Tin Mới

ỦY BAN TƯ PHÁP THƯỢNG VIỆN PHÊ CHUẨN THẨM PHÁN AMY CONEY BARRETT

Mọi việc theo đúng trình tự công việc và thời khóa biểu. Chủ tịch Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham đã ấn định ngày 22 tháng 10 là ngày bỏ phiếu của ủy ban. Sau khi cuộc bỏ phiếu thông qua ủy ban, cuộc phế chuẩn Thẩm phán Amy Coney Barrett vào Tối cao Pháp viện (TCPV) sẽ tiếp tục đưa ra sàn Thượng viện (TV) để bỏ phiếu đầy đủ.

Hôm nay, Thứ Năm 22810/2020, Ủy ban Tư pháp TV đã tổ chức bỏ phiếu tron gỦy ban, gồm 22 người theo đúng lịch trình.

 Kết quả cuộc bỏ phiếu là 12-0, không có đảng viên Dân chủ nào có mặt. Tất cả 10 đảng viên đảng Dân chủ trong ủy ban đã tẩy chay ủy ban bỏ phiếu về Barrett và thay vào đó lấp đầy các ghế của họ trong ủy ban bằng những tấm hình có kích thước giống người thật về những người có thể bị tổn thương nếu Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng bị bãi bỏ (Obamacare). Các đảng viên Đảng Dân chủ đã nói nếu Barrett được phê chuẩn, bà ta sẽ bỏ phiếu quyết định bãi bỏ Đạo luật này.

Vào đầu tháng 10, Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện, Chuck Schumer cho biết đảng Dân chủ sẽ không "cung cấp túc số" cho các phiếu bầu tại Thượng viện như một cách để cố gắng ngăn chặn phê chuẩn Barrett trước cuộc bầu cử.

Fox News đưa tin, số đại biểu là con số tối thiểu có mặt trong ủy ban hoặc toàn bộ Thượng viện. Số đại biểu trong Thượng viện bỏ phiếu thuận hiện là 51 thành viên.

“Chúng ta sẽ nói về thời điểm diễn ra cuộc bỏ phiếu thực sự trong ủy ban và trên sàn. Đảng Dân chủ sẽ không cung cấp túc số, ” Schumer nói trong cuộc họp báo. "Chấm hết!" Điều đo có nghĩa là đảng viên DC sẽ không tham dự.

Trong cuộc họp báo đó, Schumer đã chỉ trích các đảng viên Cộng hòa vì đã tống nạp cuộc phê chuẩn Barrett, nói rằng các đảng viên Dân chủ Thượng viện sẽ làm mọi thứ để ngăn chặn phê chuẩn

Lãnh đạo Đa số Thượng viện, Mitch McConnell hôm thứ Ba thông báo rằng Thượng viện sẽ bỏ phiếu vào ngày 26 tháng 10 để phê chuẩn Barrett.

NGUỒN TIN: DAILY CALLER

Bình dân đã thấy đây khôn g phải là lần đầu tiên DC làm như thế. Đã có lần dân biểu Hạ viên ngồi lếch trên sàn, để phải đối, và cũng có lần dân chủ ở một tiêu bang, bỏ đi cả vài tuần khiế chính phủ đòi dùng cảnh sát đi tìm. Hôm nay, phản đối bằng cách không đến dự bỏ phiếu trong khi họ đã làm đưọc bước đầu là tham dự điều trần để khào hạch bà Barrett. Qui luật tổ chức đối với họ không có nghĩa lý gì khi mà những gì họ đòi hỏi KHÔNG THỂ đáp ứng vì không hợp lý. Phê chuẩn Thẩm phán là quá trình xác nhận người có đủ khả năng để đảm nhiệm DIỄN DỊCH VĂN BẢN LUẬT PHÁP CHÍNH XÁC. Dĩ nhiên không dính dáng gì đến các chính sách hay những gì SẼ xảy ra trong xã hội liên quan đến một đạo luât nào đó. Họ đòi phi lý kiếu như bảo bà ta phải ký cam đoan trước khi xử theo ý họ muốn, dù việc xảy ra trong trí tưởng tượng của họ tron gkhi thẩm phán chỉ dựa trên việc đã xảy ra rồi, và diễn dịch luật pháp như luật pháp để phán quyết!

Đảng DC ngày nay là như thế.

VietnameseOutlook


No comments