Tin Mới

TIN VUI CÔNG TỐ VIÊN ĐẶC BIỆT DURHAM TRUY BẮT KẺ PHẠM TỘI VU OAN CHO TT TRUMP

Trong hai ngày 7 và 8 tháng 11 năm 2021, có nhiều báo đã dưa tin vế vụ John Durahm truy tố những kẻ phạm tội trong vụ Hillary Clinton bày mưu già mạo hồ sơ nhằm cáo buộc ứng viên DONALD TRUMP thông đống với Nga trong cuộc bấu cử 2016. Ở đây xin đưa tin từ DAILY MAIL và NEW YORK POST, 

Và chúng ta thấy, lời đồn “ở trong nhà bằng chỏ ra ngoài ngõ bằng cái nia” đối trong đời sống thường dân có thể gây chết người huống chi là đối với lãnh đạo một quốc gia - quốc gia siêu cường, trong đó có an nguy của chính họ. Đây là vết nhơ không phải bây giờ mà còn nhiều thế hệ, nhưng họ đếch cần phải lo. Cứ thế mà kéo cả nước vào cuộc với giá trên dưới 50 triệu đô la, và mấy năm bá tánh bất an, mặt mũi của HK bị bôi bẩn trên khắp thế giới. Nghĩ đến mà thật là kinh khiếp, không khỏi rùng mình trước những tham vọng quyền lực chính trị, không khác gì mấy triều đại vua chúa thối nát thời xưa. 

THEO TỜ DAILY MAIL 

Cố vấn đặc biệt John Durham buộc tội  Nhà phân tích người Nga đứng sau hồ sơ Steele nói dối với các nhân viên FBI bằng cách tuyên bố rằng anh ta không nói chuyện với quan chức quan hệ công chúng Hoa Kỳ có quan hệ với Đảng Dân chủ

>> Igor Danchenko, ngưi Nga sống ở Mỹ, đã bị bắt hôm thứ Năm

·   >> Đối mặt với 5 tội danh nói dối với các nhân viên FBI về công việc của anh ta trong hồ sơ Steele

·   >> Danchenko là nhà nghiên cứu chính cho hồ sơ của cựu điệp viên người Anh Christopher Steel

>> Dossier cáo buộc âm mưu giữa Trump và Nga, nhưng không có gì để chứng minh

>> Nó vẫn trở thành một bằng chứng quan trọng được sử dụng trong cuộc điều tra có tên Bão Hai chiều (Hurrican Crossfire) của FBI

>> Công tố viên đặc biệt John Durham đang điều tra nguồn gốc đã dùng trong cơn bão Crossfire này

>>  Danchenko trước đây đã từ chối làm việc như một đặc vụ cho chính phủ Nga. Bây giờ thì đã thừa nhận rằng cuốn băng về tiểu tiện đã d trên lời đồi và suy đoán.

THEO TỜ NEW YORK POST:

Cựu Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia (DNI), Ratcliffe Mong Đợi 'Nhiều Cáo Trạng' Từ Cuộc Điều Tra Durham

Cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe hôm Chủ nhật cho biết ông đang mong đợi “nhiều cáo trạng” từ cuộc điều tra của cố vấn đặc biệt John Durham đối với hồ sơ Steele khét tiếng, cho rằng tất cả những người liên quan đến việc tạo ra hồ sơ đều gặp “nguy hiểm”.

Ratcliffe đưa ra tuyên bố trên "Sunday Morning Futures" của Fox News vài ngày sau khi Igor Danchenko, một người đóng góp quan trọng vào hồ sơ, bị bắt vì cáo buộc rằng anh ta đã nói dối FBI về các nguồn tin của anh ta - một trong số họ hóa ra là một giám đốc Quan hệ Công chúng (PR) cùng quan hệ chặt chẽ với Bill và Hillary Clinton.

“Khi tôi trở thành giám đốc tình báo quốc gia [vào tháng 5 năm 2020], tôi đã nói 'Nghe này, tôi muốn xem tất cả thông tin tình báo về sự thông đồng được cho là của Nga này', và những gì tôi tìm thấy - và như bạn đang tìm hiểu - là tất nhiên, không có sự thông đồng của Nga giữa chiến dịch Trump và Nga, nhưng những gì tôi đã thấy trong các tài liệu tình báo, một số trong số đó tôi đã giải mật, rằng có sự thông đồng liên quan đến chiến dịch tranh cử của Clinton và người Nga để tạo ra một hồ sơ, " Ratcliffe nói với người dẫn chương trình Maria Bartiromo.

Key contributor Igor Danchenko,
 picturedhere leaving court in
Alexandria,Va.,was arrested
on Nov. 4. 
AP

Hồ sơ được đề cập được tập hợp bởi cựu điệp viên người Anh Christopher Steele, người được trả tiền để điều tra mối quan hệ giữa Nga và Donald Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Công ty tình báo đã ký hợp đồng với Steele -  FUSION GPS- sau đó được phát hiện là đã được Hillary Clinton tài trợ.

Phần lớn các nghiên cứu và tuyên bố của Steele đã bị mất uy tín, bao gồm cả việc (cho rằng) các dịch vụ an ninh Nga sở hữu đoạn băng ghi lại cảnh Trump trong một phòng khách sạn ở Moscow với những cô gái mại dâm đang đi tiểu trên giường nơi Tổng thống Barack và Michelle Obama từng ở trước đó.

Danchenko, một công dân Nga sống ở Virginia, sau đó đã thừa nhận với FBI rằng cái gọi là "băng ghi âm về tiểu tiện" dựa trên "tin đồn và suy đoán."

Người Nga hiện là người thứ ba phải đối mặt với cáo buộc hình sự từ cuộc điều tra do Durham dẫn đầu, người được Bộ Tư pháp của Trump chỉ định vào tháng 5 năm 2019 để điều tra những gì mà tổng thống khi đó liên tục chê bai là “một cuộc săn phù thủy”.

Ratcliffe cho biết: “Igor Danchenko là người thứ ba bị truy tố hình sự liên quan đến hồ sơ Steele vì tội bán hàng giả cho FBI. “Nhưng điều quan trọng ở đây là ghi chép lư ý của John Brennan [lúc đó là Giám Đốc CIA]phản ánh, và các tài liệu khác mà tôi đã giải mật cho thấy rằng cộng đồng tình báo và FBI của chúng ta đã biết điều này trước thời hạn, rằng Hillary Clinton - chúng tôi đã có thông tin tình báo cụ thể rằng Hillary Clinton đang tạo ra một kế hoạch để phỉ báng Donald Trump, buộc tội sai ông ta có quan hệ với Nga, và cộng đồng tình báo và FBI biết điều này, và Tổng thống Barack Obama và Phó Tổng thống Joe Biden cũng đã được thông báo tóm tắt ”.

Ông nói thêm "Mọi thứ liên quan đến hồ sơ Steele được biết là không có thật, nhưng nó được dùng để xác định nhằm tiếp tục với hành động bất chính, gian tà, và cuối cùng bây giờ, tất cả mọi người đều chấp nhận, một cuộc điều tra hình sự ẩu tả để chống chiến dịch Trump,".

Tháng 10 năm ngoái, Ratcliffe đã giải mật các tài liệu liên quan đến tuyên bố rằng Clinton đã ra lệnh "một kế hoạch tung ra cuộc khuấy động một vụ bê bối" bằng cách liên kết Trump với Nga vào năm 2016, điều này cũng cho thấy Obama biết về vai trò có thể có của bà.

Cựu điệp viên trưởng nói “Nhiều tài liệu mà John Durham đang sử dụng là tài liệu mà tôi đã đưa cho ông ấy. Vì vậy, tôi đã giải mật các tài liệu mà chúng ta đã nói chuyện, nhưng tôi đã đưa cho John Durham hơn 1.000 tài liệu khác chưa được giải mật mà tôi biết, bao gồm cả thông tin tình báo cụ thể về hoạt động tội phạm này sẽ là cơ sở cho các cáo trạng tiếp theo, ”.

“Và, một lần nữa, những gì đã xảy ra với hồ sơ Steele, một bồi thẩm đoàn lớn đang nói, về bản chất là tội phạm và tôi hy vọng rằng tất cả những người có liên quan đến việc tạo ra nó và bán rao hàng giả rồi sẽ lâm nguy, và tôi biết rằng điều đó những gì John Durham đang xem xét, và như tôi đã nói, điều này được chuyển đến các cấp cao nhất của chính phủ và các cơ quan chính phủ có liên quan. ”

Ông tiếp tục “Tôi tiếp tục nghĩ rằng sẽ có nhiều cáo trạng dựa trên thông tin tình báo mà tôi đã cung cấp cho John Durham và đó là những gì tôi đã thấy,”.

Steele đã bảo vệ nghiên cứu của mình về ứng cử viên Trump khi đó, nói với người dẫn chương trình của ABC News, George Stephanopoulos vào tháng trước rằng "Tôi ủng hộ công việc chúng tôi đã làm, các nguồn mà chúng tôi có và tính chuyên nghiệp mà chúng tôi áp dụng cho nó."

Tuy nhiên, cựu điệp viên MI-6 đã thừa nhận rằng không phải tất cả các tuyên bố trong hồ sơ đều đúng.

Steele nói: “Tôi nghĩ rằng có những phần của hồ sơ đã được chỉnh sửa, có những phần của hồ sơ chưa được chỉnh sửa. "Và có một hoặc hai điều trong đó đã được chứng minh là sai."


Đầu năm nay,luật sư FBI Kevin Clinesmith đã bị kết án một năm quản chế và 400 giờ phục vụ cộng đồng sau khi thừa nhận làm giả một tài liệu được sử dụng làm lý do để gia hạn một máy nghe lén chống lại cựu cố vấn chiến dịch của Trump, Carter Page.

Vào tháng 9, luật sư an ninh mạng Michael Sussmann đã bị truy tố bị truy tố về tội khai báo gian dối với FBI. Các công tố viên cáo buộc rằng Sussmann đã khai man rằng ông ta không cố vấn cho chiến dịch tranh cử của Clinton khi ông ta nêu quan ngại vào tháng 9/2016 về mối quan hệ có mục đích giữa Trump Organization và một ngân hàng Nga. FBI báo cáo đã điều tra và tìm thấy không đủ bằng chứng cho một liên kết như vậy.


No comments