Tin Mới

Các Trường Học Ở Seattle Kiện Đại Công Ty Công Nghệ ...

Thamkhảo bản tin từ Yahoo ngày 9 tháng 1/2023

Các Trường Học Ở Seattle Kiện Đại Công Ty Công Nghệ Về 'Khủng Hoảng' Sức Khỏe Tâm Thần Của Học Sinh

Hoa Kỳ: Khu học chánh công lập ở thành phố Seattle đã đệ đơn kiện các công ty công nghệ lớn với cáo buộc gây tổn hại tinh thần, trầm cảm và lo lắng cho học sinh.

Khiếu nại, được đệ trình vào thứ Sáu (6/1/2023), nhắm mục tiêu vào Facebook và Instagram thuộc sở hữu của Meta, ngoài ra còn có Google, Snapchat, YouTube cũng như TikTok thuộc của Trung Quốc.

Các quan chức trường công lập cho biết họ đang "bắt các công ty truyền thông xã hội phải chịu trách nhiệm về tác hại mà họ đã gây ra đối với sức khỏe xã hội, cảm xúc và tinh thần" của học sinh.

Một tuyên bố cho biết, "Sự gia tăng các vụ tự tử, cố gắng tự tử và các ca cấp cứu liên quan đến sức khỏe tâm thần không phải là ngẫu nhiên".

Chính quyền địa phương và tiểu bang ở Hoa Kỳ ngày càng tự mình ra tay để chống lại các công ty công nghệ lớn, trong khi hành động trên toàn quốc vẫn bị cản trở bởi Quốc hội Hoa Kỳ, bị chia rẽ về mặt chính trị và sự vận động hành lang thành công của các công ty công nghệ lớn.

(Nhân đây xin nhắc rằng, ai cũng biết đây là thời DC nắm quyền lưỡng viện Quốc hội.)

Trước sự thất vọng của các nhà phê bình, những gã khổng lồ công nghệ đang phải đối mặt với các luật và quy định bên ngoài quốc gia, khó khăn hơn về bảo vệ quyền riêng tư và cạnh tranh, cũng như bảo đảm các tiêu chuẩn về kiểm duyệt nội dung.

Giám đốc Học khu Seattle Brent Jones cho biết "những người trẻ tuổi ở khắp mọi nơi phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có, trong học tập và cuộc sống bị khuếch đại bởi những tác động tiêu cực của việc tăng thời gian sử dụng thiết bị, nội dung không được lọc và các đặc tính có khả năng gây nghiện của mạng xã hội."

Ông nói thêm. “Chúng tôi tin tưởng và hy vọng rằng vụ kiện này là bước đầu tiên để đảo ngược xu hướng này đối với học sinh, trẻ em trên khắp tiểu bang Washington và cả nước,”

Trong đơn khiếu nại, khu học chánh cáo buộc các công ty đã khai thác "tâm lý và sinh lý thần kinh của người dùng để họ ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho nền tảng của họ... tạo ra một cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần trong giới trẻ Mỹ."

Trong một tuyên bố, Meta không bình luận về các chi tiết cụ thể của vụ việc nhưng Antigone Davis, Trưởng bộ phận An toàn Toàn cầu cho biết công ty muốn "thanh thiếu niên được an toàn khi trực tuyến".

Davis nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và phụ huynh về những vấn đề quan trọng này,”.

Trong một email, Google nói " đã đầu tư rất nhiều vào việc tạo ra trải nghiệm an toàn cho trẻ em trên các nền tảng của chúng tôi".


No comments