Tin Mới

NỖI LO CHÍNH CHO CUỘC BẦU CỬ 2024

Trước hết tham khảo tin quan trọng từ FOX NEWS ngày 17/11/2023

Ban vận động của Biden cân nhắc việc tham gia TikTok để thu hút các cử tri trẻ nhiều tháng sau khi xóa ứng dụng khỏi các thiết bị liên bang.

Chiến dịch tái tranh cử của ông Biden được báo cáo là đang cân nhắc có nên tham gia nền tảng truyền thông xã hội TikTok do Trung Quốc Cộng sản sở hữu hay không.

Axios (là tờ báo cánh tả) lần đầu tiên đưa tin hôm thứ Sáu rằng nhóm của Biden đang xem xét sử dụng nền tảng này, thuộc sở hữu của công ty ByteDance của Trung Quốc Cộng sản, mặc dù phát ngôn viên cho cuộc tái tranh cử của ông Biden đã xem thường việc này.

Cuộc thảo luận của ông Biden về khả năng tham gia TikTok được đưa ra sau khi chính quyền của ông cấm sử dụng ứng dụng này trên các thiết bị liên bang vào đầu năm nay.

Chính quyền Biden đã đặt ra thời hạn 30 ngày vào cuối tháng 2 để các cơ quan chính phủ loại bỏ ứng dụng này khỏi các thiết bị liên bang.

Nền tảng truyền thông xã hội này của Trung Quốc CS cực kỳ phổ biến đối với giới trẻ Mỹ. Biden đã hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok trong bối cảnh ông tái tranh cử và chính Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ cũng tham gia nền tảng này.

Theo luật an ninh mạng của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho phép cơ quan chính phủ tiếp cận dữ liệu của các công ty. (tạm dừng)

Như vậy, có rủi ro về bảo mật quan trọng liên quan đến cương vị của ông không? Và nếu có thì tại sao lại vẫn dùng? Có phải chọn thắng trước rồi tính sau hay không? Có thể nào chặc đứng mọi hậu quả sau này đồi với quốc gia không?

Tờ báo cho hay tiếp rằng:

Nhiều đảng viên Đảng Cộng hòa phản đối việc sử dụng TikTok do lo ngại về bảo mật dữ liệu, trong khi ngày càng nhiều đảng viên Đảng Dân chủ, đặc biệt là những người có nguyện vọng đạt chức vụ cao hơn, đã áp dụng nền tảng này.

Chiến dịch Biden chỉ vào một bài đăng trên mạng xã hội do Phát ngôn viênTJ Ducklo đăng tải, người dường như xác nhận rằng chiến dịch ít nhất đã thảo luận về khả năng này. Trả lời báo cáo về X, Ducklo viết, "[cười thành tiếng] đây không phải là tin sốt dẻo."

Ducklo viết: “Các chiến dịch nói về rất nhiều thứ, một số thứ chúng tôi làm và một số thứ chúng tôi không làm.

"Nếu chúng tôi có tin tức muốn chia sẻ, chúng tôi sẽ cho bạn biết!" Ducklo thêm vào.

Người sáng lập và chủ tịch của Parent Defending Education Nikki Neily đã kết nối câu chuyện với sự hồi sinh gần đây của việc bảo vệ tổ chức khủng bố về vụ 11/9.

Neily viết: “Hai ngày trước: Những người trẻ tuổi trên TikTok đang tự hào lan truyền ‘Bức thư gửi nước Mỹ’ khét tiếng của Osama Bin Laden, đổ lỗi cho Mỹ về vụ 11/9 và kêu gọi tiêu diệt Israel”.

Hôm nay: Chiến dịch Biden đang xem xét tham gia TikTok để ‘tiếp cận nhiều cử tri trẻ hơn’”, cô tiếp tục chia sẻ ảnh chụp màn hình của một cặp bài đăng.

TikTok cho biết họ sẽ xóa các video quảng cáo "Thư gửi nước Mỹ" ủng hộ chủ nghĩa khủng bố khét tiếng của bin Laden, với lý do vi phạm các quy tắc hỗ trợ bất kỳ hình thức khủng bố nào.

Bức thư chống Mỹ và chống Do Thái đã lan truyền trong tuần này sau khi được người dùng mạng xã hội tìm thấy, khiến Dân biểu Mike Gallagher, CH-Wisc., kêu gọi lệnh cấm TikTok.

Phát ngôn viên của TikTok nói với Fox News Digital: “Nội dung quảng bá bức thư này rõ ràng vi phạm các quy tắc của chúng tôi về việc hỗ trợ bất kỳ hình thức khủng bố nào. Chúng tôi đang chủ động và tích cực xóa nội dung này và điều tra cách nó xâm nhập vào nền tảng của chúng tôi”.

Phát ngôn viên cũng cho biết “số lượng video trên TikTok rất ít và báo cáo về xu hướng video trên nền tảng của chúng tôi là không chính xác”. (bản tin chấm dứt)

MỘT BẢN TIN KHÁC:

Theo tin từ The Epoch Time: Dân biểu Gallagher cho hay TikTok có thể gây ra 'sự hỗn loạn tuyệt đối' trong cuộc bầu cử năm 2024: 

Ông Gallagher nói: “Hãy tưởng tượng tất cả những điều điên rồ có thể xảy ra trên TikTok trước cuộc bầu cử, điều đó có thể tàn phá toàn bộ nền dân chủ của chúng ta”.

Trung Quốc Cộng sản có thể tận dụng quyền kiểm soát gián tiếp đối với công ty truyền thông xã hội TikTok để gieo rắc sự bất hòa và thông tin sai lệch trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), vốn cai trị Trung Quốc với tư cách là một quốc gia độc đảng, có thể sử dụng TikTok để tuyên truyền khắp nước Mỹ và phá hoại các tiến trình dân chủ, Dân biểu Mike Gallagher (R-Wis.) cho biết.

Quan điểm của tôi là TikTok đã trở thành một công cụ quan trọng trong hộp công cụ của ĐCSTQ khi nói đến quyền lực diễn thuyết,” ông nói trong cuộc gọi báo chí ngày 29/11.

Tôi không nghi ngờ gì rằng ứng dụng này có thể được vũ khí hóa như một nền tảng để gây ảnh hưởng đến các xã hội nước ngoài.”

Cảnh báo của ông Gallagher sau khi Microsoft công bố một báo cáo vào tháng 9 cho thấy các đặc vụ có trụ sở tại Trung Quốc đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để mạo danh cử tri Hoa Kỳ và truyền bá thông tin sai lệch trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022.

Báo cáo cho rằng ĐCSTQ đã tiến hành hoạt động gây ảnh hưởng bí mật để bắt chước cử tri Hoa Kỳ thuộc mọi quan điểm chính trị và tạo ra tranh cãi về các đường lối chủng tộc, kinh tế và hệ tư tưởng.

TikTok Một phần trong 'Vũ khí ma thuật' của ĐCSTQ chống lại Hoa Kỳ

Ông Gallagher thừa nhận rằng phần lớn mạng xã hội đã trở thành “hố phân” nội dung gây chia rẽ. Tuy nhiên, ông nói rằng TikTok “về cơ bản là khác biệt” vì nó thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, công ty “thuộc ĐCSTQ”.

Ông nói: “Thông qua ByteDance, một công ty do ĐCSTQ kiểm soát, ứng dụng này có thể được sử dụng như một công cụ tuyên truyền và thông tin sai lệch quy mô lớn”.

Ông Gallagher, người giữ chức chủ tịch Ủy ban Lựa chọn Hạ viện về ĐCSTQ, lưu ý rằng một lá thư do Osama Bin Laden viết về vụ tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001 gần đây đã lan truyền trên TikTok, nơi nó thúc đẩy tình cảm chống Mỹ trong số đông người dùng.

Ông Gallagher nói: “Bước vào một cuộc bầu cử, nếu hầu hết mọi người dưới 30 tuổi nhận được tin tức từ TikTok, điều đó có thể tạo ra sự hỗn loạn tuyệt đối.

“Hãy tưởng tượng tất cả những điều điên rồ có thể xuất hiện trên TikTok trước cuộc bầu cử có thể tàn phá toàn bộ nền dân chủ của chúng ta.”

Ông Gallagher lưu ý một cuộc thăm dò gần đây của Đại học Harvard cho thấy hơn một nửa số người Mỹ từ 18 đến 24 tuổi tin rằng nhóm khủng bố Hamas có lý khi sát hại hơn 1.200 phụ nữ và trẻ em trong cuộc tấn công vào Israel vào ngày 7 tháng 10.

Theo một cuộc thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Pew, khoảng 32% người Mỹ trong độ tuổi 18–29 thường xuyên nhận được tin tức từ TikTok. Điều đó có nghĩa là số người lớn trong nhóm đó nhận được tin tức từ công ty đã tăng gần gấp đôi kể từ năm 2020.

Ông Gallagher nói: “Đây là nền tảng truyền thông thống trị ở Mỹ và họ có thể ảnh hưởng đến những gì người Mỹ nghĩ là đúng”.

TikTok trước đó thừa nhận việc kiểm duyệt và “nung nóng” nội dung theo yêu cầu của ĐCSTQ. Giám đốc điều hành TikTok Shou Zi Chew cũng đã làm chứng hồi đầu năm rằng công ty vẫn lưu trữ một số dữ liệu của người Mỹ trên các máy chủ ở nước ngoài, nơi ĐCSTQ có thể chiếm giữ dữ liệu đó một cách hợp pháp.

Điều này là do ByteDance tuân theo luật của ĐCSTQ yêu cầu tất cả dữ liệu do các công ty Trung Quốc kiểm soát phải được cung cấp cho chế độ theo yêu cầu. ByteDance cũng duy trì một ủy ban ĐCSTQ như một phần trong cơ cấu công ty của mình, điều này cũng được luật pháp Trung Quốc yêu cầu.

Do đó, một nhóm các nhà lập pháp quốc hội lưỡng đảng đã tuyên bố rằng TikTok là một phần trong chiến lược rộng lớn hơn của ĐCSTQ nhằm tiến hành một chiến dịch phi quân sự nhằm chiến tranh bất đối xứng chống lại Hoa Kỳ.

Ông Gallagher đã liên kết TikTok với Ban Công tác Mặt trận Thống nhất tập trung vào tuyên truyền của ĐCSTQ, cơ quan mà nhà lãnh đạo cộng sản Tập Cận Bình đã mô tả là “vũ khí ma thuật” trên “chiến trường không khói lửa” của chiến tranh thông tin.

Ông Gallagher nói: “[Tập] đã nói rõ ràng rằng chiến trường không khói lửa, như ông ấy gọi, là quan trọng nhất trong cuộc cạnh tranh này.

Để đạt được mục tiêu đó, ông Gallagher nói rằng Quốc hội đang nghiên cứu một khuôn khổ lưỡng đảng mới để giải quyết “các luồng dữ liệu xuyên biên giới” và hạn chế khả năng của các quốc gia đối địch trong việc thu thập và tận dụng dữ liệu của người Mỹ. (bản tin chấm dứt)

Hãy nghĩ thử xem, phải chăng đây là lý do tại sao trong cuộc bầu cử năm 2022, người dân Mỹ không có làn sóng đỏ trong khi người dân lủng túi, há hốc mồm trước những khủng hoảng do chính sách hiện nay của Đảng Dân chủ và ông lớn gây ra? Và còn năm 2024 khi ông tasắp làm lại điều đó thì sao? CH có nên làm gì về điều này không? Thật đáng buồn, thật đáng sợ cho đất nước chúng ta! 

Và có phải sau khi dùng xong thì làm bộ ngưng, tách Tiktock ra cho có lệ rồi bây giờ quay lại dùng nữa hay không? 

Vĩnh Tường 

__________________________________________



Và đây là những tin tương tự:

>> Biden muốn có phòng TikTok trong Tòa Bạch Ốc April10, 2023

>> Tòa Bạch Ốc ở Biden hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok để giúp giới thiệu bản ghi âm trên mạng xã hội, 'tiếp cận giới trẻ' Apr. 10 2023

>> Báo cáo cho biết chiến dịch tái tranh cử của Biden có thể tham gia cùng TikTok để nhắm đến các cử tri trẻ tuổi (Nov. 17 2023)

>> TikTok đang ra mắt 'Trung tâm bầu cử' để chống lại thông tin sai lệch giữa kỳ (August 17, 2022) 

>> Tòa Bạch Ốc đang nhờ đến các ngôi sao TikTok đểtruyền tải thông điệp của mình tới khán giả trẻ Oct. 9 2022

>> Nhóm Biden ra mắt tài khoản TikTok để thúc đẩy chương trình nghị sự của tổng thống / Thế giới Biden đang đón nhận ứng dụng này khi cuộc bầu cử giữa kỳ nóng lên

Aug 6 2022

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


No comments