Tin Mới

Người Tố Giác FBI O'Boyle Nói Với Newsmax: Vẫn Phải Đối Mặt Với Sự Trừng Phạt Báo Thù

Nguồn tin gôc từ NEWSMAX 22/6/2023

Người tố giác FBI Garret O'Boyle nói với Newsmax hôm thứ Năm rằng anh ta không bị sốc trước những bình luận của cố vấn đặc biệt John Durham đối với Ủy ban Tư pháp Hạ viện - và nói rằng anh ta phải đối mặt với sự trừng phạt thêm từ chính phủ sau lời khai của mình trước ủy ban vũ khí hóa của chính phủ Hạ viện vào tháng Năm.

"Tôi ước tôi có thể nói rằng tôi đã bị sửng sốt, nhưng tôi đã không bị sửng sốt," O'Boyle nói trên "Wake Up America. " của Newsmax "Thật tốt với anh ấy ở đó trước người dân Mỹ, và phản ứng của tôi không phải là sửng sốt, mà là xác nhận về nhiều điều tương tự mà tôi đã thấy trong FBI và cả sự trả đũa mà tôi phải đối mặt bây giờ cũng như những người tố giác khác."

O'Boyle đã làm chứng vào tháng 5 về sự trừng phạt từ FBI, bao gồm cả việc chuyển anh ta từ bên này sang bên kia đất nước trong khi phong tỏa đồ đạc cá nhân của anh ta. Anh ta nói với Newsmax rằng vài tuần sau, "Đảng Dân chủ đã gửi một lá thư tới Bộ Tư pháp (DOJ) nói rằng tôi đã phạm tội bội thệ và cản trở bản thân", và hiện tại, anh ấy vẫn bị đình chỉ công tác mà không được trả lương.

Ông nói "Tôi nghĩ rằng tất cả những điều đó chỉ là sự trả đũa cho việc đi đến Quốc hội,".

NBC News đưa tin, đầu tháng này, Jennifer Moore, trợ lý giám đốc điều hành phụ trách nhân sự của FBI, đã làm chứng trước ủy ban vũ khí hóa rằng, cục đã đình chỉ O'Boyle sau khi các nhà điều tra nội bộ kết luận rằng ông ta đã tiết lộ thông tin điều tra cho Dự án Veritas, điều mà anh ta đã phủ nhận.

Lời khai của cô ấy được đưa vào một lá thư của Dân biểu Jerry Nadler, DC-N.Y., và Del. Stacey Plaskett, DC-Virgin Islands, gửi Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland.

Trong khi đó, ông ấy nói với Newsmax rằng, ông ấy không nghĩ sẽ có bất cứ điều gì thay đổi trong thời gian ngắn liên quan đến Garland hoặc Giám đốc FBI Christopher Wray.

 O'Boyle nói: "Có điều phải thay đổi trong DOJ và FBI," "Nếu không, chúng ta đang đi trên con đường rất nguy hiểm cho mọi người Mỹ."

 Nhưng ông ấy nói thêm, điều đó có nghĩa là cấp trên của cơ quan chứ không phải cơ quan.

"Ông Durham đã đề cập trong lời khai của mình ngày hôm qua về việc ông ấy đã liên lạc với các đặc vụ đã nghỉ hưu và thậm chí một số đặc vụ hiện tại, những người đã liên hệ với ông và xin lỗi về cách thức thực hiện cuộc điều tra Bão lửa," (tức là vụ Hồ sơ giả Thông đồng với Nga)

 O'Boyle nói. "Đó cũng là kinh nghiệm của tôi. Đó là tầng thứ bảy của Tòa cao tầng Hoover, và nhiều người ở các vị trí lãnh đạo của FBI ở đó vì những lý do sai trái hoặc đang áp dụng nghị trình cá nhân của họ, điều mà không nên để xảy ra trong việc thực thi pháp luật." 

No comments