Tin Mới

CHA MẸ LO, TRẺ EM KHỔ RỒI.

 Xem tin thấy mà đau lòng cho một thời con người đang đi về hướng tự hủy diệt, mà không biết làm gì hơn ngoài lá phiếu mong manh.

Bản tin gốc từ tờ Blaze (01/7/2023) Ở ĐÂY


Tựa: 'Tàn Ác' Và 'Cực Đoan': Thống Đốc Phủ Quyết Dự Luật Bảo Vệ Trẻ Em Khỏi Phẫu Thuật Chuyển Giới Đầy Rủi Ro Và Ngăn Chặn Tuổi Dậy Thì

('Cruel' and 'extreme': Governor vetoes bill to protect children from risky transgender surgery, puberty blockers /MICHELE BLOOD July 01, 2023)

Trích: Thống đốc thuộc đảng DC của tiểu bang Louisiana John Bel Edwards đã phủ quyết "Đạo luật ngăn chặn việc làm hại trẻ em của chúng ta", một dự luật cấm phẫu thuật chuyển giới, thuốc ngăn chặn tuổi dậy thì và hormone chuyển giới đối với trẻ em.

Thống đốc Edwards đã viết trong một lá thư phủ quyết dài sáu trang đề ngày thứ Năm (29/6/2023), gửi tới Chủ tịch Hạ viên Clay Schexnayder (R) của Louisiana:"Và, không còn nghi ngờ gì nữa ['Đạo luật Ngừng làm hại trẻ em của chúng ta'] là một phần của cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào trẻ em,"

"Vì không có trường hợp bác sĩ nào thực hiện phẫu thuật chuyển đổi giới tính ở Louisiana, tôi chỉ có thể suy đoán rằng điều này đã được đưa vào dự luật với độ dài như vậy và với những mô tả sinh động như vậy để gây lo ngại và phẫn nộ khi không có gì được bảo đảm."

Theo PBS đã đưa tin, đầu tháng này, cơ quan lập pháp do đảng Cộng hòa kiểm soát của Louisiana đã thông qua "Đạo Luật Ngăn Chặn Việc Làm Hại Trẻ Em Của Chúng Ta" cùng với các dự luật khác liên quan đến biểu hiện giới tính và xu hướng tính dục của học sinh nhỏ tuổi.

Tờ báo này cũng đưa tin, Các đảng viên Cộng hòa chiếm đa số có quyền phủ quyết trong bang.

Edwards nói trong lá thư phủ quyết của mình rằng ông có thể "thậm chí đồng ý" với việc cấm "các thủ thuật phẫu thuật không cần thiết để thay đổi giới tính của [trẻ vị thành niên]." Theo quan điểm của Edwards, thay vào đó, dự luật được thiết kế để cấm sử dụng thuốc ức chế dậy thì "thích hợp về mặt y tế" và hormone liên giới tính.

"Tôi tin rằng không có lợi ích hợp pháp của tìểu bang và không có cơ sở hợp lý nào có thể biện minh... những hậu quả tàn khốc và cực đoan đối với trẻ em thông qua việc từ chối công khai việc chăm sóc sức khỏe của dự luật này...

Tôi tin rằng thời gian sẽ chứng minh rằng quyền phủ quyết này không phải là chỉ là thực hiện lòng trắc ẩn và sự tôn trọng đối với trẻ em chuyển giới và cha mẹ của chúng, nhưng đó cũng là hành động có trách nhiệm pháp lý duy nhất cần thực hiện," Edwards cũng viết, nói thêm rằng ông tin rằng dự luật vi phạm điều khoản bảo vệ bình đẳng của Tu chính án thứ mười bốn.

PBS đưa tin, ít nhất 19 bang đã ban hành luật bảo vệ trẻ vị thành niên khỏi phẫu thuật chuyển giới và các thủ tục liên quan, Chúng bao gồm Alabama, Arkansas, Arizona, Florida, Georgia, Idaho, Indiana, Iowa, Kentucky, Mississippi, Montana, Nebraska, North Dakota, Oklahoma, Tennessee, Texas, Utah, South Dakota và West Virginia. (hết trích)

Trong khi không biết đảng DC đang dẫn dắt dân HK đi đâu, và nhân loại sẽ thế nào, xin gửi lời cảm ơn các chiến sĩ của đảng Cộng Hòa - một đảng luôn bảo vệ đạo đức, luân lý, vảo vệ những nguyên tắc bảo tồn văn hóa, khiến con người ngày nay có nhân văn vượt lên xa bản năng. Những nguyên tắc này chính là giềng mối an bình cho xã hội trong mọi thời đại.

Vĩnh Tường

No comments