Tin Mới

ROBERT F. KENNEDY JR. : VỤ HỐI LỘ CỦA JOE BIDEN ‘CẦN ĐƯỢC ĐIỀU TRA


Theo tin từ New York Post

Đối thủ chính của đảng Dân chủ Robert Kennedy Jr. cho biết ông ủng hộ cuộc điều tra về cáo buộc hối lộ $10 million hối lộ chống lại Tổng thống Biden và con trai của ông ta bởi một nhà tài phiệt Ukraine, người đứng đầu công ty năng lượng Burisma “nổi tiếng tham nhũng”.

Trên Fox News Sunday Morning Futures Maria Bartiromo,  Kennedy nói : “Những vấn đề đang nổi lên đủ đáng lo ngại đến mức chúng tôi thực sự cần một cuộc điều tra thực sự về những gì đã xảy ra.

Ý tôi là, những tiết lộ này… nơi bạn có Burisma, một công ty khét tiếng tham nhũng, đã trả cho Hunter và cha của anh ấy 10 triệu đô la, nếu điều đó là sự thật, thì điều đó thực sự đáng lo ngại.

“Vì vậy, tôi nghĩ… nó cần được điều tra,”

Kennedy đã cố gắng tránh phải can thiệp vào cuộc tranh cãi, nhấn mạnh rằng ông muốn “đoàn kết mọi người lại với nhau và loại bỏ một số acid, chất độc khiến chính trị trở nên độc hại, quá cá nhân”.

Ông ta đã thay đổi giọng điệu sau khi Bartiromo nói rằng vấn đề liên quan đến tham nhũng.

Hunter Biden phục vụ trong hội đồng quản trị của công ty khí đốt tự nhiên Burisma.

Một hồ sơ cung cấp thông tin của FBI mô tả cáo buộc hối lộ 10 triệu đô la đối với Biden và con trai Hunter đã được Thượng nghị sĩ Chuck Grassley (CH-Iowa) công bố hôm thứ Năm. Trong đó, Mykola Zlochevsky, chủ sở hữu của Burisma Holdings, tuyên bố với người cung cấp thông tin rằng anh ta bị "ép buộc" phải trả tiền.

Kennedy cũng đồng ý với khẳng định rằng các cơ quan thực thi pháp luật liên bang đã bị chính trị hóa sau tuyên bố của Bartiromo, Bộ Tư pháp đã theo đuổi các quan chức của ông Trump với lệnh của Đạo luật Giám sát Tình báo Nước ngoài.

Vâng,” Kennedy nói. ” Ý tôi là, tôi nghĩ rằng đó là điều mà mọi người Mỹ cần lo lắng, rằng các cơ quan liên bang của chúng ta, trước đây đứng trên chính trị, giờ đã trở thành vũ khí hóa như các công cụ chính trị. Và đó, một lần nữa, là một xu hướng thực sự gây tổn hại khác cho nền dân chủ của chúng ta. 

Giám đốc FBI Christopher Wray đã cho phép các thành viên của Ủy ban Giám sát Hạ viện do CH lãnh đạo đọc tài liệu vào tháng trước sau khi ban đầu từ chối - khiến chủ tịch hội đồng James Comer (R-Ky.) thúc đẩy cuộc họp để buộc tội Wray coi thường Quốc hội. FBI sau đó đã đồng ý để các nhà lập pháp đọc hồ sơ trong một căn phòng an toàn tại Điện Capitol.

Tuần trước, Tòa Bạch Ốc đã tìm cách bác bỏ cáo buộc hối lộ như một chiến dịch bôi nhọ của Cộng Hòa.

Các đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội, với tâm lý háo hức truy lùng Tổng thống Biden bất kể sự thật ra sao, tiếp tục đưa ra những tuyên bố đã bị vạch trần trong nhiều năm và rằng chính họ đã cảnh báo nên ‘nghiêm túc coi thường’ vì chúng có thể bị ‘bịa đặt’,” phát ngôn viên Ian Sams của ông Biden cho biết.

Những tuyên bố này được cho là đã được xem xét kỹ lưỡng bởi Bộ Tư pháp Trump, một Luật sư Hoa Kỳ do Trump bổ nhiệm, và một phiên tòa luận tội đầy đủ về cựu Tổng thống tập trung vào chính những vấn đề này, và hết lần này đến lần khác, chúng đều bị phát hiện là thiếu độ tin cậy,” Sams nói.

Rõ ràng là các đảng viên Cộng hòa trong quốc hội đã quyết tâm chơi trò chính trị vô liêm sỉ, không trung thực và từ chối để sự thật cản trở. Đã đến lúc các tổ chức tin tức buộc họ phải chịu trách nhiệm giải trình thực tế ở mức độ cơ bản cho những nỗ lực lặp đi lặp lại và ngày càng liều lĩnh của họ nhằm đánh lừa cả công chúng và báo chí.”

Lối nói của phát ngôn viên của ông Biden rõ ràng đã xem những nhân chứng sống, những tài liệu giấy trắng mực đen của công ty ma, những báo cáo tài khoản từ ngân hàng của những người Biden đều là giả. Kiểu này có giống như 51 cựu nhân viên cao cấp tình báo viết bằng mực đen trên giấy trắng rằng chiếc máy tính xách tay bây giờ là của Hunter Biden không chối cãi được, nhưng lúc đó họ nói là tin sai lệch của Nga. Như vậy là điệp khúc từ chối cứ thế mà ca phiả không. Và không biết người dân sẽ nghe bài ca này của DC và ông lãnh đạo thời nay đến khi nào?  

VietnaeseOutlook/Vĩnh Tường

No comments