Tin Mới

MỘT HÌNH ẢNH LỊCH SỬ KHÓ QUÊN

  Nói Chuyện Với BìnhDân Kỳ 290

YOUTUBE: MỘT HÌNH ẢNH LỊCH SỬ KHÓ QUÊN (290)

Vinh dự tồn tại trong những trang lịch sử là tồn tại vĩnh viễn. Lá cờ Hoa Kỳ hay lá cờ VNCH cũng vậy. TT TRUMP trân trọng và ôm lá cờ HK thì có lý do nào người gốc Việt sinh ra, lớn lên, được ăn học hay sống tự do trong thời vàng son của VNCH lại không trân trọng lá cờ biểu tượng cho tự do, cho tổ quốc Việt nam chứ. Có phải không?

Mặc cho ai vì các loại chủ nghĩa chính trị nào muốn phỉ báng, bôi lọ thế nào, lá cờ VNCH vẫn tinh anh, sống mãi trong trong tim óc của những người gốc Việt yêu tự do, yêu lẽ phải tự nhiên, yêu những người con dân nước Việt có tình yêu và tinh thần trách nhiệm. Từ đó chỗ đứng thực địa không còn quan trọng nữa.



Lá cờ ấy một lần có dịp bay trên đỉnh Điện Capitol, trên Tòa nhà quốc hội, tòa nhà của nhân dân HK vào ngày 6 tháng 1 đã có lần bị dùng làm cái cớ cho nhiều thị phi. Giá trị của việc làm này, hình ảnh này, trong ngày lịch sử trọng đại này, sẽ được lịch sử ghi từ đây.

 Giá trị đích thực của hành động này, tự thân nó sẽ không bao giờ thay đổi, như vàng là vàng, đất là đất cho dù con người có bóp méo, vo tròn như thế nào, cho vừa với quan niệm riêng tư. Vội vàng đánh giá theo thiên kiến, trước khi sự thật của biến cố được phơi bày, sẽ mắc sai lầm khó có cách đính chính. Đó là lối đánh giá tùy ở vị trí đứng của người ở bến nào, chứ không phải đích thực của sự việc.

Thật vậy, có người cho rằng, ‘những ý tưởng chủ nghĩa độc tài, đảo ngược ý dân không phải là những nguyên tắc mà lá cờ VNCH đại diện. Theo ông Trump thì không có tự do. Quyền lực thượng tôn của người da trắng không phải là thứ mà ta có được tự do.’

Vế đầu của câu này không sai, lá cờ này không đại diện cho độc tài, hay đảo ngược ý dân. Thật buồn cười khi trách rằng đi biểu tình đòi liêm chính trong bầu cử là úng hộ độc tài, và là đảo ngược ý dân; bởi người viết sẽ không thể trả lời khi được hỏi rằng, hàng trăm nghìn người đi biểu tình, lên tiếng đòi được lắng nghe, không phải là ý dân thì ý dân ở đâu? Không lẽ chỉ theo đảng DC mới là ý dân?

Ở đây không ai đảo ngược ý dân mà là cuộc biểu tình ngăn chặn sự đảo ngược ý dân. Một cuộc biểu tình đòi minh bạch bầu cử là nghĩa cử cao cả, là thể hiện ý thức bảo vệ dân chủ tự do, chứ không phải là làm điều ngược lại, nói theo kiểu phải đạo chính trị - một cuộc bầu cử chỉ có người bịt tai, bịt mắt hoặc mê đảng bỏ lẽ phải thông thường, đặt lương tri dưới chân của đảng phái mới không nhận ra là một cuộc bầu cử vô cùng bất thường. Vế tiếp theo tác giả này viết rằng theo ông Trump thì sẽ không có tự do. Đây là lời xuyên tạc theo tâm ý kẻ viết, chứ không theo sự thật nào, và chỉ có những ai chỉ biết nghe mà không biết suy luận mới bị tuyên truyền đến không nhận ra sự thật hoàn toàn ngược lại – ông Trump đấu tranh giữ lại tự do đang bị chà đạp, đe dọa tướt đoạt và kiểm duyệt. Chính ông cũng đã bị kiểm duyệt, bịt miệng trên Twitter và FaceBook. Và liền sau đó là một câu riêng biệt, để đạt mục tiêu đánh lừa, khẳng định rằng ông Trump là da trắng thượng tôn mà không có bằng chứng nào cả. Chỉ có người đã hoàn toàn bị đánh lừa mới cả tin như thế, hoặc kẻ có mục tiêu riêng, cố tình đánh lừa người đọc mới nói như thế. Sự thật hoàn toàn trái ngược. Số người kính mến, ủng hộ TT Trump không thể đếm bằng tay, vài mươi người không lắp đầy một sân xe như người ủng hộ ông Biden, nhưng hàng chục nghìn, hàng trăm, hàng trăm nghìn, và gồm tất cả mọi tầng lớp và mọi màu da từ quê đến thị, 


kể cả dân tộc Amish nhỏ bé sống bằng nghề nông, ẩn dật ở thôn dã, tránh xa đời sống kỹ thuật hiện đại, không dựa vào an sinh xã hội, chưa từng tỏ lập trường ủng hộ ứng viên chính trị nào, cũng ủng hộ TT Trump. 

Các đoàn tuần hành rợp bóng cờ hoa trên khắp nẻo đường đất nước, trên tàu thuyền ở sông biển, đến bộ hành, chen chúc với các đoàn xe bus, xe tải, ô tô lớn nhỏ, đến những con đường hẻo lánh trên đồi núi đâu đâu cũng có cờ Trump.

Và hơn thế nữa, lịch sử da trắng thượng tôn từ đầu là của đảng DC, và người còn lại sau cùng là Thượng nghị sĩ Robert Byrd (DC) chết vào năm 2010. 

 Và nay trang sử 6/1/21 đã mở ra, sự thật không thể bị chôn vùi, trái ngược với tuyên bố của đảng DC và truyền thông vây cánh hai năm qua. Bức tranh lá cờ VNCH được vị công dân gốc Việt nào giương cao trên đỉnh Điện Capitol cùng với cờ HK hiển nhiên được xác minh là bức tranh lịch sử của người gốc Việt. Bởi nó kiên gan đồng hành với hàng trăm nghìn công dân HK bất kể từ nguồn gốc nào, những người trình độ dân trí và ý thức về dân chủ tự do, có ý thức trách nhiệm, cùng tranh đấu cho lẽ phải, tranh đấu đòi sự minh bạch bầu cử của xứ sở tự do hơn 245 năm. Và bức tranh này chắc sẽ khiến cho người yêu nền Cộng hòa HK, cũng như yêu một thời tự do ở miền Nam Việt nam đã vuột khỏi tay mình kính ngưỡng. Và người có ơn với thời vàng son đó chắc không khỏi ngã mũ chào, thán phục và cảm ơn người đã làm nên bức tranh lịch sử đó.

Không phải đợi đến ngày nay, đợi đến mọi thứ đã sáng tỏ mới nói, mà Diễn đàn của chúng ta ở đây đã nói từ ngày 6 tháng 1 rằng biến cố lịch sử này không đơn giản. Thay vì nghe những tuyên bố hay bình loạn bá láp của các đài báo vây cánh ấy, mỗi người chúng ta tự vận dụng trực giác, tự suy gẫm và nhận chân thời cuộc, nhận chân về vị thế, nhận chân nguyên do và hoàn cảnh sinh ra nghị trình to lớn của một nhà chí sĩ thời đại đang quyết tâm đeo đuổi, cũng như nội dung của nghị trình đó là gì và tại sao lại ông ta đeo đuổi.

 Cử tri ủng hộ nhà chí sĩ Trump, chỉ vì cùng đồng hành với ông ta, không vì phải đạo chính trị láo khóet, không theo chủ nghĩa chính trị phi nhân nào, mà chỉ đơn giản là bảo vệ đạo lý tự nhiên mà ông Trump quyết thực thi - lẽ phải tự nhiên là lẽ trời, là lương tri, là common sense cho nên không bao giờ bị đánh ngã bởi bất kỳ chủ thuyết nào. Ví dụ đơn giản vế lẽ phải tự nhiên như: “nhà có rào giậu và đất nước thì có biên cương” khi quốc gia bị xâm phạm, sự xâm phạm có tổ chức đến mức lẽ phải bị chà đạp, thì tường rào phải xây để ngăn chặn, như đắp đê ngăn lũ, để có thời  gian và cơ hội ổn định lại trật tự. Hoặc chiến tranh sẽ mang lại tàn phá, chết chóc đau thương, lãnh đạo phải có tầm nhìn sâu rộng toàn thể cục diện và chọn lựa cách kiến tạo hòa bình”. Chiến thắng là giải quyết chiến tranh trước khi nó xảy ra. Chỉ có lãnh đạo kém khả năng mới để chiến tranh xảy ra trong khi còn nhiểu cách để chế ngự. “Ông Trump đã mang lại 4 hiệp ước hòa bình, trong khi Biden đã đem lại chiến tranh tàn phá Ukrain và đẩy Nga, Tàu, Iran liên minh, đặt HK và toàn cõi Liên Âu vào thế phòng ngự. Cuộc chiến Nga Ukraine không đơn giản như nhiều người bị nhầm lẫn rằng chỉ đơn giản là ‘độc tài đấu với tự do’, để rồi hả dạ khen ông Biden trong khi HK phải đổ tiền của, hy sinh đời sống sung túc của dân HK vì một đất nước bị tàn phá thành những đống gạch vụn và thây phơi đầy bãi hoang tàn.

Nói đến tư cách của hàng triệu, hàng triệu người ủng hộ TT Trump cả mấy năm liền, mỗi lần tập trung có đến hàng chục, hàng trăm ngàn người. Để chờ đợi gặp, nghe TT Trump nói chuyện, họ sắp hàng, họ cắm trại có khi trước một hai ngày, có khi đứng dưới trời nắng gắt hay mưa tuyết lạnh giá. Và đặc biệt là tập trung đông như thế mà không làm chết cộng cỏ nào của dân ở địa phương hay làm hư hại cho các doanh nghiệp lớn nhỏ. Đó không phải là những công dân có tinh thần yêu nước, có trình độ dân trí cao, ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm cao thì còn là gì?

Ngược lại, những nhóm biếu tình ủng hộ Dân chủ, ủng hộ ông Biden thì sao? Có bao nhiêu thành phố, có bao nhiêu tài sản công cộng như xe cảnh sát hay cơ sở vật chất, kể cả cơ sở kinh doanh vô tội của người dân cũng bị đốt phá, người có ý kiến khác cũng bị đánh đập đe dọa, ngay cả chiếc mũ MAGA cũng không dám đội, kể cả cảnh sát cũng bị phục kích đánh đập, bắn giết, vân vân… xảy ra tháng này đến tháng kia cho đến khi ông Biden giành được ghế TT.

Vậy thì đâu là ý thức bảo vệ dân chủ, đâu là phá hoại dân chủ?

Trước khi đặt mình vào bất kỳ đảng phái nào, với trí óc bình thường bất kỳ ai cũng dể dàng nhận thấy cuộc bầu cử 2020 đã có quá nhiều sự bất thường, ảnh hưởng tính liêm chính của nó.

 Có thể đơn cử vài ví dụ như chủ FaceBook và cô vợ gốc TQ đã đổ vào cuộc bầu cử gần nửa tỉ dollars - nửa tỉ dollars không phải là con số có thể đếm bằng tay - với nhân danh đẹp đẽ là giúp việc vận hành cuộc bầu cử. Điều này chưa từng có tiền lệ; đó là ứng viên Trump bị bịt miệng trên twitter và FaceBook,  trong khi món tiền khổng lồ của tư nhân, chủ FaceBook thiên vị, đổ vào cuộc bầu cử. Thử hỏi làm thế nào tránh ảnh hưởng rất lớn đến tính liêm chính của cuộc bầu cử? Thứ hai là cuộc bầu cử qua thư chưa có tiển lệ, lần đầu tiên nhờ COVID cũng từ TQ, đã đẻ ra muôn ngàn kẽ hở, khiến cho sự thiếu minh bạch chỉ chờ cơ hội xảy ra. Hoặc máy tính xách tay của Hunter Biden bị ém nhẹm trước bầu cử và truyền thông vây cánh, đánh trống khua chuông rằng đó là tin sai lệch của Nga, nhưng sự thật không phải như thế, nó đích thị là của Hunter Biden; và cũng chính ông chủ FaceBook - chính ông tự thú muộn màng rằng FBI đã khuyến nhủ ông che đậy thông tin. 

Chưa nói đến cuộc bầu cử 2020 có gian lận hay không và gian lận như thế nào, chừng ấy đã cho thấy có lý do để cử tri biểu tình đòi điều tra, xét lại sự liêm chính của cuộc bầu cử, có phải không? Nhưng họ bị phía giật được cờ, không tôn trọng ý kiến của họ mà lại tặng cho cái mũ mới chính trị là những kẻ điên cuồng “chống bầu cử’ (election deniers), những kẻ giết chết chế độ dân chủ.

Trong khi sự thật là cử tri tập trung nghe ứng viên của mình diễn thuyết và đi biểu tình; đám đông tập trung biểu tình ở khu vực Điện Capitol là hợp pháp theo Hiến pháp và có giấy phép hẳn hòi. Đây là điều đáng mừng cho dân HK, đáng mừng, chứng tỏ một nền tự do dân chủ hãy còn sống. Ngược lại một khi người dân lẳng lặng chịu đựng, không dám biểu tình để nói lên tiếng nói của mình thì khi ấy nền tự do dân chủ chắc chắn đã ‘chết ngủm củ tỏi’.

Cũng nên nhắc rằng người biểu tình nào vì mất kiểm soát, hoặc những ai có âm mưu tạo hiện trường giả, bạo hành để chụp mũ vu oan, vi phạm luật pháp dĩ nhiên cũng phải bị điều tra trừng phạt theo luật pháp.

Cuộc hỗn loạn ngày 6/1 ở Điện Capitol, đã bị hình sự hóa như thế nào, đảng phái và truyền thông khai thác, bóp méo sự thật như thế nào và tiếp theo là sự ra đời của Ủy ban 6/1 do Hạ viện DC bà chủ tịch Pelsoi toàn quyền đặt ra như thế nào? Những câu hỏi này không còn là câu đố nữa vì mọi người bất kỳ bên nào cũng đều đã biết; và chúng ta đã từng để cập ở những kỳ trước. Ủy ban được Dân chủ tuyên bố là vì bảo vệ nền dân chủ, cân bằng, công bằng và dân chủ, nhưng có lẽ là theo công thức ở từ hành tinh khác - một bên 2, một bên 7 người và hóa ra là bên 9 người theo DC, buộc tội Trump và một bên có zero (0) người biện hộ cho phía ông Trump. Họ đã tiêu tốn biết bao nhiêu tiền thuế của dân, mài mòn ghế Quốc hội cả năm trời để đạt kết luận bằng số không, khi cuốn phim giám sát an ninh hơn 40 ngàn giờ, được Tucker Carlson phát hành lật tung sự thật.

Và sự thật này đã làm tăng thêm giá trị lịch sử của bức tranh cờ VNCH tung bay trên đỉnh Điện Capitol của HK. Nó đã góp công vào việc tranh đấu cho sự tồn tại của nền Dân chủ HK, qua việc lên tiếng đòi câu trả lời cho sự liêm chính trong bầu cử của đất nước cưu mang nó. Và xin nhắc lại lần nữa, trong trường hợp như thế, mà lặng thinh chấp nhận, không đòi câu trả lời xác đáng cho nguyên tắc này mới chính là tiêu diệt nền tự do dân chủ.  

Và để chứng minh, xin trình bày video gốc, giám sát an ninh của Điện Capitol do Tucker Carson giải thích. Xin mời qúy vị và các bạn (VIDEO)

Người dân HK còn chút phước dư, may mắn nhờ đảng CH giành được đa số ở Hạ viện, và Chủ tịch McCarthy mới có quyền trao cho Tucker Carlson quyền tiết lộ sự thật này. Nếu không chế độ Biden và đảng DC chôn kín thì sự thật này vĩnh viễn. Video do máy quay an ninh giàm sát bên trong và xung quanh Điện Capitol, đã ghi lại sự thật trần trụi hơn 40 nghìn giờ.

Bắt đầu ông Tucker Carlson giới thiệu rằng hình ảnh rất quen thuộc đã được truyền thông vây cánh ở Mỹ chiếu lặp đi lặp lại, vào đến tận tim óc người dân trong hai năm qua. Đương nhiên họ có lý do đề làm điều đó. Lý do lộ liễu mà ai cũng thấy là để biện minh cho Ủy ban 6/1 của bà Pelosi ra đời, một ủy ban gồm 9 người buộc tội và không có người biện hộ

Tiếp theo ông Tucker Carlson nói có khá nhiều video đã được giấu kín, khiến người xem sẽ sửng sốt vì nó rất khác với những gì mà họ đã phổ biến rộng rãi kèm với những bình luận buộc tội ông Trump và cử tri ủng hộ ông trong hai năm qua.

Theo ông Tucker Carlson, qua video này người ta sẽ hiểu ngay rằng sự thật không tán đồng, hoặc hỗ trợ cho tuyên bố cho rằng ngày 6 tháng 1 là một cuộc nổi dậy. Và thực tế sự thật này đánh đổ tuyên bố đó.

Và đó chính là lý do tại sao đảng DC và các đồng minh truyền thông của họ ngăn cản người dân xem.

 Ông nói,“Bằng cách kiếm chế những hình ảnh này bạn chỉ được phép xem ngày 6 tháng 1 theo họ điều hướng, công chúng phải hiểu ngày hôm đó như thế nàoHọ có thể nói dối về những gì đã xảy ra và bạn sẽ không bao giờ biết được sự khác biệt. Những lời nói dối đó có mục đích là tạo cớ cho một cuộc đàn áp ở cấp độ liên bang nhắm vào những người phản đối độc đảng ở Washington.”

Như ông công tố viên Michael Sherwin nói:

Văn phòng của chúng tôi muốn bảo đảm một cuộc trấn áp thần tốc. Chúng tôi có thể buộc tội càng nhiều người càng tốt.”

Và truyền thông đồng minh  thực sự đã làm như thế. Tucker Carlson đã đưa ra hình ảnh dẫn chứng cụ thể rõ ràng như sau:

Điều đầu tiên bạn nhận thấy khi xem bản ghi video đầy đủ của ngày 6 tháng 1 là có bao nhiêu người đã vào tòa nhà Quốc hội ngày hôm đó.

Hàng trăm và hàng trăm người; có thể là hàng ngàn người trong khoảng hai giờ. Đám đông rất lớn. Một tỷ lệ nhỏ trong số đó là côn đồ; họ đã phạm tội phá hoại mà bạn đã xem đi xem lại những bức ảnh của họ. Nhưng đại đa số thì không. Họ hòa bình, họ trật tự và ôn hòa. Đây không phải là những người theo chủ nghĩa nổi dậy mà họ là những người đi tham quan, chứng kiến. Cảnh quay từ bên trong thủ đô lật đổ câu chuyện mà bạn đã nghe về ngày 6 tháng Giêng. Những người biểu tình xếp thành những hàng nhỏ gọn gàng, họ đưa nhau đi tham quan bên ngoài văn phòng của Chủ tịch Hạ viện. Họ tự chụp những bức ảnh vui vẻ và họ mỉm cười; họ không phá hủy thủ đô; họ hiển nhiên tôn trọng Thủ đô. Họ đến đó vì họ tin rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp từ tay họ. Họ tin vào hệ thống.”

Và quả đúng như vậy, nếu họ không tin vào hệ thống thì họ đã nằm nhà lẳng lặng vứt đi tư tưởng tranh đấu cho lẽ phải.

Tucker Carlson tiếp tục giới thiệu phần quan trọng nhất đánh bật toàn bộ câu chuyện ngày 6 tháng 1 mà người dân đã nghe truyền thông và DC đã tuyên bố.

Ông nói: Đây là người đàn ông mà bạn đã nghe gọi là Pháp sư Q Anon bên ngoài phòng Thượng viện. Đây không phải là những kẻ bạo loạn. Đây là những người dạo từ một cuộc biểu tình chính trị.

Và đoạn phim bằng chứng tuyệt vời mà TT Trump nói với cử tri trước đám đông tham dự tại cuộc tập trung, nhưng đã bị Ủy ban 6/1 và truyền thông vây cánh không bao giờ phố biến: 

[TT TRUMP]: “Chúng ta sẽ không để họ bịt miệng tiếng nói của các bạn”.

 “Tôi biết rằng tất cả mọi người ở đây sẽ sớm diễu hành tới Tòa nhà Quốc hội, để lên tiếng của bạn một cách hòa bình và yêu nước”

Sau cuộc biểu tình, họ đi bộ xuống Đại lộ Pennsylvania, nơi những người tổ chức đã xin được giấy phép của liên bang để tổ chức một cuộc biểu tình hợp pháp trong khuôn viên của Điện Capitol.

Tucker diễn dịch tiếp đoạn phim

Khi ở Tòa nhà Quốc hội, mọi thứ bắt đầu trở nên hỗn loạn. Các sĩ quan cảnh sát thủ đô bắn hơi cay vào đám đông, một số người đi đầu đàn đã phá vỡ các cửa sổ; có người đã mở cửa và hàng trăm người khác chỉ việc bước vào. Tất nhiên họ đã làm nên chuyện, và trung tâm của câu chuyện, người nổi tiếng nhất bị bắt giữ vào ngày hôm đó là một cựu chiến binh Hải quân từ Arizona tên là Jacob Chansley, thường được gọi là Pháp sư Q Anon.”

Một đám truyền thông này liên tục nhắc tên của chàng được gọi là Pháp sư QAnon:

 “Cái gọi là Pháp sư Q Anon.” "Pháp sư Q Anon". "Một ai đó tên là Q Shaman"

Tucker Carlson: “Jacob Chansley trở thành gương mặt đại diện cho ngày 6 tháng 1, một nhà lý thuyết âm mưu nguy hiểm, mặc trang phục kỳ dị, người đã lãnh đạo Cuộc nổi dậy bạo lực nhằm lật đổ nền dân chủ Hoa Kỳ. Đối với những tội danh này, Chansley đã phải ngồi tù gần 4 năm, nhiều hơn thời gian tội phạm bạo lực hiện đang nhận. Jacob Chansley đã làm gì để phải nhận hình phạt này? Cho đến ngày nay, vẫn còn tranh cãi về cách Chansley vào tòa nhà Quốc hội, nhưng theo đánh giá của chúng tôi về video giám sát bên trong, thì rất rõ ràng điều gì đã xảy ra khi anh ta vào trong. Thật ra, mọi khoảnh khắc trong thời gian của anh ta ở Thủ đô đều được băng thu hình ghi lại. Đoạn băng cho thấy Cảnh sát Thủ đô không bao giờ ngăn cản Jacob Chansley; họ đã giúp anh ta; họ đóng vai trò là hướng dẫn viên du lịch của anh ấy. Đây là video Chansley trong phòng Thượng viện:

Các sĩ quan cảnh sát thủ đô đưa anh ta đến nhiều lối vào và thậm chí cố gắng mở cửa đã khóa cho anh ta. Chúng tôi đã đếm được, ít nhất chín sĩ quan đang ở trong khoảng cách chạm vào Jacob Chansley người không vũ trang, không một ai trong số họ thậm chí cố gắng làm anh ta chậm lại. Chansley hiểu rằng Cảnh sát Thủ đô là đồng minh của mình. Video cho thấy anh ta cảm ơn họ trong một buổi cầu nguyện trên sàn của Thượng viện.

Chansley cầu nguyện: “Cảm ơn cha trên trời đã truyền cảm hứng cần thiết cho các sĩ quan cảnh sát này để cho phép chúng tôi vào tòa nhà.”

Tucker nói tiếp: Trái ngược với thực tế những gì Jacob Chansley đã làm trong tòa nhà Quốc hội vào ngày 6 tháng Giêng. Sự thật không thể chối cãi được ghi lại trên video, một số chưa từng được xem trước đây. Theo sự miêu tả về Jacob Chansley mà bạn đã thấy trên các phương tiện truyền thông trong hơn hai năm, họ nói anh ta là một tên khủng bố; anh ta nên bị giết:

>> “Bắn hắn đi! Bắn hắn ta như kẻ xông vào Hoa Kỳ. Nếu hắn ăn mặc giống Bin Laden thì bạn có bắn hắn không?”

Tucker Carlson nhấn mạnh lại:  Bắn hắn! Bắn hắn đi! Điều này khiến bạn tự hỏi ai là những kẻ cực đoan bạo lực ở đây?

Không phải Jacob Chansley! Và video đã chứng minh điều đó, nhưng bạn chưa bao giờ biết từ phương tiện truyền thông đại chúng.

Ngay cả TNS Linsey Graham cũng nói: “Những người ngồi trên ghế đó cần phải ngồi trong phòng giam "

Tucker tiếp: Chansley đang ở trong phòng giam. Anh ta đã ở đó hàng tháng trời. Nếu anh ta thực sự phạm tội nghiêm trọng như vậy, tại sao các sĩ quan đứng ngay bên cạnh anh ta không bắt giữ anh ta? Cho đến bây giờ, thậm chí không ai có thể chứng minh điều đó thậm chí đã xảy ra, nhưng nó đã thật sự xảy ra”.

Và còn một đoạn video ngắn nữamới đăng theo dòng tweet, cho thấy trong tiếng ồn ào của đám đông anh ta đã phóng loa kêu gọi mọi người: Chúng ta không phải là Antifa, Donald Trump kêu gọi tất cả hày đi về và giữa thái độ ôn hòa, và anh ta đọc lời kêu gọi trên tweet của TT Trump như sau:

Xin hãy hỗ trợ Cảnh sát thủ đô và Cơ quan thực thi pháp luật của chúng ta. Họ thực sự đứng về phía Đất nước của chúng ta. Hãy giữ ôn hòa!

Tôi yêu cầu tất cả mọi người tại Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ giữ hòa bình. Không bạo lực! Hãy nhớ rằng, CHÚNG TA là Đảng của Luật pháp & Trật tự – hãy tôn trọng Luật pháp và tôn trọng những người đàn ông và phụ nữ vĩ đại của chúng ta trong Áo xanh. Cảm ơn!”

Sau khi sự thật được phơi bày, Elon Musk Giám đốc điều hành Twitter Elon Musk đã kêu gọi trả tự do cho Jacob Chansley, "Pháp sư Qanon", người đã bị kết án tù sau khi vào tòa nhà Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1 năm 2021. 

“Tôi không phải là thành viên của MAGA, nhưng tôi tin vào sự công bằng của công lý.

Chansley đã bị miêu tả sai trên các phương tiện truyền thông là một tên tội phạm bạo lực cố gắng lật đổ nhà nước và thúc giục người khác thực hiện bạo lực.

Nhưng ở đây anh ấy đang kêu gọi mọi người bình yên và trở về nhà. Và đoạn video khác cho thấy anh ta bình tĩnh đi bộ trong tòa nhà Quốc hội, được các sĩ quan hộ tống và sau đó cảm ơn các sĩ quan.”

Đến đây xin được nhắc lại Kỳ vừa qua chúng ta đã thấy bà Naomi Wolf, tiến sĩ triết, cố vấn tổng thống đảng DC, một nhà văn, một nhà báo, có mấy chục năm kinh nghiệm trên chính trường cánh tả, đã bị lừa đến hiểu lầm làm tổn thương CH, Bảo thủ và MAGA, bà đã quay đầu, chiến thắng chính mình và can đảm tạ lỗi.



Và thế đấy, sự thật không thể bác bỏ, bao giờ cũng đánh tan nhầm lẫn và nhất định sẽ đem lại giá trị đích thực tồn tại của mọi  hành động có ý nghĩa. Hình ảnh lá cờ của người gốc Việt trên đĩnh Capitol cùng với là cờ HK thật sự đã đi vào lịch sử và nó giúp cho người gốc Việt yêu thương, đoàn kết vì giá trị chung tích cực của nó,.   

Vĩnh Tường 



No comments