Tin Mới

CHỦ TỊCH HẠ VIỆN KEVIN MCCARTHY ỦNG HỘ NỖ LỰC HỦY BỎ HAI BẢN LUẬN TỘI TT TRUMP CỦA DC

 Theo tin từ BREITBART 22/6/2023


Trích bản tin: Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy (CH-CA) tuyên bố ủng hộ các nỗ lực của Đảng Cộng hòa Hạ viện nhằm xóa bỏ cả hai bản luận tội của cựu Tổng thống Donald Trump.

 “Vâng, bởi vì, hãy xem, tôi đã bỏ phiếu chống lại cả hai bản luận tội,” McCarthy nói với các phóng viên hôm thứ Sáu khi được hỏi liệu ông có ủng hộ việc xóa bỏ cả hai bản luận tội của ông Trump hay không.

McCarthy sau đó đã thu hút sự chú ý đến những tiết lộ mới nhất từ người tố giác IRS về Tổng thống Joe Biden và các giao dịch kinh doanh của gia đình ông này.

McCarthy lưu ý: “Vậy còn chuyện vào lúc 10:23 hôm nay nói rằng một cá nhân phải trả tiền cho gia đình Biden và ông ta phải sử dụng các công ty vỏ bọc để chuyển khoản đó,” McCarthy lưu ý. “Đó không chỉ là một cú điện thoại sao?” (hết trích)

Ý ông ta nhắc là cuộc gọi giữa TT Trump và TT Zelensky hoàn hảo không có gì sai phạm mà DC đã bóp méo nội dung để luận tội và đòi truất phế Trump – nhưng bất thành vì bắt tội phi lý và gượng ép. Trong khi cuộc gọi nhằm tìm hiểu cha con ông Biden đã có quan hệ mờ ám về tiền bạc ở nước ngoài như thế nào. Bây giờ hóa ra là TT Trump đã hoàn toàn đúng. Đó cũng là lý do hoàn toàn chính đáng phải vứt hồ sơ luận tội vào thùng rác để trả lại uy danh cho TT Trump.

Trích tiếp: McCarthy nói thêm: “Còn về những gì chúng tôi vừa tìm thấy từ Jason Smith, nơi mà bây giờ bạn có Bộ Tư pháp (DOJ) cảnh báo Hunter Biden trước thời hạn,” McCarthy nói thêm. “Bây giờ bạn có 51 cá nhân, những người khi họ có một chiếc máy tính xách tay đã được chứng nhận bí mật — rằng bạn đang nói chuyện với các cựu giám đốc CIA và những người khác — đã nói dối công chúng Mỹ trước một cuộc bầu cử, nói rằng đó là sự thông đồng của Nga.”

Chủ tịch Hạ viện nói tiếp: “Đồng thời, bạn có một số thứ mà nếu tôi nâng mức luận tội lên mức như Đảng Dân chủ đã từng làm, tôi nghĩ sẽ có rất nhiều lần luận tội,”.

Nhận xét của McCarthy được đưa ra khi Chủ tịch Hội nghị Hạ viện Elise Stefanik (CH-NY) và Dân biểu Marjorie Taylor Greene (CH-GA) đưa ra các nghị quyết vào thứ Năm để xóa bỏ các Điều khoản luận tội của cựu Tổng thống Trump.

Cho đến nay, dư luận vẫn còn tai tiếng ông Trump là tổng thống duy nhất trong lịch sử từng bị luận tội hai lần, mặc dù DC đã thất bại vì đã lạm quyền, luận tội gượng ép với mục tiêu chính trị.

Trường hợp đầu tiên bắt nguồn từ đồn thổi tuyên bố của người tố giác rằng ông ta đã cố gắng ép buộc Ukraine công bố một cuộc điều tra về gia đình Biden.

Theo tờ Just The News

Nghị quyết  của Dân biểu Greene xóa bỏ bản luận tội chỉ ra tài liệu FD-1023 được tiết lộ gần đây bao gồm thông tin nguồn nhân lực bí mật, cáo buộc rằng cả Hunter và Joe Biden đều tham gia vào một kế hoạch hối lộ, trong đó một ông trùm khí đốt Ukraine đã trả cho mỗi người 5 triệu đô la cho Hunter và một người họ Biden khác theo thứ tự nhằm đạt mục đích sa thải một quan chức Ukraine bấy giờ đang điều tra công ty của mình.

"Đã quyết định, rằng ngày 18 tháng 12 năm 2019, việc luận tội Tổng thống Donald John Trump được hủy bỏ, như thể các Điều khoản đó chưa bao giờ được thông qua bởi toàn bộ Hạ viện, vì các sự kiện và hoàn cảnh mà các Điều khoản đó dựa vào, không đáp ứng được yêu cầu chứng minh có phạm tội 'Tội lớn và Tội nhẹ', như được quy định trong phần 4, điều II của Hiến pháp," đã viết.

"Bản luận tội đầu tiên của Tổng thống Trump là một sự giả tạo có động cơ chính trị. Đảng Dân chủ, do Nancy Pelosi và Adam Schiff lãnh đạo, đã vũ khí hóa một cuộc điện đàm hoàn hảo với Ukraine để can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020," Bà Greene nói trong một tuyên bố. "Trong khi đó, FBI có bằng chứng đáng tin cậy về các giao dịch tham nhũng của Joe và Hunter Biden, xác nhận việc họ tham gia vào một kế hoạch nhận tiền hối lộ của nước ngoài và nhận hơn 5 triệu đô la mỗi người."

"Tất cả những thông tin này đã được tiết lộ trước Quốc hội theo biểu mẫu FD-1023 từ người cung cấp thông tin đáng tin cậy nhất của FBI. Biểu mẫu này minh oan cho Tổng thống Trump và vạch trần tội lỗi của gia đình Biden", bà tiếp tục. "Rõ ràng là bản luận tội của Tổng thống Trump chẳng khác gì một cuộc săn lùng phù thủy cần phải bị xóa khỏi lịch sử của chúng ta. Tôi tự hào được làm việc với Chủ tịch Elise Stefanik về các nghị quyết chung của chúng ta để sửa chữa hồ sơ và làm rạng uy danh của Tổng thống Trump." (hết trích)

Trường hợp thứ hai, đảng DC sau khi đã giành được ghế TT cho Biden, thì quay lại luận tội, đổ cho TT Trump xúi giục bạo loạn xâm nhập vào Quốc hội vào ngày 6/1/2021, nhằm truất phế một người ở nhà tư, không còn chức vụ, trách nhiệm nào, trong khi  vị trí văn phòng bấy giờ do Biden giữ. Nghe giống chuyện tiếu lâm, nhưng có thật ở thế kỷ 21.

Bấy giờ không có bằng chứng nào chứng minh TT Trump đã làm gì sai. Vả lại , nếu có tội chăng nữa thì truất phế làm sao khi ông đã là thường dân? Mục tiêu lộ rõ có thể hiểu  chỉ là chặn không cho ông nhận bất ký chức vụ nào trong chính quyền nữa. Chính quyền không phải là nơi giành cho ông. Chẳng những vậy, luận tội còn là cách làm cho uy danh của ông bị bôi tro trét trấu. Bây giờ qúy vị Dân biểu xét lại oan khiên này và trả lại uy danh cho TT Trump.

ngh quyết của cô Dân biểu Chủ tịch hội nghị Quốc hội, Stefanik xóa bỏ bản luận tội thứ hai này, liên quan đến cuộc bạo động ở Điện Capitol ngày 6 tháng 1 năm 2021.

Trích: "Đã quyết định, rằng ngày 13 tháng 1 năm 2021, việc luận tội Tổng thống Donald John Trump bị hủy bỏ, như thể Điều khoản đó chưa bao giờ được thông qua bởi toàn thể Hạ viện, vì các sự kiện và hoàn cảnh mà Điều khoản đã  dựa vào đó, không đáp ứng được yêu cầu chứng minh điều đó Tổng thống Trump đã phạm 'Tội nặng và Tội nhẹ', như được quy định trong phần 4, điều II của Hiến pháp, cũng như việc Tổng thống Trump tham gia vào 'cuộc nổi dậy hoặc nổi loạn chống lại Hoa Kỳ', khiến ông vĩnh viễn không được 'giữ [ing] ] bất kỳ văn phòng nào... dưới quyền của Hoa Kỳ theo mục 3 của Tu chính án thứ 14 đối với Hiến pháp," đã viết.

"Người dân Mỹ biết đảng Dân chủ đã vũ khí hóa quyền luận tội Tổng thống Donald Trump để thúc đẩy nghị trình chính trị cực đoan của họ", nhà lập pháp New York nói khi công bố nghị quyết. "Ngay từ khi bắt đầu quá trình giả tạo này, tôi đã đứng lên chống lại nỗ lực trắng trợn của Nancy Pelosi và Adam Schiff nhằm hủy hoại Hiến pháp khi các Đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện phớt lờ Hiến pháp và không tuân theo quy trình lập pháp."

Bà kết luận: “Tổng thống Donald Trump đã được trắng án một cách hợp pháp, và đã đến lúc phải xóa bỏ những lời bôi nhọ giả tạo của Đảng Dân chủ chống lại không chỉ uy danh của Tổng thống Trump mà còn chống lại hàng triệu người yêu nước trên khắp đất nước”. (hết trích)

Nếu CH có tham vọng quyền lực độc đảng và bất chấp công lý như DC đã từng làm với tổng thống CH, thì hiện nay ông Biden đã bị đem ra luận tội nhiều lần rồi, và còn chắc chắn hơn. Bởi có nhiều tội như lấy hồ mật trái phép – trong khi ông ta không có quyền giải mật hay mang đi và cất giữ khắp nơi. Trong thời gian qua gia đình ông lại nhận tiền từ nước ngoài hàng triệu dollars mà chưa thấy gia đình ông trinh bày có doanh nghiệp nào chứng minh cho nguồn tiền đó là hợp lý, hợp pháp. Ông và gia đình đang bị cáo buộc cho là tiền hối lộ, và Quốc hội đang có đầy đủ bằng chứng từ ngân hàng, họ đang tiếp tục điều tra và công bố.

Bây giờ xem ra toàn bộ những lời buộc tội mấy năm qua, người dân khỏi hơn rồi; không cần viết lại, chỉ cần thay chữ Donald Trump thành chữ Joe Biden là đủ. Khỏe re, phải không?

Vĩnh Tường

No comments