Tin Mới

LẠI CHUYỆN BẦU CỬ Ở ARIZONA...

 Cuộc bầu cử 2022 cũng là cuộc bầu cử lèm nhèm, vẫn chưa kết thúc suôn sẻ vì bằng chứng gian lận ngày càng lai rai trồi lên theo luật tự nhiên ‘cái giả không chịu nổi với thời gian’. Nhưng chuyện đã rồi, không ai làm gì được cho dù thật sự kẻ gian đã ngồi trên ghế. Chúng ta đã từng thấy trong lịch sử kẻ cướp biết trái đạo nhưng vẫn làm cũng bởi vì cái thế “đã rồi”. Một đứa trẻ tinh nghịch, lưu manh phun nước bọt trên mâm ăn, cho dù bị chửi nhưng hắn đạt được mục tiêu là giành được cả bửa ăn. Đạo lý bấy giờ chỉ dành cho kẻ bị thiệt. Nhưng thời gian sẽ trả lại cái giá trị cao cho kẻ chịu thiệt, và cái giá trừng phạt cũng không kém cho kẻ gian tà bằng cách này hay các khác theo luật phản hồi tự nhiên chứ không cần ai làm chủ. 

Sau đây là một tin thú vị nữa theo tờ The Gateway Pundit, ngày 22/11/2023 vừa qua:  

"Kari Lake Lập Hồ Sơ Phản Hồi Ngắn Gọn Bùng Nổ Về Vụ Kiện Gian Lận Bầu Cử Vạch Trần Những Lời Nói Dối Của Quận Maricopa - Tiến Trình Đòi Tòa Án Trừng Phạt Quận Maricopa

Kari Lake đã đệ trình một bản tóm tắt trả lời mới lên Tòa án Tối cao Arizona vào thứ Hai, chỉ trích Quận Maricopa về những lời dối trá của họ và yêu cầu tòa án xử phạt các luật sư của Quận.

Gateway Pundit đã đưa tin rộng rãi về bằng chứng về những hành vi bất hợp pháp được đưa ra trong vụ kiện của Bà Lake. Bằng chứng mới được phát hiện cho thấy lỗi máy ảnh hưởng đến hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm, hàng nghìn cử tri trong ngày bầu cử có thể là do hành vi sai trái có chủ ý. Các cài đặt máy, cài đặt máy in và kích thước lá phiếu chưa được kiểm tra và định cấu hình sai mà Quận Maricopa sử dụng đã khiến máy ở 60% địa điểm bỏ phiếu không hoạt động vào ngày mà đảng Cộng hòa bỏ phiếu với tỷ lệ 3: 1 cho Kari Lake và các ứng cử viên Đảng Cộng hòa.

Điều này gây ra sự xếp hàng lớn và thời gian chờ đợi đối với các cử tri chủ yếu là Đảng Cộng hòa. Hàng chục ngàn cử tri, một số đã xếp hàng chờ đợi hàng giờ, đã đặt phiếu bầu của họ vào “cánh cửa số 3” bí ẩn để sau đó được cho là sẽ được kiểm bên ngoài địa điểm. Không rõ có bao nhiêu cử tri ở Kari Lake quyết định không bỏ phiếu.

Kari Lake gần đây đã đệ trình Kiến nghị Chuyển giao lên Tòa án Tối cao Arizona, kêu gọi tòa án một lần nữa xem xét “bằng chứng mới đặc biệt được đưa ra trong kiến nghị giảm nhẹ phán quyết của Bà Lake,” được đệ trình vào tháng 5 năm 2023. Luật sư của Bà Lake nêu rõ, kiến nghị Chuyển giao mới dựa trên “Lời thừa nhận của Maricopa trong Bản tóm tắt trả lời được nộp vào ngày 25 tháng 10 năm 2023,”

Tuy nhiên, Quận Maricopa lập luận sai lầm, “[a]hoàn toàn không có chuyện gì xảy ra kể từ lần từ chối trước đó có thể thay đổi kết quả của Đơn thỉnh cầu này.”

Luật sư của Bà Lake tranh luận, trong hồ sơ ngày 25 tháng 10, “Maricopa ngầm thừa nhận hoặc khẳng định rằng họ đã không tiến hành thử nghiệm HỢP LÝ và CHÍNH XÁC (L&A) của quận trên 446 máy lập bảng ở trung tâm bầu cử vào ngày 11 tháng 10 năm 2022 (ngày duy nhất được công bố cho thử nghiệm L&A theo luật định) hoặc sau khi thay thế thẻ nhớ, ”

Như The Gateway Pundit đã đưa tin, Quận Maricopa đã gửi phản hồi tới Kiến nghị của Bà Lake vào thứ Sáu, tuyên bố rằng những người lập bảng đã hoạt động chính xác như dự định và trình bày sai luật để biện minh cho việc kiểm tra Logic và Độ chính xác giả mạo của họ, nhằm đảm bảo rằng các phiếu bầu được lập bảng chính xác.

Các luật sư của Bà Lake cho rằng “Maricopa đã trích dẫn một cách sai lầm luật Arizona yêu cầu Tổng Thư Ký tiểu bang (“SoS”) tiến hành thử nghiệm L&A và phớt lờ luật Arizona yêu cầu quận tiến hành thử nghiệm L&A của riêng mình. Có giấy chứng nhận cho mỗi người.”

Điều này nhằm đáp lại lời thừa nhận gần đây của Quận Maricopa rằng họ đã không kiểm tra tất cả các máy lập bảng bằng phần mềm được lập trình lại được cài đặt và sử dụng sau khi kiểm tra tính logic và độ chính xác. Thay vào đó, Maricopa tuyên bố rằng “Chương trình bầu cử hoàn tất” đã vượt qua kiểm tra tính hợp lý và độ chính xác của Thư Ký Tiểu bang, và điều đó đủ để cài đặt chương trình trên các máy lập bảng mà không cần thông báo hoặc kiểm tra công khai để chứng nhận rằng máy đọc và đếm phiếu bầu một cách chính xác!

Khi làm điều này, họ trích dẫn luật và các yêu cầu đối với phần kiểm tra tính hợp lý và độ chính xác của Tổng Thư ký tiểu bang, phần này không áp dụng cho Quận Maricopa. Cẩm nang Thủ tục Bầu cử nêu rõ rằng việc kiểm tra tính hợp lý và độ chính xác phải được các quận tiến hành trên “tất cả các thiết bị bỏ phiếu trước mỗi cuộc bầu cử”.

Quận Maricopa tuyên bố thêm rằng họ “đã thử nghiệm tất cả các máy lập bảng của mình từ ngày 4 đến ngày 10 tháng 10 năm 2022”, sau đó lập trình lại các máy bằng thẻ nhớ được định dạng lại “đã trải qua kiểm tra tính hợp lý và độ chính xác của Thư Ký, vào ngày 14 đến ngày 18 tháng 10”. Tuy nhiên, những ngày này không trùng với thông báo công khai của Quận Maricopa về kiểm tra Hợp lý và Độ chính xác vào ngày 11 tháng 10 hoặc chứng chỉ kiểm tra Hợp lý và Độ chính xác của Tổng Thư ký Tiểu bang Arizona ngày 11 tháng 10. Ngay cả khi những tuyên bố của Quận Maricopa là đúng, họ vẫn không đưa ra thông báo công khai cần thiết cho các đảng chính trị và quan sát viên về cuộc kiểm tra bí mật của họ.

Các luật sư của Bà Lake lập luận rằng Maricopa “đã kết hợp đánh lừa” luật liên quan đến kiểm tra Hợp lý và Độ chính xác với mục đích “đánh lừa Tòa án”.

Hồ sơ nêu rõ, “Việc Maricopa không tiến hành thử nghiệm L&A theo A.R.S. § 16-449 và EPM cũng là một vi phạm hình sự,”.

Hãy đọc thông báo công khai của Quận ngày 7 tháng 10 và “Chứng chỉ Thiết bị Logic và Độ chính xác” của Bộ trưởng Ngoại giao ngày 11 tháng 10:


Hồ sơ kết thúc bằng yêu cầu trừng phạt Quận, với lý do họ “liên tục cố tình mô tả sai hồ sơ và luật Arizona”.

Các luật sư của Bà Lake đã bị xử phạt nhiều lần vì thách thức cuộc bầu cử và hiện phải đối mặt với việc bị tước quyền hành nghề.

Tòa án này nên chuyển giao và khẩn cấp xét xử vụ án này. Ngoài ra, do Maricopa liên tục cố tình mô tả sai hồ sơ và luật Arizona, Bà Lake trân trọng đề nghị Tòa án xử phạt Maricopa và tuyên bố bối thường những thiệt hại cho Bà Lake liên quan đến bản tóm tắt này.”

>> Phản hồi của Kari Lake cho đơn xin chuyển  – ngày 20 tháng 11 năm 2023 của Jordan Conradson 

Vĩnh Tường (biên tập)

No comments