Tin Mới

2022 Ứng cử viên Quốc hội California Amy Phan West - Chống Chủ nghĩa Xã hội


Ứng cử viên Quốc hội Amy Phan West trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times tại một sự kiện TurningPointUSA ở Phoenix, Ariz., Vào tháng 12 năm 2021. (The Epoch Times)

Amy Phan West là người Mỹ gốc Việt, một thuyền nhân, tỵ nạn cộng sản, đang tranh cử trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022 để lật ghế Dân biểu Cấp tiến Katie Porter (Dân chủ -Calif.) ở quận quốc hội thứ 45 của California. Bà Amy Phan West đã trốn thoát khỏi Việt Nam cộng sản cùng với cha mẹ và bốn anh chị em của bà trên một chiếc thuyền đánh cá, và bà biết rõ cái giá phải trả của sự kiểm soát quá nhiều của chính phủ. Gần đây, bà đã nói với The Epoch Times rằng bà sẽ làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn việc Hoa Kỳ trượt sâu hơn vào chủ nghĩa xã hội.

 Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, bà nói: “Tôi đã quá mệt mỏi với những chính trị gia quá tham quyền lực và họ không còn quan tâm đến người dân Mỹ nữa. Và họ đang đẩy quốc gia của chúng ta trở thành nước xã hội chủ nghĩa - cộng sản mà tôi đã trốn thoát, và tôi không thể để điều đó xảy ra cho con tôi hay người dân Hoa Kỳ… Tôi sẽ chiến đấu để bảo vệ quyền tự do, tự do và lối sống của chúng ta bằng bất cứ giá nào. ”

 West nói rằng cha bà đã đánh liều với nguy cơ bị bắt giữ bởi những người cộng sản và những hiểm nguy trên biển để đưa gia đình ông đến bến bờ tự do, đầu tiên cập vào một trại tị nạn và sau đó xin tị nạn ở Hoa Kỳ. Bà ta nói rằng bà muốn có trách nhiệm với Chúa và người dân trong khu vực của bà và vì lý do này đã từ chối khoản tiền từ các nhóm lợi ích đặc biệt tài trợ cho chiến dịch của mình.

 Theo Ủy ban Bầu cử Liên bang, Porter đương nhiệm đã huy động được gần 15 triệu dollars tiền quỹ cho cuộc tái đắc cử năm 2022 của bà trong khi bà West đã quyên góp được khoảng 40.000 dollars. Porter đã đánh bại ứng cử viên Đảng Cộng hòa vào năm 2020 với 53,5% số phiếu bầu và được các nhóm ủng hộ phá thai như Planned Parenthood và Emily’s List hậu thuẫn.

 Bà West, người mẹ của ba đứa con nói về tổng số tiền gây quỹ của Porter: “Đó là từ tiền bên ngoài và những nhóm đặc lợi. Và như chúng ta biết, nếu bà ấy tái đắc cử, thì tất cả đều là vì các nhóm lợích đặc biệt chứ không phải vì người dân ... Và đó là lý do tại sao chúng ta cần bầu ra những ứng cử viên có thể đại diện cho người dân và mang lại quyền lực đó cho họ ",

 Ứng cử viên West nói rằng các vấn đề về nhập cư, giáo dục và lạm phát là một số vấn đề mà cô muốn giúp giải quyết nhất. Bà cũng lo ngại về việc nhiều doanh nghiệp nhỏ buộc phải đóng cửa trong các đợt phong tỏa ở California và bà muốn củng cố quyền sở hữu doanh nghiệp nhỏ.

 “Tôi là một ứng cử viên ủng hộ doanh nghiệp và tôi hiểu rằng kinh doanh là huyết mạch đối với nền kinh tế của chúng ta và khu vực của chúng ta. Nếu các doanh nghiệp phát triển mạnh, tất cả chúng ta đều phát triển. Vì vậy, tôi sẽ bảo đảm rằng chúng ta cho phép các doanh nghiệp phát triển và có thể phục hồi từ toàn bộ thử thách COVID này ”.

 Bà West nói rằng nếu được bầu, bà sẽ đặt các cử tri của mình lên hàng đầu. “Tôi là một cá nhân, tôi là một nhà tư tưởng cá nhân. Và tôi sẽ luôn nghĩ cho sự tốt đẹp hơn của người dân Hoa Kỳ và cho trẻ em của chúng ta. Và đó là tất cả những gì tôi có thể hứa với họ. "

Vĩnh Tường Điềm Báo

 

(The Epoch Times đã liên lạc với văn phòng của Porter yêu cầu nhận xét.)

No comments