Tin Mới

Nghĩ Gì Về Thanh Niên Sinh Viên Hoa Kỳ Thời Nay

 Xin mượn sự kiện và hình ảnh trên báo Daily Caller để đặt câu hỏi.

Ngày bầu cử 3/11 gần kế, Matt Miller, một trong các nhà sáng lập của tờ Daily Caller News đã đi khảo sát cử tri thanh niên sinh viên, để tìm hiểu xem họ sẽ bầu cho ai căn cứ vào những lời nói bị chỉ trích là kỳ thị của ứng viên.

Anh Miller đã trực tiếp gặp một vài nhóm thanh niên và chia sẻ các câu nói chính xác mang tính kỳ thị chủng tộc.

Ban đầu anh ta nói đây là những câu nói [có khi là] của ông Trump:

1.    "Trừ khi chúng ta phải làm gì đó về điều này, các con của tôi sẽ lớn lên trong một khu rừng, khu rừng này là một khu rừng phân biệt chủng tộc, với những căng thẳng ngày càng gia tăng cao đến mức nó sẽ bùng nổ vào một lúc nào đó."

2.    "Những đứa trẻ nghèo cũng trong sáng như những đứa trẻ da trắng."

3.    "Obama là người Mỹ gốc Phi chính thống đầu tiên phát âm rõ ràng, sáng sủa và trong sạch."

4.    "Không giống như cộng đồng người Mỹ gốc Phi, với những ngoại lệ đáng chú ý, cộng đồng người Latinh vô cùng đa dạng và có thái độ cực kỳ khác nhau về những thứ khác nhau."

Một cử tri trong đám thanh niên trả lời: “Thật là phân biệt chủng tộc và thiu hiểu bết về mọi mặt. Giống như [Trump] chưa bao giờ tương tác vi một người da đen, hoặc bât kỳ ai về vấn đề đó”. Một chị khác trả lời rằng những li ni như thế “không thể nào chấp nhận nổi”.

Như thế họ nhận định đúng về nội dung các câu nói, và họ còn nói không thể chấp nhận một tổng thống nói như thế.

Nhưng khi anh cho biết đó thật sự chính là lời từ miệng của Biden, thì việc gì xảy ra?

Mặc dù vừa nói những ai đã tin như thế thì không nên làm tổng thống, sau khi được cho biết tất cả các câu nói sặc mùi phân biệt chủng tộc đều do Biden đã nói chứ không phải ông Trump, các cử tri thanh niên này quay sang bào chữa cho quyết định sẽ bỏ phiếu cho Biden, như không có chuyện gì xảy ra.

 "Joe Biden có vấn đề quá xá, nhưng giống như, tất cả chúng ta đều biết rằng ông ta không có một quá khứ tuyệt vời ... nhưng ông là lựa chọn mà chúng tôi cần."

"Tôi nghĩ rằng, nếu chúng ta nhìn nhận một cách tổng thể, giống như cuộc bầu cử năm 2016, Joe Biden vẫn là sự lựa chọn tốt hơn."

"Điều này không làm cho bất kỳ điều gì TỐT được, nhưng tôi vẫn sẽ chọn Biden hơn là Trump."

"Thành thật mà nói, đây là chúng tôi đang chọn chất độc cho mình, và rõ ràng [Biden] là lựa chọn tốt hơn, và đó là lựa chọn tiến bộ và khoan dung hơn."

Một thanh nữ thậm chí còn nói với Miller rằng "ở một mức độ nào đó" không quan trọng Biden nói hay làm gì - ưu tiên số một cho cuộc bầu cử là bỏ phiếu Trump ra khỏi nhiệm sở.

"Thật không may, điều đó thật là Đ.M. để nói, và tôi biết rằng bạn đang chỉ ra điều đó theo một cách thực sự mạnh mẽ, nhưng tôi thực sự sẽ không bỏ phiếu cho Trump. Tôi sẽ bỏ phiếu, vậy tôi sẽ bỏ phiếu cho ai? Đó sẽ phải là Biden - vâng." (video)

(VIDEO: BẤT KỂ LỜI KỲ THỊ CHỦNG TỘC CỦA BIDEN)

Trước hết chúng ta thấy, thanh niên Mỹ đã bị đầu độc đến mức giao khoán cả thông tin từ lúc bắt đầu cho truyền thông bất lương. Ngay cả những câu nói như thế của ai mà chúng cũng không biết, không hề quan tâm. Có những lần Jesse Waters (Fox News) cũng đi khảo sát như thế, anh ta hỏi sinh viên Abraham lincoln là ai, chúng không biết. Ai giải phóng nô lệ? Chúng nói  là Lincoln là TT Dân chủ, giải phng nô lệ! Bây giờ thanh niên sinh viên bị đầu độc đến mức hạt thù ghét Trump thành cây mọc từ tâm mọc ra bất chấp tất cả.

Kinh tế - quốc phòng - tương lai đất nước phú cường, vững mạnh - kẻ thù đang nuốt chững HK – nến Cộng hòa Liên bang Tự do ở HK – Văn hóa  vân vân… tất cả trở thành những xa xí phẩm, nhà nước toàn quyền như Cuba, hay Trung Cộng, hoặc thậm chí xách bị đi ăn mày, hay moi rác kiếm ăn như ở Venezuella cũng chẳng sao, miễn là xóa bỏ ông Trump.

Ôi mẹ Việt nam ơi! Thế đấy! Thanh niên sinh viên gốc Việt có lẽ cũng như ngần ấy mà thôi. Bao nhiêu gia đình hãnh diện rằng con tôi học trường đại học này, đại học kia nổi tiếng lắm. Có khác chăng, may mắn lắm cũng chẳng còn được bao nhiêu; không chừng có thể đếm được trên đầu ngón tay, nhờ một số gia đình coi trọng nội dung hơn hình thức. Tất cả bởi  vì tư tưởng Marxism đã được tái phối trí, bao phủ một cách tự do ở trường học từ sau khi căn nhà LBXV sụp đổ.

Than trách ai đây khi mà dân Hoa Kỳ tốt bụng, cả tin và đã ngủ gật trong phúc báu, không hề quan tâm tới chính trị, trong khi chủ nghĩa hứa hẹn thiên đàng trên trái đất thì không ngừng quyết tâm đeo đuổi có kế hoạch, có mục tiêu và có mưu đồ; còn chính trị gia thì hàng hàng lớp lớp tham lam và ngu dốt, mấy ai quan tâm đến cây sẽ già, trái sẽ chín sắp rụng và tay Tổng bí Thư LBXV, Nikita Krusheve như ông đã nói mấy chục năm về trước.  

Vận mệnh HK có còn chăng? May mắn lắm nếu người có lập trường rõ ràng vá dứt khoát: “Hoa Kỳ sẽ không bao giờ là nước xã hội chủ nghĩa” còn được lưu nhiệm ít năm.  

Vĩnh Tường

No comments