Tin Mới

TT TRUMP VÀ VỤ KIỆN KỲ LẠ

NÓI CHUYỆN VỚI BÌNH DÂN KỲ 294

youTube: (294)  Vĩnh Tường: TT TRUMP VÀ VỤ KIỆN KỲ LẠ (294)


Tuần qua chắc qúy vị và các bạn đã nghe nhiều tin tức liên quan đến chính quyền hiện tại.  Hoa Kỳ thời nay lúc đảng DC nắm quyền, có quá nhiều chuyện lạ trái với lẽ thường, chưa từng thấy trong lịch sử HK và có thể nói là của cả nhân loại. Tuần trước thì công tố viên DC Alvin Bragg đã truy tố một cựu Tổng thống, vừa là ứng cử viên đối lập với đảng của ông, đó là nhà chí sĩ Donald Trump lãnh đạo cao trào Làm Cho Nước Mỹ Vĩ Đại Trở Lại (MAGA).

Nay đến một chị Tổng trưởng Tư pháp cũng là DC, lại kiện ông với cáo buộc là ông đã nâng giá bất động sản để được lợi thế trong tiền vay và bảo hiểm có lợi cho mình. Có nghĩa là ngân hàng bị tổn hại khi cho ông vay tiền trong khi còn là doanh nhân. Và lạ thay trong khi bên được gọi là bị hại, không có ngân hàng nào lên tiếng kêu ca thiệt hại gì cả.

  Và nay trong mục nói chuyện với bình dân kỳ 294 Diễn đàn Độc Lập xin trình bày lại chuyện lạ đó với những thắc mắc của nhiều người để cùng suy gẫm.

 TT TRUMP VÀ VỤ KIỆN KỲ LẠ - hôm thứ Năm 13/4/2023

Có lẽ người ta đã quên; một bài báo trên tờ NY Post đề ngày 16/12/2021, có tựa: LÀM THẾ NÀO GEORGE SOROS TÀI TRỢ CHO NHỮNG CÔNG TỐ VIÊN CẤP TIẾN Ở CÁC QUẬN (DA) ‘PHÁ HOẠI HỢP PHÁP' ĐẰNG SAU SỰ GIA TĂNG TỘI PHẠM Ở HOA KỲ

Trong đó, bài báo nêu lên ông Soros đã chi tiền khổng lồ ủng hộ cho các ứng viên cấp tiến, đặc biệt là các cơ quan Tư pháp địa phương nhằm tạo một xã hội gọi là Xã hội Mở Rộng, và Xã hội Mở Rộng đang mở cửa trước mắt, nhưng ít ai nhận ra cho đến khi nó hoàn chỉnh. Và khi ấy có muốn vỡ tổ mà bay cũng không thể. Đó phải chăng sẽ là cái giá phải trả cho sự thờ ơ hôm nay, hoặc cái giá thỏa mãn những thứ vụn vặt ngay trong hiện tại.

Biểu hiện dễ thấy là ở thành phố, tiểu bang dưói quyền của đảng DC, Tư pháp dễ dãi với tội phạm, trộm cắp đồ không phải là của mình dưới 1000 dollars thì OK; hoặc thả tù hình sự ra đường phố; tỉ lệ tội phạm gia tăng ền mức báo động; nhưng trái lại thì ngược đãi cảnh sát như tước ngân sách và làm mất uy tín, làm tổn hại giá trị và vai trò của họ. Tội phạm và cảnh sát có tương quan nghịch chiều. Hễ đè ép, coi khinh cảnh sát và  xem thường luật pháp thì tội phạm sẽ gia tăng, không có kết quả nào khác.   

Theo đà này thì tội phạm sẽ gia tăng đến mức hết kiểm soát nổi; trong cùng lúc lại đe dọa, gây sợ hãi, kiểm duyệt người ăn ngay nói thẳng, truy bắt người ngay hết lòng vì an toàn, vì cuộc sống ấm no hạnh phúc của người dân, vì bảo vệ tổ quốc, thì phải chăng xã hội gọi là Xã hội Rộng Mở công bằng theo quan niệm mới của một nhóm hay một người, sẽ hiện ra hay chăng ? Và đến khi xã hội rối loạn bất an, thì có phải một nhà nước toàn quyền sẽ ra đời, nhân danh như Nhà nước cứu tinh, dẹp loạn cho tất cả trở lại vào khuôn phép, và người dân không còn gì khác hơn là chấp nhận giao nộp tự do và cảm ơn Nhà nước mới. Có phải đó là cứu cánh là mục đích sau cùng chăng? Thật khó hiểu, khó đoán nhưng chắc chắn chúng ta không khỏi lo ngại phải không?

Một đoạn của bài báo có nội dung như một mảnh của xã hội tương lai:

 “Theo hồ sơ công khai, Soros cũng tặng 1 triệu đô la cho sự thành công trong chiến dịch Công tố viên quận (DA) của Alvin Bragg ở Manhattan, chuyển tiền mặt qua ủy ban hành động chính trị gọi là Màu Của Sự Thay đổi (Color of Change),.

George Soros đã âm thầm dàn dựng một trò chơi chính trị đen tối tương đương với 'sửng sốt và sợ hãi', trong các cuộc đua luật sư địa phương trên khắp đất nước, phá vỡ các kỷ lục, lật đổ các cuộc đua và về cơ bản là chế nhạo toàn bộ hệ thống tài chính tranh cử của chúng ta,”

Tờ Clever Journey (25/4/2022) liệt kê danh sách các công tố viên Cấp tiến DC ở địa phương, được Soros đổ tiền cho.  Và bên cạnh còn có nhiều tờ báo khác đăng về tiền khối mà Soros đổ vào chính trị cho đảng DC

Tờ Politico tháng 1 năm 2022: Soros đổ 125 triệu dollars vào Ủy Ban Hành Động Chính Trị DC

Tờ The National Interest cho biết Soros đổ 708 triệu dollars vào chính trị chỉ nội trong năm 2020

Tờ LifeNews .com ngày 4/1/2023 tìm thấy George Soros chi khoảng 500 trệu dollars để mua bầu cử cho DC

Ngay cả tờ cánh tả CNBC cũng khoe Soros âmthầm đổ 140 triệu dollars cho chính trị vào năm 2021. Dĩ nhiên cho DC

Giúp đỡ đảng Dân chủ

Theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang Phần lớn các khoản đóng góp cá nhân của Soros trong chu kỳ năm 2022 đã được chuyển đến hai ủy ban cao cấp Hành Động Chính Trị I và II. Cả hai nhóm này đều được điều hành bởi con trai của tỷ phú Alexander Soros, người cũng nằm trong hội đồng quản trị của Viện Xã hội Mở Rộng và Trung tâm Chính sách Xã hội Mở Rộng. Politico đã báo cáo rằng các Ủy Ban Hành ộng Chính Trị này nhằm giúp đỡ các ứng cử viên và nhóm Dân chủ vào năm 2022 và trong các chu kỳ bầu cử trong tương lai.”

Như vậy điều này cho thấy ai có nhiều tiền, có ý định thay đổi môt xã hội theo chủ thuyết riêng của mình đặt ra, thì cứ đổ tiền vào để dàn dựng một bộ máy và thao túng đời sống của người dân cho đển khi ước mơ riêng của mình hoàn thành. Có ai dám cam đoan chủ thuyết ấy sẽ đem lại hạnh phúc cho nhân loại không?. Đến chừng ấy, kết quả nửa đời hay một đời của con người đã đem ra thử nghiệm, nếu chủ thuyết chỉ là ảo tưởng vì nó đem đến khổ đau bất hạnh cho người dân thì cười trừ trước lầm than và nước mắt của con người, có phải không? Và ai sẽ bù lại cho những cuộc đời đã thiệt thòi vì lý thuyết đó?

Quay lại với chuyện hôm thứ Năm (13/4/2023) TT Trump trải qua 7 tiếng đồng hồ để trình bày hoạt động kinh doanh của mình, phản bác lại cáo buộc của Letittia James, Tổng trưởng Tư pháp DC ở New York.

Cũng vận động y như ông Biện lý quận Manhattan NY, Alvin Bragg, chị Letitia James khi vận động tranh cử vào chức này. Chị ta nói có video ghi lại rõ ràng như sau:

“những gì đang thúc đẩy tâm hồn tôi bây giờ là Trump”

Một cử tri của bà ta hỏi: Bà có kiện ông ta giùm chúng tôi không?

Chị ta trả lời: Ồ! Nhất định chúng tôi sẽ kiện ông ta, chúng ta sẽ thật ê mông đấy”

Và chị ta hứa:

“Tôi mong chờ vào văn phòng Tổng trưởng Tư pháp mỗi ngày chỉ để kiện ông ta và đi về.” “Rồi ông ta sẽ biết tay tôi!”

Và chị ta cũng đã dùng quyền Tư pháp như đã hứa trong khi vận động chính trị, chị ta đã bỏ công điều tra, tìm kiếm. Và điều mà chị ta tìm được là gì? Là xem liệu Tổ chức kinh doanh Trump có thổi phồng giá trị của một số tài sản của mình hay không.

Theo tờ Daily mail và The Gateway Pundit và một số tờ khác,

Và sau cùng vào tháng 9/2022 chị ta cáo buộc và kiện TT Trump thế nào?

Chị cáo buộc ông tội lừa đảo, thổi phồng, nâng giá trị tài sản của mình, bao gồm bất các bất động sản, như khách sạn và các sân golf, để vay tiền ngân hàng, như một phần của kế hoạch kéo dài hơn một thập kỷ, gia đình Trump và tổ chức Trump đã trình bày sai giá trị tài sản ròng và giá trị tài sản của họ.

Trong khi nếu có chuyện xảy ra thì ngân hàng cho vay chính là nạn nhân bị lừa, chứ không phải văn phòng của Tổng trưởng Tư pháp. Nhưng tuyệt nhiên không thấy phía ngân hàng có tăm hơi gì cả! Vậy thì bình dân như chúng ta có thể suy gẫm, không biết có phải chị đại diện cho các ngân hàng bị nạn không?

Như vậy thì quyền Tư pháp ở địa phương bây giờ trong tay đảng ta, đã trở thành vũ khi chính trị chưa? Và nó giống nơi nào, và nguy hiểm đến cỡ nào? Tin rằng quý vị và các bạn không cần phải suy gẫm cũng biết ngay câu trả lời. là chính hiệu!

Và đây là lần thứ hai TT Trump đã phải có mặt để cho lời khai. Và ông cho lời khai thế nào?

Trước đây vào tháng 9/2022, Letitia James nói rằng:

“Với sự giúp đỡ của Donald Jr., Eric, Ivanka và các bị cáo khác, Trump đã thổi phồng và giảm giá trị tài sản ròng của mình hàng tỷ đô la một cách bất hợp pháp để có được và đáp ứng các khoản vay, nhận quyền lợi bảo hiểm và trả thuế thấp hơn. Nói tóm lại, ông ấy đã nói dối để thu được lợi ích tài chính lớn cho bản thân,”

chị ta nói thêm: Chúng tôi phát hiện ra rằng Trump, gia đình ông ấy và Tổ chức Trump đã sử dụng các định giá tài sản gian lận và gây hiểu lầm hơn 200 lần trong 10 năm trên báo cáo tài chính hàng năm của ông ấy. Những tuyên bố này sau đó đã được sử dụng để có được hàng trăm triệu đô la tiền vay và bảo hiểm,”

Và kết cuộc chị ta cho biết văn phòng của chị ta đang tìm cách:

·         Bắt ông Trump phải trả 250 triệu đô la.

·         Cấm Trumps điều hành các doanh nghiệp ở NY mãi mãi.

·         Cấm Trump và Tổ chức Trump mua bất động sản thương mại ở NY trong 5 năm.

·         Chúng tôi đang giới thiệu tội phạm đến Bộ Tư pháp Hoa Kỳ

Lần đầu tiên năm ngoái TT Trump và ba người con của ông đã cho lời bản khai tại văn phòng của chị Letittia James - Ivanka và Trump Jr. đều trả lời các câu hỏi của công tố viên nhưng Eric đã dùng quyền im lặng (The Fifth).

TT Trump nộp bản khai (10 tháng 8/2022) và ông đã dùng quyền im lặng (Fifth Amendment) 400 lần.

Khi ấy TT Trump đã nói:

"Bất cứ ai ở vị trí của tôi không chấp nhận Tu chính án thứ năm sẽ là một kẻ ngốc, một kẻ ngốc tuyệt đối,".

 

Nó đã được ghi lại trên video và sau đó được phát hành công khai. TT Trump dư biết công tố viên là con người, nếu có một công tố viên ‘ngược ngạo’ thì họ sẽ cố gắng tạo ra một vụ án hình sự từ câu trả lời của ông, nếu ông phát biểu.

Ông nói: ‘Một tuyên bố hoặc câu trả lời hơi sai, chỉ hơi quá, do tình cờ, do nhầm lẫn, chẳng hạn như hôm đó là một ngày nắng đẹp, trong khi thực tế trời hơi u ám, thì sẽ bị cơ quan thực thi pháp luật đáp ứng ở mức độ hiếm thấy ở đất nước này, bởi vì tôi đã trải nghiệm nó,’

Lần này thì khác,  trước khi lên đường đi NY, TT Trump vết trên Truth Social như sau:

“Tôi sẽ đến trung tâm thành phố để gặp một Người phân biệt chủng tộc, người đã tiết lộ rằng tôi sẽ ở đó lúc 9:30 sáng. Vụ rò rỉ này khiến Cảnh sát và Sở Mật vụ khó thực hiện công việc của họ hơn nhiều. Vụ kiện dân sự này thật lố bịch, giống như tất cả các vụ Can thiệp bầu cử khác được đưa ra để chống lại tôi. Nếu tôi có một thẩm phán công minh thì vụ án này đã không bao giờ xảy ra. MAGA!

Ngay khi đến văn phòng của chị James hôm thứ Năm (13/4), luật sư của ông, Alina Habba, nói rằng ông 'không chỉ sẵn sàng mà còn háo hức làm chứng.'

Luật sư Habba tuyên bố: Ông ấy vẫn kiên quyết với lập trường của mình rằng ông ấy không có gì phải che giấu và ông ấy mong muốn được dạy cho Tổng trưởng Tư pháp này về thành công to lớn của công ty trị giá hàng tỷ đô la của mình”. và để xóa tên của ông trong những cáo buộc đó.

Luật sư Christopher Kise của TT Trump xác nhận ông đã thảo luận, mô tả 'thành công kinh doanh phi thường' của mình trong cuộc điều trần 7 tiếng đồng hồ.

Luật sư Kise nói: “Các giao dịch ở trung tâm của vụ kiện này đã mang lại lợi nhuận cực lớn cho các ngân hàng và cho các thực thể của gia đình Trump”.

'Khi sự thật về thành công này, chứ không phải âm thanh được thiết kế kiểu chính trị, được công khai, mọi người sẽ chế giễu quan điểm cho rằng bất kỳ gian lận nào đã diễn ra

Và đến đây, có thể ngẫm nghĩ một chút. Các thực thể kinh doanh như các tiệm quán cho đến các đại công ty đã đem lại lợi ích không phải chỉ cho chủ nhân, mà cho cả xã hội, đó là đóng góp vào phát triển kinh tế, người dân có công ăn việc làm, mọi người có tiền sạch sẽ để bỏ túi, do mồ hôi, từ chân tay hay trí óc. Và số tiền này ắt hẳn khác với số tiền đen tối tai hại cho xã hội, cho an ninh quốc gia, mà chính trị gia tham nhũng đã vơ vét. Chẳng hạn như tiền mờ ám từ nước ngoài cùng chia chác, để cho Quốc hội hiện nay phải điều tra như đối với gia đình ông Biden.

 

NY, xứ sở mà ông giáo sư luật DC nổi tiếng, Alan Dershowitz cũng phải công nhận là chính ông cũng không dám mặc áo có tên ông đi trên đường phố, hay sách của ông không được bán trong tiệm bởi ông là người nói lên sự thật về sai trái hiện nay của đảng ông trong suốt thời gian qua tìm đủ mọi các để bắt Trump, giống như Lavrentiy Beria nói với nhà độc tài khát máu Stalin: “Hãy cho tôi biết ai và tôi sẽ tìm ra tội cho”, Đây một kiểu lạm dụng quyền lực sẽ bước tới độc tài

 

Và sự thật y như ông Dershowitz nói, xem ra DC đang xúm nhau đuổi bắt Trump. Bây giờ là chị Tổng trưởng Tư pháp DC Ở NY, Letittia James và hôm trước là anh công tố viên DC,  Alvin Bragg ở quận Manhattan, NY.

Anh ta truy tố một cựu tổng thống và là ứng viên TT đối thủ của đảng ta tuần trước – Ai cũng biết bảng cáo trạng của anh Bragg. Anh ta đã lấy một hành động lặp lại 34 lần y nhau, với mụch đích “nếu có” cũng có một khinh tội, liệt kê thành 34 lần, mỗi lần trở thành một trọng tội hình sự.

Nói chuyện lạ bởi vì công thức ở đây hình như 1=1=1=1… (34 lần) = 34.  Không rõ là luật pháp giải thích như thế nào, nhưng điều này khiến cho hầu hết các chuyên gia luật pháp phải há hốc, ngỡ ngàng, không ngờ người tốt nghiệp trường luật ở Havard sao hôm nay lại có thể như thế.

Nói đến chuyện lạ thời nay, cũng không thể quên cái Ủy ban 6/1 của bà Pelosi lập ra, công bằng, cân bằng với công thức 2=7 – 2 CH chống Trump = 7 DC chống Trump, rốt cuộc thành ra 9=0, bên 9 chống Trump 0 người.  Thế mà vẫn gọi là vì bảo vệ nền dân chủ, còn phía Trump là phá hoại dân chủ.

Vụ kiện này của Letitia James dự kiến sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 2 tháng 10  sắp tới bởi Thẩm phán Arthur Engoron của Tòa án Tối cao tiểu Bang New York.

Và ông Dershowitz đã từng nói, ở New York sẽ không hy vọng gì có phiên tòa cho ra phiên tòa công bằng đối với TT Trump.  

Tuy nhiên trời đất không có đường cùng. TT Trump cũng đang kiện Michael Cohen đòi bồi thường nửa tỉ dollars chúng ta sẽ có dịp nói sau. Vụ hồ sơ mật ông Biden không đủ quyền sở hữu, nhưng lại lấy về bỏ rải rác khắp nơi từ nhà xe, đến tủ quần áo, đến văn phòng riêng vân vân, vẫn còn chưa nghe nói tới; rồi vụ nhận và chia tiền mờ ám từ nước ngoài của Hunter gia đình ông Biden, Quốc hội đang điều tra. Trong khi đó đột kích Mar-A-Lago, đến vụ 6/1, cho đến vụ công tố viên DC, Alvin Bragg truy tố TT Trump vừa qua, đang bị Quốc hội điều tra ngược, gửi trát đòi điều trần để xem xét sự lạm quyền dùng tiền quỹ liên bang, trong hành động chính trị hóa Tư pháp, và can thiệp bầu cử. Xem ra DC đã đi quá đà, có thể tưởng tượng như chiếc xe bốc khói hay bị bể hộc số đang mắc kẹt đứng giữa đường .. .   

Cuộc cờ huề dàn ra còn dài còn dai, chúng ta không mong chờ kết thúc sớm để không phải thất vọng và đừng sớm ngã lòng. Cứ tiếp tục đứng với lẽ phải thì sẽ gặp TT Trump. Bởi giả trá không tồn tại lâu, TT Trump chỉ tạm thời như rồng vào vào bể cạn hoặc hổ lạc bình nguyên. Tuy vậy, Tờ Daily Mail hôm nay 16/4/2023 cho hay từ khi có bản cáo trạng giúp TTTrump gây qũy được 34 triệu dollars. Có lẽ ruốt cuộc ông nên cảm ơn đảng DC.

Các vụ kiện khác sẽ cứ thể mà tiếp tục. DC càng xúm nhau rượt đuổi tứ phía khiến người dân càng thấy cái giả trá. Nghị quyết số 9 của Quốc hội đã cho thấy 100 thành viên DC không đồng tình với nền CH Hoa Kỳ, bởi họ không đồng ý lên án chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản . Những chủ thuyết do kẻ có tiền muốn biến đổi xã hội, tuy gây ra nhiều hung hiểm nhất thời nhưng tin rằng sẽ không tồn tại với lẽ trời.

Lẽ trời chính là gìn giữ giá trị văn hóa, một nếp sống xã hội lành mạnh, một đất nước Hoa Kỳ độc lập với một hiến pháp vững chắc. Có như thế thế giới mới an bình, chứ không phải chạy theo chủ thuyết viễn vông. Đó chính là những gì mà TT Trump đeo đuổi và lý do ông bị đánh phá.

Vĩnh Tường

 

 

 

  

No comments