Tin Mới

LÁ THƯ VÔ CÙNG QUAN TRỌNG CỦA DÂN BIỂU ELISE STEFANIK

 PHÁT HÀNH RA BÁO CHÍ

Stefanik Yêu cầu Chính quyền Biden cấm đối thủ đến gần các địa điểm thử nghiệm hạt nhân

Ngày 9 tháng 11 năm 2023

Washington, D.C. - Hôm nay, nữ Dân biểu Elise Stefanik đã gửi một lá thư lá thư tới Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm yêu cầu Bộ Năng lượng (DOE) cấm các đối thủ của chúng ta tiếp cận các cuộc thử nghiệm hạt nhân nhạy cảm của chúng ta sau khi có báo cáo rằng Bộ trưởng Granholm đã mời các quan chức từ Trung Cộng  và Nga đến  tham quan các vụ thử hạt nhân nhạy cảm ở Nevada.

Vào tháng 9 tại  cuộc họp của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế, một quan chức cấp cao của Bộ Năng lượng (DOE) đã mời các quan chức Trung Quốc và Nga đến quan sát các cuộc thử nghiệm nhạy cảm liên quan đến vũ khí của Mỹ. Điều này xảy ra vào thời điểm Trung Cộng đang phát triển năng lực ở mức đáng báo động và dự kiến sẽ có hơn 1,000 đầu đạn hạt nhân vào năm 2030 và Nga đang sử dụng vũ khí hạt nhân để gây áp lực lên cộng đồng quốc tế.

Trong thư, nhà lập pháp tuyên bố, “Việc Chính quyền Biden sẵn sàng cho phép các đối thủ chiến lược của chúng ta tiếp cận cuộc thử nghiệm hạt nhân nhạy cảm chưa từng có của chúng ta sẽ chỉ thúc đẩy nỗ lực tăng cường khả năng tấn công của họ. Một lần nữa, Chính quyền Biden đang thưởng cho kẻ thù của chúng ta quyền tiếp cận vào công nghệ hạt nhân nhạy cảm của chúng ta mà không đòi hỏi bất cứ điều gì đổi lại. Việc cho phép đối thủ của chúng ta tự do tiếp cận cuộc thử nghiệm hạt nhân của chúng ta sẽ chỉ làm suy yếu lợi ích của chúng ta và làm trầm trọng thêm tình trạng bất ổn quốc tế mà chúng ta đang phải đối mặt do sự yếu kém của Chính quyền Biden trên trường thế giới.”

Dân biểu Elise Stefanik cho biết: “Tôi đang dẫn đầu các đồng nghiệp của mình yêu cầu Tổng thống Biden hủy bỏ lời mời sai lầm này đối với các đối thủ của chúng ta ở Bắc Kinh và Moscow nhằm cấp cho họ quyền tiếp cận và hiểu biết sâu sắc chưa từng có về vũ khí hạt nhân của chúng ta”. “Mời Trung Quốc và Nga ngồi hàng ghế đầu trong các cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân nhạy cảm của chúng ta sẽ cung cấp cho họ thông tin vô giá về cách đánh bại khả năng hạt nhân của chúng ta và cải thiện năng lực hạt nhân của họ. Vào thời điểm mà các đối thủ của chúng ta đang gia tăng kho dự trữ hạt nhân nhằm làm suy yếu sự lãnh đạo của Mỹ, việc cho phép họ tiếp cận một trong những địa điểm thử nghiệm hạt nhân của chúng ta sẽ chỉ thúc đẩy việc theo đuổi này và dẫn đến sự hủy diệt của chính chúng ta.”

Dân biểu Doug Lamborn cho biết, "Phòng thí nghiệm Quốc gia của chúng ta thực hiện các hoạt động an ninh quốc gia quan trọng, là nền tảng cho hệ thống phòng thủ của chúng ta. Họ giám sát việc quản lý kho dự trữ quốc gia của chúng ta, nơi duy trì lực lượng răn đe hạt nhân an toàn, đáng tin cậy và hiệu quả của chúng ta. Việc cho phép đối thủ quan sát các hoạt động thử nghiệm hạt nhân của chúng ta sẽ cho phép họ tìm ra các phương pháp và thủ tục của chúng ta và điều này phá hủy khả năng răn đe. Với tư cách là Chủ tịch Tiểu ban Lực lượng Chiến lược Dịch vụ Vũ trang Hạ viện, một trong những ưu tiên của tôi là tăng cường và bảo vệ kho vũ khí hạt nhân của chúng ta. Trên thế giới ngày nay, không gì có thể gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia của chúng ta hơn là đánh mất lợi thế này”, Dân biểu Lamborn tiếp tục. “Tôi choáng váng khi nghe những báo cáo gần đây về việc các quan chức chính quyền Biden mời công dân từ hai đối thủ lớn nhất của chúng ta đến quan sát các cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ. Nga và Trung Quốc không nên có quyền truy cập nội bộ vào thử nghiệm của chúng ta. Cả hai nước đều có nhiều cơ hội để cởi mở hơn về việc phát triển và triển khai vũ khí hạt nhân nhưng đều từ chối làm như vậy. Bản tu chính mà tôi đưa ra về vấn đề này sẽ ngăn chặn sai sót mới nhất trong phán quyết của chính quyền Biden.”

Dân biểu Rob Wittman cho biết: “Ý tưởng cấp cho đối thủ của Mỹ quyền tiếp cận vào các địa điểm quân sự của chúng ta - và cho phép họ có được thông tin về khả năng hạt nhân của Mỹ - là vô cùng đáng báo động và về cơ bản là vô lý”. “Tôi tự hào cùng các đồng nghiệp của mình yêu cầu chính quyền Biden giải thích lý do tại sao họ mời các quan chức Đảng Cộng sản Nga và Trung Quốc tiếp cận các phòng thí nghiệm và cơ sở thử nghiệm nhạy cảm nhất của chúng ta.”

Stefanik có sự tham gia của các Dân biểu Doug Lamborn (R-CO), Joe Wilson (R-SC), James Moylan (R-Guam), Rob Wittman (R-VA), Bill Posey (R-FL), Pat Fallon (R- TX), Chris Smith (R-NJ), Ashley Hinson (R-IA), Carlos Gimenez (R-FL), Scott DesJarlais, MD (R-TN), John Moolenaar (R-MI), Lance Gooden (R- TX), Brett Guthrie (R-KY), Dale W. Strong (R-AL), Julia Letlow (R-LA), Robert Aderholt (R-AL) và Brad Wenstrup, D.P.M. (R-OH).

Tìm là thư  ĐÂY.

Trang báo Ở ĐÂY

 Vĩnh Tường (chuyển ngữ)

No comments