Tin Mới

Đảng Dân Chủ Chống Đổi Kịch Liệt Dự Luật Bảo Vệ Thiên Chức Của Cha Mẹ Và Trẻ Em.

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 291

Nhấp chuột vào xem: YouTube Diễn Đàn Độc Lập 291

Trước khi đi vào chi tiết, xin nhắc lại với qúy vị và các bạn, hãy thử nhớ lại xem họ có bao giờ tấn công rằng ông Trump làm sai chỗ nào đâu, có phải không?. Có chăng chỉ là chỉ trích vu vơ, rồi cũng quay lại một chiêu duy nhất là bôi phết nhân cách mà thôi. Có phải không. Diễn đàn chúng ta đã nói ở nhiều lần ở những kỳ trước, TT Trump tuy bị bủa vây tứ bề, nhưng chỉ là một năm hao tài tốn của mà thôi. Kể từ ngày mồng một năm nay TT Trump sẽ không có mệnh hệ gì. Hiện nay những ai mơ ngày rằng công tố viên NY Alvin Bragg sẽ bắt TT Trump cũng nên tỉnh mộng là vừa. Bởi đó vẫn là chiêu chính trị bôi phết nhân cách lặp đi lặp lại của DC mà thôi, cho dù DC nắm toàn quyền, nhưng không qua nổi sự thật.      QUỐC HỘI  KHÓA 118, dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Kenvin McCarthy CH vừa làm được hai việc mà chúng ta có thể nói là tuyệt vời:

>> Một là nghị quyết H. CON. RES. 9 có nội dung lên án chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản với những bằng chứng đã giết hại hàng triệu, hàng triệu người và coi rẽ những cuộc đời vô tội. Nghị quyết này đã được trình bày trong kỳ 287, một nghị quyết giúp cho dân HK nhận thấy đảng DC ngày nay đang đi về hướng xhcn dựa trên những gì đã và đang xảy ra, và phiếu của 100 dân biểu DC chống lên án tội của các chủ nghĩa này.

Kế đến phần chính mà chúng ta nói hôm nay là QH CH vừa ra DỰ LUẬT BẢO ĐẢM QUYỀN CỦA PHỤ HUYNH (H.R.5) đề xuất ngày 14/3/2023 và thông qua ngày 24/3/2023 với tỉ số phiếu 213/208. Không - có - phiếu - nào của đảng DC, và trong đó có 5 dân biểu CH bỏ phiếu chống. Dĩ nhiên là họ có lý do hoàn toàn khác với toàn bộ dân biểu DC.

Dự luật Về Quyền Của CÁc Bậc Cha Mẹ (14/3/2023) gồm 32 trang có nội dung chủ yếu như sau:

Để bảo đảm  quyền của phụ huynh được tôn trọng và bảo vệ trong các trường công lập của Quốc gia.

Dự luật này thiết lập nhiều quyền khác nhau của phụ huynh và người giám hộ liên quan đến giáo dục tiểu học hoặc trung học của con cái họ. Các cơ quan giáo dục địa phương (LEA) và trường học phải tuân thủ các yêu cầu của dự luật để nhận được quỹ giáo dục liên bang.

Cụ thể, dự luật yêu cầu các trường thông báo cho phụ huynh và người giám bao gồm phụ huynh:

1> Được quyền biết nhà trường đang dạy cho con em họ những gì

2 >  Được quyền nêu lên mối lo ngại cho viên chức giáo dục tại địa phương

3 > Được quyền biết xem ngân sách của trường được sử dụng như thể nào

4> Được quyền bảo vệ quyền riêng tư của con em họ.

5 > Được quyền biết trình độ ngữ văn của con em vào cuối năm lớp ba

6 > Được quyền biết thông tin cập nhật về bất kỳ bạo lực nào xảy ra trong trường học

 Mỗi Cơ quan Giáo dục địa phương (LEA) phải có trách nhiêm làm các việc sau:

>> (1) đăng trên một trang web có thể truy cập công khai (hoặc phổ biến rộng rãi ra công chúng) chương trình giảng dạy cho từng cấp, lớp, và (2) bao gồm thông tin chi tiết về ngân sách trong thẻ báo cáo hàng năm của mình.

>> Dự luật cung cấp thêm các quyền giáo dục và quyền riêng tư cho gia đình, bao gồm cả việc cấm các trường bán thông tin của học sinh vì lợi ích thương mại hoặc tài chính.

>> Một trường tiểu học hoặc một trường gồm các lớp 5 đến lớp 8 phải được sự đồng ý của phụ huynh trước khi: 1) thay đổi các dấu hiệu giới tính, đại từ hoặc tên ưu tiên của trẻ vị thành niên trên các biểu mẫu của trường; hoặc 2) cho phép trẻ thay đổi tiện nghi dựa trên giới tính của trẻ.

Điều quan trọng bậc nhất trong giáo dục là nội dung giảng dạy và thời điểm tâm lý. Dạy điều gì cho trẻ cũng như vẽ con gì lên tờ giấy trắng, và vẽ vào giai đoạn tâm lý nào, đáp ứng đúng nhu cấu gì trong các giai đoạn phát triển tâm lý của trẻ em.

 Không thể để chậm trễ, cũng không thể sớm quá. Một khi mưu toan nhồi nhét tư tưởng chính trị chen vào các giai đoạn phát triển tâm lý theo độ tuổi sẽ gây ra những tai hại không lường để lại những trục trặc tâm lý, những di chứng tâm lý, hoặc những lỗ hổng về nhu cầu phát triển tâm sinh lý, những sai lầm này không dễ gì môt sớm một chiều có thể bôi xóa được.

 

Chẳng hạn như một tin tiêu biểu trong hàng trăm sự kiện khác tương tự xảy ra, cách đây khoảng 10 ngày, thật bất hạnh cho ai có con em dưới sự nhồi sọ của một cô giáo có tên là Rebecca F. Rothstein.  

Fox News(13/3/2023, The Blaze  và nhiều báo khác đã đăng tin Rebecca F. Rothstein, một giáo viên tại Trường trung học cơ sở North Bethesda ở Khu học chánh quận Montgomery, Maryland, tự nhận là cộng sản đã khoe trên mạng xã hội TikTok về việc "truyền bá" cho học sinh của mình "văn học Maxism" và kêu gọi đấu tranh bạo lực chống lại chủ nghĩa tư bản.

Chị ta nhấn mạnh rằng "chủ nghĩa tư bản phải bị loại bỏ" và nói rằng "cách mạng có bạo lực."

Chị ta chia sẻ rằng chị ta tin rằng "các bé trai nên thắt ống dẫn tinh khi mới sinh hoặc khi nào an toàn để làm như vậy" và sau đó chị ta hỏi: "Tại sao việc ngừa thai chỉ dành cho phụ nữ?" (hết trích)

Chị ta cũng nói với hơn 13,000 người theo dõi TikTok của chị ta rằng chị ta  phải tự "tẩy não" lại bản thân để "yêu" chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản.

 Về quỹ của trường học như điều số 3, và nội dung giảng dạy ở điều số 1 và mối quan tâm của ở điều số 2 trong dự luật vừa nêu thì có tin:  ‘Để thực hiện mưu đồ chính trị Marxist trong sinh viên học sinh, viên chức giáo dục đã lạm dụng quỹ của nhà trường hàng trăm nghìn dollars, thuê công ty huấn luyện chia đều thành tích học tập của sinh viên, học sinh.’

 Trong thời đại mà đảng DC Cấp tiến, Marxist tận dụng tự do giáo dục ở địa phương để huấn luyện tư tưởng Marxist trong trường học như các tin mà các đài báo đã nêu ra, và TT Trump đã kịch liệt lên án, và hứa sẽ điều tra để loại bỏ hoàn toàn cơ hội này.

Dân biểu DC đã tỏ rõ lập trường theo chủ nghĩa chính trị, họ đòi tự do nhưng tự do cho người cầm quyền, tự do cho giáo viên, cha mẹ không có quyền xem vào quyết định về thay đổi giới tính, về hoạt động tình dục, kể cả nhà trường huấn luyện cho con trẻ tư tưởng gì.

Sau đây là đại diện DC ở Quốc hội, đã phản đối dự luật HR 5 - Dự luật Bảo đảm Quyền của các Bậc Phụ huynh, tiêu biểu bằng những luận điệu như sau:

 >> Chúng ta không muốn con cái mình biết rằng chế độ nô lệ là sai trái hay sao khi tôi đấu tranh chống lại chế độ nô lệ vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Và chúng ta ai cũng biết chế độ nô lệ đã không còn kể từ khi tổng thống CH vĩ đại Abraham Lincoln đã bị ám sát từ năm 1865 vì ông giải phóng, xóa bỏ chê độ  nô lệ.

Và WACO ở Texas là địa điểm lịch sử; vào ngày 19/6/1865 là ngày Juneteenth người Mỹ đen tập trung ăn mừng được giải phóng. TT Trump đã lấy địa điểm này làm nơi xuất phát chinh thức vận động tranh cử 2024 vào hôm qua, 25/3/2023, với hàng nghìn người tập trung ủng hộ, rợp bóng Cờ Hoa.

Một anh dân biểu DC khác:

>> Những dự luật như thế này khiến các trường học trở nên thù địch hơn và chắc chắn rằng nó dẫn đến sự căm ghét, cố chấp và đôi khi là cái chết của các học sinh của chúng ta.

Thực ra tôi không hiểu nổi anh ta nói gì. Dự luật bảo đảm quyền của phụ huynh cộng tác với các viên chức giáo dục và thầy cô giáo để  theo dõi, hỗ trợ giáo dục tinh thần, và bảo vệ thể chất của con em của mình thì sao lại dẫn đền căm ghét, cố chấp, và chết người chứ?

Một chị DC khác:

>> Thật đáng thương, thật đáng sợ, thật đáng hổ thẹn. Chúng ta muốn khủng bố những người yêu thương con cái của chúng ta. Thầy cô chúng ta là những con Chiên hiến tế.

Lại khó hiểu nữa! Sao lại đáng thương, đáng sợ, đáng hổ thẹn cái gì? Ai khủng bố thầy cô giáo? Trong khi thầy cô giáo ăn lương, lương là của phụ huynh đóng thuế mà có. Thầy cô giáo ăn lương và giáo dục con em của người dân, người dân có quyền được biết và quan tâm, cả hai cùng vì con em thì thầy cô sao lại trở thành con chiến hiến tế cho ai? Ngoại trừ khi quyết ý cho rằng thầy cô có toàn quyền tách rời trẻ em ra khỏi gia đình, để làm công việc nhồi nhét tư tưởng chủ nghĩa chính trị hay thay đổi giới tính, hoặc dạy quan hệ tình dục cho trẻ em chưa đủ ý thức tự chủ, theo chủ thuyết nào đó, thì mới nghĩ rằng bảo đảm quyền thiêng liêng của cha mẹ là đe dọa thầy cô.

Một chị Cấp tiến nổi danh trong bộ tứ nương, chị AOC, có thể nào trại ra âm Việt cho bà con không biết tiếng Anh dễ nhớ, nếu không hay thì qúy vị và các bạn tự đổi, chị A-Ốc (AOC) nói:

>> Khi chúng ta nói về các giá trị Cấp tiến, tôi có thể nói giá trị cấp tiến của tôi là gì. Và đó là tự do đặt trên chủ nghĩa phát xít.

Ái chà cái này mới thực sự bức rụng tóc cũng nghĩ không ra. Ở đây ai là chủ nghĩa Phát xít? Phá xít nào lại trao tay và bảo đảm quyền cho người dân bạo vệ con em của mình? Phát xít nào lại bảo vệ sự liên kết gia đình, giữa cha mẹ và con cái thể hiện tình thương yêu và trách nhiệm vô bờ của cha mẹ đối với con em qúy hơn vàng ngọc của mình? Phát xít nào lại nhắc cho thầy cô thực hiện thiên chức và trách nhiêm của mình đối với con trẻ.

Và nói đền giá trị cấp tiến thì xin nhờ ông cựu Trung tá, cựu dân biểu Alen west mà chúng ta đã nhắc ở kỳ 287 giải thích.

Đây là ông Hakeem Jeffries lãnh đạo Dân chủ ở Hạ viện:

>> Ba đảng viên Cộng hòa MAGA không muốn trẻ em Hoa Kỳ biết về Holocaust.

Xin thua luôn! Không hiểu ông nói gì nốt. Dự luật đâu có cản trở các em học lịch sử về Holocaust? MAGA nào ngăn cản điều này?

Để trả lời cho các ông bà DC này, bà cựu thẩm phán Jeanine Pirro trên FoxNows phân tích như sau, bà nói:

Tôi nghĩ những gì họ đang gặp là vấn đề phần lớn liên quan đến những điều mà cha mẹ rõ ràng là không muốn con cái họ biết, chẳng hạn như chăm sóc khẳng định giới tính, như chúng ta không muốn trẻ em dưới tuổi 18 nói chuyện kiểu này với giáo viên của trường, trừ khi có sự tham gia của phụ huynh. Điều đó có nghĩa là thuốc chặn tuổi dậy thì, thuốc chặn hormone, liệu pháp phẫu thuật giới tính

Nhưng hãy nhìn xem, hãy lùi lại một phút để xem.

Những đứa trẻ này là con của chúng ta, chúng ta trả tiền cho giáo viên để dạy bọn trẻ của chúng ta. Họ không làm cho chúng ta vì bất kỳ sự ban ơn nào. Chúng ta nghĩ rằng tiền nên đi cùng với trẻ em, nhưng thật không may, họ lại tin vào loại chủ nghĩa Mác-xít , xã hội chủ nghĩa mà bạn biết cuộc đời của Julia mà Obama đã mô tả cách đây vài năm, nơi chính phủ trả tiền cho trẻ em, đó là chính phủ dạy trẻ em, đó là hệ tư tưởng của chính phủ, đó là lý do tại sao chúng ta có sự điên rồ như vậy đang diễn ra ở đất nước chúng ta ngay bây giờ…

 Bà nói về việc nhà trường dạy cho trẻ bảy tuổi về cách thực hiện hành vi tình dục với trẻ khác giới hoặc cùng giới: “Đó không phải là người Mỹ. Bạn biết đấy, không có quyền làm điều đó, và thử hỏi bạn là ai mà từ chối cho tôi biết bạn đang dạy các con tôi những gì chứ?”

Và chúng ta ai cũng biết, có nhiều bộ trưởng, nhân viên được chọn trong chính quyền hiện nay là người chuyển giới hoặc đồng tính, lưỡng tính. Tờ Daily Mail đã cho hay:

Trợ lý Bộ trưởng Y tế về người chuyển giới Rachel Levine nói rằng việc thay đổi giới tính của trẻ em được chính quyền Biden 'ủng hộ cao nhất' và là chìa khóa cho sức khỏe tâm thần của trẻ vị thành niên

·         Trợ lý Bộ trưởng Y tế dành cho người chuyển giới Rachel Levine nói rằng việc chăm sóc trẻ vị thành niên theo giới tính được chính quyền Biden 'ủng hộ cao nhất'

·         Levine hứa rằng việc thay đổi giới tính của trẻ em về mặt y tế sẽ được bình thường hóa - ca ngợi sự can thiệp y tế gây tranh cãi bị cấm ở một số bang

·         Levine được mời phát biểu tại sự kiện về luật Giáo dục của Phụ huynh Florida và ý nghĩa chính trị của phẫu thuật xác định lại giới tính.

Và Dự luật không hề đi ngoài ý nghĩa theo cốt tủy của hiến pháp là QUYỀN LỰC THUỘC VỀ PHIÁ NGƯỜI DÂN - WE THE PEOPLE. Chủ tịch Hạ viện, Kevin McCarthy tuyên bố:

>>Đảng viên Đảng Dân chủ tin rằng cha mẹ không nên có tiếng nói trong việc giáo dục con cái của họ và thực sự biết tài liệu cho chúng đọc là gì. Đảng Dân chủ tin rằng đó là cực đoan. Các đảng viên Đảng Dân chủ không tin rằng trong dự luật này, chúng ta nói rằng phụ huynh có quyền được lắng nghe rằng họ có thể tham dự các cuộc họp của hội đồng nhà trường và không bị gọi là những kẻ khủng bố, để họ có thể có tiếng nói, nhưng các đảng viên Đảng Dân chủ cho rằng điều đó là quá cực đoan. Các bậc cha mẹ lẽ ra phải có quyền biết tiền thuế của họ đang được chi vào đâu trong ngân sách của trường học, nhưng các đảng viên Đảng Dân chủ cho rằng điều đó là quá cực đoan.

Hôm nay là một chiến thắng cho mọi người mẹ, mọi người cha nhưng quan trọng nhất là thắng lợi đối với mọi học sinh ở Mỹ.”

Dân Biểu Jim Comer, Chủ tịch ủy ban Giám sát hạ viên nói:

“Và tất cả chúng ta ở đây hôm nay tự hào nói rằng chúng ta với tư cách là Đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đứng về phía cha mẹ có quyền tham gia vào việc giáo dục con cái của họ. Và nếu Đảng Dân chủ trở nên quá cực đoan như họ đã thể hiện như ngày nay, thì dù sao chúng ta cũng sẽ tiếp tục đấu tranh cho họ.”

 Ngày xa xưa các sư phụ dạy cho đồ đệ, gia đình các đồ đệ không phải lo, bởi chỉ có những bộ sách nhất định ghi chép lời dạy của thánh hiền. Dạy giỏi hay dở nhờ ở sự hiểu biết sâu cạn và tài năng truyền thụ những lời dạy được coi là khuôn vàng thước ngọc đó, ngoài ra không có bất kỳ chủ thuyết chình trị bá láp nào để phụ mẫu phải lo.

Ngày nay thì hoàn toàn khác biệt đến quá quắt. Ở các nước CS thì xin được miễn bàn,  bởi chỉ có một bộ sách duy nhất của nhà nước, thầy cô giáo cứ theo đó mà truyền bá. Còn ở HK thì khác, thầy cô giáo có nhiều tự do chọn lựa tư tưởng để dạy. Đây là ưu điểm của tự do và cũng là kẽ hở rất lớn cho toan tính của những chủ nghĩa chính trị, nhồi nhét vào con trẻ của người dân HK mấy chục năm qua. Từ sau khi LBXV sụp đổ thì tư tưởng cs, xhcn tràn mạnh vào giáo dục HK, đã tạo nên một người trẻ mê lý thuyết xhcn, bởi nó hấp dẫn vô cùng, nó đáp ứng lòng nhiệt huyết của thanh thiếu niên. Nếu không hấp dẫn khiến người ta nghiện như nghiện ma túy thì Mao Trạch Đông làm sao khởi xướng “bước nhảy vọt” (Great leap forward). Để các sử gia cất công ghi lại những hình ảnh thanh niên hồ hỡi với những bài hát tập thể rực lửa cách mạng, thiêu rụi nền văn hóa cổ đại của Trung hoa và nướng hơn trên 50 triệu người trong nạn đói và bị hành hình.

Thời nay giáo dục ở HK ngày càng lộ liễu những điều đáng chú ý, khiến cho có kẻ mừng và lắm người lơ sợ như chuyện

 Hồng vệ binh mới do học sinh lãnh đạo được cài đặt ở Học khu Maine gây ra sự giận dữ tại cuộc họp hội đồng quản trị.

Trong đây có một đoạn đáng chú ý liên hệ đến sự ra đời của Dự luật HR 5 bảo đảm quyền dân sự cho các bậc cha mẹ.

Tác giả MEGAN FOX viết: “Việc sử dụng học sinh để gây áp lực buộc các học sinh khác phải “suy nghĩ theo nhóm” là điều nằm ngoài vở kịch của Commie. Việc Tổng trưởng Tư pháp Maine đồng lõa trong việc này không chỉ đáng lo ngại mà còn là một hồi chuông cảnh tỉnh gây sốc cho các bậc cha mẹ trên toàn quốc. Mối đe dọa này của Cộng sản là có thật. Nó đang xảy ra ngay bây giờ ở đất nước này. Câu hỏi là, bạn sẽ làm gì với nó? Nếu không được kiểm soát, điều này chỉ kết thúc theo một cách: giống như cách nó đã kết thúc ở Trung Quốc. NPR đã báo cáo thực tế đáng buồn ở Trung Quốc là kết quả của cuộc cách mạng văn hóa.”

Đến đây ta nghĩ gì về việc học sinh được huấn luyện phải ‘suy nghĩ theo nhóm?’

Có phải chăng là tư tưởng theo tập thể bầy đàn, và rồi cá nhân học sinh nhất định sẽ không được có tự do tư tưởng. Và như vậy thì Tu Chính án số Một khẳng định quyền tự do tư tưởng, quyền tự do ăn nói trong Hiến pháp HK sẽ có ngày không còn giá trị nữa, có phải không?

 Dự luật HR 5 này là lẽ phải tự nhiên, tuy rất tốt  bảo đảm cho cha mẹ quyền thực hiện thiên chức, thiên kinh địa nghĩa của mình, và tốt cho sinh viên, học sinh, trẻ con tránh bị đầu độc chủ nghĩa chính trị phi nhân, và giữ gìn sự nối kết bền chặt giữa cha mẹ và con cái, tốt cho sự tồn tại của giá trị thiêng liêng của gia đình, nhưng chưa chắc nó sẽ qua được ải thượng viện, bởi  DC xhcn ngày nay chiếm đa số, và người ngồi ghế TT hiện nay là ông Biden. Nhưng dù sao thì CH cũng đi được một bước vững chắc nữa là người dân, ai có con, có cháu, hoặc người có tình thương và tinh thần trách nhiệm với thế hệ tương lai sẽ thấy rằng đảng CH là đảng của giá trị gia đình và đảng cha mẹ, đảng của con trẻ, đảng CH vì tương lai rường cột của nền tự do của HK.

 Chỉ riêng những ai yêu lý tưởng cấp tiến xhcn, chủ nghĩa cộng sản của mình thì tất nhiên sẽ bất cần những giá trị ấy và tiếp tục ủng hộ đảng DC theo phương châm của chủ thuyết vì tin tưởng ở mục đích sau cùng mà bất chấp những hy sinh hiện tại, tức là “lấy cứu cánh biện minh cho phương tiện”.

Ở HK người ta có quyền tự do chọn lựa bến đỗ của riêng mình, người ta cũng có quyền phê phán nhưng không ai có quyền ngăn cấm chọn lựa của người khác. Và cũng có người nhầm lẫn khiến người ta không thể không lắc đầu; đó là miệng thì chống nhưng tay thì bốc phải cái mình chống, và chỉ tay chửi người khác là cuồng điên dại dột. Ở đây, chúng ta chỉ đưa ra những sự thật, cũng như soạn ra hành trang mà thôi. 

 Thế gian là thế. Có kẻ chỉ cầu thắng, thích mưu mô để thỏa mãn những đòi hỏi của bản năng nhất thời ở hiện tại, thì cũng có những con người hướng thượng, yêu chuộng và quyết giữ gìn giềng mối đạo lý, và muốn vươn lên những giá trị thánh thiện.

Chính vì thế mà thiên hạ thái bình một thời, khiến nhận loại  hoài niệm và quyết tâm xây dựng lại cơ đồ.

Và điều quan trọng là trong mỗi thời thế đạo suy vi, giá trị còn lại của mỗi chúng ta là không để mình bị lung lạc bởi những cái thông minh hắc ám mê hoặc. Bởi nhất định sẽ có một ngày ánh sáng tươi đẹp sẽ xua tan bóng tối âm u. Có nên như vậy không?

Vịnh Tường

 

 

No comments