹp hòi. Ủng hộ đảng phái chính trị làm như thế chính là vì mục đích riêng của chính trị mà hủy hoại cảm thông nhân loại.  Đây là cái bẫy của chủ nghĩa duy vật – Marxism

(Trích tiếp) Trong một bài đăng khác trên mạng xã hội, Rothstein nói, "Chủ nghĩa tư bản chết tiệt" và khoe khoang về việc cung cấp cho sinh viên của mình "văn học chủ nghĩa Mác".

Chị ta nói với hơn 13,000 người theo dõi TikTok của ch ta rằng chị ta  phải tự "tẩy não" lại bản thân để "yêu" chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản.

Chị ta nói,"Nếu mọi người đều có cùng một số tiền, thì tiền sẽ chẳng có giá trị gì.”

Rothstein nhấn mạnh rằng "chủ nghĩa tư bản phải bị loại bỏ" và nói rằng "cách mạng có bạo lực."

Giáo viên cũng bảo vệ cuộc bạo loạn mùa hè năm 2020 đã phá hủy các thành phố và doanh nghiệp nhỏ.

Rothstein nói, "Có rất nhiều người trong nhiều ý kiến của tôi nói rằng 'Còn việc đốt cháy các tòa nhà, cướp bóc và bạo loạn thì sao?' Tại sao bạn lại quan tâm đến các tòa nhà hơn là cuộc sống của con người? Giống như bạn đang dậm chân tại chỗ, giống như, 'Tất cả các tòa nhà đều quan trọng.' Không, không, chúng không quan trọng gì cả. Và thực tế là bạn không hiểu cơn thịnh nộ đến từ đâu, tại sao lại có quá nhiều cơn thịnh nộ đốt cháy các tòa nhà, đó mới chính là vấn đề,"

Chị ta hỏi "Mẹ kiếp, tôi tức giận, và thật kỳ lạ là Mẹ kiếp sao các bạn không tức giận. Khi tôi nói về chế độ kiều gia trưởng hoặc phân biệt chủng tộc hoặc sự tàn bạo của cảnh sát, Mẹ kiếp tại sao bạn lại không tức giận chứ? ".

Theo Fox News, chị ta nói "Phân biệt chủng tộc là vấn đề của người Da trắng. Chính người Da trắng mới là người phân biệt chủng tộc. Người da màu không có nhiệm vụ dạy chúng ta biết chúng ta bị phân biệt chủng tộc như thế nào. Chúng ta phải chịu trách nhiệm về bản thân và làm tốt hơn", (hết trích)

Trong thực tế, sự phân biệt, kỳ thị chủng tộc chủng tộc nào cũng có. Đây không phải là vấn đề, mà vấn đề là làm thế nào để ngăn ngừa những xung đột xảy ra. Có hai biện pháp ngăn ngừa; một là luật pháp yêu cầu đối xử công bằng, và hai về mặt tinh thần kích hoạt tình yêu nhận loại thông qua giáo dục ở trường học và ảnh hưởng của giáo dục tâm linh từ các tôn giáo.

Ngưòi mê chủ nghĩa duy vật giải quyết sự xung đột bằng cách thúc đẩy bạo loạn kiểu “vô sản đoàn kết lại để lật đổ xã hội”, trong khi cơ sở vật chất không có tội tình gì, không đóng vai trò gì trong sự xung đột. Cơn thịnh nộ không thể giải thích một cách hồ đồ rằng hoàn toàn bị người giàu đàn áp, hay chủng tộc này đàn áp chủng tộc kia. Chính trị lưu manh luôn lợi dụng rạn nứt xã hội để khai thác người dân chân chất bị lợi dụng như những con cờ thí, thường trở thành công cụ của chủ nghĩa chính trị mị dân vì những nhân danh tốt đẹp.

(Trích tiếp) Rothstein chia sẻ rằng chị ta tin rằng "các bé trai nên thắt ống dẫn tinh khi mới sinh hoặc khi nào an toàn để làm như vậy" và sau đó hỏi: "Tại sao việc ngừa thai chỉ dành cho phụ nữ?" (hết trích)

Đây là lối ma lanh đánh lận về chữ “bình đẳng” Thực ra trong chữ bình đẳng luôn có mang tính nhân đạo, đưa con người cùng hướng lên điều tốt đẹp. Nhưng chủ trương duy vật ngược lại, xem con người như một công cụ, bình đẳng theo chủ nghĩa duy vật chỉ là san bằng. Hơn nữa chủ trương thúc đẩy phá thai là hủy hoại giá trị phụ nữ, khiến phụ nữ đánh mất tính chủng người và thay vào đó thú tính, không còn tình yêu và ý thức trách nhiệm. Đó chính là duy vật chủ nghĩa.   

(Trích tiếp) Trong một video khác trên TikTok, chị ta tuyên bố rằng "tất cả người da trắng đều được hưởng đặc quyền của người da trắng" và lưu ý rằng việc "im lặng đối với Palestine" "bắt nguồn từ quyền tối cao của người da trắng."

Rothstein nói: “Tôi tự hào về khả năng nhận ra đặc quyền của người da trắng. "Đặc quyền của người da trắng không phải là về đạo đức làm việc. Đặc quyền của người da trắng là về màu da của bạn." (hết trích)

Thực ra, xã hội HK từ lâu đã không có đặc quyền nào là của người da trắng cả. Mọi chủng tộc đểu có quyền bình đẳng nắm bắt bất kỳ cơ hội nào, việc làm nào mà mình thích và có khả năng nắm bắt. Cơ hội không dành riêng cho chủng tộc nào cả. Thành quả đạt được của mỗi người, mỗi việc, mỗi khác tùy nhiều mặt, như khả năng làm việc, vận dụng thời gian, và thậm chí vận may tùy thời. Hiên nay chủ nghĩa Marxism đã thái quá đến mức đánh lận từ ngữ bình đẳng (equality) bằng cách đòi san bằng (equity) thành quả. Như san bằng cả điểm của học sinh, san bằng tài sản, san bằng lương bỗng, phần thưởng, san bằng của cải (redistribution) vân vân… Hậu quả tất đến sẽ là triệt tiêu mọi sự cạnh tranh và nhà nước sẽ nắm toàn quyền vì một nhóm chủ trương cho rằng mình thông minh hơn tất cả nên được quyền quyết định đời sống của nhân loại phải sống, suy nghĩ và làm theo như thế nào.

Các ông bà lào thành và cô cậu sĩ phu đủ hạng, hãnh diện mang dòng giống "Tiên Rồng" và người VNCH tị nạn tuyên truyền cho dân gốc Việt theo đảng DC mấy chục năm qua, bây giờ đang có ý kiến gì, trong khi một sô không ít khán thính giả của mình chưa nhận ra điểu này? Những vị nào yêu chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản như chị giáo viên này thì xin miễn bàn. Nhưng số còn lại thì sao? Đây quả là vấn nạn của một dân tộc! 

Một lần nữa theo lẽ thường tôi nhân lịch sử xưa nay không phải ở người dân lương thiện, đơn thuần, chân chất bị dẫn dắt sai lầm, mà là các hng sĩ phu sai lầm hay vì tham lam bất chấp tương lai của quốc gia dân tộc, có phải không?

Vĩnh Tường


No comments