Tin Mới

'Tôi Cần Đạn Dược, Không Phải Chuyến Xe': Zelensky Từ Chối Đề Nghị Di Tản Của Hoa Kỳ

Đây là BẢN TIN GỐC NEW YORK POST

Chính phủ Mỹ đã đề nghị sơ tán Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khỏi Kyiv - nhưng ông đã từ chối.

“Cuộc chiến ở đây; Tôi cần đạn dược, không phải chuyến xe,” Zelensky nói, hãng tin AP dẫn lời một viên chức tình báo cấp cao của Mỹ có kiến thức trực tiếp về cuộc trò chuyện.

Thay vào đó, Zelensky, 44 tuổi, đã chọn ở lại thủ đô của Ukraine khi các lực lượng Nga mang cuộc chiến tới các đường phố của thành phố, nơi có tiếng súng và tiếng nổ từ đêm thứ Sáu đến thứ Bảy.

Tổng thống bị bao vây cho biết gia đình ông đã được sơ tán đến nơi an toàn.

Tôi đang ở trong khu của chính phủ cùng với những người khác,” Zelensky cho biết trong một  thông điệp qua  video vào đầu ngày thứ Sáu. "Kẻ thù đã chỉ định tôi là mục tiêu số một, và gia đình tôi là mục tiêu số hai."

Zelensky nói chuyện với những đồng bào của mình một lần nữa vào tối thứ Sáu, nói rằng họ phải chuẩn bị cho một cuộc tấn công qua đêm và thúc giục sự đoàn kết và sức mạnh.

Số phận của Ukraine đang được quyết định ngay bây giờ,” Zelensky nói trong video. "Đêm này sẽ rất khó khăn, và kẻ thù sẽ sử dụng tất cả các lực lượng hiện có để phá vỡ sự kháng cự của người Ukraine."

Ông nhấn mạnh thêm “Chúng tôi không thể mất thủ đô”.

Theo các quan chức quốc phòng Mỹ.Zelensky, một cựu diễn viên kiêm diễn viên hài, cho đến nay đã dẫn đầu một lực lượng phòng thủ đáng kể chống lại sự xâm lược của Nga và làm chậm bước tiến của Nga. Tuy nhiên, có những lo ngại có thể thay đổi nhanh chóng.

Quân đội Nga tấn công Kyiv từ nhiều hướng, bao vây thành phố khoảng 2,8 triệu người.

Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết "chiến đấu tích cực" đang diễn ra ở Kyiv, khi các lực lượng Nga cố gắng tiến về trung tâm thành phố và vấp phải sự kháng cự nặng nề của các máy bay chiến đấu Ukraine.

Theo các viên chức, hàng trăm thương vong đã được báo cáo sau các cuộc giao tranh dữ dội cả trong và xung quanh thành phố, tuy nhiên, các lực lượng Ukraine dường như đã giữ được thủ đô vào đầu ngày thứ Bảy.

Theo tờ Kyiv Independent, Thư ký Hội đồng Bảo an Danilov cho biết vào sáng thứ Bảy: "Chúng tôi đang dùng hết sức mình ngăn chặn đám đông, tình hình ở Kyiv nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng vũ trang Ukraine và công dân của chúng tôi".

No comments