Tin Mới

LẠT MỀM DỄ BUỘC CHẶT - QUỐC HỘI CH TỔ CHỨC TÒA LƯU ĐỘNG.

 NÓI CHUYỆN VỚI BÌNH DÂN KỲ 295

YouTube 295: Vĩnh Tường: LẠT MỀM DỄ BUỘC CHẶT - QUỐC HỘI ĐIỀU TRẦN LƯU ĐỘNG (295)

Chuyện gì vậy? Một nhóm người biểu tình trong hành lang của tòa chị chính New York. Họ gào thét, "Quốc hội này không cho phép người dân vào bên trong. Không biết những người này đang nói về cái gì. Quốc hội cần cho chúng tôi vào đó ngay bây giờ,"

Có nhiều tấm biển cáo buộc Jim Jordan như: "Kẻ phản bội Jim Jordan" và "Jim Jordan đã tấn công nền dân chủ." hoặc, “Ba mươi bốn trọng tội" - ám chỉ số trọng tội mà cựu Tổng thống Donald Trump bị anh Biên lý quận Manhattan cáo buộc. Nhìn thái độ hung tợn của họ, chắc quý vị và các bạn biết họ là ai.

Và đây là phiên điều trần của Quốc hội mới, khóa 118, phiên điều trần đặc biệt ở chỗ tổ chức tại địa phương, gọi là điều trần tại hiện trường. Đây là cách rất có hiệu quả, trực tiếp tại chỗ, trả lại các món quà xã hội mà chủ nhân tức là là chính trị gia tại địa phương đã tạo ra. Không quanh co phải đạo chính trị, không thể đổ đồng cho các nơi ở cả nước. Tốt cũng của anh, xấu cũng của anh. Tác phẩm này là của anh, trước mặt dân địa phương, anh không thể nào từ chối. Từ đây không để các anh nói một đàng làm một nẽo nữa.

Đây là tuyệt chiêu mới, thông minh như nghị quyết số  H.Con.Res. 9 - Tố cáo sự khủng khiếp của chủ nghĩa xã hội, thật ra là nhằm tạo cơ hội, khiến cho 100 anh chị DC tự lộ diện và tuyên bố không chung thuyền với HK tự do để lên án CNXH. 

CH nắm đa số ớ Hạ viện bây giờ như đã thay máu, mạnh dạn hơn nhiều so với mấy chục năm trước, quá thật thà, quá tử tế và hay nhượng bộ, để cho DC lạm quyền. Quốc hội mới CH đã làm việc việc với khí thế bừng bừng và rất có ý nghĩa chung quanh chảo dầu sôi của đại từ ngữ “DÂN CHỦ”, một từ đã bị chính trị gia lạm dụng đến gần rách nát.

Phiên điêu trần bắt đầu lúc 9 giờ sáng 17/4/2023 với tiêu đề "Các nạn nhân của tội phạm bạo lực ở Manhattan." Ủy ban Tư pháp hạ viện đã gọi một số nhân chứng, bao gồm mẹ của một nạn nhân vụ giết người, một nhân viên cửa hàng rượu bị buộc tội giết người và một nhà hoạt động chống tội phạm, cùng những người khác.

Nguyên nhân gần dẫn đến cuộc điều trần và trình tự thời gian như sau:

Ngày 4/4/2023 là ngày lịch sử đen tối của quốc gia, TT Trump đi trình diện tòa án quận Manhattan, New York theo quy trình tố tụng của Biện lý - công tố viên quận là ông Dân chủ Alvin Bragg, người đã tuyên bố rằng bầu cho ông, ông sẽ đuổi bắt Trump.

Vụ này đã khiến cho cả quốc gia và thế giới rúng động. Ngành Tư pháp HK rơi vào nguy cơ sụp đổ uy tín. Ủy ban Tư pháp hạ viện là đại diện của dân, vì nhận thấy quá trình làm việc của ông Bragg có vấn đề, cho nên đã triệu tập cuộc điều trần để trả cho dân chúng và cả thế giới một câu trả lời. Vấn để là Ủy ban Bầu cử Quốc gia (FEC), Bộ Tư pháp, và ngay cả chính ông Bragg cũng quyết định không truy tố vì không tìm thấy dấu hiệu tội phạm, nhưng sau khi TT Trump tuyên bố ra tranh cử Tổng thống, thì ông ta đã đột nhiên đổi ý, như là quay lại thực hiện lời hứa với cử tri là sẽ bắt Trump và bấy giờ cáo buộc TT Trump 34 trọng tội tức là 136 năm tù, mà đặc biệt là chưa biết tội gì trong khi đây là 34 lần trả tiền cho một người làm việc cho ông, có ghi vào sổ sách đầy đủ.

 TT Trump đã tuân thủ theo thủ tục pháp lý của quốc gia. Ông đã đi cho lời khai! Tưởng đâu DC thắng lớn cho mấy sĩ phu An Nam chống Trump khui Chamaign ăn mừng. Nhưng hóa ra là lạt mềm dễ buộc. Bây giờ Quốc hội CH có lý do đến tại hiện trường để điều trần và DC hết đường trả lời cho các nạn nhân tội phạm chịu bất công dưới quyền của ông Bragg.

Ngày 6/4/23 Ủy ban Tư Pháp Hạ viện vào cuộc, gửi trát đòi cựu công tố viên Quận Manhattan, anh Mark Pomarantz điều trần. Anh này đã viết một cuốn sách về TT Trump và đòi truy tố TT Trump, nhưng Alvin Bragg không đồng tình và Pomerantz đã từ chức. Nói về sách chống Trump một chút. Từ khi TT Trump bắt đầu làm TT đến nay, có nhiều tác giả viết chống Trump, truyền thông tin giả đã làm hư hỏng bao nhiêu ngòi bút mới cũ, vì nhận định sai lầm nhất thời theo cảm tính, số lượng sách về Trump dâng lên như bọt biển và nhiều cuốn đi vào quên lãng hay nói đúng hơn là đuợc vào sọt rác, bởi nội dung chỉ là những thứ vụn vặt theo cảm tính thay vì một tầm nhìn.

Ngày 11/4/2023, Biện lý quận Manhattan, người truy tố TT Trump, Alvin Bragg đã đệ đơn kiện ông Jim Jordan, Ủy ban Tư pháp Quốc hội, xin tòa tạm thời chặn đứng trát đòi cựu công tố viên đã làm việc với Alvin Bragg., với cáo buộc Quốc hội lạm quyền

Ngày 11/4/23 Thẩm phán tòa án Liên bang Mary Kay Vyskocil từ chối vụ kiện của Alvin Bragg ngay lập tức, vì Quốc hội có thẩm quyền xem xét vấn đề. Tờ Breitbart đã đăng một đoạn của tòa như sau:

“Tòa án từ chối đưa ra Lệnh cấm tạm thời, và Lệnh trình bày nguyên nhân được đề xuất,” tòa án ra lệnh. “CHIẾU THEO ĐÂY RA LỆNH rằng Nguyên đơn’ sẽ phải tống đạt cho các Bị đơn của Đơn kiện cùng với một bản sao của Lệnh này, kiến nghị của Nguyên đơn và bất kỳ giấy tờ hỗ trợ nào, vào lúc hoặc trước 9:00 tối nay.”

Và sau đây là một số diễn biến đặc biệt hấp dẫn. Dân chủ hay không Dân chủ? Ai coi trọng Dân chủ và ai phá hoại Dân chủ. Từ những năm dân chủ nắm toàn quyền chính phủ, tha hồ hạch sách Tt Trump, không ngại mang cả hồ sơ giả vu oan giá họa ông ta cho cả thế giới xem chơi, nhưng lại thất bại trong suốt 7 năm qua, so với trong vòng 100 ngày của Quốc hội mới do CH nắm quyền đa số.

Bắt đầu bằng bài tường trình mở đầu phiên điểu trần của Chủ tịch Ủy ban Tư pháp hạ viên CH, ông Jim Jordan.

Ông nói: “Phiên điều trần hôm nay nói về việc thực thi công lý và giữ an toàn cho cộng đồng, một điều luôn là trọng tâm của Ủy ban Tư pháp Hạ viện. Các Nhân Chứng của chúng ta ngày nay đã cảm nhận được hậu quả của tội ác một cách gần gũi và trực tiếp. Họ đã trở thành nạn nhân của một hệ thống tư pháp quan tâm đến sự phải đạo chính trị, hơn là trừng phạt những tên tội phạm đã làm tổn hại chính họ và gia đình của họ.  Chúng tôi cảm ơn họ đã ở đây và chia sẻ câu chuyện của họ. Những câu chuyện của họ là biểu tượng của một thành phố lạc lối trong cuộc chiến chống tội phạm và thượng tôn pháp luật. Như chúng ta đều biết công bằng theo luật là nguyên tắc nền tảng của nền dân chủ Hoa Kỳ.

Ở đất nước này, công lý lẽ ra là phải mù quáng đối với bất kể tôn giáo hay tín ngưỡng chủng tộc nào. Tuy nhiên, tại Manhattan, quy mô công lý bị chính trị đè bẹp, vì công lý của Biện lý Quận không mù quáng.  Đó là việc tìm kiếm cơ hội để thúc đẩy một nghị trình chính trị – một chương trình nghị sự chính trị cấp tiến. Thay vì thực thi luật, Biện lý Quận (D.A) sử dụng văn phòng của mình để thi công cho các nhà tài trợ chiến dịch cánh tả. Anh ta áp dụng cách thi hành dễ dãi với tội phạm thực sự.

Một trong những hành động đầu tiên của ông Bragg khi nhậm chức vào tháng 1 năm 2022, là đưa ra một bản ghi nhớ chỉ đạo trợ lý Công tố viên Quận của ông, không truy tố một số tội danh, bao gồm xâm phạm tài sản và chống lại việc bắt giữ. Bản ghi nhớ cũng tuyên bố rằng các vụ cướp có vũ trang không nên bị truy tố như một trọng tội. Thay vào đó, họ được coi là tội nhẹ trừ khi ai đó bị bắn trong quá trình thực hiện vụ cướp. 

Cảm ơn trời đất, sau phản ứng dữ dội từ các nhóm cảnh sát, và công chúng, ông Bragg đã truy tố một số vụ cướp là trọng tội; nhưng vẫn để nguyên phần còn lại của bản ghi nhớ. Chủ tịch Hiệp hội tài trợ thám tử của sở Cảnh sát New York (NYPD) cho biết, xin trích dẫn” “Bragg cung cấp cho bọn tội phạm lộ trình để không bị truy tố và kiểm soát đường phố của chúng ta. Ở Manhattan của ông Bragg, bạn có thể chống lại việc bắt giữ, buôn bán ma túy, cản trở việc bắt giữ và thậm chí mang theo súng để tẩu thoát.”

Và đoán xem điều gì đã xảy ra theo chính sách mới này? Nhiều tội phạm hơn. Vào năm 2022, năm đầu tiên ông Bragg đảm nhiệm chức vụ luật sư quận Thành phố New York đã chứng kiến ​​sự gia tăng 23% về Tội phạm nghiêm trọng, các vụ tấn công trọng tội tăng 13%, cướp giật tăng 26%, trộm cắp ở Thành phố New York tăng 23%; trộm cắp lớn tăng 26% và trộm cắp ô tô tăng 32%; tội phạm quá cảnh tăng gần 30%. Hãy tưởng tượng xem! Bạn cho tội phạm ra đường phố, bạn sẽ có được nhiều tội phạm hơn.

Patrick Lynch, chủ tịch Hiệp hội Nhân từ của cảnh sát cho biết: 'Các sĩ quan cảnh sát không muốn được cử ra ngoài để thi hành luật pháp mà các Biện lý Quận sẽ không truy tố. Đã có quá nhiều người tin rằng họ có thể phạm tội, chống lại việc bắt giữ, cản trở cảnh sát và không phải chịu hậu quả gì. Chúng ta nên dành một phút ở đây để cảm ơn những người đàn ông và phụ nữ dũng cảm của chúng ta, trong việc thực thi pháp luật, chúng ta có một số người trong số họ ở ngay đây trong tòa nhà này. Xin cảm ơn vì những gì qúy vị đang làm.

“Vài năm gần đây, cảnh sát đã bị cánh tả phỉ báng và quấy rối, thậm chí còn bị cắt ngân sách. Những người đàn ông và phụ nữ này đặt sinh mệnh của họ lên công vụ hàng ngày. Và họ xứng đáng nhận được lòng biết ơn sâu sắc nhất của chúng ta, nhưng đó không phải là những gì họ nhận được từ các Biện lý quận cánh tả ở đây, và trên khắp đất nước. Hãy làm ơn làm việc của họ xem sao! Họ làm việc khó nhọc, họ ra đường, họ bắt những kẻ xấu, và sau đó Biện lý quận (DA) không làm việc của họ, đơn giản là không làm việc của họ. Thay vào đó, họ để những kẻ xấu lang thang trên đường phố. Như chúng ta sẽ nghe hôm nay những kẻ phạm tội đang hoành hành lặp đi, lặp lại ở Thành phố New York.

Vào ngày 6 tháng 4 năm 2023, ủy viên sở Cảnh sát thành phố New York (NYPD), Seawall cho biết tái phạm là hành vi ngầm chống lại tất cả những gì chúng tôi đang làm, để giữ an toàn cho thành phố của chúng ta. Nó phản tác dụng đối với An toàn công cộng, và nói thẳng ra là tuôn đi vĩnh viễn các nguồn lực của cảnh sát. Đáng ngạc nhiên là Seawell nói rằng 327 cá nhân đã bị bắt hơn 6.000 lần vì tội trộm cắp tại các quày bán lẻ. Hãy nghĩ xem, 327 cá nhân chịu trách nhiệm cho sáu - sáu nghìn vụ trộm ở cử hàng bán lẻ. Cái mà chúng ta quen gọi là ăn cắp, lấy tài sản của người khác. Trung bình mỗi người bị bắt 20 lần. Có lẽ chúng ta sẽ không gặp vấn đề , nếu bắt và giam họ trong tù, sau lần đầu tiên đến lần thứ hai, hoặc thậm chí có thể là lần thứ 19, trung bình là 20 lần. Với kỷ lục tội phạm, mức độ tội phạm kỷ lục mà chúng ta đang thấy trên khắp đất nước. Kế hoạch của chúng tôi trong Quốc hội này, là bao gồm các phiên điều trần tại hiện trường, ở một số thành phố lớn nhất của chúng ta, để phân tích và nêu bật mức độ dễ dãi của các chính sách tội phạm gây tổn hại cho các gia đình, cộng đồng, làm tổn thương các chủ doanh nghiệp nhỏ.

Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là lắng nghe từ các nạn nhân và gia đình của họ, những người chỉ đơn giản muốn chia sẻ câu chuyện của họ với hy vọng - hy vọng rằng điều đó sẽ giúp tạo ra sự thay đổi, để những gia đình khác không phải chịu đựng như họ đã từng.

Còn nơi nào tốt hơn để bắt đầu hơn là Thành phố New York, nơi các video về các vụ tấn công bạo lực bằng máu lạnh xuất hiện gần như hàng ngày và là nơi mà Biện lý quận (D.A) của khu cuối Manhattan, nổi tiếng là quan tâm đến thủ phạm hơn là nạn nhân.”

Ông chấm dứt bằng lời cảm ơn các nạn nhân, gia đình nạn nhân và những người trong lực lượng bảo vệ an ninh cho xã hội.

Cuộc điều trần Quốc hội đem đến tại hiện trường địa phương, xin mượn chuyện phim mua vui một chút, chứ không phải để  chứng minh điều gì, chắc sẽ khiến khán giả phim Bao Công nhớ đến các đoạn ông mang Tam đầu đao đi khắp nơi để xử tham quan, hoàng thân quốc thích lộng quyền ở địa phương.

Bây giờ thì vì thế yếu, chỉ có ¼ quyền lực, Quốc hội CH chơi chiêu này, chính là mượn sức dân ở địa phương yêu thích người thật việc thật, đứng lên tự bảo vệ cho họ, tức là ủng hộ CH đã tạo cơ hội cho họ. Đúng là một chiến thuật nêu cao chính nghĩa, thông minh tuyệt vời. Đây là trời khiến hay có quân sư nào chỉ điểm - quả ai trồng nấy hái; lật ngữa lá bài phải đạo chính trị thành tập quán của đảng DC chưa có cách mới để thay thế. CH chỉ cần tạo cơ hội cho người dân giải tỏa ẩn ức của họ. và các anh chị DC nào càng giỏi phải đạo chỉnh trị, giỏi ngụy ngôn càng sập bẫy, bởi không ai biết rõ tình hình hơn người dân ở địa phương, và chỉ có họ tranh đấu cho quyền lợi, và hạnh phúc của họ, chứ không phải là các chính trị gia ở trên chỉ huy xuống. 

Và sau đây là các màn hấp dẫn nhất. Chúc mừng cho người dân được cơ hội nói lên tiếng nói của mình.

Bây giờ đến lượt phía DC, thay vì đồng cảm với những nạn nhân ông Naddler tấn công CH đang thi công cho TT Trump chống lại Biện lý quận DC. Ông nói:

 “Chủ tịch (JORDAN) đang thi công ủy ban Donald Trump. Cộng hòa thiết kế phiên điều trần này, để đe dọa và răn đe Công tố viên được bầu hợp pháp của Manhattan. Đó là sử dụng thuật ngữ yêu thích của Chủ tịch để vũ khí hóa Ủy ban Tư pháp Hạ viện. Tôi không biết liệu ông Trump có bị kết tội hay không. …

Và khác giả phá lên cười làm trở ngại bài phát biểu chống Trump theo luận điệu cũ. Chủ tịch Jim Jordan phải gõ búa nhiều lần để giúp ông nói tiếp. Và đây là đoạn video để qúy vị thưởng thức.

News Max đã chiếu lại đoạn phim ông Naddler đọc tiếp tài liệu:

“Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của Thị trưởng Adams và Biện lý quận Bragg, tội phạm ở Manhattan đã giảm ở hầu hết các hạng mục chính, bao gồm giết người giảm 14%, xả súng giảm 17%, trộm cắp giảm 21% và cướp giật giảm 8%, tất cả trong một năm. Và so sánh điều đó với Ohio của ông Jordan nơi tỷ lệ giết người cao hơn 73% so với thành phố Manhattan New York…”

Mới nghe qua, ai có ít thông tin thì sẽ bị nhầm liền. Ủa ông có tài liệu đấy, và tài liệu cho thấy là ở NY, dưới quyền của thị trưởng DC, Adam, và Biệnlý quận Bragg, làm việc quá tốt, số tội phạm giảm trong năm ngoái, những con số giảm các loại như 8%, 14%, 17%, 21%,  trong khi ngược lại ở Ohio (CH), nơi ông chủ tịch Jim Jordan đại diện thì tội phạm gia tăng đế 73%. Wow!

Nhưng hãy khoan, dừng lại một chút xem nào? À thì ra con số giảm láo một cách thú vị, chính hiệu ở đây này. Theo bản tường trình của Chủ tịch ủy ban tư pháp Jim Jordan vừa qua, khi mới vào làm Biện lý quận anh Bragg đã ra ngay một bản ghi chú, tạo sự dễ dãi, giàm kết tội cho tội phạm

>> Cho tội phạm không phải trả tiền thế chân

>>  Cho tội phạm chống lại việc bắt giữ

>> Cho tự do, không bắt tội có ý định hành hung

Và Chủ tịch hiệp hội tài trợ Thám tử ở New York cũng cho biết Bragg đã cấp cho tội phạm lộ trình để không bị truy tố. Một khi thực hiện theo bản ghi nhớ không truy tố, giảm việc truy tố thì con trên sổ sách sẽ ít đi, và lẽ đương nhiên khi so với con số năm trước nó xuống là phải rồi, nhưng thực tế thì khác. Kiểu báo cáo này qúy vị và các bạn đâu có lạ gì, và nghe quen lắm ở đâu đó, phái không?

Mặc khác, ở Ohio con số tội phạm tăng 73%! Úy trời, vậy thì sao không điều trần ở Ohio mà lại điều trần ở New York chứ? Nói vậy thôi, nhưng xin đừng, bởi vì Ohio là tiểu bang, nhưng con số lại ở trung tâm tội phạm lại ở thành phố Dân Chủ Cleveland.

Chính trị phải đạo không phải là đạo? (thưa). Nghe và tin liền thì coi chứng mấy thùng bắp giống cũng không còn.

Và hôm nay, Thứ Năm (19/4/23) cảm ơn tờ Breitbart đã vạch ra chính hiệu môt anh Hai, với một tựa thật bự:  Đại diện đảng Dân chủ Dan Goldman đã thực hiện hàng trăm giao dịch chứng khoán mặc dù đã cam kết hình thành một “quỹ ủy thác' Trong báo cáo đã vạch ra có đến gần 500 lần mua bán stock, trái với lời hứa khi tranh luận ứng cử: ”Tôi sẽ bỏ tiền của tôi vào trong qũy ủy thác khi tôi làm dân biểu”  

Và bởi vì ông thao thao nói về ông tội của ông Trump, bây giờ ta xin phép đổi câu nói nổi tiếng của Tt Thiệu thành ra thế này: “Đừng nghe những gì DC nói mà hãy nhìn kỹ những gì DC làm” Qúy vị và các bạn xem giùm nó có hợp thời không?  Và đây là là một đoạn video ông bị đụng độ nảy lửa bởi một nạn nhân làm nhân chứng trong ngày Quốc hội điều trần 17/4/23 vừa qua?

Ông Daniel Goldman (DC) dùng 5 phút điều trần để tuyên truyền huyên thuyên chỉ trích rằng Ủy ban Tư pháp Quốc hội CH thông đồng với TT Trump để tổ chức điều trần. Đến một đoạn tức nước vỡ bờ, thật là độc đáo.

Xin mượn đoạn video New Max chỉ trích dẫn, ông ta nói sau    

Anh DC Dan Goldman nói: “Mục đích của phiên điều trần này là để che đậy, cho những gì họ biết là một cuộc điều tra không phù hợp. Bây giờ tôi mong đợi để nói với các người

Tôi có thể trả lời điều này không? 

... không phải bây giờ vì tôi chỉ có 20 giây, tôi xin lỗi nhưng tôi rất muốn...

>> Mẹ của nạn nhân,có con bị sát bà Brame, không nhịn được bà nổi nóng cắt ngang và nói như tát nước vào mặt anh DC đang cố bố láo với người dân (19:20):  

“Dẹp ngay cái điệu xúc phạm trí thông minh của tôi, nhé! Ông cố gắng xúc phạm tôi như thể tôi không biết gì cả. ĐỦ RỒI NHÉ! Tôi hoàn toàn nhận thức được những gì đang xảy ra ở đây. Có NGHE KHÔNG? Và đó là lý do tại sao tôi lánh xa đồn điền của đảng DC đấy!

Wow! Từ đồn điền (plantation) diễn tả hết ý DC xem cộng đồng của họ là gì. Ông ta đã quen luận điệu kẻ cả, y như kiểu trả bài học thuộc lòng. Nhưng xem ra người dân không đến nổi kém hiểu như họ tưởng.

Quốc hội CỘNG HÒA đã tạo cơ hội cho những nạn nhân thấp cổ bé miệng, nói lên nỗi oan ức trước sự thi hành luật pháp bất công của biện lý quận Bragg trong thời gian qua. Sau đây là 5 phút của bà Madeline Brame:

“Tôi là chủ tịch của Hội đồng Cải cách Quyền của nạn nhân. Tôi cũng là mẹ của một nạn nhân bị sát hại. Con trai tôi, Trung sĩ Hassan Correa ở chiến trường Afghanistan, cựu chiến binh đã nghỉ hưu đã bị giết ở Harlem vào năm 2018. Hassan bị bốn người mà anh không quen biết đấm, đá và đâm chín nhát, anh ta cũng không hề làm hại họ. Cả bốn cá nhân này đều bị bắt và cả bốn tội danh đều là tấn công băng nhóm cấp độ một và giết người cấp độ hai. Vụ án này vừa được giải quyết trong năm nay. Như thế là vụ án này được thông qua hệ thống Tòa án Hình sự Manhattan trong bốn năm rưỡi. Khi Alvin Bragg nhậm chức, ông ta được giữ, ông ta đã được giao một vụ án giết người mạnh mẽ sẵn sàng xét xử, và vụ án tấn công băng đảng chống lại cả bốn cá nhân này, trong vụ giết người man rợ tàn bạo này được ghi lại trên video.

“Ông ta được giao một vụ án minh bạch để sẵn sàng xét xử. Ngay khi anh ta nhậm chức, vụ án ngay lập tức bắt đầu tháo dỡ. Ông bác bỏ hoàn toàn, bác bỏ cáo trạng hành hung tập thể và giết người đối với 2 bị cáo rõ ràng trên video, tham gia giết người dã man con trai tôi…

“Mary Saunders em gái liên quan đến vụ giết người. Ông ta bác bỏ bản cáo trạng của cô, đồng thời buộc tội cô với một chiếc giày và kết án cô ta một năm tù. Travis Stewart được bác bỏ hành vi tấn công băng đảng của hắn ta, và cáo trạng giết người và kết án hắn ta về tội cố gắng tấn công băng đảng, và hắn ta đã nhận tội và bị kết án 7 năm. Travis sẽ ra ngoài trong 18 tháng tới. Mary Saunders, kẻ man rợ này hiện đang đi dạo trên đường phố Harlem như thể ả ta không chỉ tham gia cùng hắn ta trong cuộc tàn sát dã man một người khác; được ở nhà với mái ấm gia đình của ả ta, với những đứa con của ả ta nếu đó là không phải là một người bạn. Nếu đó không phải là mối đe dọa đến An toàn Công cộng,

“Tôi không biết ả ta có khả năng bất cứ lúc nào cũng có thể chộp lấy, và tấn công ai đó, và kiềm giữ, trong khi người khác đâm con dao đồ tể vào cơ thể họ, 9 nhát, và 12 nhát vào người người khác, rồi bỏ chạy và bỏ xác họ lại trên đường phố chảy máu cho đến chết. Đây là loại phần tử tội phạm mà chúng ta gặp hàng ngày trên đường phố New York. Tất cả các loại phần tử tội phạm đều được tự do làm những gì họ muốn, khi nào họ muốn, theo cách họ muốn, với bất kỳ ai họ muốn, không gánh hậu quả gì, và không có sự ngăn cản nào. Chúng ta có những lực lượng mạnh chống băng đảng này, những sứ giả đáng tin cậy này. Hàng triệu và hàng tỷ đô la tiền thuế khó kiếm được của chúng ta, sẽ tài trợ cho những tổ chức hoàn toàn không làm gì để ngăn chặn tội phạm này.

“Họ hoàn toàn không làm gì cả. Và tôi đề nghị không bơm thêm một xu tiền thuế liên bang của chúng ta vào các tổ chức này, cho đến khi họ có thể tạo ra một số kết quả đo lường được về tính hiệu quả, về những gì họ đang làm với tiền thuế của chúng ta để bảo vệ công chúng. Và cho đến văn phòng Biện lý quận Manhattan nếu ông ta nhận được một xu liên bang, bạn cần rút khoản tiền đó cho đến khi ông ta bắt đầu làm công việc chết tiệt của mình và Truy tố tội phạm.

Đến đây tiếng vỗ tay tán thưởng nồng nhiệt trong hội trường

"Tôi hoàn toàn không tôn trọng, tôi, gia đình tôi, cháu tôi, chúng tôi bị đối xử như rác, như rác. Tôi đã chờ đợi 4 năm rưỡi, và thấy các bà mẹ đi ra đi vào. Chúng ta có một bà mẹ đang ngồi ở đây, ngay bây giờ có hai con trai - hai con trai, một đứa đã chết và đứa còn lại đang mang trong túi thay ruột. Điều này nằm ngoài khả năng  nhẫn nhục nữa rồi. Và tôi không phải là người duy nhất, có hàng trăm và hàng ngàn người trong chúng tôi. Chúng tôi không thèm quan tâm đến chính trị của các ông bà. Chúng tôi không quan tâm, đó có thể là người đến từ Mặt trăng, người đang tranh cử tổng thống. ĐƯỌC CHƯA ĐẤY! Miễn là bất cứ ai ở vị trí đó, đại diện cho Luật pháp và Trật tự để trả lại một số Lễ - Nghĩa cho thành phố của chúng ta.

Cảm ơn!”

Mới đây ngay cả cảnh sát trở thành nạn nhân bị đánh ở NY, và ở Chicago một đám thiếu niên nổi loạn đập phá, phá tan hoang Walmart và xe cộ trên đường phố.

 Trong cuộc điều trần DC đã không thể trả lời cho các nạn nhân bị hại, và không giải thích được tại sao ông biên lý Bragg ở Manhattan thi hành luật pháp theo kiểu kỳ lạ, quan tâm tới tội phạn hơn là nạn nhân,  kết quả là tội phạn gia tăng tràn ngập, khiến cho đời sống của người dân rất bất an. Ngoài luận điệu cũ rằng những năm qua Quốc hội CH đã bào chữa cho TT Trump. Xem ra DC không còn chọn lựa khác, nhưng càng nhắc lại họ lại càng tự tố cáo mình là 7 năm qua họ chỉ làm một việc vu vạ cho TT Trump liên tục thất bại, vì ‘sự thật’ đánh bại họ chứ không ai khác. Không một ai tin rằng toàn bộ người dân HK và thế giới đều kém hiểu biết như họ nghĩ. Nhưng họ vẫn cứ một luận điệu lặp đi lạp lại. Phản ứng của người dân khi có cơ hội ra sao? Qúy vị và các bạn hãy xem.

Anh dân biểu Hank Johnson bày tỏ bất bình với việc CH đem đến địa phương để điều trần, chẳng khác nào như người ta trách Bao Thanh thiên mang Tam đầu đao đến các địa phương để xử án tham quan, lạm quyền. Điều này có thể thông cảm kiểu mẫu chính trị của mỗi đảng, nhưng anh ta lại mắng luôn các nạn nhân là đạo cụ cho côn đồ. Hãy xem người dân phản phẫn nộ ồn ào cả hội trường ra sao khi anh ta nói:

“…giống như những tên côn đồ dã man đã khởi động, chúng đã đến Thành phố New York bằng cách sử dụng tội phạm bạo lực như cái cớ của chúng. Những kẻ cực đoan của Đảng Cộng hòa MAGA không quan tâm đến bạo lực súng đạn hay thậm chí là bạo lực bằng dao. Các nhân chứng của Đảng Cộng hòa đã dành thời gian để chỉ trích Biện lý quận Bragg, họ đã đóng vai trò đạo cụ trong một vở kịch MAGA ngoài đường phố Broadway.”

Wow! Những lời nói không còn kiêng dè gì đến người dân!

Đến Adam Schiff, một khuôn mặt nổi tiếng trong các câu chuyện chống Trump. Hãy xem người dân phản ứng ra sao, khi anh ta nói:

Đây là ban lãnh đạo CH trong quốc hội đang làm những gì họ đã làm tốt nhất trong sáu năm qua, và đó là đóng vai trò là Hội đồng bào chữa tội phạm cho Donald J Trump. Hãy để tôi nói với bạn điều này!”

Và lập tức trong tiếng búa gõ liên tục, ngườI dân đứng lên cùng với tiếng vỗ tay ủng hộ một anh Mỹ đen đã không nhịn nỗi. Anh ta đã đứng lên, chỉ tay mắng thẳng vào Adam Schiff: Ông là Đồ hèn! Là một thằng hèn! (28:51) (You are a Scumbag!) trong khi Adam Schiff tiếp tục lặp đi lặp lại, để tôi bảo điều này, để tôi bảo điều này. Và cảnh vệ phải giúp ổn định trật tự.

Truy tố TT Trump DC tưởng là thắng to, nhưng TT Trump ra tòa, như là lạt mềm buộc chặt. QH CH có thêm cơ hội bênh vực cho dân, chính nghĩa đang trở lại. DC từ phía tấn công quá đà trở thành thế phải tự vệ. Chưa kể Gia đình ông Biden đang đối mặt với điều tra của Quốc hội CH về vụ tiền nước ngoài ngày càng lớn. Và rốt ráo là bàn cờ tấn công TT Trump để tự bảo vệ phía mình, trên nhiều mặt DC có thể thắng không, diễn đàn xin hẹn kỳ sau.

Vĩnh Tường

 

 

 

 

 

No comments