Tin Mới

CỰU ĐẠI SỨ LHQ, NIKKI HALEY ĐẢ KÍCH CHÍNH QUYỀN OBAMA -BIDEN

VĩnhTường ghi chép NIKKI HALEY/ĐẠI HỘI CỘNG HÒA NGÀY THỨ 2 25/8/2020

Đây là bài phát biểu của cựu Đại sứ Liên Hiệp Quốc đã làm việc ở đó 2 năm.

"... Bà kêu gọi hãy bầu lại cho TT đương nhiệm, và nêu ra ứng viên dối thủ cựu Phó TT DC từ trong chính quyền thất bại, và bà nói: Đảng DC luôn luôn phàn nàn, chỉ trích HK trước Từ 1984 thời TT Reagan và lời của Đại sứ lúc đó là Jeane Kirkpatrick (đảng  xhcn (Socialist 1945–1948), Democratic (1948–1985), Republican (1985–2006) đã nói,  đến nay là sự thật.  Joe Biden và đảng DC vẫn còn quở trách Mỹ. Donald Trump đã luôn đặt Mỹ trên hết và ông nên được ghế TT 4 năm nữa. Thật là vinh dự cả đời khi được phục vụ tại HĐLHQ

LHQ ngày nay không còn ngại gì để nói, nó đã trở thành nơi bài xích Hoa Kỳ của độc tài, của những kẻ giết người và trộm cướp bất lương, và họ chià tay ra lệnh cho chúng ta trả những chi phí của họ. Nhưng với cương lĩnh lãnh đạo, Tổng thống đã chấm dứt điều đó. Chúng tôi đã làm những điều mà Obama và Biden đã từ chối.

Chúng tôi bảo vệ HK, và chống chọi với những kẻ thù địch. Obama và Biden để cho Bắc hàn đe dọa HK, TT Trump không chấp nhân nhu nhược và chúng ta thông qua các lệnh trừng phạt cứng rắn nhất trong lịch sử đối với Bắc hàn.

Obama và Biden để Iran chạy chối tội giết người và còn thực sự đã gửi cho họ một chuyến bay đầy tiền mặt. Tổng thống Trump đã làm đúng và xé bỏ thỏa thuận hạt nhân Iran.

Obama và Biden đã để cho HĐLHQ tố cáo nước bạn Israel và đồng minh của chúng ta. Tổng thống Trump đã chuyển đại sứ quán của chúng ta đến Jerusalem và khi HĐLHQ cố lên án chúng tôi, tôi rất tự hào khi bỏ phiếu phủ quyết cho người Mỹ.

Tổng thống này có một kỷ lục về sức mạnh và thành công.  Còn ông cựu Phó tổng thống có thành tích về sự yếu kém và thất bại. Joe Biden tốt cho Iran và ISIS, tuyệt vời cho Cộng sản Trung Quốc (TC) và ông ta là ơn điển cho tất cả những ai muốn Mỹ đi xin lỗi, kiêng dè, và từ bỏ các giá trị của chúng ta.

Donald Trump có cách giải quyết khác. Ông cứng rắn đối với Trung Quốc, và đối đầu với ISIS và giành chiến thắng, và ông nói cho thế giới biết những gì họ cần nghe.

Ở quốc nội, Tổng thống này là lựa chọn rõ ràng. Về việc làm trong nền kinh tế ông đã đưa Mỹ về phía trước, trong khi Joe Biden đã cầm chân Mỹ trở lại. Khi Joe Biden là Phó TT,  tôi là Thống đốc của một tiểu bang South Carolina tuyệt vời. Chúng tôi đã điều hành khá tốt, các nhà sản xuất mọi thứ từ nước ngoài đổ xô đến tiểu bang của chúng tôi,  tạo ra hàng chục nghìn việc làm cho người Mỹ mọi người đã đề cập đến South Carolina như một sức mạnh được thuần phục của miền đông nam mà tôi yêu thích.

Mọi thứ chúng tôi làm đã diễn ra bất chấp Joe Biden và chủ cũ của ông. Họ đã tăng thuế, chúng tôi cắt giảm. Chúng tôi đã cắt bỏ những ràng buộc mà họ chồng thêm những chỉ thị. Và khi chúng tôi mang lại những công việc được trả lương cao. Biden và Obama đã kiện chúng tôi, tôi đã đánh trả và họ đã bỏ cuộc.

Một chính quyền Biden - Harris sẽ có nhiều và nhiều điều tệ hại hơn.  Lần trước xếp của Joe Biden là Obama. Lần này sẽ là Pelosi, Sander và biệt đội. Tầm nhìn của họ về nước Mỹ là chủ nghĩa xã hội và chúng ta biết rằng chủ nghĩa xã hội đã thất bại ở mọi nơi. Họ muốn bảo người Mỹ phải sống thế nào, phải nghĩ gì. Họ muốn có một chính phủ tiếp quản việc chăm sóc sức khỏe; họ muốn cấm khoan dầu và giết hàng triệu công việc; họ muốn tăng thuế tràn ngập đối với các gia đình công nhân.

Joe Biden và những người xã hội chủ nghĩa cánh tả sẽ là một thảm họa cho nền kinh tế của chúng ta. Còn tổng thống Trump đang dẫn đầu một kỷ nguyên mới của cơ hội. Trước khi Trung cộng cho chúng ta coronavirus, chúng ta đã phá kỷ lục kinh tế trái và phải; đại dịch đã chặn chúng ta lại, nhưng không lâu, Tổng thống Trump đã đưa nền kinh tế của chúng ta trở lại như trước đây, và ông sẽ mang nó trở lại một lần nữa.

Còn một lãnh vực quan trọng hơn, mà Tổng thống chúng ta nói đúng. Ông biết rằng cái phải kiểu chính trị và bôi xóa văn hóa là nguy hiểm và sai lầm trắng trợn. Trong đa số đảng dân chủ, mốt mới bây giời là nói rằng Mỹ phân biệt chủng tộc. Đó là dối trá. Mỹ không phải là nước phân biệt chủng tộc. Đối với cá nhân, tôi tự hào con gái của người nhập cư Ấn Độ. Họ đến Mỹ và định cư ở một thị trấn nhỏ phía nam. Ba tôi đội khăn xếp má tôi mặc y phục Ấn độ. Tôi là một cô gái da nâu trong thế giới đen - trắng. Chúng tôi phải đối mặt với sự phân biệt đối xử và khó khăn nhưng ba má tôi không bao giờ bất bình và căm ghét. Má tôi đã xây dựng một doanh nghiệp thành công. Ba tôi đã dạy môn lịch sử 30 năm tại một đại học của người da đen. Và người dân South Carolina đã chọn tôi là người nữ thống đốc thiểu số đầu tiên của họ. Mỹ là một câu chuyện là một tác phẩm trong tiến trình. Bây giờ là lúc để xây dựng trên tiến trình đó và làm cho nước Mỹ tự do hơn, công bằng hơn và tốt hơn cho tất cả mọi người, cho nên thật bi thảm khi nhìn thấy rất nhiều đảng viên DC đang nhắm mắt làm ngơ trước bạo loạn và giận dữ. Người Mỹ biết chúng ta có thể làm tốt hơn và tất nhiên chúng ta coi trọng và tôn trọng mọi sự sống của người da đen.   Cảnh sát da đen đã bị bắn khi đang thi hành nhiệm vụ - họ quan trọng;  những chủ nhân của doanh nghiệp nhỏ da đen nhìn sự nghiệp của họ bị đốt ph - họ quan trọng; trẻ em da đen bị bắn gục ở sân chơi - sinh mạng của họ cũng quan trọng; đời của họ bị thiêu hủy và bị cướp đi bởi bạo lực trên đường phố. Không cần phải như thế. Ở South Carolina năm năm về trước không giống như thế này. Tiểu bang của chúng tôi phải đối mặt với cái ác của một người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng, bước vào nhà thờ Mother Emanuel trong giờ học kinh thánh. Mười hai người Mỹ gốc Phi kéo ghế và cầu nguyện với hắn trong một giờ, sau đó hắn ta bắt đầu bắn. Sau thảm kịch kinh hoàng đó chúng tôi đã không quay lưng với nhau, chúng tôi đến với nhau, người đen và da trắng, DC và CH chúng tôi đã cùng nhau thực hiện những lựa chọn khó khăn cần thiết để chữa lành và loại bỏ một biểu tượng sự chia rẽ một cách hòa bình và tôn trọng.  Những gì đã xảy ra sau đó giúp cho chúng ta hy vọng. 

Bây giờ, nước Mỹ không hoàn hảo nhưng các nguyên tắc mà chúng ta yêu quý là hoàn hảo. Có một điều tôi đã học được đó là cũng vào ngày tồi tệ nhất của chúng ta, chúng ta được ban phước sống ở Mỹ. Đã đến lúc phải giữ phước lành đó tiếp tục sống cho thế hệ tiếp theo. Tổng thống này và đảng này cam kết với nhiệm vụ cao cả đó.  Chúng ta tìm kiếm một quốc gia cùng nhau phát triển,  không tan rã trong tình trạng hỗn loạn và tức giận. Chúng tôi biết rằng cách duy nhất để vượt qua những thách thức của Mỹ là nắm lấy thế mạnh của nước Mỹ.  Chúng tôi đang phấn đấu để đạt đến một tương lai nơi mọi đứa trẻ đi học ở trường cấp bậc thế giới, được cha mẹ của chúng chọn lựa, nơi mọi gia đình sống trong một cộng đồng an toàn với những công việc tốt, nơi mọi doanh nhân có quyền tự do để thành đạt và đầy cảm hứng, nơi mọi tín đồ có thể thờ phượng mà không phải lo sợ, và mọi sinh mạng được bảo đảm, nơi mà mọi trẻ em trai gái, mọi phụ nữ và nam giới thuộc mọi chủng tộcc và tôn giào có cơ hội tốt nhất trong đời sống tốt nhất.

Trong kỳ bầu cử này, chúng ta phải chọn ứng viên duy nhất, người đã và sẽ mang lại tầm nhìn đó.  Tôi xin ủng hộ TT Trump và Phó TT Pence. Và xin hứa chúng tôi sẽ xây dựng trên nền tảng tiến bộ trong quá khứ, và mở khóa hứa hẹn tương lai của chúng ta. Tương lai bắt đầu khi người dân Mỹ tái bầu cử Tổng thống Donald Trump!

Xin chân thành cảm ơn. Chào tạm biệt và Xin Chúa luôn ban phúc lành cho Hoa Kỳ!  

Vĩnh Tường ghi chép


No comments