Tin Mới

Vụ Kiện: Học Sinh Bị Tấn Công Tình Dục Ở Thành Phố New York

 Vụ Kiện: Học Sinh Bị Tấn Công Tình Dục Tại Trường Trung Học Hàng Đầu Thành Phố New York Bị Bạn Cùng Lớp Tấn Công Tình Dục

Tin tham khảo từ NEW YORK POST ngày 17/1/2023

Theo một vụ kiện mới, một học sinh lớp 11 tại một trong những trường công lập không chuyên hàng đầu của Thành phố New York cho biết cô đã bị một bạn cùng lớp tấn công tình dục trong phòng tắm.

Cô gái tuổi vị thành niên, được xác định là “Jane Doe,” đã bị hạch sách bởi trợ lý hiệu trưởng tại Trường Nghiên cứu Hợp tác Phòng thí nghiệm NYC - người không thèm thông báo cho cha mẹ, cố vấn trường học hoặc cảnh sát trước khi thẩm vấn cô về đoạn video. Vụ kiện của Tòa án tối cao Manhattan cáo buộc.

Đơn kiện cáo buộc “Bất kể tình trạng của [Doe] là nạn nhân vị thành niên bị tấn công tình dục hay chấn thương tâm lý và cảm xúc rõ ràng của cô bé, [hiệu phó] đã buộc [cô bé] viết một bản tường trình mô tả hành vi tấn công tình dục cô ấy,”.

Điều này diễn ra khi cô ấy ở một mình trong văn phòng của hiệu phó “và không có sự hỗ trợ của một chuyên gia chấn thương, do đó khiến cô ấy bị chấn thương thêm,” hồ sơ hôm thứ Sáu nêu rõ.

Doe nói rằng cô ấy “không hề hay biết”, một nam sinh tại trường West 17th Street ở Chelsea đã theo cô ấy vào phòng tắm nữ ở tầng một vào ngày 4 tháng 11 năm 2021, nơi cậu ta tấn công tình dục cô ấy.

Đơn kiện tuyên bố rằng không có nhân viên bảo vệ hay giám sát nào trong phòng tắm và cậu tuổi vị thành niên tuyên bố mình đứng giữa cô và lối ra của phòng tắm.

Theo vụ kiện, kẻ tấn công bị cáo buộc – người được xác định là N.R. trong các giấy tờ của tòa án – “yêu cầu” cô gái cho anh ta quan hệ tình dục bằng miệng, điều mà cô bé nói với cậu ta rằng cô bé không muốn làm.

Đơn kiện buộc tội, N.R. “ép [cô bé] vào buồng tắm,” đẩy cô ấy xuống đất, “ôm sau đầu cô ấy” buộc cô ấy thực hiện hành vi quan hệ tình dục, tất cả đều không có sự đồng ý của cô ấy.

Hồ sơ của tòa án cho biết, cuối ngày hôm đó, Doe phát hiện ra rằng N.R. đã ghi lại vụ việc bằng điện thoại di động của mình và cho xem rồi gửi cho các học sinh khác.

Vụ kiện tuyên bố, Hiệu phó phát hiện ra video của N.R. và rằng cậu ta đã cho những người khác xem và cậu ta đã kéo Doe ra khỏi lớp để chất vấn cô ta về điều đó.

Cô gái và cha cô - chỉ được xác định trong các giấy tờ của tòa án là Joe Doe - cho rằng nhà trường đã sơ suất trong việc không bảo vệ cô, đặc biệt là cha cô đã báo cáo trước đó rằng con gái ông là nạn nhân của bắt nạt và đã bị một học sinh khác hành hung vào năm 2007. Tháng 10 năm 2019, các giấy tờ tòa án tuyên bố.

Hồ sơ tuyên bố, cha của Doe thậm chí đã yêu cầu được cô bé chuyển đi sau sự kiện trước đó, nhưng hiệu phó - người không được nêu tên là bị đơn trong vụ kiện - đã không chấp thuận việc di chuyển.

Vụ kiện tuyên bố, nhà trường cũng đã sơ suất trong việc không điều tra và báo cáo chính xác vụ tấn công tình dục cũng như không giám sát hành lang và phòng tắm.

Vụ kiện cáo buộc rằng đã biết rằng N.R. là một học sinh có vấn đề, người “có tiếng là tham gia vào các hành vi nguy hiểm,”

Cha và con gái đang kiện thành phố và Bộ Giáo dục về những thiệt hại không xác định.

Họ đang yêu cầu một thẩm phán cho phép giữ bí mật danh tính của họ vì họ đến từ một quốc gia Hồi giáo ở Trung Đông. Cả hai lo sợ con gái có thể bị hành quyết nếu cô trở về nhà vì đất nước ấy đã biết về vụ tấn công tình dục.


No comments