Tin Mới

CUỘC CỜ NGƯỜI SẮP - THẮNG THUA TÙY LẼ TỰ NHIÊN

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 297

YOUTUBE DĐĐL #297: CUỘC CỜ NGƯỜI SẮP - THẮNG THUA TÙY LẼ TỰ NHIÊN

Ở Brazil, trong cuộc bầu cử TT cuối tháng 11  năm 2022, mặc dù tòa án đã phán quyết ông cựu TT Luiz Inacio Lula da Silva có nhiệm kỳ từ 2003 -2010), có tội tham nhũng, nhưng rồi lại bỏ vụ án, từ đó ông này có cơ hội tranh cử, và ông đã thắng. Ông ta thuộc cánh tả Cấp tiến, tức là phái chính trị giống như 100 dân biểu Quốc hội phía DC đã bỏ phiếu nhất định không lên án chủ nghĩa xã hội, theo nghị quyết của QH mới đó là nghị quyết H.CON.RES. 9.

Người tái tranh cử nhiệm kỳ vừa qua là Jare Bolsonaro, có cùng quan điểm và chính sách giống như TT Trump, TT Trump xem ông như một bạn đồng nghiệp, lên tiếng ủng hộ.

Cuộc bầu cử đó cũng mang tai tiếng như cuộc bầu cử 2020 ở HK. Và ông Bolsonaro cũng bị chính phủ mới cánh tả cáo buộc, và điểu tra ông có ý cướp chính quyền mới qua các cuộc biểu tình bạo loạn. Mọi thứ giống bài học ở HK.

Giống nhất là mới đây chỉ vì cáo buộc ông có chính vaccine Covid hay không, hôm thứ Tư, ngày 3/5/2023, cảnh sát Brazil đã đột kích vào nhà của cựu Tổng thống Jair Bolsonaro và thu giữ điện thoại di động của ông như một phần của cuộc điều tra về hồ sơ tiêm chủng COVID-19 của ông . Điều mà nhiều người quan tâm ở đây là chuyện như thế, mà dẫn đến đột kích tư gia của một cựu tổng thống.

Và theo tin từ tờ The Wall Street Journal hôm 14/4/2023 cho hay, Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc, và Tống thống mới, thuộccánh tả Lula của Brazil có cùng lập trường thống nhất. Tập Cận Bình và Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva đã đạt một tư thế thống nhất bất chấp chính sách ngoại giao và thương mại của Hoa Kỳ, trong một cuộc họp ở Bắc Kinh, tăng thêm trọng lượng cho sự đẩy lùi của Bắc Kinh, chống lại những gì họ coi là sự ngăn chặn sự cố gáng của HK.

Từ đó cho thấy, không biết trên toàn cầu còn bao nhiêu chính phủ có đường lối bảo tồn truyền thống nữa sẽ lần lượt bị khống chế theo phương thức như thế, để đạt được mục tiêu chung của chủ nghĩa mà chính phủ hiện nay của DC đeo đuổi.

Nhà của Bolsonaro bị đột kích, điện thoại bị thu giữ trong cuộc điềutra hồ sơ vắc xin Brazil

Và cũng từ đó có thể thấy hiện nay có mấy ván cờ

Ván cờ thứ nhất:

Vụ vụ hồ sơ giả của bà Clinton và Dân chủ vu vạ cho Donald Trump, để  giải vây cho vụ bà H. Clinton xóa hơn 30 ngàn email bị cáo buộc có chứa tài liệu mật của quốc gia khi bà làm ngoại trưởng, và vụ này đã chấn động cả nước trước bầu cử 2016. 

Đến nay không ai mà không biết TT Trump bị bà Clinton và DC trả tiền ngụy tạo hồ sơ giả, vu oan cho TT Trump thông đồng với Nga, và họ đã biết giả nhưng vẫn gạt tòa FISA và lừa dân chúng,

kể cả người ủng hộ DC cũng bị gạt luôn, vì tin nhầm TT Trump là bù nhìn của Nga cho nên nhiều người lúc đầu đàng hoàng,

 nhưng vô tình đã tự nguyện bán danh dự của mình, tự đi làm tay sai, phát tán tin giả mà tưởng thiệt,

vác lên lưng nhân danh là người vì đạo đức, vì bảo vệ dân chủ. Nhưng tội nghiệp như người ta thường nói: cà cuống chết đến ít còn cay.

Xã hội do đó mà rối loạn cả lên, chia rẽ tan nát trong mấy năm. Nhiều sĩ phu có bằng cấp to hơn cái nia, cũng đóng góp không ít cho sự bất ổn của xã hội do sự ngu muội của mình, hoặc có thể vì nhận tiền thù lao hậu hỉnh để nói láo, bất chấp hậu quả đem đ61n cho xã hội.

675 ngày xã HK chìm ngập trong hoang mang, trong khi chính phủ hì hục làm cái việc gọi là điều tra, tốn gần 50 triệu dollars tiền thuế của dân để không tiếc. Và rốt cuộc kết quả đạt được rất lớn, lớn có lẽ bằng cái vỏ trứng Dinasaur bởi vì gốc của nó là chuyện dựng.

Câu hỏi là tại sao?

Đơn giản là tạo bàn cờ huề, ít nhất là kéo dài đến hết nhiệm kỳ của TT Trump vì sợ TT Trump và CH điều tra tiền bạc nước ngoài cùng với hơn 30 ngàn email bị cáo buộc là có liên quan bí mật quốc gia, mà bà Clinton đã tự tiêu hủy các thiết bị lưu trữ, trong khi có trát đòi của Quốc hội.

Bây giờ thì chỉ có người hiền nhưng mê tin DC và bà Clinton bị lỗ, lỗ ở chỗ là lương tri chắc chắn bị tổn thương, không biết ăn nói làm sao với chính mình; có người cứ muối mặt mà xấn tới chống Trump luôn để chứng minh mình đúng bất kể sự thật ra sao.

Còn TT Trump bị lỗ ở chỗ là ông đã chịu đựng sỉ nhục mấy năm liền mà không ai bù đắp. Nhưng đó cũng như lò luyện thép, khiến ông càng phải mạnh mẽ hơn – không bao giờ khúất phục hay đầu hàng.

Phía Bà Clinton và DC thì nhờ DC nắm quyền kéo dài cuộc cờ với hai cuộc luận tội truất phế từ cái giả giả giúp họ thoát nạn.

Ván cờ thứ hai: Cuộc đột kích tư dinh Mar A Largo của TT Trump giải vụ ông Biden lấy hồ sơ mật của quốc gia ngoài vòng pháp luật và cất giấu khắp nơi trong khi tiền triệu của TC đổ vào tổ chức của ông.

1.       Thể cách sự việc khác nhau như thế nào.

Có những chi tiết đã nói trước đây, nhưng nhiều khi cần phải lặp lại cho vì nội dung của cuộc nói chuyện mới.

Phía TT Trump: Ông có quyền giải mật hồ sơ, có quyền đem hồ sơ Tổng thống về y như bao cựu TT khác. Trừ khi trong trí của bất kỳ ai đã có sẵn thành kiến coi thường, xem ông như người ngoài, thì mới bị lừa để nói bá láp rằng như thế là ông lấy cắp. Và ông đã đem hồ sơ tổng thống đi đi giữa thanh thiên bạch nhật, có cả giàn luật sư, cố vấn làm việc đó. Nhìn tư cách của tỉ phú tống thống Donald Trump, một người có trí óc bình thường chưa bị tuyên truyền tẩy não, đều có thể biết hoàn toàn KHÔNG CÓ CHUYỆN ÔNG NGỒI LẾCH, HAY NGỒI CHÒM HỎM LỰA TÀI LIỆU MỘT MÌNH trong một căn phòng ở dinh Mar-A-Largo mà lại không có bàn ghế.  Truyền thông bất lương chọn từ ngữ bá láp là “ăn cắp” và hình ảnh vứt tài liệu khắp nền có mục tiêu làm hoen ố nhân cách của ông.

Ông đã tử tế bảo họ cần gì thì tới lấy, Họ cũng đã đến đôi lần, xem xét và bảo gia tăng ổ khóa và các luật sư của ông đã làm theo. Họ cũng nói cảm ơn. Nhưng đùng đùng họ làm cái việc mà không ai có thể tin nổi, đối với một cựu TT HK. Là nhân lúc ông đi nghỉ dưỡng thì đột nhập vào dinh thự Mar – A – Largo của ông như thể lục soát tìm bằng chứng tội phạm. Dù sao thì cũng gieo được tai tiếng, và hình ảnh xấu để truyền thông DC làm nhật tụng. Người tin nhầm vừa hơi tỉnh, chưa kịp hối tiếc sau vụ hồ sơ giả của bà Clinton đã bạch hóa, thì bấy giờ bị lôi trở lại, tiếp tục làm loa phường bôi phết nhân cách của ông. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử, và thật vô cùng xấu hổ cho dân HK mà chính quyền ông Biden nắm quyền đối xử với đối thủ chính trị.

Đến phía ông Biden: Vụ hồ sơ mật phía ông Biden hoàn toàn khác.

Khi làm Phó TT mãn nhiệm, ông không có quyền giải mật hồ sơ và không có quyền mang đi, nhưng lại cất giấu, nín thinh đến 5 năm sau.

Nhưng không ai biết ông mang đi bằng cách nào, ông đã dùng vào việc gì mà lại rải tài liệu mật của quốc gia khắp nơi, từ garage, từ các tủ , từ các văn phóng, nhà ở, ở những địa điểm khác nhau, đặc biệt trong khi đó tiền triệu của nước ngoài lại rót vào. Điều này lẽ dĩ nhiên khiến người ta phải nghi ngờ, cho dù có nói hàng trăm lần là tôi không làm gì cả

Vậy thì nặng nhẹ qúy vị và các bạn dĩ nhiên có thể đoán biết là có vấn đề lớn, không phải phía ông Trump mà là của ông Biden. Và quả nhiên Quốc hội đang điều tra đến bàn tọa rồi.

2.        Tình thế là gì?

Trước ngày bầu cử (2020) họ đã có chiếc máy tính xách tay của Hunter Biden, tin rằng họ đã biết thông tin về tiền bạc nước ngoài gia đình ông chia chác.

Phải chăng, và rất có thể là họ cũng đã biết vụ ông Biden lấy hồ sơ bí mật quốc gia ngoài vòng pháp luật cho phép, cất rải rác cùng khắp nơi, trong thời gian đó thì TC rót tiền triệu vào?

Và như thế thì chuyện kinh thiên động địa chứ không phải nhỏ.

Như thế đền đây có thể đoán ra cuộc đột kích và điều tra TT Trump là một thế cờ?

Đó là cân bằng, xí xóa. Treo giò ông Trump lủng lẳng không biết sẽ ra sao với vụ hồ sơ mật, để dằn vụ hồ sơ mật và tiền bạc của gia đình ông Biden.

Giả sử nếu không làm gì thì khi TT Trump, CH thắng cử đa số ở Hạ viên hay Thượng viện trở lại thì nhất định CH sẽ khui ra và lúc đó chắc chắn ông Biden và DC sẽ không có đường gỡ, cho nên có thể đây là bàn cờ được dàn ra, và đó có thể là lý do đột kích Mar –A-Largo. Xin thưa ở đây chỉ lấy việc đã xảy ra, để luận đoán.

Một hiện trường nghi phạm tại nhà ông Trump làm rùm beng lên có thể là giải pháp; và thật sự mọi người đã tập trung dán mắt áp tai vào đó, đến rồi mù.

Và sau đó mới cho vụ Biden lấy hồ sơ bí mật quốc gia ngoài vòng pháp luật, thành ra là tự giao nộp. Như thế CH sẽ thấy dễ chịu hơn một chút và cho qua.

 Vụ hồ sơ mật của Biden tuy rõ ràng là nặng tội, còn phía TT Trump thì bị đẩy lên cho ra tội cho cân bằng. Chưa đủ, cho nên, móc luôn vài tờ tài liệu đâu đó trong tủ của Phó TT Mike Pence thêm vào cho đủ để khuấy  lên cho đều mà cứu ông Biden.

Như thế là êm chuyện và bây giờ không ai nhắc đến vụ Biden lấy hồ sơ mật nữa. Thế là giải được cho Biden! Có phải không? Và tin chắc chuyện Mar-A-Largo đối với TT Trump cũng sẽ như vậy mà thôi.

Nhưng về phía của ông Biden, vẫn còn cái đuôi, nghiệt ngã nhất là chiếc máy tính xách tay, trong đó tiền của nước ngoài và gia đình ông Biden chia nhau, nay được biết có liên hệ đến cả 12 người. Truyền thông bất lương hàng ngày đòi theo dấu đồng tiền để bắt Trump, và bây giờ chữ Trump lại hoá ra chữ Biden, nhưng họ tự ngậm bồ hòn, không hé môi trong khi phim hay của gia đình Hunter Biden đang chiếu.

Đến đây chắc qúy vị và các bạn đã thấy ván cờ cứu nguy Biden không hoàn hảo, bởi vì chỉ được cứu về việc lấy hồ sơ mật không hợp pháp nhưng tiền bạc có thể liên quan đến hồ sơ mật thì không thể bỏ qua.

thứ nhất, Cộng Hoà Hạ viện bây giờ là MAGA, cứng rắn hơn bao giờ hết đối với tội phạm,

thứ hai  tất cả những chính sách đối nội, đối ngoại của Biden khác với căn bản cố hữu của HK. Đặc biệt là đối với TC. Điều đó đã gia tăng mối nghi ngờ rằng ông Biden có thể đã thỏa hiệp với TC, vì một câu hỏi câu hỏi chưa được giải đáp, không ai có thể tin rằng có chuyện vô công mà thọ lộc hậu đến như vậy.

thứ ba, cho dù FBI có thiện cảm đặc biệt, ưu đãi phe mình trong khi có máy tính xách tay đi nữa, Quốc hội cũng biết, chẳng những chuyện chia chác tiền bạc từ nước ngoài của Hunter Biden và gia đình Biden quá phức tạp, mà vụ của Hunter Biden cũng rắc rối từ hậu quả của việc ăn chơi, thấy không liên quan mấy, nhưng dính tới tiền bạc, thì có thể nguồn tiền cũng bị khui ra. Chẳng hạn hiện nay cậu ta đang hầu tòa về vụ tiền cấp dưỡng con rơi; hoặc cậu ta bán tranh nghiệp dư với giá không tưởng, vượt cả những họa sĩ tài danh trong sân khấu nghệ thuật, khiến cơ quan điều tra sẽ ghé mắt vì nghi ngờ rửa tiền, hoặc cậu ta mắc nợ sở thuế hai triệu dollars, hoặc bằng chứng quan hệ với nước ngoài qua email của hai cha con, mà trước đây nói rằng không có, không biết. Các ngân hàng lại lần lượt cung cấp hồ sơ cho Quốc hội vân vân…

Ngày 3/5 Ủy Ban Giám Sát Gửi Trát Đòi Hồ Sơ Cục Cảnh Sát Liên Bang (Fbi) Cáo BuộcGian Kế Hối Lộ Của Gia đình Biden

Chủ tịch Ủy ban Giám sát Quốc hội, Jame Comer nói: "Ủy ban Giám sát đã thu được hàng nghìn trang hồ sơ tài chính liên quan đến các giao dịch kinh doanh của gia đình Biden và các cộng sự của họ",

Chủ tịch Comer cũng nói thông tin do một người tố giác cung cấp, "làm dấy lên lo ngại rằng Phó Tổng thống khi đó là Biden bị cáo buộc tham gia vào một kế hoạch hối lộ với một công dân nước ngoài."

Trát tòa yêu cầu FBI xuất trình, ở dạng chưa được chỉnh sửa, tất cả các FD-1023 có chứa từ "Biden", cùng với tất cả các hồ sơ có quan hệ và tài liệu đính kèm.

 Ông Comer nói:Người dân Mỹ cần biết liệu Tổng thống Biden có bán đứng Hợp chủng quốc Hoa Kỳ để kiếm tiền cho mình hay không.”

Thượng nghị sĩ Grassley nói: "Chúng tôi tin rằng FBI sở hữu một tài liệu nội bộ chưa được phân loại bao gồm các cáo buộc rất nghiêm trọng và chi tiết liên quan đến tổng thống hiện tại của Hoa Kỳ," "Những gì chúng tôi không biết là FBI đã làm gì để xác minh những tuyên bố này hoặc điều tra thêm. Lịch sử gần đây của FBI về việc phá hỏng các cuộc điều tra mang tính chính trị đòi hỏi phải có sự giám sát chặt chẽ của quốc hội."

TIN NÓNG: Thượng Nghị Sĩ Ron Johnson Nói Với Newsmax: Blinken 'Cần Được Trát Đòi Hầu Tòa'

Johnson là thành viên của Tiểu ban Thường trực về Điều tra của Thượng viện, đã viết một lá thư cho Blinken vào tối thứ Hai vừa qua, cáo buộc rằng ông có bằng chứng Blinken đã nói dối với Quốc hội về việc không có liên hệ trước đó với Hunter Biden, cũng như không biết gì về mối quan hệ của Hunter Biden lúc bấy giờ với hãng Burisma, một công ty khí đốt Ukraine.

Họ đã giữ tài liệu và không làm gì hay sao mà đến nay Quốc hội phải gửi trát đòi? Có phải để bảo vệ gia dình ông Biden không?

Và ván thứ ba mang tính chính trị:

… Vây bủa, truy tố TT Trump giải cho sự thất bại chắc chắn trong mùa bầu cử tới của ứng viên Biden.

Vì thành tích bên trong thì đất nước tanh tành, có thể cân đó đong đếm, ai cũng nhìn thấy, không cần tìm kiếm, chứng minh. Trong nhà thì đạo đức suy đồi. Bản thân ứng viên vừa già cả, vừa lẫn, vừa té, vừa ngủ gục, chẳng những thế mà. Bên ngoài thì chiến tranh đe dọa tứ phía, bị nghi ngờ thối nát, tham nhũng lớn đến mức dính líu cả nhiều người trong gia đình. Quốc hội nắm bằng chứng và đang điều tra xem gia đình ông có thỏa hiệp với nước ngoài không.

Theo lẽ thường, trừ khi toàn bộ người dân đều kém hiểu biết hoặc hệ thống bầu cử không liêm chính, bằng không thì ứng viên như thế không thể nào thắng một ứng viên có thể chất mạnh khỏe, thông minh tài trí hơn người, có thành tich xuất sắc và hiện là lãnh đạo phong trào chính nghĩa rất mạnh.

Có lẽ bạn nên xem video này để biết tiển tự nhiên chảy vào gia đình ông Biden như thế nào Greg Kelly/News Max: 'VÀI ĐIỂU RẤT THÚ VỊ' với Video 2009 của Biden 

Và DC đang ráo riết để thắng bằng cách, đạp người khác trước khi lên sân khấu.

Vụ kiện thứ nhất: Công tố viên Dân chủ quận Manhattan  NY, Alvin Bragg đã hứa với cử tri sẽ bắt Trump, và ông  cũng y lới hứa, cáo buộc Tt Trump vào tội vi phạm luật tài chánh tranh cử, 34 lần trả tiền như nhau cho luật sư lại chia thành 34 trọng tội, không biết tội gì, và kéo dài cho đến tháng 12,

Vụ kiện thứ hai: Năm 2019 trong khi TT Trump bị DC đàn hặc để truất phế bất thành, vì cuộc gọi TT Zelensky đã bạch hóa, không có cơ sở buộc tội, một bà nhà báo, phóng viên tên E. Jean Carroll đệ đơn kiện rằng ông sách nhiễu bà ta từ các đây gần ba mươi năm

Theo tờ LA Time, bà Carroll này mô tả một cuộc gặp với ông Trump là tình cờ tại cửa hàng Bergdorf Goodman vào năm 1995 hoặc 1996, và đột nhiên biến thành bạo lực sách nhiễu tình dục. Theo đơn kiện của bà ta, ông Trump đã đưa bà ta vào phòng thử đồ, ép bà ta vào tường và bà cố gắng thoát ra.

Bà ta chạy ra khỏi cửa hàng và nói với hai người bạn ngay sau đó, và bà chưa bao giờ báo cảnh sát hay bất kỳ ai. Mãi cho đến khi bà ta kể lại câu chuyện trong một đoạn trích hồi ký và tạp chí năm 2019.

TT Trump đã bác bỏ hoàn toàn: thứ nhất, không có chuyện gặp nhau kiểu đó; thứ hai không có chuyện làm bậy, ngay cả bà ta không thuộc mẫu người của ông; thứ ba, bà ta hoàn toàn nói láo, bịa chuyện để bán sách. Sách bà viết (2019) có tựa “Chúng ta Cần Đàn Ông để Làm Gì chứ (What Do We Need Men For?). Nghe cái tựa đề có thể đoán tư tưởng của tác giả.

Và tưởng cũng nên tìm hiểu thêm về người kiện. Trên WikiPedia cho thấy bà Carroll từng là phóng viên, từng viết nhiêu bài báo trên báo cánh tả như, Vanity Fair,  Tờ Alantic - tờ mà có bài báo bá láp, tả trong lòng TT Trump sợ ướt tóc nên không đi thăm mộ chiến sĩ, trong khi đang công du ở Pháp; bà Carroll làm biên tập viên cho Esquirem cho New york và Tờ Playboy.

Và Greg Kelly trên News Max video cho thấy ông Reid Hofman là chủ tịch tạo ra mạng lưới gọi là LINKEDIN trị giá 3 tỉ dollar, là nhà tài trợ cho Dân chủ và tài trợ cho bà Carroll trong vụ kiện chống Trump. Trên video có hình mới để xem dáng như thế nào, mà ông Trump nói rằng không phải là mẫu người được lọt vào mắt của ông.

Từ các chi tiết vừa qua cho thấy vụ kiện TT Trump thật hư câu chuyện như thế nào.

Và khi xem vụ này, khiến người ta lại nhớ kịch bản tưng bừng của DC ngăn chặn phê chuẩn Thẩm phán Kavanaugh (2018) khi họ đưa bà Christine Basley Ford ra kể chuyện thời học sinh lớp 9 lớp 10 nghịch ngợm, ông nói gà bà nói vịt không có gì để chứng minh.

Cũng như năm 2016, họ đưa mtộ nhóm phụ nữ ra trên các đài cánh tả, kể chuyện hồi xửa hồi xưa ông Trump sàm sở với họ.

Lúc ông làm doanh nhân nổi tiếng, đẹp trai, tài năng, tỉ phú, chắc chắn có lắm chị em tình nguyện cho không.

Và giả sử nếu sống bừa bãi bạ đâu hốt đó, mình không mê, thì guốc đâu không khỏ lên đầu, miệng đâu không la, và sao không kiện để nạo tiền tỉ phú lúc đó, mà chờ đến khi chính trị kêu mới ra. Nhưng sau khi ông Trump hăm sẽ kiện họ đã bịa chuyện, thì họ hết lên đài và tất cả đều nín thinh. 

Trong vụ này người dân có thể tự hỏi để nhận biết hư thực ra sao:

1> Cửa hàng có người ra vô khác với nhà kho bỏ hoang không?

2 > Trong vài phút, cho dù tuột quần áo chờ sẵn chưa chắc làm được gì, chứ đừng nói đến đột nhiên gặp trong cửa hàng rồi allez hop, xông tới làm liền. Cho dù một người trúng thuốc cuồng dục cũng không làm được gì, trong khi cửa hàng có khách ra vô, có phải không?

3> Giả sử tiểu thuyết biến thành thật, lúc đó dễ hơn nhiều tại sao bà không kiện để lấy tiền ông tỷ phú, mà chờ cho tới ngày ông bị DC tấn công không ngã mới viết sách và kiện. Có mục tiêu gì không, có chính trị trong đây không?.

Đến vụ kiện thứ ba: Vụ đánh lừa ngân hàng: Tổng trưởng Tư pháp New York, bà Letittia James hứa với cử tri sẽ bắt Trump nếu bà đắc cử, và bây giờ bà thực hiện đúng lời hứa: kiện cáo buộc cơ sở kinh doanh Trump đã nâng giá tài sản để được vay tiền ngân hàng. Như vậy, ngân hàng phải là đương đơn, nhưng không có ngân hàng nào kiện cả, bởi kẻ có tiền như ngân hàng đâu có ngu gì bỏ tiền cho vay mà không tính lời. Chỉ có bà đứng ra kiện thôi.

Rốt cuộc câu hỏi là tại sao họ lại xúm nhau kiện một lượt như một cuộc tổng tấn công ông ta vậy?

Những vụ kiện này đều mang tính chính trị có thể nhận thấy.

Thứ nhất, TT Trump kiên định với lập trường tư tưởng lãnh đạo phong trào MAGA, vì dân vì nước trên hết, là tảng đá cản đường đối với mục tiêu chủ nghĩa chính trị của đảng DC ngày nay cho nên phải bị đánh hạ, phải làm cho cho sợ, cho mất uy tín, cho tan rã, cho rút lui

Thứ hai, trong lúc ngăn chặn cũng là vừa thực hiện lời hứa chính trị có lợi cho bầu cử tới. Theo lẽ tự nhiên, về luật pháp một khi đã có sự dựng  chuyện, hay thổi phồng, thì cáo buộc đều gượng ép lỏng lẻo.

Người theo cảm tính, một khi trong lòng thù ghét thì tự gạt mình, không cho mình nhận ra sự thật. Mỗi lần đòi, mời một cựu tổng thống nào đến, thành phố phải chi nhiều triệu dollars để đóng giao thông một số con đường và giữ an ninh theo luật định. Chứ không phải là tuyên bố  ông đã bị bắt, và còng tay, như cả đám truyền thông tưng bừng mừng khấp khởi được đài Sky News Australia trích dẫn, thật là hết từ để nói, và họ đã mừng hụt, trông thật là thảm! Không biết những người đồng bệnh tương lân có giống như vậy không! (click vào DĐTN để xem video SKY NEWS ĐÃ PHƠI TRẦN truyền thông cánh tả)

Kết thúc ván cờ thứ ba: Các vụ kiện được dàn ra bắt nguồn từ khởi ý muốn ngăn chặn, bắt bớ, cáo buộc, chứ không phải do yêu cầu tự nhiên từ sự vật, không phải từ lý do cơ học - chính anh đã làm hư hại cái này thì anh phải đền -  cho nên tâm ý sẽ trở về với tâm ý. Chính trị trả về cho chính trị, ở cuối con đường chỉ là rỗng không. Về danh dự, về uy tín DC đểu mất, chứ không phải ông Trump.

Không cần chúng ta hay ai xuyên tạc hay nói xấu, mục đích của DC tự nó sẽ hiện ra là nhằm tấn công, trước sau xưa nay như một, cũng chỉ một điểm là nhân cách; vẽ một bức tranh, dựng hình tượng một ông Trump như ác ma, tồi tệ, bẩn thỉu và cố giữ hình ảnh xấu trong trí của cử tri. Ai có tâm tư thù ghét thì dễ bị lừa.

Đến đây, tóm lại các ván cờ nói hôm nay, thắng thua như thế nào

Ván thứ nhất, vụ hồ sơ giả trùm lên đầu ông Trump tội danh thông đồng với Nga, và vụ cuộc gọi TT Zelensky, kéo dài điều tra, điều trần, truất phế để giải cho bà Clinton và DC. Họ đã thành công là thoát tội. Nhưng thua đậm vì một trang lịch sử sẽ ghi: TT #45 Donlad Trump trong sạch một thời, trong khi DC và bà Clinton đã gian dối.

Ván thứ hai, đột kích Mar-A-Largo và điều tra TT Trump để giải tội cho ông Biden về hồ sơ mật, đã lấy đi, đã cất giấu, dùng như thế nào, hoàn toàn trái phép. Phía DC và ông Biden thành công, giải được một phần là vụ hồ sơ mật của ông Biden đang được lắng êm. Bởi nếu phía CH tấn công thì e chuyện của TT Trump có gì rắc rối mà mình không biết hay không, cho dù có biết không có gì, cũng không muốn tốn thời gian và thêm việc trong khi còn nhiểu việc khác quan trọng hơn. Cho nên có thể hiểu hai bên kể như mặc nhiên đồng ý im lặng, và thế là ông Biden thở phào nhẹ nhỏm được cứu. 

Nhưng chưa hết vì cái đuôi tiền bạc bất minh vẫn còn, xem ra khó thoát. Tiền từ nước ngoài, đang bị phanh phui xem ra dính liú đến gia đình, trong khi hồ sơ mật của quốc gia không có lý do gì lại đi ngao du khắp nơi như thế. Ván này ông Biden và DC rất bấp bên có thể thua đậm,  vì Quốc hội đang khui hầm bí mật ngày càng khổ cho ông Biden. Hơn nữa ngôi sao ăn chơi Hunter đang hầu tòa tranh chấp tiền cấp dưỡng con rơi, e còn đẩy ông đi vào ngõ cụt vì hồ sơ tài chánh sẽ được hỏi tới, và manh mối không chừng bị lần ra.

Ván thứ ba, các vụ kiện ập tới cùng lúc, xem ra rất lỏng lẻo, càng kéo dài càng có lợi cho TT Trump, vì cái đuôi ý đồ chính trị sẽ lòi ra, và sự thật chả có gì đáng để phải làm như thế, sẽ làm cho người dân thức tỉnh. Thì ra càng cứu vớt, thì người dân bình thường càng thấy, và xét mọi mặt, ông Biden và bà Kamala Harris hoàn toàn không đủ khả năng, không đủ tư cách vào ghế đó một lần nữa.

Thật vậy, gia đình ông mẫu mực cũng ông nói; nhân cách nằm trên lá phiếu cũng ông nói; xây dựng lại linh hồn nước Mỹ cũng ông nói; ông đàng hoàng, ngay thẳng, ông trung thực cũng ông tự nói nhiều lần trước đây trước công chúng và trên sân khấu tranh luận, và mới nhắc lại trên video ném ra để tranh cử, ông cũng mình trung thực, và bảo người ta phải trung thực; ông cũng nói chỉ có đám MAGA (Làm Cho Nước Mỹ Vĩ Đại Trở Lại) là đám cực đoan, bất bình đẳng, giành quyền tự do của công dân. Tất cả cũng ông nói hết, và nói rất hăng…

Đức độ đến thế mà bây giờ lẽ nào lại không thật hay sao chứ?

Sự gian dối luôn là cái đáng ghét, nó cứ luẩn quẩn bên chân như gà vướng dây tơ. Nếu biết mình mà im tiếng, đừng tranh giành, đừng lên ghế, hoặc khi được đưa lên ghế rồi thì đừng chỉ tay về phía người ngay, đừng làm sai, trấn áp người ngay thái quá;  cứ theo Hiến pháp theo nền móng của HK mà làm việc thì chắc Trời cũng không đến nổi giở số ra tính. Bây giờ thì mệt rồi, dù tin trăng sao nhất định ở trên trời cũng muộn mất rồi.

 Sau cùng có lẽ chúng ta đã thấy sắp cờ là do ý người cưỡng cầu, được mất thì theo lẽ tự nhiên. Chủ nghĩa chính trị lắm lúc trái đạo, kinh khủng hơn sự thường, trong khi lẽ thường xưa nay, người ta thường diệt gian phò ngay, hay ít nhất là tránh gian theo ngay, thì nay lại thấy phò gian mà lại diệt ngay. Có thể gọi là một thời trái đạo!.

 Vĩnh Tường

No comments