Tin Mới

Chuyện Điều Tra - Điều Trần Như Cục “Ấy” Trôi Sông?!

 Nguồn tin The Epoch Times mới cho hay. “JOHN DURHAM TUYÊN BỐ TỪ CHỨC LUẬT SƯ HOA KỲ, SẼ TIẾP TỤC VAI TRÒ CỐ VẤN ĐẶC BIỆT” 

Và thế là kể như xong?. Chắc rồi xuồng sẽ chìm. Nước vẫn chảy qua cầu, Trên bờ con chó đợi và “cục ấy” vẫn lềnh bềnh trôi sông! Bởi khi TT Trump còn tại vị mà không làm được gì họ, còn bây giờ thời đã đổi thay. Không lẽ mình điều tra ta?. Hy vọng của gười dân HK thật mong manh!

 Tin cho biết: Luật sư Hoa Kỳ John Durham, người được cựu Bộ Trưởng Tư pháp William Barr dẫn đầu một cuộc điều tra cố vấn đặc biệt về nguồn gốc của cuộc điều tra Trump-Nga, đã tuyên bố từ chức luật sư Hoa Kỳ của Quận Connecticut.

Một bài đăng trên trang web của DOJ nói rằng văn phòng của Durham với tư cách là cố vấn đặc biệt đã được chuyển đến Bộ Tư pháp Chính.

“Sự nghiệp của tôi đã viên mãn như những gì tôi có thể tưởng tượng khi tôi tốt nghiệp trường luật vào năm 1975,” Durham cho biết trong một bản tin từ Bộ Tư pháp hôm thứ Sáu. “Phần lớn thành quả đó đến từ tất cả những người mà tôi đã may mắn được chia sẻ nơi làm việc này và trong các cơ quan thực thi pháp luật đối tác của chúng tôi. Tình yêu và sự tôn trọng của tôi đối với Văn phòng này cũng như công việc cực kỳ quan trọng được thực hiện ở đây chưa bao giờ giảm sút. Đó là một vinh dự to lớn khi được phục vụ với tư cách là Luật sư Hoa Kỳ, và với tư cách là một công tố viên nghề nghiệp trước đó, và tôi sẽ vô cùng nhớ nó ”.

Tuy nhiên đến nay chưa biết chắc liệu ông còn làm cố vấn đặc biệt hay không, trong khi báo cáo kết quả điều tra ông chưa đưa ra!

Vài tuần trước, nhà cầm quyền của ông Biden đã yêu cầu các luật sư Hoa Kỳ từ chức vào cuối tháng Hai.

Trong cuộc điều tra của mình, Durham đã đưa ra một số tuyên bố công khai nhưng vào tháng 12 năm 2019, ông đã phản bác một số phát hiện của tổng thanh tra Bộ Tư pháp, Michael Horowitz, người đã kết luận rằng FBI có lý khi mở cuộc điều tra về việc liệu cựu Tổng thống Donald Trump chiến dịch thông đồng với chính phủ Nga.

Durham nói trong một Tuyên bố của DOJ vào thời điểm đó. “Dựa trên bằng chứng thu thập được cho đến nay, và trong khi cuộc điều tra của chúng tôi đang diễn ra, tháng trước, chúng tôi đã thông báo với Tổng thanh tra rằng chúng tôi không đồng ý với một số kết luận của báo cáo về dự đoán và cách vụ án của FBI được mở ra,”

Cho đến nay, Durham đã chỉ ra một cáo buộc duy nhất và nhận tội vào tháng 8 sau khi cựu luật sư FBI Kevin Clinesmith, người bị buộc tội thay đổi email về cộng sự chiến dịch tranh cử của Trump là Carter Page.

Barr vào tháng 12 nói với Wall Street Journal rằng Durham đang đạt được "tiến bộ đáng kể" trong cuộc điều tra của mình, nhưng Trump đã nói vài tuần trước đó rằng Durham không muốn điều tra các quan chức FBI hàng đầu, bao gồm cả cựu Giám đốc James Comey và cấp phó của ông, Andrew McCabe.

TT Trump nói.

Chúng tôi vẫn đang chờ báo cáo từ một người đàn ông tên Durham, người mà tôi chưa bao giờ nói chuyện và cũng chưa bao giờ gặp mặt. Họ có thể đuổi theo tôi trước cuộc bầu cử bao nhiêu tùy thích, nhưng tiếc là ông Durham không muốn đuổi theo những người này hoặc có liên quan gì đến việc theo đuổi họ trước cuộc bầu cử. Vì vậy, ai biết được liệu anh ấy có bao giờ thực hiện một báo cáo hay không, ”

Tổng thống Trump từ lâu đã mô tả đây là "cuộc săn phù thủy vĩ đại nhất" trong lịch sử Hoa Kỳ của chính quyền Obama. Họ đã vũ khí hóa FBI và DOJ để thực hiện các cuộc điều tra bị cáo buộc là bất công đối với chiến dịch năm 2016 của ông.

Barr cũng nói với WSJ rằng các tài liệu tiết lộ hầu hết liên quan đến nguồn gốc của cuộc điều tra Trump-Nga, được gọi là Crossfire Hurricane, đã được công khai - mặc dù khẳng định của Barr đã bị các nhà nghiên cứu độc lập tranh cãi.

Theo thông cáo báo chí của DOJ vào thứ Sáu, Trợ lý thứ nhất Luật sư Hoa Kỳ Leonard C Boyle sẽ giữ vai trò lquyền luật sư Hoa Kỳ sau khi Durham từ nhiệm vào ngày 28 tháng 2.

Durham cho biết trong thông cáo báo chí rằng“Văn phòng sẽ nằm trong tay có khả năng phi thường của Len và đội ngũ giám sát tuyệt vời của chúng tôi, những người cùng nhau bảo đảm rằng việc quản lý công lý phù hợp sẽ tiếp tục không bị gián đoạn trong Quận của chúng tôi,”

Và đến đây người dân HK không khỏi thất vọng. Hãy nhìn những gì mà DC đã làm đối với TT Trump, và không ai bị tội gì   thì dù có ngu cỡ nào cũng có thể thấy rằng luật pháp của HK nghe nói công minh liêm chính lắm, nhưng giờ thì đã bị nhuộm đỏ rồi.

Tội phạm vẫn nhởn nhơ ngồi chơi trên đống pháp luật, còn cười cho người phục vụ công lý. Một điều tệ ại khác là người dân thấp cổ bé miệng, sớm hay muộn gì nhất định cũng sẽ bị bịt miệng. Bởi vì cái thế lực đã bất minh, bất minh thì sẽ sợ tai mắt người dân. Và kẻ cầm quyền càng sợ thì người dân dù vô tội, dù che tai, bịt mắt, không dám động đến họ, cũng sẽ bị họ chú ý. Chế độ giết lầm hơn bỏ sót cũng từ cái thế bắt đầu đó mà ra. Và hãy nhìn xem, cái lẽ tự nhiên, khi kẻ gian ngự trị, thì độc tài tât sẽ đến. Và nó đã đến sau lưng rồi!

Vĩnh Tường

Tin từ  The Epoch times/Durham

No comments