Tin Mới

BTP Biden để cho công tố viên Delaware làm chứng về cuộc điều tra thuế của Hunter Biden

 Quyết định được đưa ra khi đối tác kinh doanh cũ của Hunter Biden chuẩn bị làm chứng vào thứ Hai tới trước Quốc hội

Theo tin tứ >> Just The News 24/7/2023 

Bộ Tư pháp (BTP) Biden hôm thứ Hai đã thông báo với Quốc hội rằng họ sẽ cho phép Luật sư Hoa Kỳ Delaware David Weiss làm chứng về vụ kiện thuế của Hunter Biden, một nhượng bộ lớn nhưng vẫn để ngỏ một cuộc tranh giành trát hầu tòa về các nhân chứng và bằng chứng khác.

Thông báo được gửi trong một lá thư gửi cho Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jim Jordan và được đưa ra cùng ngày khi các nhà điều tra của quốc hội ấn định ngày chính thức để Devon Archer, đối tác kinh doanh thân thiết trước đây của Hunter Biden, ra làm chứng vào thứ Hai tới. Ủy ban Giám sát Hạ viện sẽ tiến hành cuộc phỏng vấn được ghi lại đó.

 Tài liệu >  Bức thư Weiss-Jordan

BTP cho biết họ muốn Weiss làm chứng để anh ta có thể giải quyết các cáo buộc từ hai người tố giác của IRS rằng anh ta không có thẩm quyền truy tố Hunter Biden về các tội nghiêm trọng về thuế có từ năm 2014 và rằng có sự can thiệp chính trị vào cuộc điều tra trước khi người con trai cả đạt được thỏa thuận nhận tội về hai tội nhẹ về thuế.

"Bộ tin rằng việc nghe trực tiếp từ Luật sư Hoa Kỳ Weiss về những khẳng định này và các câu hỏi về thẩm quyền của ông tại một phiên điều trần công khai là vì lợi ích chung của người dân Mỹ và Quốc hội."

Và nói thêm."Để giải quyết những vấn đề này, Luật sư Hoa Kỳ Weiss sẵn sàng xuất hiện tại một phiên điều trần công khai trước Ủy ban, phù hợp với luật pháp và chính sách của Bộ, sau khi Hạ viện trở lại từ giai đoạn làm việc của quận vào tháng 8,"

Trong khi nhượng bộ Weiss, bộ cũng báo hiệu rằng họ có thể không cho phép các quan chức BTP khác, bao gồm cả phó trợ lý của Weiss, Leslie Wolf, làm chứng hoặc chuyển giao tất cả các tài liệu mà nhóm của Jordan tìm kiếm.

Bức thư cho biết bộ "quan ngại sâu sắc trước thông báo của bạn ngày hôm nay rằng Ủy ban đã ủy quyền trát đòi hầu tòa đối với những cá nhân được xác định trong thư của bạn. Bất kỳ nỗ lực nào đối với quy trình bắt buộc là không chính đáng và quá sớm"

Vietnamese Outlook biên dịch

No comments