Tin Mới

Bằng Chứng Từ Văn Chương Trong Cuốn Sách Của Hunter Biden

Bằng Chứng Từ Văn: Người Tố Giác Của IRS Nói Rằng Cuốn Sách Của Biden Đã Cung Cấp Cho Các Cơ Quan Bằng Chứng Về Việc Trốn Thuế

Theo tin từ >> Just The News ngày 25/7/2023

Joseph Ziegler nói rằng các đặc vụ có bằng chứng Hunter đã thanh toán hóa đơn khách sạn cho Joe và có kế hoạch cung cấp cho Quốc hội nhiều tin nhắn WhatsApp thiệt hại hơn

Một trong những người tố giác của IRS trong vụ án về thuế của Hunter Biden cho biết một số bằng chứng cho thấy con trai của tổng thống đã tham gia vào hành vi bị cáo buộc trốn thuế đến từ một nguồn không chắc chắn: hồi ký của chính Hunter Biden.

Đặc vụ IRS Joseph Ziegler nói với Just the News hôm thứ Hai rằng các nhà điều tra đang xem xét các khoản khấu trừ thuế kinh doanh khả nghi trên tờ khai thuế của Hunter Biden đã tìm thấy thông tin trong cuốn sách “Những điều đẹp đẽ” của anh ấy rằng các chi phí đó là do lựa chọn cá nhân chứ không phải lợi ích của công ty.

Đó gần như là thành phần lớn nhất của điều này mà tôi không nghĩ rằng công chúng hiểu: Bạn có những tuyên bố được đưa ra trong một cuốn sách nói về việc đi đến California, từ bỏ cuộc sống của bạn và sau đó bắt đầu cuộc sống mới này. Tuy nhiên, trên tờ khai thuế của bạn, về cơ bản, bạn đang nêu những điều hoàn toàn khác," Ziegler cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên phạm vi rộng trên podcast của John Solomon Reports.

Ziegler cũng cho biết ông và người tố giác, Đặc vụ Giám sát IRS Gary Shapley, đang thu thập thêm tài liệu để cung cấp cho Quốc hội, bao gồm các tin nhắn WhatsApp bổ sung ngoài tin nhắn được công khai từ năm 2017, trong đó con trai đầu lòng Hunter Biden đã gọi tên cha mình trong nỗ lực gây áp lực buộc các giám đốc điều hành từ công ty năng lượng Trung Quốc CEFC phải trả tiền cho họ.

Chúng tôi đã nói với Quốc hội rằng bất kỳ hồ sơ nào mà họ yêu cầu liên quan đến việc chúng tôi sẽ chuyển qua Ủy ban Cách thức và Phương tiện của Hạ viện, và sau đó về cơ bản, họ sẽ bỏ phiếu cho toàn thể Quốc hội để đưa ra,” ông nói.

Ziegler đã mạnh mẽ phản đối các luật sư của Đảng Dân chủ và Hunter Biden, những người đã cố gắng cho rằng một thông điệp viện dẫn Joe Biden là gây hiểu lầm hoặc giả tạo bằng cách nào đó. Ông cho biết trong khi Quốc hội thiết kế hình ảnh tin nhắn văn bản của riêng mình, các từ ngữ và ngữ cảnh thực tế đều chính xác.

Tôi nghĩ rằng họ đã rất thông minh với cách diễn đạt mà họ chọn sử dụng,” anh nói. “Ý tôi là, họ đã đúng khi cho rằng những hình ảnh phóng to đó không phải là hình ảnh thực tế mà chúng ta có thể đã thấy, nếu chúng ta xem qua và xem xét phần mềm thuộc Tư pháp.

"Tôi có thể nói với bạn rằng những hồ sơ đó được lấy thông qua lệnh khám xét điện tử được thực hiện trên Apple liên quan đến tài khoản iCloud của Hunter Biden. Và một phần trong đó có thông tin được tóm tắt trong lịch trình dành cho các nhà điều tra. Và đó là điều mà tôi đã tham gia. Và đó là những gì tôi đã nói như một phần lời khai của mình."

Ziegler cho biết các tin nhắn WhatsApp không phải là bằng chứng duy nhất về sự liên quan của Joe Biden trong vụ kiện thuế. Ông cho biết một người bạn của gia đình tên Rob Walker đã xác nhận với FBI rằng Joe Biden, với tư cách là phó tổng thống, đã tham dự một cuộc họp với các giám đốc điều hành Trung Quốc và Hunter Biden đã khấu trừ vào chi phí kinh doanh một phòng khách sạn đứng tên cha anh ta.

Biên nhận đã trở lại với tên của ông ta (Joe). Và trên thực tế, có một biên lai cho một số dịch vụ hoặc thứ gì đó đã được thực hiện như một phần của căn phòng đó cũng được bao gồm trong đó,” Ziegler giải thích, đồng thời cho biết thêm nhóm của ông không thể xác định liệu Joe Biden có thực sự sử dụng căn phòng đó hay có mặt tại khách sạn hay không.

Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng cần biết là đó là khoản khấu trừ được thực hiện trên tờ khai thuế của Hunter,” ông ta nói thêm.

Ziegler cho biết lần đầu tiên ông đọc một báo cáo cung cấp thông tin của FBI được gọi là FD-1023 cáo buộc rằng gia đình Biden có liên quan đến một kế hoạch hối lộ 10 triệu đô la ở Ukraine sau khi nó được Thượng nghị sĩ Charles Grassley, CH-Iowa công khai hôm thứ Năm.

Vâng, tôi đã đọc tài liệu đó. Nhưng tôi không có bất kỳ bình luận nào, ngoài thực tế là tôi chưa bao giờ – tôi không thấy bản ghi nhớ đó,” ông nói. “Và đó là thứ không được cung cấp cho tôi. … Đúng vậy, nó sẽ hữu ích trong việc chứng thực các bằng chứng tiềm năng khác trong cuộc điều tra.”

Ziegler cho biết các đặc vụ đã nhìn thấy bằng chứng cho thấy Hunter Biden đã tham gia trốn thuế kéo dài hai thập niên và vẫn tiếp tục ngay cả sau khi một trong những đối tác kinh doanh của ông, Eric Schwerin, cố gắng thành lập một thực thể có tên là Owasco PC để bảo đảm các khoản thuế được nộp đúng cách.

Ông ta nói: “Trong bản ghi của mình, tôi đã nói về một số vấn đề mà Hunter đã gặp phải, tôi nghĩ là từ đầu những năm 2000. “Ông ấy có một số lượng lớn tiền thuế nộp muộn và nợ quá hạn. Và về cơ bản, Eric Schwerin, đối tác kinh doanh của anh ấy, đã đến và cố gắng giúp anh ấy bằng cách thành lập tổ chức Owasco để anh ấy có một số tiền chảy qua đó để anh ấy không gặp phải những vấn đề này nữa.”

Ông nói, sự trốn tránh bị cáo buộc như vậy đã đáp ứng tiêu chuẩn của sự cố ý. (Hunter Biden đã đồng ý nhận tội với hai tội tiểu hình về thuế với cáo buộc cố ý trốn, các công tố viên cho biết.) Ví dụ, Zeigler lưu ý rằng Hunter Biden đã cố gắng ngụy tạo số tiền cho vay được trả cho anh ta thành thu nhập từ Burisma Holdings ở Ukraine

Trong một trường hợp bình thường, hàng ngày, nếu ai đó đi vòng quanh các phương tiện bình thường mà họ đã thiết lập để cho phép họ tuân thủ thuế, thì họ sẽ đi vòng quanh các phương tiện bình thường đó và sử dụng một cơ chế khác để tránh phải nộp thuế. Đó là một mục sẽ đi vào sự cố ý. Và đó là một ý định cố ý để lừa dối hoặc làm cho thu nhập đó không được báo cáo.”

Ziegler đã loại bỏ một số nỗ lực của các đảng viên Đảng Dân chủ và giới truyền thông cánh tả nhằm bôi nhọ ông, trong đó có một nỗ lực cho rằng một cựu quan chức chính quyền Trump đã trở thành nhà hoạt động Garrett Ziegler đang làm việc với ông. Garrett Ziegler đã điều hành một trang web bảo thủ đăng thông tin từ máy tính xách tay khét tiếng của Hunter Biden và đã bị một trong những luật sư của Hunter Biden kiện.

Joseph Ziegler, người đồng tính công khai, nói rằng sự bôi nhọ đó đặc biệt đáng kinh ngạc vì nhóm của Garrett Ziegler và những người bảo thủ khác đã chỉ trích anh ta.

"Hoàn toàn không có sự thật về điều đó," ông nói. Tôi" đã nói trong lời khai của mình rằng tôi chưa chuyển bất kỳ hồ sơ nào cho người này. Và ý tôi là, nếu bạn nhìn lại một số điều đã được nói, và điều này là trên mạng xã hội, họ gọi những người LGBTQ là những chú hề.

Ông ấy nói thêm: “Vào cuối ngày, tôi tự hào về mình. Là người đồng tính không khẳng định tôi là ai. Nhưng đó là một phần của bản thân tôi. Vì vậy, tôi nghĩ rằng điều đó cực kỳ, cực kỳ quan trọng mà mọi người hiểu chỉ vì thực tế đó, điều đó không làm thay đổi mẫu người của tôi."

Ziegler cho biết kể từ khi danh tính người tố giác của anh ta được biết đến trong IRS, anh ta và Shapley đã bị lãnh đạo cơ quan tẩy chay. “Những gì tôi có thể nói với bạn là, vâng, về cơ bản, IRS đã đặt chúng tôi vào một hòn đảo. Tôi nghĩ rằng họ sẽ muốn ở đó để hỗ trợ các nhân viên của họ. Bạn không cần phải ủng hộ những gì họ đang nói. Nhưng bạn có thể hỗ trợ việc ở đó cho các đặc vụ của mình.”

Nhưng ông nói thêm rằng sự cô lập đã bị chống lại bằng một nguồn hỗ trợ lớn từ các thuộc cấp của cơ quan thực thi pháp luật.

Có lẽ tôi đã nhận được hơn 100 tin nhắn khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, những người trong cơ quan thực thi pháp luật liên bang, những người mà tôi từng làm việc với những người tại Cơ quan Thực thi pháp luật về  Ma túy (DEA), mà tôi từng làm việc cùng… thậm chí từ những người trong IRS,” Ziegler nói. “Thật là choáng ngợp khi họ đứng ngay bên cạnh tôi. Họ đã nghe chúng tôi trình bày sự thật. Họ hiểu toàn bộ viễn cảnh bạn đang cố gắng làm điều đúng đắn."

Vietnamese Outlook/Vĩnh Tường biên dịcn 

No comments