Tin Mới

BIDEN TRANH CỬ KIỂU MỚI - CỬ TRI ỦNG HỘ AI?

NÓI CHUYỆN VỚI BÌNH DÂN KỲ 296

Ủng Hộ Ai, TT Trump Hay Người Ngồi Ghế TT, Biden?

YouTube 296: Vĩnh Tường: Ông BIDEN TUYÊN BỐ TRANH CỬ KIỂU MỚI - ỦNG HỘ AI? TT TRUMP HAY ÔNG BIDEN? (296)

Sắp đến mùa phải chọn lá phiếu cho ai và cho cái gì. TT Trump đã tuyên bố và đi vận động rồi, còn ông Biden một điều mà chúng ta chắc có người đã cười là chuyện khó có thể xảy ra, khoảng 6 giờ rưởi sáng sớm hôm thứ Ba (25/4) ông ta đã tuyên bố tái tranh cử tổng thống, chỉ bằng một video ngắn 3 phút không trực tiếp nói, mà dùng một số hình ảnh và tiếng nói của ông. Phần TT Trump ai cũng biết rồi, bây giờ đến ông Biden; ủng hộ ông hay không cần phải xem ông nói gì, ông đã làm gì và sẽ làm gì cho mình.

Người Việt thường nói “chọn mặt gửi vàng”. Kinh nghiệm này không thấm vào móng tay nào trong cuộc bầu cử hiện nay.  Vì chọn nhầm thì chỉ mất vàng. Còn lá phiếu hiện nay có thể làm mất cả hàng hàng lớp lớp tương lai tự do của nhiều thế hệ, nó có thể lật ngược  toàn bộ cuộc sống hiện tại, nó có thể đem lại chiến tranh, có thể mất nước, bởi vì thời cuộc hiện nay không còn bình thường. Một thời đại mà ai cũng biết đó là  

>> thời đại mà chủ trương, đường lối của hai đảng, ông TT Trump và người ngồi ghế Tt hiện nay là ông Biden hoàn toàn trái ngược nhau, hai bến đỗ sau cùng khác nhau. như đã nói ở những kỳ trước.

>>  thời đại mà chính ý muốn thay đổi, đảo lộn trật tự trên mọi bình diện xã hội, con người cuộc sống, và cũng chính từ sự tạo một kiểu mới bên trong, nó đẻ ra chiến tranh thế giới cận kề.

>> thời đại mà bầu cử trở thành như một cuộc chiến một mất một còn cho tương lai nhân loại - không chỉ cho con dân HK mà cho cả thế giới.

>> Một thời đại mà đất nước, xã hội có thể bị biến đổi một đi không trở lại.

Câu hỏi đầu tiên thành quả của ông đâu, sao ông không nói?

Thường thì ứng viên liệt kê thành tích của mình đã làm được gì cho dân cho đất nước trong thời gian qua. Nhưng không thấy ông nói gì cả. Như thế người dân phải tự gẫm và nhất định sẽ tự trả lời được vì thành tích hai năm qua chỉ toàn là thất bại.

Video bắt đầu bằng hai chữ “tự do”

-          Tự do! Tự do cá nhân là nền tảng đối với chúng ta là người Mỹ. Không có gì quan trọng hơn, không có gì thiêng liêng hơn. Đó là công việc trong nhiệm kỳ đầu tiên của tôi đấu tranh cho nền dân chủ của chúng ta.

Bắt đầu bằng hai chữ “tự do” cho thấy ông quan tâm đến tự do như là nó sắp mất. Người ở các nước xa xôi, nghèo nàn lạc hậu có thể không biết. Còn  ở HK có lịch sử tự do hơn ¼ thiên niên kỷ có Hiến pháp bảo vệ, nền Cộng hòa HK đã mất hồi nào mà ông phải bỏ một nhiệm kỳ để tranh đấu bảo vệ nền cho dân chủ.

Cũng y như vậy, có phải không chính quyền ở các nước cộng sản hay chủ nghĩa xã hội cũng luôn luôn nói họ bảo vệ dân chủ cho dân bất kể người dân than trách cỡ nào về sự thiếu dân chủ. 

 Chuyện ngày 6 tháng 1 chẳng những đã mãn hạn, không còn dùng như một lợi khí chính trị nữa vì sự thật đã được phơi bày khác với những cáo buộc, có mấy ai còn hiểu lầm như nghe truyền thuyết nữa.

Theo lẽ thường cái cũ tự nó bị hỏng, hoặc làm cho hỏng thì mới có lý do cho cái mới. DC xã hội chủ nghĩa cho HK cũng vậy thôi. Hãy bình tĩnh nhìn toàn bộ bức tranh xã hội xem có gì khác với bình thường không thì có thể biết.

Từ đứa trẻ trường học, cha mẹ mong con em mình được hưởng một nền giáo dục đúng đắn cho ra người có tài, có đức, nhưng bây giờ ai cũng nớp nớp lo sợ không biết nó đang dạy cho điều gì. Còn người lớn cũng đâu có yên, phụ nữ được thúc đẩy phong trào , phá thai vượt quá xa ranh giới giá trị tinh thần, vượt quá xa ranh giới vạn bất đắc dĩ mới làm, vượt quá xa ranh giới cần kiêng dè và tiết chế. Nhưng cho dù bạn thích tận hưởng cái gọi là quyền của thân thể bạn, được rồi không ai ngăn bạn. Nhưng tại sao nhà nước DC lại đòi làm thành luật chung cho mọi người, trong đó có đa số không muốn làm như bạn, họ muốn tiết chế giữ lại những giá trị thiêng liêng của người làm mẹ lại phải theo cùng bạn, phải nộp  phần trăm thuế để chi cho sở thích ấy của bạn?

Về giá trị thiêng liêng của gia đình cơ hồ sắp tan vỡ; giá trị “bẩm sinh” của cá nhân như thế nào, đều được tôn trọng như nhau và có luật pháp quy định, không ai xâm phạm; nhưng sao lại đối xử với người bình thường tạo hóa sinh ra có nam, có nữ, lại thúc đẩy dùng thuốc ức chế, dùng khoa học, để biến bản dạng giới tính, và như thế thì đâu còn gọi là bẩm sinh được nữa? Như thế không phải là đã xem khoa học duy vật đánh đổ tâm linh rồi sao?

Chưa nói về khủng hoảng biên giới, về quân đội, cho đến đối ngoại vân vân…  Biên giới như tháo cỗng bẻ rào, bỏ việc xây tường, bỏ điều lệ 42 rào cản cuối cùng và thốt ra những lời nói và làm những chính  sách khiến hàng triệu người nước ngoài, ngầm hiểu thông điệp mời gọi, và tràn vào biên giới. Trên thế giới, có chính phủ nào làm như thế nếu không toan tính thay đổi xã hội chứ?

Và chính vì bức tranh như thế mới có sự sinh ra của phong trào MAGA, đối lập mạnh mẽ với đà biến tướng của một xã hội có nền văn minh 247. Phong trào MAGA này, cũng theo định luật phản phục tự nhiên mà tồn tại, để bảo vệ nền dân chủ cho đến khi nó được đổ thêm bê tông, cốt thép, không ai có thể thực hiện giấc mơ biến đổi nó nữa .

Cho nên hiểu đúng là phía ông Biden biến đổi nền dân chủ theo kiếu xã hội mới; phía TT Trump và MAGA mới thật sự tranh đấu để duy trì và bảo vệ nền dân chủ cố hữu của HK. Rõ như ban ngày, không cần tranh cãi.

Ông nói tiếp:

-          “Điều này không cần là một cuộc Cách mạng đỏ, để bảo vệ các quyền của chúng ta, nhằm bảo đảm rằng mọi người trên đất nước này đều được đối xử bình đẳng, và rằng mọi người đều được ban cho cơ hội công bằng để làm việc.”

Điều này có gì mới lạ không? Không! Hoàn toàn không. HK 247 năm là như thế - đối xử bình đẳng và cơ hội công bằng. Nhưng biến đổi tận căn HK là tuyên bố và thực hiện của TT Obama cũng như ông đang tiếp tục.

 Cách mạng đỏ mà ông chỉ trích là cách mạng MAGA, tức là cuộc cách mạng có tiêu chí rõ ràng là bảo trì nền móng của HK với Hiến pháp, mà các bậc tiền nhân để lại, và làm cho nó trở lại tốt hơn.

Cho nên theo hiện tình xã hội thì ông ta nói đúng, nhưng lại đúng là việc của phía của TT Trump, chứ không phải phía của ông, bởi vì ông Trump tranh đấu giữ lại nền tảng sẵn có đó.

Hãy tìm xem, có ai mà không thấy TT Trump đã bị đối xử không bình đẳng 7 năm? Ngay cả vu khống, ghép tội, tìm cho ra tội kiểu quét nhà tìm cho ra rác, mà chính ông luật sư nổi tiếng duy nhất, thuộc DC, không ưa gì TT Trump, ông Alan Dershowitz cũng nói họ đang làm theo kiểu Lavrenty Beria thời Stalin rằng ‘Cho tôi biết người nào và tôi sẽ tìmra tội cho”

Và ông tiếp:

-          “… những kẻ cực đoan MAGA trên khắp đất nước, đang xếp hàng để giành lấy những quyền tự do căn bản đó.”

Chủ trương của phong trào MAGA chỉ có một là bảo trì những di sản tốt đẹp đang có, đang được hưởng không làm cho nó biến đi. Cho là cực đoan có khi cũng đúng, bởi sóng cả thì cần quyết giữ thuyền.  Đòi hỏi mạnh bởi vì xã hội hiện nay đã bị thúc đẩy biến đổi, mất mát quá lớn đối với đất nước, và lối sống của nhân dân HK không dễ gì có thể phục hồi.

Như vậy nói cực đoan thì ai cho bằng những chính sách đặc biệt mới lạ và trái cả đạo biến đổi cả con người như hiện nay.  Sử dụng khoa học đến mức theo thuyết duy vật, hủy hoại mặt giá trị tinh thần.

Ông dẫn chứng tiếp rằng MAGA cực đoan làm những việc sau đây:

-          “Cắt an sinh xã hội mà bạn đã trả cho cả cuộc đời mình”.

Điều này có không? Hoàn toàn không! Luận điệu này đã hù dọa những ông bà cụ, những người ăn “weo-phe”, nhất là những người ít biết tiếng Anh, hoặc thiếu thông tin, DC đã dùng nhàm chắn, như giấy rách chỉ còn giữ lấy lề, bao chục năm qua rồi chứ chẳng có gì mới. Không có MAGA nào cắt an sinh xã hội cả.

Tiếp:

-          “đồng thời (MAGA cực đoan) cắt giảm thuế cho những người rất giàu có.”

DC xài luận điệu thúc đẩy chia rẽ giai cấp trong xã hội tự do tư bản này cũng quá nhàm rồi. Cộng hòa chủ trương không tăng thuế, và đã làm luật cắt thuế cho tất cả. Đây là xã hội tự do tư bản. Công ty hay cá nhân kinh doanh đem lại công ăn việc làm cho xã hội, mọi người có cuộc sống thong thả. Chủ nhân kiếm được nhiều tiền là lẽ tự nhiên, và dĩ nhiên họ cũng đóng thuế cao. Đóng cao thì được giảm nhiều, người có lợi tức thấp, hoặc dưới mức đóng thuế thì lấy gì mà cắt? Ngoại trừ thúc đẩy đánh tư sản để san bằng, và san rồi thì ta chạy đi đâu nữa?   

Ông tiếp:

-          “ (MAGA cực đoan) “…độc tài về những quyết định chăm sóc sức khỏe mà phụ nữ có thể chọn.”

Đây là ông nói đến tự do phá thai. Có những trường hợp vạn bất đắc dĩ không thể từ chối, con người mới phải làm trái với lương tri. Nhưng đây lại thúc đẩy thành chính sách, biến nó trở thành tập tục chung. Mỗi cá các nhân được tự do giải quyết lấy sở thích riêng của mình, nhưng lại đòi một chính sách buộc mọi người phải trả tiền thuế chi cho sở thích riêng của mình Vậy thì có thực sự công bằng, tự do, dân chủ không?

-          Vido tiếp: (MAGA cực đoan) “Cấm sách và bảo mọi người rằng họ được quyền yêu ai.”

 MAGA nào cấm sách? Người dân có ai mà không muốn ở thư viện trường học cần phải chọn lọc sách đứng đắn, tránh những sách nhồi sọ thuyết chủng tộc quan trọng cho trẻ em, sách khiêu dâm, sách khuyến khích chuyển giới hoặc sách có hình ảnh ngôi sao trác táng trụy lạc trong máy tính xách tay của Hunter Biden. Và tranh đấu như thế thì phía MAGA đòi hỏi đúng hay sai, tốt hay xấu cho con em, cho dân HK? Nhưng đó lại là điều mà ông Biden cho là cực đoan.

Có MAGA nào mà buộc anh A, chị B vân vân được quyền yêu hay không yêu ai? Không biết ông tự nói hay là cậu nào viết diễn văn có thể đã chơi trác ông ta chăng – có lẽ nên xem lại để trách phạt đính chính, một điều hoàn toàn không tìm thấy ở đâu cả. Làm như thế có thể là hài lòng vài anh chị, nhưng lại phản tác dụng, ông có thể mang tiếng là biết không có thật mà cứ nói.

Video ông tiếp:

-          Tất cả những thứ ấy trong khi làm cho các bạn khó có thể bỏ phiếu hơn.”

 Điều này lại luận điệu cũ nữa, hoàn toàn trái với sự thật. Cộng hòa MAGA muốn bảo đảm quyền bầu cử của cử tri một cách đúng đắn, để có kết quả công minh liêm chính. Luật đặt ra phải nghiêm ngặt, dễ bầu, nhưng khó gian lận. Trong khi DC chống thẻ cử tri là thế nào? Thẻ cư tri là quyền lợi, là trách nhiệm. Là công dân HK mà nói rằng không biết ở đâu để đi làm, mất thì giờ đi làm, không có tiền làm. CH muốn gạt người da màu, thiếu số. Nghe xem có mấy người cho rằng có lý? Nào là tổ chức đem nước uống tặng cho người sắp hàng bỏ phiếu, hoặc đến nhà thu hoạch phiếu, hoặc bầu qua thư vân vân..  Không phải toàn là để lại những kẽ hở dễ bầu, dể gian lận và khó kiểm soát hay sao? và để làm gì nếu không có ý không tốt? Là công dân HK mà không có khá năng đi thực hiện quyền công dân này của mình thì có xứng đáng là công dân HK không?

Ông tiếp:

-          Khi tôi tranh cử tổng thống bốn năm trước, tôi đã nói rằng chúng ta đang chiến đấu vì linh hồn của nước Mỹ, và chúng ta vẫn còn đang làm.”

Ông chiến đấu vì linh hồn của HK? Tùy ở định nghĩa thế nào là linh hồn của nước Mỹ mà tính. Nếu cho rằng linh hồn là cái gì có thể thay đổi thì đúng là ông đang chiến đấu, bởi những gì diễn ra cho thấy ông theo đuổi một xã hội kiểu mới? Nếu là linh hồn là không thể thay thế, thì phía ông Trump MAGA mới đang chiến đấu bảo vệ và giữ gìn.

Ông tiếp:

-          Câu hỏi mà chúng ta đang phải đối mặt là liệu trong những năm tới chúng ta có nhiều tự do hơn hay ít tự do hơn, nhiều quyền hơn hay ít hơn.”

Không cần giải thích, hầu như ai cũng nhận ra bởi trườc kia chỉ nghe những mỹ từ, nhưng nay nó đã hiện ra trước mắt. Với đà biến đổi HK của ông thì vài năm tới tự do nhiều hơn cho người muốn xóa bỏ văn hóa, xóa bỏ những giềng mối đạo đức. Đường phố sẽ nhiều tội phạm hơn; người dân thường được tự do cảnh giác hơn, đi chợ, đi đổ xăng sẽ được tự do nhìn trước ngó sau hơn. Và sau cùng cũng theo lẽ tự nhiên, vì xã hội như thế mớ có cớ cho một nhà nước kiểu mới dần dần ra đời. Và nhà nước ấy được tự do kiểm soát người dân nhiều hơn, người dân được tự do vâng lời hơn.

Và ông trả lời giùm:

-          Tôi biết, tôi muốn câu trả lời là gì, và tôi nghĩ các bạn cũng vậy. Đây không phải là lúc để tự mãn.”

Lời khuyên này khiến ngưòi ta phải đặt câu hỏi, ai không nên tự mãn và ai phải tiếp tục đấu tranh, gìn giữ những gì mình có. Theo lẽ tự nhiên, ở lề trái thì đúng, còn bên lề phải thì buồn cười nhất, bởi khi có thì mới “tự mãn”, còn thiếu hụt thì lấy gì mà tự mãn.

Nhiều tự do cho tội phạm đốt phá, trộm cắp, hợp pháp hóa tự do hút chích cần sa ma túy, chuyển giới, phá thai, tự do dạy cho trẻ chưa đủ trí khôn về lý thuyết về chủng tộc quan trọng, có thể gây mầm hay chăm bón cho tư tưởng lệch lạc gây chia rẽ sâu sắc, khó tẩy xoá, tự do dạy những thứ không nên dạy về tình dục, thay đổi giới tính cho trẻ em chưa đủ tuổi vân vân … toàn là những điều mà xưa nay nhân loại, bao nhiêu triều đại, từ thời vua chúa cho đến nay ai cũng sợ. Lời khuyên cho phía này đừng tự mãn là không sai, là chí lý, vì hãy chờ đó và bầu cho ông, ông sẽ có chính sách cho thêm nữa.

Còn ai muốn bảo tồn sự chính trực, giá trị văn hóa, văn minh tinh thần, kinh tế phồn vinh, đất nước giàu mạnh, tức là phía mất những thứ này, thì phải gấp gấp theo phía của ông TT Trump, MAGA mới giữ lại giềng mối đạo lý, và đời sống an lạc chứ lấy gì có chuyện tự mãn, có phải không?

Ông nói tiếp:

-          Tôi biết nước Mỹ. Tôi biết chúng ta là những người tốt và đàng hoàng. Tôi biết chúng ta vẫn là một quốc gia tin vào sự trung thực, tôn trọng và đối xử với nhau một cách đàng hoàng.”

Không sai. Nhưng vấn để là khi bảo người ta tin vào sự trung thực, thì phải xem mình có trung thực không? Và xin hãy xem một đoạn video tranh luận 2020 để tự nhận định:

TT TRUMP nói:

Hãy xem và xem luôn cử chỉ ngạc nhiên bật ngữa của ông khi TT Trump nhắc đến tiền.

Tôi không kiếm tiền từ Trung Quốc. Ông đấy. Tôi không kiếm tiền từ Ukraine. Ông đấy. Tôi không kiếm tiền từ Nga. Ông đã kiếm được ba triệu rưỡi đô la, Joe. Và con trai ông đã cho ông, họ thậm chí còn tuyên bố rằng chúng ta phải chia 10 phần trăm cho ông lớn. Ông là ông lớn. Tôi nghĩ rằng, tôi không biết. Có thể ông không phải. Nhưng ông là ông lớn. Tôi nghĩ rằng con trai của ông nói rằng, chúng ta phải đưa 10% cho ông lớn, Joe. Tất cả những điểu đó thật kinh khủng !

BIDEN nói:

“Con trai tôi đã không kiếm được tiền, về điều này về uh, ông đang nói về cái gì. Trung Quốc, tôi đã không có. Người duy nhất kiếm được tiền từ Trung Quốc là anh chàng này. Ông ấy là người duy nhất, không ai khác kiếm được tiền từ Trung Quốc.

Ở một đoạn video khác nói về 50 cựu viên chức tình báo đã che đậy sự thật để giúp ông mà ngày nay đã bể địa, quốc hội đang điều trần mấy ngày nay.

BIDEN nói tiếp:

“Có đến 50 cựu viên chức tình báo đã nói rằng điều mà ông ta cáo buộc tôi là kế hoạch của Nga. Họ nói rằng có 5 người đứng đầu của Cơ quan tình báo quốc gia (CIA), lưỡng đảng nói rằng nững gì ông ta nói đây là mốt mới rác rưởi. Không có ai tin hết ngoài ông ta và người bạn tốt của ông là Rudy Giuliany”

>> TRUMP:

“Ông nói rằng Máy tính xách tay bây giờ là một cái Nga, Nga, Nga lừa đảo nữa à?”

>> BIDEN cãi: Chính xác như vậy,

>> TRUMP: Chiếc máy tính xách tay bây giờ lại là Nga lừa đảo nữa à? Lại nữa rồi! Ông nói chơi nữa đấy à!

Và tất cả bây giờ hóa ra TT Trump nói đúng 100% , về máy tính xách tay, và Quốc hội đang điều tra. Làm gì có chuyện vô công mà thọ lộc, về tiền bạc tham nhũng, bất minh nguy hiểm nhất là từ nước ngoài của cả gia đình ông Biden!

Và đến đây hãy xem một đoạn video debate: về mày tính xách tay 51 viên chức tình báo, và cả ông, về tiền Tàu đang điều tra

Cuộc điêu tra đang đến đây: Chủ tịch Ủy Ban Giám sát hạ viện, James Comer nói: Có ít nhất một tá người thân của Biden sẽ lộdiện trong các giao dịch tiền nước ngoài.

Bộ Tư pháp nên truy tố "Ít nhất 12" Thành viên gia đình Biden liên quan đến "Rửa" tiền nước ngoài, "Bán rong ảnh hưởng"

Quay lại với video tranh cử, ông Biden tiếp:

-           “Rằng Chúng ta là một quốc gia mà chúng ta không cho thù ghét bến cảng an toàn. Chúng ta tin rằng mọi người đều bình đẳng, và mọi người nên được đối xử công bằng để đất nước này thành công.”

Wow! Cái này phải căn cứ vào phía nào thù ghét? Và phía nào phải tranh đấu để đem lại bình đẳng.

Lẽ ra điều này ông không nói đến thì có lợi hơn, bởi người bị phía DC  và truyền thông ủng hộ ông thù ghét 7 năm qua là ông TT Trump. Từ ngữ mà họ sử dụng  thù ghét, tấn công ông và gia đình ông không đểm hết. Ngược lại phía TT Trump đâu có thù ghét ai, và cũng chẳng ai bào chữa cho cả?

Cái chiêu mình làm mà chỉ cho người khác, chỉ có lợi nhất thời, trong khi mọi người chưa biết. Nhưng bây giờ thì cả thề giới đều biết mà.

Video nói tiếp:

-            “Mọi thế hệ người Mỹ đều phải đối mặt với thời điểm họ phải bảo vệ nền Dân chủ. Hãy đứng lên cho tự do cá nhân của chúng ta. Hãy đứng lên cho quyền bầu cử trong các quyền công dân của chúng ta.”

Ông kêu gọi rất đúng. Nhưng tiếc là chỉ đúng cho phía đối thủ của ông, đó là TT Trump, bởi vì phía của ông đang nắm quyền, và đang làm lung lay nền Dân chủ, với những gì đang xảy ra trước mắt đều trái ngược với nền Dân chủ đúng nghĩa của HK. Và ông khỏi phải lo, TT Trump đang vận động đấu tranh cho điểu đó.  

Để kết thúc trong video ông Biden kêu gọi:

-          Vì vậy, nếu bạn đi cùng tôi thì hãy tìm vào joebiden.com

-          Hãy hoàn thành công việc này. Tôi biết chúng ta có thể làm được vì đây là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, không có gì, chỉ đơn giản là không có gì chúng ta không thể làm được nếu chúng ta cùng làm. Hãy hoàn thành công việc này.”

Vận động tranh cử kiểu của ông thật mới lạ! Y như người đi câu lười biếng, móc mồi vào lưỡi câu, cắm cần câu và để đấy, hoặc thả cái lờ xuống nước, và chờ xem con cá nào lượn lờ đớp mồi dính câu hay chui vào lờ.

Không hiểu sao ông không ra trước công chúng nói một cách mạnh mẽ hơn. Lo ngại cái gì mà chỉ làm môt video ngắn, bỏ lên lúc khoảng 6 giờ rưởi sáng?

Kỳ trước trong khi ông Trump xông pha trên chiến trường, không sợ COVID, đã đi tập trung trực tiếp gần gũi với hàng ngàn người dân, khắp nơi trên đất nước. Chiến thắng của ông là nhờ công sức của chính mình. Trong khi đó, ông Biden chắc phải cảm ơn có con COVID để đổ thừa và núp dưới tầng hầm. Nhưng kỳ này COVID hết rồi, không biết ông còn chiêu gì nữa để dễ dàng có được 81 triệu phiếu ở đâu đó hay không.

Vài ba hình ảnh trên Youtube với nội dung 3 phút, ai cũng có thể thấy là rỗng không. Không nói về hiện tình đất nước, không nói về thành tích đã làm được gì. Và chắc người ủng hộ ông sẽ thông cảm cho ông, bởi chuyện hư thì nhiều còn chuyện nên có gì đâu mà kể.

Từ đối ngoại cho đến biên giới của chúng ta, cho đến giáo dục ở trường học, hạt giống tương lai của đất nước chỗ nào người dân cũng lo cũng ngại. Chưa có thời nào Hoa Kỳ biến đổi đển đáng sợ đến thế.

Câu hỏi cuối cùng là công việc ông muốn hoàn thành là gì? Có phải như TT Trump với MAGA là giữ vững HK toàn vẹn và vững mạnh, tốt đẹp như xưa không? Hay là tiếp tục hành trình hoàn thành giấc mơ biến Hoa Kỳ trở thành cnxh toàn cầu? Hãy nhìn toàn thể bức tranh một lần nữa thì ắt biết câu trả lời giúp hay không giúp cho ông một lá phiếu.

Nếu còn do dự tất cả chúng ta bất kể là bên nào, hãy xem TT Trump nói gì, khác biệt ra sao và tự quyết định nên ủng hộ ai ngay từ bây giờ.

Và đây là tuyên bố của TT Trump đáp lại video của người ngồi ghế tổng thống hiện nay.

Tuyên bố của Tổng thống Donald J. Trump về Thông báo tranh cử của Joe Biden

Ngày 24 tháng 4 năm 2023

Bạn có thể lấy năm tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ và đặt họ lại với nhau, và họ sẽ không gây ra những thiệt hại như Joe Biden đã gây ra cho Quốc gia của chúng ta chỉ trong vài năm ngắn ngủi. Thậm chí cũng không gần bằng.

Do tai họa chi tiêu xã hội chủ nghĩa của Joe Biden, các gia đình Mỹ đang bị tàn phá bởi lạm phát tồi tệ nhất trong nửa thế kỷ. Các ngân hàng đang thất bại. Tiền tệ của chúng ta đang sụp đổ và đồng đô la sẽ sớm không còn là tiêu chuẩn thế giới, đó sẽ là thất bại lớn nhất của chúng ta trong hơn 200 năm. Tiền lương thực tế đã giảm 24 tháng liên tiếp — nói cách khác, dưới thời Biden, người lao động đã bị CẮT LƯƠNG mỗi tháng trong hai năm liên tiếp. Chúng ta đã từ bỏ sự độc lập về năng lượng của mình, giống như chúng ta đã bỏ lại ở Afghanistan, những gì mà chúng ta đã có cách đây không lâu—và giá xăng vừa đạt mức cao nhất trong 5 tháng, và nó sẽ còn cao hơn thế nhiều.

Dưới sự lãnh đạo của tôi, cho đến nay, chúng ta đã có đường biên giới an toàn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Chưa bao giờ có một biên giới như thế này. Dưới thời Biden, Biên giới phía Nam đã bị xóa bỏ—và hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp đã được thả vào cộng đồng của chúng ta. Những gì đang xảy ra bây giờ là không thể tin nổi. Họ đến từ các viện tâm thần và nhà tù. Tất cả đều thân trần. Họ đang bị đổ vào Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Nhiều người trong số này rất nguy hiểm, họ đang bị đổ bỏ. Chúng ta giống như một bãi rác. Các thành phố của chúng ta tràn ngập tình trạng vô gia cư, người nghiện ma túy và tội phạm bạo lực, những người được ra tù hàng loạt mà không bị trừng phạt gì, trong khi cơ quan thực thi pháp luật được vũ khí hóa để chống lại những người bảo tồn truyền thống hoặc đảng viên Cộng hòa tuân thủ luật pháp, hoặc những người mà họ không thích. Con cái của chúng ta đang bị những kẻ bất bình thường và quá khích nhồi sọ và làm hư hỏng. Các cấp bậc cao trong quân đội của chúng ta đã hoàn toàn bị biến chất, và quân đội của chúng ta đang phải chịu đựng rất nhiều.

Biden đã hoàn toàn làm bẽ mặt Quốc gia của chúng ta trên trường thế giới—bắt đầu với thảm họa Afghanistan, có lẽ là sự kiện đáng xấu hổ nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta. Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với kẻ thù của chúng ta khi chúng chứng kiến cuộc rút lui khủng khiếp đó. Nga đang hợp tác với Trung Quốc. Chẳng bao lâu nữa Iran sẽ có bom hạt nhân—thậm chí không thể tưởng tượng nổi. Ukraine đã bị tàn phá bởi một cuộc xâm lược mà sẽ không bao giờ xảy ra nếu tôi là tổng thống—và Joe Biden đã dẫn chúng ta đến bờ vực của Thế chiến III. Họ nói rằng Trump đã đúng về mọi thứ. Chà, tôi không dự đoán Thế chiến III, nhưng tôi sẽ nói điều này: chúng ta đang ở rất gần và họ chỉ nói về vũ khí hạt nhân.

Đặc biệt nhất là, Biden là tổng thống tham nhũng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ — và thậm chí điều đó còn chưa đủ. Không ai có thể tin những gì đang xảy ra, một lần nữa không có sự trừng phạt nào.

Với một nhiệm kỳ tổng thống đầy tai họa và thất bại như vậy, gần như không thể tưởng tượng được rằng Biden thậm chí còn nghĩ đến việc tái tranh cử. Bạn biết điều gì đã xảy ra trong cuộc bầu cử vừa qua: họ đã gian lận và lừa đảo trong cuộc bầu cử. Nhưng tôi hứa với bạn điều này: khi tôi đứng trên sân khấu tranh luận đó và so sánh các thành tích của chúng ta, đó sẽ là cơn ác mộng tồi tệ nhất của các Đảng viên Đảng Dân chủ Cấp tiến bởi vì chưa bao giờ có thành tích nào tồi tệ như họ, và đất nước chúng ta chưa bao giờ phải trải qua nhiều khó khăn như vậy. Chưa bao giờ có sự tương phản lớn hơn giữa hai chính quyền liên tiếp trong lịch sử Hoa Kỳ. Của chúng ta là sự vĩ đại, còn của họ là sự thất bại.

Với sự ủng hộ của các bạn trong cuộc bầu cử, chúng ta sẽ đánh bại Joe Biden vào năm 2024. Chúng ta sẽ giải cứu nền kinh tế của mình. Chúng ta sẽ đè bẹp lạm phát. Chúng ta sẽ ngăn chặn cuộc xâm lược ở biên giới phía nam của chúng ta. Chúng ta sẽ khôi phục lại phẩm giá của Quốc gia chúng ta. Và chúng ta sẽ ngăn chặn Thế chiến III xảy ra. Cùng nhau, tất cả chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại! Cảm ơn.

Và đến đây hy vọng diễn đàn đã giúp cho qúy vị và các bạn bất kể bên nào, có thể nhìn thấy thùng phiếu nào là của mình. Một Hoa kỳ biến đổi tận căn không biết sẽ ra giống gì, hay là một Hoa Kỳ vĩ đại như xưa.

Còn chuyện Tucker Carson rời Fox News là hiện tượng gì và vì sao diễn đàn sẽ trình bày rất sớm. Qúy vị và các bạn hãy chờ xem.

Vĩnh Tường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments