Tin Mới

NGƯỜI TỐ CÁO TỪ IRS: SỞ THUẾ, BỘ TƯ PHÁP ĐÃ NGĂN TRỞ CUỘC ĐIỀU TRA THUẾ CỦA HUNTER BIDEN

 Nguồn tin từ>>  NewsMax 22/6/2023

Các thành viên của Ủy ban Cách thức và Phương tiện của Hạ viện, sau cuộc họp điều hành hôm thứ Năm, đã công bố bản sao lời khai của người tố giác từ hai nhân viên IRS, những người sau khi làm việc về vụ trốn thuế của Hunter Biden, đã báo cáo hành vi sai trái và lạm lạm quyền từ cơ quan chính phủ và FBI.

"Hôm nay, Ủy ban Cách thức và Phương tiện đã bỏ phiếu công khai lời khai của các nhân viên IRS đã tố cáo hành vi sai trái tại Sở Thuế (IRS) và Bộ Tư pháp Biden liên quan đến việc thực thi luật thuế không bình đẳng, sự can thiệp và lạm quyền của chính phủ  trong việc xử lý các cuộc điều tra tội phạm. hoạt động của con trai Tổng thống [Joe] Biden, Hunter Biden, và hành động trả đũa nhân viên IRS đã tố giác về hành vi lạm dụng này,” Chủ tịch Ủy ban Cách thức và Phương tiện Jason Smith, CH ở tiểu bang Missouri cho biết trong một tuyên bố về cuộc bỏ phiếu.

Các cáo buộc của người tố cáo, ủy ban báo cáo, "chỉ ra một chiến dịch liên tục đối xử bất bình đẳng trong việc thực thi luật thuế; Bộ Tư pháp can thiệp dưới hình thức trì hoãn, tiết lộ và từ chối, vào cuộc điều tra tội phạm thuế có thể đã được thực hiện bởi con trai của tổng thống và cuối cùng là sự trả đũa đối với các nhân viên IRS đã tố giác hành vi sai trái của họ.”

Ông Smith nói: “Người dân Mỹ xứng đáng được biết rằng khi thực thi pháp luật hình sự, họ không ở đồng hạng với tầng lớp giàu có và có quan hệ chính trị. "Sự đối xử ưu đãi mà Hunter Biden nhận được sẽ không bao giờ được dành cho những người Mỹ bình thường."

Ông nói thêm rằng lời khai được đưa ra cho thấy Bộ Tư pháp đã sử dụng các chiến thuật để trì hoãn cuộc điều tra "đủ lâu để đạt đến thời hiệu" và bằng chứng cho thấy họ "đã tiết lộ các hành động nhạy cảm của nhóm điều tra" cho các luật sư của Hunter Biden.

Hơn nữa, ông cho biết lời khai cho thấy Bộ Tư pháp (DOJ) "từ chối yêu cầu của luật sư Hoa Kỳ để đưa ra các cáo buộc chống lại Biden."

Một trong những người tố giác đã được xác định trong bản ghi cuộc phỏng vấn của anh ta là Đặc vụ Giám sát Hình sự IRS Gary Shapley. Tuy nhiên, tên của người tố giác thứ hai đã được sửa lại trong bản ghi lời khai.

Smith nói thêm: Lời khai cũng tiết lộ rằng những người tố giác phải đối mặt với sự trả thù, mặc dù Ủy viên Sở Thuế (IRS), Daniel Werfel đã cam kết với Ủy ban Cách thức và Phương tiện để duy trì các biện pháp bảo vệ pháp lý của họ,

Ông nói: “Họ đã bị loại khỏi cuộc điều tra này sau khi họ làm việc có trách nhiệm thông qua hệ thống chỉ huy để nêu lên những lo ngại này.’

Một lá thư ngày 7 tháng 6 gửi cho ủy ban từ Werfel, cũng được phát hành hôm thứ Năm, nêu rõ rằng Sỡ Thuế (IRS) có "những hạn chế đáng kể" trong việc phát biểu về các cuộc điều tra thuế hình sự đang chờ xử lý và nói rằng các cáo buộc từ những người tố cáo về các biện pháp trả đũa đã được chuyển tiếp qua các kênh của cơ quan.

Ủy ban liệt kê rằng họ đã biết được một số tiết lộ, bao gồm cả việc mặc dù các quan chức IRS đã khuyến nghị Biden phải bị buộc tội hoạt động tội phạm "bao gồm các nỗ lực trốn tránh hoặc trốn thuế, gian lận và khai báo sai, cũng như cố ý không nộp tờ khai, cung cấp thông tin hoặc thanh toán thuế đối với thu nhập hơn 8,3 triệu đô la," anh ta được đối xử ưu đãi, đưa ra một thỏa thuận nhận tội mà rất có thể sẽ giúp anh ta không phải ngồi tù.

Những người tố giác cũng tiết lộ rằng Bộ Tư pháp (DOJ) đã can thiệp vào cuộc điều tra thông qua chiến dịch "trì hoãn, tiết lộ và từ chối".

Lời khai chỉ ra: Thứ nhất, đã có sự chậm trễ trong việc xác thực tin nhắn giữa Hunter Biden và các quan chức Trung Quốc, .

Thông điệp, được hiển thị trong cuộc họp báo được tổ chức hôm thứ Năm, cho thấy rằng ông Smith nói với các phóng viên: "Hunter Biden yêu cầu các quan chức Trung Quốc thanh toán, lưu ý rằng cha anh ta đang ở trong phòng,"

Lời khai cho thấy Luật sư Hoa Kỳ Lesley Wolf nói với các nhà điều tra rằng "không đời nào" lệnh khám xét bằng chứng lại được chấp thuận, vì bằng chứng được đặt trong một nhà khách thuộc sở hữu của cựu Phó Tổng thống lúc bấy giờ là Biden.

Các nhà điều tra cũng cho biết họ biết được từ những người tố giác rằng các luật sư của Hunter Biden đã tiết lộ về các hành động liên quan đến cuộc điều tra, bao gồm cả việc biết rằng các luật sư đã được thông báo khi các nhà điều tra có lý do có thể xảy ra để lục soát một đơn vị lưu trữ ở Bắc Virginia nơi anh ta đang lưu trữ hồ sơ.

Ủy ban báo cáo thêm rằng Luật sư Hoa Kỳ của Delaware David Weiss đã cố gắng đưa ra các cáo buộc chống lại Biden tại Quận Columbia vào tháng 3 năm 2022, nhưng bị từ chối. Ngoài ra, Weiss đã cố gắng đưa ra các cáo buộc ở Quận trung tâm của California vào mùa thu năm 2022 và đã bị từ chối yêu cầu vào tháng 1 năm 2023, đồng thời tìm kiếm tư cách luật sư đặc biệt từ Bộ Tư pháp (DOJ) vào mùa xuân năm 2022 và cũng bị từ chối.

Trong khi đó, mô hình trả đũa đã khiến các nhân viên IRS đến với Ủy ban Cách thức và Phương tiện bao gồm việc loại bỏ họ khỏi quy trình, khi họ nêu lên mối lo ngại thông qua chuỗi mệnh lệnh của mình. 

Báo cáo cho biết: “Một người tố giác đã không được chọn cho một vị trí khi anh ta có đủ tiêu chuẩn hơn ứng cử viên đã được chọn,”  "Các giới hạn và tạm dừng đã được đặt ra đối với các cuộc điều tra khác, không liên quan mà những người tố cáo đang thực hiện - điều này cản trở khả năng thực hiện công việc hoặc xúc tiến của các nhà điều tra."

Ủy ban lưu ý rằng những người tố cáo và toàn bộ nhóm điều tra của họ đã bị loại khỏi cuộc điều tra vào ngày 15 tháng 5 này sau khi liên hệ với Quốc hội.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm giải trình Hạ viện James Comer, R-Ky., người đang đứng đầu cuộc điều tra về các cáo buộc về một kế hoạch hối lộ liên quan đến Tổng thống Biden, con trai ông Hunter và một nhà tài phiệt Ukraine, cho biết trong một tuyên bố sau khi người tố giác được công bố. lời khai rằng, "Người Mỹ đã tự hỏi tại sao Bộ Tư pháp lại mất 5 năm để làm những gì H&R Block có thể làm trong 5 giờ."

Comer nói: “Bây giờ chúng tôi biết rằng Bộ Tư pháp của Biden đã tích cực tham gia vào việc che đậy để bảo vệ gia đình Biden khỏi phải đối mặt với công lý,” "Bây giờ chúng tôi cũng biết rằng bằng chứng hối lộ quan trọng của Biden có trong hồ sơ  của FBI đã không được chia sẻ với các nhà điều tra thuế, những người đã tiết lộ rằng họ có bằng chứng có khả năng chứng thực trong quá trình điều tra. Người Mỹ tức giận về hệ thống tư pháp hai tầng này cho phép những người có liên hệ chính trị ngồi trên trên luật pháp."

Ông nói thêm rằng trong 5 tháng qua, ủy ban của ông đã "tiết lộ bằng chứng về tham nhũng, bán rong gây ảnh hưởng và có thể là hối lộ."

Nhưng Hunter Biden, với một "thỏa thuận nhận tội ngọt ngào" và "nỗ lực cản trở công lý của Bộ Tư pháp (DOJ) chỉ càng thúc đẩy nỗ lực của chúng tôi trong việc theo dõi sự thật và đưa ra câu trả lời, sự minh bạch và trách nhiệm giải trình cho người dân Mỹ", Comer nói. "Chúng tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi toàn bộ mức độ tham gia của Tổng thống Biden vào các kế hoạch của gia đình ông ấy được tiết lộ. Trách nhiệm giải trình đang đến."

Comer cũng chỉ ra rằng người tố giác thứ hai của IRS đã đưa ra một tài liệu bổ sung nói rằng một biểu mẫu FD-1023 liên quan đến cáo buộc của một người cung cấp thông tin rằng Tổng thống Biden, khi còn là phó tổng thống, và con trai ông, Hunter, mỗi người đã nhận 5 triệu đô la như một phần của kế hoạch hối lộ với Ukraine, một quan chức Burisma, đã không được chia sẻ với các nhà điều tra thuế.

Comer cho biết: “Người tố giác nhấn mạnh rằng nó có liên quan đến cuộc điều tra, vì họ đã có thư điện tử từ tháng 5 năm 2014 đề cập đến khoản thanh toán 5 triệu đô la”.

No comments