Tin Mới

NHIỀU NHÀ KHOA HỌC KÝ ĐƠN CHỐNG LẠI VIỆC ĐÓNG CỬA

Hiện nay có hơn 14.000 nhà khoa học và các nhà y tế đã ký một bản kiến nghị chống lại các biện pháp cấm vận nhằm hạn chế lây lan của COVID-19 (virus của TRUNG CỘNG) – nó sẽ “gây thiệt hiạ không thể bù đắp được”. Tính đến 8/10/2020, con số này bao gồm 9.400 y sĩ và 4.900 nhà khoa học về y tế và sức khỏe cộng đồng đã tham gia cùng hơn 120.000 thành viên của cộng đồng đã ký tên vào bản kiến nghị, lập ra ngày 4/10, đồng tác giả có giáo sư y khoa các đại học Harvard, tiến sĩ Martin Kulldorff, Oxford, tiến sĩ Sunetra Gupta và Standford, tiến sĩ Jay Bhattacharya.

Nội dung có đoạn “ Với tư cách những nhà dịch tể học và bệnh truyền nhiễm và các nhà khoa học sức khỏe cộng đồng, chúng tôi rất lo ngại về những tổn hại đến sức khỏe về thế chất, và tinh thần do tác động của các chính sách COVID-19 hiện hành, và đề xuất một phương thức giải quyết gọi là Bảo vệ Có mục tiêu” có tiêu đề Tuyên bố Great Barrington ký ở sau thị trấn Massachusetts.

Bản kiến ​​nghị kêu gọi chấm dứt các chính sách đóng cửa hiện tại, nói rằng chúng đang tạo ra "những ảnh hưởng tàn phá" đối với sức khỏe cộng đồng ngắn hạn và dài hạn.

Các bác sĩ đã viết một số tác động tàn phá này bao gồm tỷ lệ tiêm chủng ở trẻ em giảm sút, kết quả bệnh tim mạch tồi tệ hơn, ít khám sàng lọc ung thư hơn và thoái hóa sức khỏe tâm thần. Họ lập luận rằng điều này, trong tương lai, sẽ dẫn đến tỷ lệ tử vong cao hơn, đối với giai cấp công nhân và “gánh nặng nhất” là  thế hệ trẻ

“Giữ học sinh nghỉ học là một sự bất công nghiêm trọng,” bản kiến ​​nghị tiếp tục. “Giữ nguyên các biện pháp này cho đến khi có vaccine sẽ gây ra thiệt hại không thể khắc phục được, với những người kém may mắn bị tổn hại một cách bất tương xứng.”

Thay vào đó, họ nhấn mạnh vào phương thức mà thay vào đó tập trung vào việc bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất, đồng thời nỗ lực hướng tới việc đạt được cái gọi là khả năng miễn dịch tập thể, mà họ mô tả là “Bảo vệ có Mục tiêu”.

Các bác sĩ nói: “Cách tiếp cận nhân ái nhất cân bằng giữa rủi ro và lợi ích của việc đạt được miễn dịch theo tập thể đồng loại là cho phép những người có nguy cơ tử vong tối thiểu được sống cuộc sống bình thường để xây dựng khả năng miễn dịch với virus thông qua lây nhiễm tự nhiên, đồng thời bảo vệ tốt hơn những ai có nguy cơ lây nhiễm cao nhất”

Bản kiến ​​nghị cho biết them, “Những người không dễ bị tổn thương nên ngay lập tức được phép tiếp tục cuộc sống như bình thường,”

Bản kiến nhgị nêu rõ, các biện pháp vệ sinh bao gồm ở nhà khi không khỏe và rửa tay thường xuyên có thể giúp đạt được mục tiêu miễn dịch tập thể đồng chủng. Bàn kiến nghị còn nói them rằng, đồng thời, thanh niên “ít rủi ro” trở lại văn phòng hơn là làm việc ở nhà.

Cbác sĩ khuyên “Các nhà hàng và các doanh nghiệp khác nên mở. Các hoạt động nghệ thuật, âm nhạc, thể thao và các hoạt động văn hóa khác nên tiếp tục ”. "Những người có nhiều rủi ro hơn có thể tham gia nếu họ muốn, trong khi toàn xã hội được hưởng sự bảo vệ dành cho những người dễ bị tổn thương bởi những người đã xây dựng khả năng miễn dịch tập thể đồng chủng."

Gupta, Kulldorff và Bhattacharya đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của The Epoch Time

Vào tháng 8, Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, cho biết Hoa Kỳ không cần thêm một đợt đóng cửa nào nữa để chữa COVID-19, với điều kiện là người Mỹ áp dụng “năm hoặc sáu biện pháp y tế công cộng cơ bản”.

Fauci, một thành viên của lực lượng đặc nhiệm coronavirus của Tóa Bạch Ốc, nói với podcast "Pulse Check" của Politico vào ngày 5 tháng 8 rằng "chúng ta có thể vượt qua điều này mà không cần phải quay trở lại trạng thái đóng cửa", nhưng chỉ khi mọi người tuân theo những điều cơ bản như đeo mặt nạ , cách ly xã hội, và vệ sinh kỹ lưỡng.

Trong hướng dẫn của mình về việc ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh liệt kê sáu biện pháp để giữ sức khỏe và ngăn chặn sự lây lan của vi-rút có khả năng gây chết người: rửa tay, tránh tiếp xúc gần với người khác, che mũi và miệng khi ở xung quanh người khác. , luôn che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, sau đó rửa tay ngay lập tức trong ít nhất 20 giây, làm sạch và khử trùng hàng ngày các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, đồng thời theo dõi sức khỏe hàng ngày. 

Nguôn: The Epoch Time


 

 

Bản quyền (c) 2020 The E

No comments