Tin Mới

XÃ HỘI THỜI PHÁ THAI VÀ GIỚI TÍNH TÙY CHỌN

Xin lưu ý, khi xem tin này, qúy vị và các bạn nào cảm thấy mình còn là người có đức hiếu sinh, còn muốn giữ gìn tam cương ngũ thường - tức là đầu mối của trật tự an bình cho cá nhân, cho nền tảng mỗi gia đình, và đó cũng chính là nguyên tắc nhân văn, để nhân loại vượt trên mọi loài sinh vật khác - thì ắt sẽ xót xa, ngậm ngùi hay phẫn nộ khi nhìn thấy nhân loại đang đi về hướng tự hủy diệt.

Xin lỗi đã đăng lại tin này, làm qúy vị buồn nôn. Nhưng phải đăng để giúp cho qúy vị biết hiện chúng ta đang sống trong thời cuộc thế nào, và đâu là bến bờ dù biết thế gian là cõi tạm.

Còn những ai có tư tưởng cánh tả cấp tiến - tiến gấp, phá bung hết những giềng mối mà các vị cho là lỗi thời - từ nguyên tắc đạo đức đến giá trị thiêng liêng của loài người - để thỏa mãn đòi hỏi của bản năng, đáp ứng những lạc thú nhất thời, thì sẽ thấy mừng và xem đây là kim chỉ nam của mình.

Sau đây xin trích từng đoạn tin, và những lập luận, sau đó là bình luận của Diễn đàn:

Tin từ Tờ Blaze 30/6/2023 ở đây 

Tựa để bản tin: Người Ta Lập Tức Chỉ Trích Planned Parenthood Vì Tuyên Bố 'Trinh Tiết Là Một Công Trình Xã Hội'

Trích: “Planned Parenthood đã tuyên bố rằng quan niệm về trinh tiết bắt nguồn từ tư duy "gia trưởng" có hại.

"Ý tưởng về trinh tiết bắt nguồn từ lối suy nghĩ lỗi thời - hãy thực tế, gia trưởng - làm tổn thương tất cả mọi người," Planned Parenthood viết trên Twitter. Bài đăng của tổ chức cũng có một thông điệp tuyên bố, "Trinh tiết là một cấu trúc xã hội." (hết trích)

Giá trị của con người vượt trên xa các loài thú khác ở chỗ có lý trí để chọn lựa hành động biết trước hậu quả và trách nhiệm nhận lấy, khả năng tự chủ, khả năng tự kiềm chế. Sự an bình hành phúc của toàn xã hội nằm ở mỗi cá nhân có tinh thần hướng thượng. Ngược lại, buông thả theo bản năng không phải là hủy diệt nhân loại thì còn là gì?

Không có gia trưởng nào quy định về trinh tiết cả. Đó là một phần trong văn hóa của nhân loại, loài thú cho dù có đời sống lâu hơn loài người, có sức mạnh hơn loài người cũng không thể có.

Đối với những giá trị vĩnh cửu vượt thời gian và không gian như thế mà nói rằng là lỗi thời, là một câu nói mâu thuẫn, ngu dốt. Tự chủ càng cao, kiểm chế dục vọng của bản thân càng vững trước những đòi hỏi, cám dỗ xác thịt là chứng tỏ nhân phẩm cao, dĩ nhiên vượt qua cám dỗ phải trải nỗi đau vì chế ngự bản năng, để giữ an bình trong cuộc sống của NHÂN LOẠI bản thân sự tổn thương nội tại, là một giá trị thiên gliêng và tuyệt vời khi làm con người. Bằng không thì rơi xuống hàng thú vật không lý trí.

Đưa ra định nghĩa “trinh tiết là một cấu trúc xã hội” tức là không xem con người có giá trị vể mặt tinh thần, tức là đã xem ‘con người chỉ là công cụ của xã hội’. Đây là định nghĩa trong chủ nghĩa Marxism duy vật - vật chất trên hết.

Trích tiếp: Mary Margaret Olohan của tờ Daily Signal viết trên Twitter: "Tổ chức Kế hoạch hóa gia đình kiếm lời từ tình dục. Vì vậy, điều này hoàn toàn hợp lý".

Một người khác viết:"'Chờ quan hệ tình dục trước khi kết hôn làm tổn thương tất cả mọi người' nói rằng ngành công nghiệp thu lợi từ việc lăng nhăng và sát hại những đứa trẻ vô tội...",

Một người khác tuyên bố:"Những trinh nữ vị thành niên không tốt cho công việc giết trẻ em của tổ chức Planned Parenthood,"

Một người khác viết trên Twitter:"Lý do duy nhất khiến việc làm cha mẹ theo kế hoạch là phản đối trinh tiết là bởi vì các cô gái còn trinh khiến họ không thể kinh doanh," (hết trích)

Đây là đoạn ý kiến bất đồng với việc là của Tổ chức phá thai. (Planned Parenthood), nhưng vẫn chỉ là những chi tiết vụn vặt trong thực hiện, chứ không phải là nguồn gốc của vấn đề. Cho nên xã hội luôn xung đột trong thề giới hiện tượng.

Trích tiếp: Ngoài việc thúc đẩy phá thai, Planned Parenthood còn thúc đẩy hệ tư tưởng giới cực đoan cánh tả.

"Khi nói đến việc phá thai của bạn, bất kỳ lý do nào cũng là lý do chính đáng," Planned Parenthood tuyên bố trong một tweet vào tháng trước. Dòng tweet được liên kết với một video trong đó một cá nhân nhận được cái gọi là chăm sóc khẳng định giới tính từ tổ chức nói rằng phá thai là một trong những "quyết định tốt nhất" mà cô ấy từng đưa ra.

Tổ chức đã tuyên bố trong một tweet vào tháng trước rằng "bạn và chỉ bạn biết bạn cảm thấy thế nào về bản dạng giới của mình và bạn có thể quyết định bản sắc nào phù hợp với mình nhất. Hoàn toàn bình thường nếu cảm giác và bản dạng đó thay đổi hàng ngày hoặc trải qua thời gian, vì vậy đừng giới hạn bản thân ở một giới tính nếu cảm thấy không phù hợp." (hết trích)

Theo lời của chính tổ chức, cho thấy họ thúc đẩy, gieo tư tưởng cho phụ nữ vì lợi ích mà xem phá thai như chọn lựa  tự nhiên, đến mức xóa luôn bóng dáng của lương tri hay tình người, không còn vướng bận bởi lòng trắc ẩn. Khi giết gà, có người còn thấy xót, nhưng loài thú ăn thịt con là chuyện thường. Chẳng những thế, tổ chức còn thúc đẩy con người tự quyết định giới tình nào mình thích. Hôm kia tôi hãnh diện mình là phụ nữ, đảm nhận một nghĩa vụ thiêng liêng truyển giống cho nhân loại, một người vợ hiền thục đảm đang, là người mẹ vĩ đại đối với đàn con.  Hôm qua, bỗng dưng tôi muốn trở thành đàn ông và tôi đã toan thử giải phẩu để thay đôi giới tính. Và hôm nay tôi thấy hối tiếc làm sao để trở lại giá trị thiêng liêng của người phụ nữ. Tôi đã mất tất cả, tôi không ra bà cũng chẳng thành ông.

Tôi cũng vậy, hôm kia tôi là người cha vĩ đại, hôm qua tôi bỗng thích làm đàn bà và tôi đã trở thành – nhưng bà không ra bà ông cũng chẳng ra ông – Bây giờ tôi hối tiếc, tôi đổi lại! Nhưng tôi cũng như bà, đây là thể giới gì? Khoa học và loài người có thể thắng nổi tạo hóa không?  

Trich tiếp: Quỹ Planned Parenthood Action đã tán thành Tổng thống Joe Biden tái ứng cử vào tuần trước. (hết trích)

Vậy thì xin chúc mừng người cấp tiến cứ tự mình tiến gấp, sống vội, thỏa mãn lạc thú theo bản năng đòi hỏi.  

Còn lại ai còn  lương tri để theo và bị cho là lỗi thời thì chắc họ chỉ cần nhìn ông Biden mà than hai chữ: Phải rồi! 

Vĩnh Tường

No comments