Tin Mới

CHUYỆN LUẬT SƯ CỦA TT TRUMP BỊ ĐE DỌA...

Có lẽ người dân HK chắc không đủ từ ngữ để cảm ơn TT Trump. Nhờ ông đã phơi bày mà bây giờ người dân mới thấy, thì ra từ lâu mình đã ngồi trên con thuyền HK đã và đang bị kéo đi về bến khác.

Có đáng sợ không khi có một thế lực ẩn hiện nằm sau đảng phái chính trị có bề mặt, bắt đầu lộ diện, dùng bạo lực, dùng công lý của kẻ mạnh, dùng lực lượng đông đảo, thừa tiền lắm bạc, và dựa thế nhà cầm quyền để đe dọa những cá nhân hành nghề luật sư riêng lẻ bào chữa cho người bị hại, người bị vu oan giá họa mà họ không thích. Ngay như TT Trump mà còn bị họ vây đánh phủ đầu và đe dọa cả luật sư bào chữa, thì thử hỏi người dân chân đất như chúng ta có giá trị bằng con gì?

 Ngay cả ông giáo sư luật nổi tiếng Alan Dershowitz lên tiếng, và ông cũng bị đe dọa luôn.

Vậy thì có Trời biết! Có gì khác với các nước mà người ta đành bỏ đi để tìm tự do đâu chứ? 

Và đây là nguồn tin từ NewsMax ngày 22 /6/2023 

DERSHOWITZ NÓI VỚI NEWSMAX: DỰ ÁN 65 PHI NGƯỜI MỸ NHẮM VÀO CÁC LUẬT SƯ CỦA TRUMP

Giáo sư danh dự của Harvard, Alan Dershowitz, nói với Newsmax hôm thứ Năm rằng Dự án 65, một nhóm luật sư chủ yếu thiên tả đang cố gắng đe dọa các luật sư đại diện cho cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ kiện bầu cử sau năm 2020 hoặc thách thức các kết quả bầu cử đó, "nhóm người chống Mỹ nhất mà tôi đã gặp trong suốt những năm hành nghề luật của mình."

David Brock, người sáng lập Media Matters for America và là cố vấn cấp cao của nhóm, nói với Axios  vào tháng 3 năm 2022, phương pháp đe dọa của nhóm là "không chỉ mang lại sự bất bình trong các khiếu nại của toà án, mà còn khiến họ thấy xấu hổ và khiến họ bị xem là độc hại trong cộng đồng của họ và trong công ty của họ."

Một phát khởi như vậy có thể vi phạm Tu chính án thứ sáu, bảo đảm  quyền "hỗ trợ luật sư bào chữa cho ông ta." Có giả định rằng tu chính án cung cấp cho các bị cáo quyền giữ lại luật sư do họ lựa chọn, mặc dù điều đó không phải là tuyệt đối. Theo Dershowitz, sự đe dọa như vậy của Dự án 65 có thể cản trở quyền đó.

Dershowitz, người thuộc nhóm pháp lý của ông Trump trong lần luận tội đầu tiên,nói với Carl Higbie FRONTLINE. “Đây là những luật sư phải chịu kỷ luật của hiệp hội luật sư,” 

Dershowitz cho biết sau khi ông cam kết sẽ bào chữa miễn phí cho bất kỳ luật sư nào bị Dự án 65 nhắm đến vì bào chữa cho Trump hoặc bất kỳ ai trong vòng kết nối của ông, nhóm đã đệ đơn khiếu nại lên hiệp hội luật sư ở Massachusetts, nơi ông sống. Ông nói cho đến nay, không có tăm hơi gì cho việc đó.

Dershowitz nói: “Hiện tôi đã nói chuyện với ba luật sư được yêu cầu bào chữa cho Donald Trump hoặc các đồng phạm của ông ấy, và tất cả họ đều miễn cưỡng làm điều đó phần lớn là do Dự án 65”. "Đây là chủ nghĩa McCarthy, hình thức tồi tệ nhất của chủ nghĩa McCarthy. Nó vi phạm quy tắc về trách nhiệm nghề nghiệp. Và theo nhiều cách, nó khiến nghề này bị coi thường."

Dershowitz cho biết mọi người Mỹ đều gặp rủi ro khi có một nhóm "luật sư nổi tiếng, thành viên của đoàn luật sư, thành viên ưu tú của đoàn luật sư, thành viên của các công ty luật, những người giữ chức vụ cao trong đoàn luật sư, về cơ bản là đe dọa luật sư, đe dọa sự nghiệp của họ , đe dọa tình bạn của họ nếu họ tiếp tục đại diện cho những người mà nhóm này không thích."

Ông nói: “Đó là sự lạm dụng tồi tệ nhất đối với nghề luật sư mà tôi từng thấy trong 60 năm hành nghề luật sư và đây là một luật sư đang chống lại”.

Eddie Vale, giám đốc truyền thông của Dự án 65, cho biết trong một email gửi tới Newsmax: "Lời nói rẻ tiền và nếu ông Dershowitz thực sự tin vào điều đó thì ông ấy rất hoan nghênh việc nộp đơn khiếu nại mà chúng tôi rất vui lòng được kiện bổ sung cho vụ kiện của chúng tôi chống lại ông ta."

 

No comments