Tin Mới

TT TRUMP VỀ LẠI MAR-A-LAGO – GIẤC MƠ KÉM LÀNH MẠNH ĐÃ TAN VỠ

 NÓI CHUYỆN VỚI BÌNH DÂN KỲ 293

GHÉT TRUMP TRỞ THÀNH CĂN BỆNH MÙ QUÁNG MẤT CẢ ÓC PHÁN ĐOÁN ...

YouTube video 293: Vĩnh Tường: TT TRUMP VỀ LẠI MAR-A-LAGO - NHỮNG HY VỌNG BẤT THIỆN CỦA HỌ TAN VỠ (293)

Thật là thất vọng ê chề và đáng thương cho những ai mong ước không lành mạnh, chờ TT Trump bị bắt giữ ở tòa án quận Manhattan. Còn người dân có lòng lành và lạc quan có dịp vẫy cờ đón TT Trump về lại Mar-A-Lago.

Ngày 4/4/2023 vừa qua, không ít người đồng ý rằng  là ngày lịch sử đen tối chưa từng có của hoạt động chính trị và ngành Tư pháp của HK, do công tố viên Dân Chủ Quận Manhattan New York, ông Alvin Bragg đã làm nên. Đó là truy tố một cựu tổng thống, vừa là một ứng cử viên hàng đầu của đảng đối lập CH, đang đấu lại với đảng của ông ta. Alvin Bragg là người đã từng vận động tranh cử hứa rằng bầu cho ông, ông sẽ bắt Trump khi ông nắm quyền Tư pháp. Có nghĩa là sẽ dùng quyền lực trong tay để bắt đối thủ chính trị [Trump], và nay ông đã làm được. Hứa và đã giữ lời là chuyện tốt, nhưng hứa và làm điều gàn dỡ là tại hại; nếu đã lạm dụng Tư pháp, biến nó thành vũ khí chính trị của phe đảng thì vô cùng nguy hiểm không phải cho một người, mà là phá hoại cả hệ thống luật pháp, phá hủy lòng tin vào sự công minh liêm chính của luật pháp quốc gia, như rút một chốt quan trọng để cả bộ máy sụp đổ, cả nền Cộng hòa sụp đổ. Thắc mắc mà nhiều người dân sẽ đưa ra là: Như thế có phải là mưu đồ đảng trị hay không? (Không cần phải chờ nghe đám truyền thông lưu manh tuyên truyền bá láp, nhồi sọ. Đây là điểm chính mà qúy vị và các bạn có thể bàn thảo xem.

Bản cáo trạng đã được đưa ra ngày 4/4/2023 gồm 34 tội danh, và TT Trump và luật sư của ông tuyên bố ông hòan toàn vô tội.

Mọi người dân đi trên đất HK và cả thế giới ngày nay có lẽ không ai mà không biết, 7 năm qua ông Trump chịu đựng sự theo đuổi trù dập của đảng DC và truyền thông phe cánh không có ngày yên từ chuyện nhỏ chuyện lớn, chuyện dựng như tiểu thuyết cũng có thừa. Trong đó có chuyện con ong cái bướm, ăn bánh trả tiền cũng bị chính trị khai thác tối đa. Và TT Trump bị truy tố buộc tội hiện nay cũng từ đó mà ra.

Người gốc Việt ở HK nếu đã thật sự hòa nhập với văn hóa HK, thì nên đặt mình vào vị trí của người Mỹ, mà xét việc để không phán xét sai lệch theo quan niệm đã hấp thu lâu đời ở Việt nam. Ở HK trong ban vận động của các ứng viên cho các chức vụ cao, thường có bộ phận chuyên nghe ngóng và ngăn chặn tin tức bất lợi cho ứng viên của mình, không riêng gì chuyện nam nữ của người lớn; và nếu đến mức cần thì dung tiền để ký hợp đồng thỏa thuận những điều khoản buộc phải giữ im lặng. Điều này khó có khi nghe đối với người Việt nhưng khi hòa nhập trở thành công dân HK gốc Việt, thì nên công bằng nhận ra đây là điều hoàn toàn hợp lý, hợp pháp. Chỉ trừ trường hợp làm càn quấy ở địa điểm và thời gian không thích hợp, đã không tốn kém mà còn chối quanh thì mới xem là có tội. Ví dụ chuyện của cô bé vừa tròn đôi mươi với vị TT đáng tuổi cha, ở nơi tôn nghiêm nhất nước. (chắc qúy vị và các bạn còn nhớ đó là ai).

Ngay ở Quốc hội cũng có luật chi tiền bảo vệ uy tín cho các dân biểu khi gặp trường hợp tương tự. Như Quốc hội thứ 104th có luật có tên là Đạo Luật trách nhiệm giải trình năm 1995 của Quốc hội cho phép sử dụng tiền của người nộp thuế để thanh toán các khoản dàn xếp khi các thành viên Quốc hội bị buộc tội quấy rối tình dục. Kể từ đó, 17 triệu đô la tiền đóng thuế đã được thanh toán trong 264 trường hợp cá nhân.

ABC 30/11/2017 đã đưa tin

Quốc hội đã bí mật trả gần 100.000 đô la để giải quyết các khiếu nại quấy rối chống lại dân biểu thất sủng, trong đó có đoạn

Sau đó đến QH thứ 115 thì có Đạo luật H.R. 4494 có tên là Đạo luật Trách nhiệm giải trình của Quốc hội và loại bỏ tiền giữ im lặng. Đạo luật này chỉnh sửa lại luật trước, cho phù hợp với tình hình mới của xã hội về khía cạnh này.

Bà Steppheny Clifford tự dưng nhận được $130,000 từ ông Cohen, chứ không TT Trump, và luật sư của ông đã xác nhận không liên quan trực tiếp hay gián tiếp từ TT Trump, hay tổ chức Trump theo chứng từ mà TT Trump đã đưa ra vã đã trình bày ở kỳ trước. Nếu người biết đủ là đủ thì chẳng có chuyện chi phiền phức nữa. Nhưng có lẽ bị truyền thông phe ta bơm hơi, mượn vai làm giá súng, tấn công TT Trump. Và chắc bị luật sư đánh hơi mùi tiền, tìm đến rỉ tai, đương sự tưởng dễ kiếm thêm vì bấy giờ đã khác, đối tượng đã là tổng thống.

Và từ ấy truyền thông và luật sư xúm nhau quạt lửa thổi phồng câu chuyện. Nhân vật chính trở thành con cờ, ngày nào cũng được truyền thông đọc tên Stormy Daniels, Stormy Daiels, kèm với chuyện ông Nga, Nga, Nga. Cả ba y như ban hợp tấu bài vè chống Trump.

Kết quả, ngờ đâu cả ba không đi lên mà rủ nhau cùng đại bại.

Thứ nhất, phía đám truyền thông thì đi vào vùng vô minh như quên mất lối về, cứ chúi mũi làm một việc đánh Trump thành chuyên nghiệp nhưng ngày càng mất khách và bị phía người dân lương thiện bất mãn.

Thứ hai anh luật sư, Michael Avenatti bắt đầu từ vụ đại diện cho bà Stormy Daniels kiện Trump, bỗng dưng trở thành người hùng chống Trump; được truyền thông phe ta đẩy lên đến đỉnh, tưởng như đang phơi phới trên mây và sẽ ứng cử tổng thống đấu với Trump.

Nhưng không ngờ chỉ là trò thổi ống đu đủ nói theo kiểu dân gian Việt nam thường nói đùa.

Đến kết cục cũng chính CNN Forbes ngày 5 tháng 12 năm 2022 đưa tin, luật sư Avenatti chấm dứt sự nghiệp  ở nhà nghỉ dưỡng, bóc lịch 14 năm với tội lấy cắp, biển thủ hàng triệu dollars của khách hàng và vi phạm luật thuế

Thứ ba, tưởng rằng sắp lấy chìa khoá kho báu, nhưng khi coi lại toàn bộ câu chuyện, chẳng khác nào bà Stormy Daniel đã vô tình đưa vai cho đám truyền thông làm giá súng chính trị, nhắm vào TT Trump. Bây giờ phần thiệt do cưỡng cầu, chị ta bị thua kiện phải bồi thường phí tổn tổng cộng đến 612 nghìn dollars thay cho phía ông Trump.

Trong khi TT Trump có mặt tại tòa án Manhatan, để đối mặt với bảng cáo trạng gồm 34 tội danh, các con trai của ông, đã lên tweet vào khoảng 12 giờ trưa:

TIN NÓNG!!! Tòa Phúc Thẩm Thứ 9 vừa bồi thường cho Ông Trump 121.962,56 đô la phí luật sư từ Stormy Daniels. Lệnh này vừa được phát hành. Số tiền này cộng với khoảng 500 nghìn đô la mà bà ấy đã mắc nợ ông.

Thật vui vì bà ta tuyên bố trớc công chúng rằng doanh số bán áo T- shirt của bà ấy đang bùng nổ, bà ấy sẽ có đủ khả năng để trả cho ông Trump!

Như vậy, cả ba bên khai thác vụ tào lao này mang phiền phức đeo bám không dứt, làm liên lụy đến TT Trump cho đến ngày nay.

Bản cáo trạng của ông công tố viên DC ở New York đưa ra 34 tội danh cho rằng có ý định phạm tội, nhưng rốt cục không đưa ra được trọng tội hình sự nào cả. Điều này khiến cho dư luận xôn xao, kẻ thất vọng, kẻ cười, người phẫn nộ, và ta thì bình tĩnh chờ xem.  

Những chi tiết, điểu khoản luật pháp dành cho luật sư chuyên môn, chúng ta chỉ cùng xem phản ứng của công chúng như thế nào, và có ý nghĩa gì?

Trước hết điều mà ai cũng biết và nên nhớ cho có đầu có đuôi những gì có liên quan chặt chẽ đến sự kiện, thì mới nhận ra bản chất của toàn cục. Đó là, để truy đuổi ông Trump, ông công tố viên DC, quận Mahatan, Alvin Bragg đã hứa với cử tri của ông, trong khi vận động tranh cử rằng, bầu cho ông, ông sẽ bắt cho đưọc ông Trump. Không cần phải bàn cãi, có lẽ người dân bình thường ai cũng biết như vậy vụ này có chính trị đảng phái hay không, hay là hoàn toàn công minh liêm chính theo tư pháp. Bây giờ ai cũng có thể đọc Bản Cáo trạng 34 tội, và được biết như sau:

Bốn (4) tội danh đầu cùng một ngày, và 30 cái còn lại có khác ngày, nhưng tất cả đều có ghi ngày, tháng, năm, số check, số biên nhận, hóa đơn và được lưu vào hồ sơ Cơ sở Trump đầy đủ. Và 34 tội danh đều có câu giống nhau rằng:với ý định lừa đảo và ý định phạm tội khác, đồng thời hỗ trợ và che giấu hành vi phạm tội đó, đã thực hiện và gây ra sự nhập sai trong hồ sơ kinh doanh của một doanh nghiệp

Và trong thời gian Luật sư Cohen nhận tiền cũng là thời gian ông làm việc cho TT Trump

Thay vì cho truyền thông bất lương (TTBL), dư luận viên mượn lỗ tai của mình để tuyên truyền, bình dân ta có thể tự mình đặt câu hỏi và suy gẫm theo lẽ thường vẫn ngàn lần tốt hơn. Câu hỏi là tại sao lại không đưa ra cáo buộc trọng tội hình sự nào? Và như thế có phải là để kéo dài vì mục đích chính trị, tạo cơ hội cho truyền thông bôi phết nhân cách của ứng viên Trump cho đến ngày bầu cử sang năm hay không?

Sau khi bản cáo trạng được công khai, làn song chỉ trích càng lan rộng và mạnh mẽ hơn, từ thường dân trong nước và khắp thế giới, chuyên gia luật và truyền thông lớn nhỏ đều dậy sóng. Nước ngoài cũng bị dao động bởi quyết định này, và các lãnh đạo nước ngoài cũng lên tiếng cười chê, phản đối hoặc không tán đồng:

TT López Obrador nói với cácphóng viên tại một cuộc họp báo hôm thứ Tư, theo AFP và các hãng thông tấn AP. “Các vấn đề được cho là hợp pháp không nên được sử dụng cho mục đích bầu cử… Tôi không tán đồng với những gì họ đang làm với cựu Tổng thống Trump,” Ông mô tả các cáo buộc chống lại Trump là một “chiến dịch bôi nhọ” trong bầu cử và nói thêm rằng “nên để cho người dân quyết định.”

TT Lopez Obrador cũng từng chỉ trích công ty truyền thông xã hội đã bịt miệng TT Trump khiến cho ngưòi dân vùng dậy vào ngày 6/1/21.

Ngoài López Obrador, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã công khai lên tiếng về các cáo buộc này và tweet mạnh mẽ như sau: "Ngài Tổng thống, hãy tiếp tục chiến đấu! chúng tôi luôn ở bên ngài."

Tổng thống El Salvador, ông Nayib Bukele cũng lên tiếng trên twitter:

“Hãy nghĩ xem bạn muốn gì về cựu Tổng thống Trump và lý do khiến ông ấy bị truy tố.

Nhưng hãy tưởng tượng nếu điều này xảy ra ở bất kỳ quốc gia nào khác, nơi một chính phủ đã bắt giữ ứng cử viên đối lập chính.

Tư cách sử dụng từ “dân chủ” trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ đã tan biến rồi.

Và trong nước thì hấp dẫn hơn:

Bà cựu Thẩm phán Jeanine Piro xem qua 34 tội danh cáo buộc và khẳng định đây là rác rưởi. Xin trích một đoạn, bà nói:

“Bây giờ nếu bất cứ ai nhìn vào bản cáo trạng này, họ cũng sẽ nhận ra rằng ngoài việc không đủ trên bề mặt, nó còn gian dối và điều đó có nghĩa là họ đã có. Nếu bạn nhìn vào bốn tội danh đầu tiên, thì tất cả đều xảy ra vào ngày 14 tháng 2 năm 2017. Điều đó có nghĩa là bạn có cùng một quá trình hành xử, chỉ là họ nhìn khác đi.”

Vì vậy không ai hào hứng với 34 cái tào lao này. Chúng vô nghĩa và cũng sẽ có đề nghị nói chi tiết. Trong để nghị chi tiết được yêu cầu nộp tại tiểu bang New York trong vòng 15 ngày, nó có thể được kéo dài đến 35 ngày. Nếu thẩm phán muốn cho công tố viên quận nghỉ ngơi, họ phải thực sự rõ ràng về nội dung cụ thể của đề nghị, bởi vì bị đơn có quyền chuẩn bị việc xét xử và đây là rác rưởi, vì bạn không có quyền chuẩn bị, bạnkhông biết phải chuẩn bị cái gì.

Cựu Phó Trợ lý Bộ trưỏng Tư pháp John Yoo: "Có một lỗ hổng lớn trong vụ án này, trong bản cáo trạng này, và bản tường trình các sự việc được công bố cùng với nó không thể lấp đầy lỗ hổng đó." Anh ta không chỉ ra được tội gì cả.”

Andy Marcathy, Cựu trợ lý Luật Sư HK:

Ông Bragg đã làm hỏng bét cả 34 tội danh, vụ này nên vứt đi ngay trước mặt bởi ông Bragg đã không đưa ra được một tội nào cả.

Chủ tịch Quốc hội, ông Kevin McCarthy:

“Alvin Bragg đang cố gắng can thiệp vào quá trình dân chủ của chúng ta, bằng cách viện dẫn luật liên bang để đưa ra các cáo buộc chính trị hóa, chống lại Tổng thống Trump, thừa nhận là sử dụng quỹ liên bang, đồng thời lập luận rằng các đại diện của người dân trong Quốc hội không có thẩm quyền điều tra trò hề này.

Không phải như vậy. Việc Bragg vũ khí hóa quy trình tư pháp liên bang sẽ phải chịu trách nhiệm trước Quốc hội.”

Chủtịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jim Jordan hôm thứ Năm đã trát triệu tập luật sư Mark Pomerantz, người đã viết một cuốn sách kêu gọi truy tố cựu Tổng thống Donald Trump sau khi làm việc dưới quyền của Biện lý quận Manhattan, Alvin Bragg.

ÔngJordan cáo buộc Pomerantz từ chức như một hành động phản đối nhằm gây áp lực buộc Bragg mở lại vụ án. Trong trát đòi điều trần Jordan lập luận rằng hành động này có động cơ chính trị dựa theo bức thư từ chức của ông Pomerantz, rằng ông từ chức vì quyết tâm truy tố TT Trump đã có lần không được ông Bragg tán thành, nhưng bây giờ ông Bragg đã thay đổi ý định sau khi TT Trump tuyên bố tái tranh cử tổng thống.

Các chuyên gia phân tích pháp trên Fox New:

 Luật Sư Gregg Jarrett: “Ông Bargg trả lời câu hỏi ‘là tội gì mà Tt Trump phạm phải, rằng anh ta không phải trả lời. Theo Tu chính án thứ 6 anh phải cho biết điều đó’ “

Charlie Hurt: “Họ sẽ tiếp tục làm như thế vài ba lần nữa cho đến ngày bấu cử, theo kiểu của Bragg sẽ bắt tội TT Trump 136 năm tù hơn cả Bernie Madoff. Chuyện nực cười, ngớ ngẩn và xấu hổ cho anh ta và cho nghề luật, nói lên tiếng nói cho người cánh tả DC cuồng chống Trump, cố gắng tiêu diệt Trump. Nhưng ông Trump sẽ ra khỏi mạnh mẽ hơn.”

Tammy Bruce đã nêu lên việc DC tạo dựng hồ sơ giả vu cáo TT Trump, và dối gạt luôn tòa FISA để có lệnh làm gián điệp chiến dịch tranh cử của ông.   Từ đó hệ thống pháp luật đã trở thành vũ khí chống Trump. Những người bất đồng, người không thích Trump, ngay cả người CH có nghĩa vụ phải nhận ra rằng  chính sự căm ghét Trump của chính họ, đã khiến họ mù quáng trước quỹ đạo mà nhiều người trong chúng ta dự đoán nó sẽ xảy ra như bây giờ.

Cô ta nói: “Đó thực sự không phải là Donald Trump mà là hệ thống này đã trở thành như thế nào, và những gì đảng Cộng hòa đã cho phép đảng Dân chủ vượt rào trong nhiều thế hệ, và đó chính là lý do tại sao chúng ta có điều trái khoáy trước mắt ở đây.

Nói Donald Trump là vấn đề, là động lực phi lý nhất, là lời nói dối lớn. Bây giờ người dân Mỹ đang nhìn thấy điều đó, những kẻ điên cuồng chống Trump cũng đã nhận ra điều đó. Vụ truy tố TT Trump hôm nay, phơi bày sự gian trá cho mọi người và đó là điều lớn nhất mà họ không thích chút nào.”

Quả đúng như vậy, điều này Diễn đàn Độc lập, diễn đàn lẽ phải tự nhiên của chúng ta đã nói từ lâu lắc rồi.

Không phải do Donald Trump mà là những gì Donald Trump khai quật ra có lợi cho đất nước hồi sinh và tắm gội sạch sẽ cho nhiều thế hệ mai sau, đã làm cho họ ghét cay ghét đắng.

The Next News Network đã trích dẫn các shows truyền hình trên CNN, cho thấy sự thất bại, hy vọng của họ đã tan thành mây khói trong ý đồ chờ đợi TT Trump bị đánh gục. Không khí như bóng bóng bị xì hơi. Phía DC và ngay cả các chuyên gia của đài này đã phải thừa nhận rằng họ đã thất vọng vì không có bằng chứng phạm tội ghê gớm như họ tưởng. Không còn thấy vi phạm thuế, hay vi phạm gì khác trong suốt quá trình tìm kiếm 7 năm. Ngay cả cựu phó giám đốc FBI, Andrew McCabe, người đã từng bị TT Trump sa thải theo sau vụ sa thải giám đốc FBI Comey – ông ta cũng nói rằng đưa ra những 34 chuyện nhỏ có thể là gian lận trong kinh doanh trở thành 34 trọng tội đơn giản là không có, và không thể thuyết phục đưọc bồi thẩm đoàn. Có thể ông Bragg có bằng chứng gì mà không đưa ra lúc này, đó là điều kỳ lạ. Ông cũng cho biết tất cả những chuyên gia ở đây không thấy có đường nào dẫn trọng tội.

John Bolton, bất mãn với TT Trump nhưng cũng nhận định rằng vụ này chỉ đơn giản để dễ dàng hủy bỏ lẹ hoặc tuyên bố TT Trump không có tội gì. Ông nói căn cứ theo kinh nghiệm đã trải qua của ông và theo quy chế liên bang 1974 không có cơ sở nào ở đây có thể là trọng tội hình sự.

Và nên nhớ cáo buộc 34 trọng tội hình sự, mỗi tội theo luật là 4 năm tù. Vậy những ai có tâm địa mơ ước bệnh hoạn, nên biết mình đang mơ công tố viên DC bỏ tù ông Trump 136 năm đấy. Và liệu có nên thức tỉnh rằng chuyện không thể nào hay không?

Và thái quá như bât cập,  vụ này đã trở thành cơ hội trang điểm lại mặt mũi thay vì một lời xin lỗi. cho những ai đã nhầm lẫn vướng nghiệp bất nhân. Chẳng hạng:

Mit Romney một RINO ghét Trump, nay cũng có cơ hội làm mặt mũi trở lại, ông nói:

“Sự đánh lừa quá mức của công tố viên tạo tiền lệ nguy hiểm cho việc hình sự hóa các đối thủ chính trị, và làm tổn hại niềm tin của công chúng vào hệ thống tư pháp của chúng ta.”

Và Hannity trên Fox news đã trích dẫn các đoạn video trên các đài cánh tả, họ đã sụt sùi đến chưa bo giờ thấy::

Họ nói 'Ôi là một ngày buồn, cho đất nước khi có một cựu TT bị truy tố, một ngày buồn, một ngày buồn bât kể ai theo phía nào...' Nghe thật cảm động và có vẻ như họ vẫn nghĩ về đất nước và trách công tố viên. Nhưng có nên nên chững chạc một chút không? Chờ họ 7 năm rồi, chờ thêm chút nữa rồi hãy tin cũng chẳng muộn.

Chờ xem họ cói nói cụm từ thứ hai để đổ lỗi cho Trump về điều đó hay không. Không chừng chẳng bao lâu họ có thể nói: Đó là vì TRUMP!'cũng tại Trump hết; không có Trump thì đất nước sẽ không như thế, trong khi sự thật lại là ở họ hết.

Chỉ nên bình tĩnh chờ xem, đừng quá mũi long, đồng tình sớm, mà nên cầu nguyện, Ơn Trên hãy làm cho họ giác ngộ như những người khác là đủ cho xã hội bình an rồi.

Một anh dân biểu RINO đi ra độc lập vì chống Trump 2019, Justin Amash, cũng viết trên Tweet (ngày 5/4)

“Sau khi đọc bản cáo trạng của DA Bragg về Trump và các sự thật kèm theo, tôi sửng sốt nếu có bất kỳ công tố viên nào lại theo đuổi điều này. Nó thậm chí còn mỏng manh hơn những gì chúng ta đã tin tưởng. Ba mươi bốn tội danh xếp chồng lên nhau, được gán cho một tội ác không thể công bố, để tạo ra các cáo buộc trọng tội.”

Báo cánh tả chống Trump CNN đăng tựa:Ý kiến: Tại sao vụ kiện của luật sư quận Manhattan chống lại Trump quá yếu.”

Báo cánh tả Vox: “Nói cách khác, Bragg đã xây dựng một trong những vụ án hình sự nổi tiếng và gây tranh cãi nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, dựa trên những nền tảng không chắc chắn nhất. Và nền tảng đó có thể tan thành cát bụi..”

Tờ Rolling Stone: “Vụ Alvin Bragg chống lại ông Trump còn lá điều bí ẩn” Bí ẩn ra sao, hấp dẫn thế nào, chúng ta chịu khó chờ kỳ tới

Ngay cả tờ báo cực tả chống Trump NY Time cũng nểu lên Tu chính án thứ sáu, đưọc Hannity FoxNews đưa ra như sau: Chỉ đưa ra một phần thông báo có thể là quá trình thủ tục theo tiêu chuẩn ở Manhattan, nhưng quy trình tiêu chuẩn đó - giữa thanh thiên bạch nhật ngày hôm qua đột nhiên - có vẻ như là một hành vi phá vỡ các điều luật có hệ thống”

FOX NEWS, Hannity cũng đưa ra hình ảnh của đám truyền thông nổi tiếng bất thiện với TT Trump xưa nay, đều thất vọng và than thở như chuyện đã hỏng mất rồi. Họ nói rằng:  tại sao lại mong manh quá, không có chỗ nào để tin tưởng có thể bắt tội được, hoặc chỉ là hạt sạn nhỏ ném cho vụ kiện lớn đối với một tổng thống’

Người Mỹ bầu cho dân chủ cũng thất vọng, tưởng gì ghê gớm lắm nhưng không có gì cả.

Xem video, Đối với những ai có lý tưởng cộng sản, xã hội chủ nghĩa, họ có quyền chọn lựa như mọi người chúng ta, dĩ nhiên chúng ta không nói đến làm gì. Còn lại chúng ta có cảm thấy thương thầm không? Thương thầm cho những người gốc Việt thân hay quen, có họ “tỵ nạn”và chống cộng ra trò, nhưng lại bị đài báo Việt ngữ tuyên truyền, hướng dẫn ủng hộ dân chủ mấy chục năm qua. Không biết đến chừng nào họ nhận ra quyền chọn lựa -không bị lừa dối của mình nó quan trọng như thế nào.

Đây là những anh chị cử tri bầu cho DC trên TV: Tôi không phải là người hâm một Donald Trump, tôi tưởng rằng có gì to lớn, nhiêu hơn và mới lạ lắm, nhưng chả có gì ngạc nhiên ngoài chính trị cả.

Một người khác: “Họ tìm một anh công tố tệ hại nhất ở HK truy tố ông Trump, họ mua quyền lực … chúng tôi nghĩ chúng ta đang tập trung vào điều sai lạc và bây giờ điều này có thể gây phản tác dụng”

Hannity tiếp tục đưa ra đoạn video khác, hai chị trên chương trình The View ở đài cánh tả: Một chị thì tin rằng trường hợp này không hạ gục được ông Trump, không có chuyện âm mưu, có phạt chăng chỉ là phạt tiền trong thời gian quản chế… Một chị cãi lại rằng thế này mới đúng: ‘công tố viên không chỉ làm công việc Truy tố tội phạm, mà còn làm một việc là gửi ra một thông điệp”. Không biết cô ta học ở đâu, mà tin rằng ở nước có luật pháp mà người thi hành luật pháp cũng là người tuyên truyền? Qúy vị và các bạn nghĩ xem, con người ta có thể bị đầu độc đến mức ngớ ngẩn không?

đến đây có lời nói của hai người nổi tiếng mà chúng ta nên để ý để chốt lại tình hình thật hư thế nào; ông giáo sư luật DC Dershowitz tác giả cuốn BẮT TRUMP (GET TRUMP), và TT Trump.

Ông Alan Dershowitz nói ông viết cuốn sách GET TRUMP để mô tả những sai trái trong việc đeo đuổi TT Trump của Dân chủ của ông.

“Ở New York ngay cả ông cũng không thể mặc áo mang tên của ông đi ra phố, sách của ông cũng không tìm thấy ở các tiệm sách, mà chỉ có trên Amazon,. Ở New York TT Trump sẽ không thể nào có phiên tòa công bằng vì 12 bi thẩmđoàn là người bầu cho Alvin Bragg khi vận động hứa bắt Trump, bởi vì khi họ đi ra phố mọi người sẽ chỉ vào họ và nói đó là người bầu Trump vô tội. Thẩm phán ở đây cũng vậy, không muốn làm hỏng nghề nghiệp vì phán vô tội cho Trump, không muốn thành môt thẩm phán có tiếng tăm là môt thẩm phán thật sự, đã phóng thích Donald Trump. Thẩm phán ở đây được bầu ra như thế. Vì vậy không thể nào có phiên tòa công bằng cho Donald Trump.”

Ông cũng nêu lên vấn đề mang tính chính trị đảng phái rất sâu sắc và đáng lo ngại; đó là công tố viên một đảng ã hứa và thực hiện truy tố một ứng viên của đảng đối lập, và sau cùng, ông nhắc lại một điều hết sức quan trọng mà ông thường lo ngại để kết thúc:

“Bạn biết một nhà độc tài từng ở Trung Mỹ đã nói với tôi mọi thứ từ kẻ thù của tôi. Luật pháp và Rào cản Lavrenty Beria đã nói với Stalin: “HÃY CHỈ CHO TÔI NGƯỜI NÀO VÀ TÔI SẼ TÌM RA TỘI CHO” (Show me the man and I will show you the crime). Đó là loại đất nước mà chúng ta không bao giờ muốn trở thành, và chúng ta đã bước một bước nhỏ, chỉ một bước nhỏ theo hướng đó trong ngày hôm qua.

Mối quan tâm của ông Dershowitz hôm nay cùng là mốt quan tâm nặng trĩu trong lòng chúng ta kể từ khi Donald Trump bắt đầu ứng cử. Nhưng chẳng may, đám truyền thông tuyên truyền thì chúi mũi đánh Trump mà không nhận ra điều gì.

TT Trump không bị bắt nhốt và cầm chân như đám truyền thông cánh tả dự đoán, mà ông lên Trump Force Once, bay về an toàn và phát biểu với trước đám đông ủng hộ ở Mar-A.Lago, như đã thông báo trưóc. Sau đây là vài đoạn được trích ra trong video tối 4/4/2023

Ông nói: “… Tôi chưa bao giờ nghĩ điều như thế này có thể xảy ra ở nước Mỹ. Tôi chưa bao giờ nghĩ nó có thể xảy ra. Tội ác duy nhất mà tôi đã phạm phải là không sợ hãi khi bảo vệ quốc gia của chúng ta, khỏi những kẻ tìm cách phá hủy”

Cuộc bầu cử của chúng ta giống như cuộc bầu cử của một quốc gia thuộc Thế giới Thứ Ba. Và giờ đây, sự can thiệp vào cuộc bầu cử lớn này ở quy mô chưa từng thấy trước đây ở đất nước chúng ta. Bắt đầu với phe cực tả đến công tố viên Alvin Bragg của New York, dưới sự ủng hộ của George Soros, một người vận động tranh cử dựa trên thực tế rằng ông sẽ bắt cho được Tổng thống Trump. "Tôi sẽ bắt ông ta, tôi sẽ bắt cho được ông ta." Anh ta đã vận động thế đấy. Anh ta muốn có được Tổng thống Trump bằng bất cứ giá nào - và hãy nhớ điều này, trước khi anh ta biết bất cứ điều gì về tôi. Anh ta chả biết gì về tôi. Anh ta vận động như thế đấy. Hóa ra, trên thực tế, tất cả những người đã xem xét vụ án này, bao gồm cả RINO và thậm chí cả những đảng viên Đảng Dân chủ kỳ cựu đều nói, rằng không có tội tình gì cả và lẽ ra nó không bao giờ được đưa ra, không bao giờ nên mang ra như thế. Tất cả mọi người đấy nhé. Ngay cả những người không phải là người hâm mộ lớn cũng đã nói như thế.”

Một đoạn khác, TT Trump nói:

“Họ nói: “Đây không phải là điều nên làm. Đó là một sự xúc phạm đối với đất nước của chúng ta, vì thế giới đã cười nhạo chúng ta.

Một đoạn tiếp:

“Đó là đất nước mà chúng ta đang sống. Tuy nhiên Hoa Kỳ bây giờ trở thành một mớ hỗn độn. Nền kinh tế của chúng ta đang sụp đổ, lạm phát nằm ngoài tầm kiểm soát. Nga đã theo Trung Quốc. Bạn có tin được không? Ả Rập Saudi bắt tay Iran. Trung Quốc, Nga, Iran và Triều Tiên đã cùng nhau thành lập một liên minh đe dọa và phá hoại; lẽ ra không thể xảy ra. Nếu tôi là tổng thống của bạn, điều đó sẽ không bao giờ xảy ra, cuộc tấn công của Nga ở Ukraine cũng sẽ không xảy ra.

“Tất cả những mạng sống đó sẽ được cứu. Tất cả những thành phố xinh đẹp đó sẽ đứng vững. Tiền tệ của chúng ta đang sụp đổ và sẽ chẳng bao lâu nữa sẽ không còn là tiêu chuẩn của thế giới nữa. Thẳng thắn mà nói, đây sẽ là thất bại lớn nhất của chúng ta trong 200 năm. Không thể có thất bại nào như thế. Điều đó sẽ khiến chúng ta không còn là một cường quốc nữa. Nếu bạn lấy năm tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ và cộng lại, họ cũng sẽ không gây ra sự hủy diệt đất nước chúng ta gần mức như Joe Biden và chính quyền Biden đã làm.

“…. Thật đáng kinh ngạc, chúng ta hiện là một quốc gia đang thất bại. Chúng ta là một quốc gia đang suy tàn; và giờ đây, những kẻ điên cuồng cánh tả cực đoan này muốn can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng ta bằng cách sử dụng cơ quan thực thi pháp luật. Chúng ta - không - thể - để - điều đó - xảy ra.

“Với tất cả những điều đã nói, và với một đám mây đen bao phủ … trên đất nước thân yêu của chúng ta, tôi vẫn không nghi ngờ gì về việc chúng ta sẽ làm cho nước - Mỹ - vĩ đại - trở lại.

Cảm ơn các bạn rất nhiều và Chúa phù hộ các bạn, và Chúa phù hộ nước Mỹ. Cảm ơn tất cả rất và rất nhiều.

Thế đấy! Kẻ bất châ`p thị phi vì theo lợi quyền thì không nói, còn người thật thà mà bị truyền thông bất lương đầu độc lâu dần đến mất hết óc độc lập phán đoán của chính mình, thì thật đáng tiếc! Chỉ có mình có duyên phước tự nhận ra mình bị lừa và tự cứu. 

Vĩnh Tường 

 

No comments