Tin Mới

Theo Báo Cáo: Fbi Nói Với Luật Sư Hoa Kỳ Delaware Rằng Họ Đã Chứng Thực Một Phần Tài Liệu Hối Lộ Của Biden

FBI được cho là đã nói với ông Weiss rằng họ đã chứng thực những chi tiết đó trong cuộc họp giao ban.

Theo tin từ nguồn >> Just The New 24/7/2023

Văn phòng Pittsburgh của FBI được cho là đã thông báo tóm tắt cho văn phòng luật sư Hoa Kỳ Delaware về một tài liệu FBI chưa được phân loại có chứa thông tin nguồn nhân lực bí mật về một kế hoạch hối lộ nước ngoài bị cáo buộc liên quan đến Phó Tổng thống khi đó là Joe Biden, nói rằng nó đã chứng thực một phần một số tuyên bố trong tài liệu.

Mẫu FD-1023 mô tả một kế hoạch trong đó Giám đốc điều hành Burisma Mykola Zlochevsky đã thuê con trai đầu hiện là Hunter của ông Joe Biden vào hội đồng quản trị của công ty để bảo đảm sự ủng hộ của cha y nhằm ngăn chặn cuộc điều tra từ Tổng công tố Ukraine khi đó là Viktor Shokin, người đang điều tra công ty về tội tham nhũng. Zlochevsky bị cáo buộc đã trả cho hai Biden mỗi người 5 triệu USD. Joe Biden đã công khai nhận công lao vì đã sa thải Shokin. (ông Biden trong thời đó đã từng khoe trên diển đàn kinh tế rằng chính ông đã buộc TT Ukraine sa thải tổng công tố viên Victor Shokin trong vòng 6 tiếng đồng hồ, và ông còn chơi thêm một câu: Đồ chó đẻ”)

Trích dẫn "một cá nhân hiểu biết về cuộc họp giao ban", The Federalist báo cáo rằng văn phòng FBI Pittsburgh đã chứng thực các chi tiết về tuyên bố của tài liệu. Theo nguồn tin, hồ sơ du lịch của nguồn tin bí mật xác nhận rằng cá nhân này thực sự đã đi du lịch các địa điểm được mô tả trong tài liệu nơi diễn ra các cuộc họp. Hơn nữa, người xử lý của Tin mật Từ người (CHS) được cho là đã chứng thực tuyên bố của CHS là đã gặp Oleksandr Ostapenko, một nhân vật chủ chốt trong vụ Burisma.

Theo báo cáo, FBI đã nói với Weiss [công tố viênở Delaware] rằng họ đã chứng thực những chi tiết đó trong cuộc họp giao ban.

Cựu Bộ trưởng Tư pháp William Barr trước đây đã tuyên bố rằng chính quyền Pennsylvania đã xem xét FD-1023 và gửi cho Luật sư Hoa Kỳ Delaware David Weiss, người đang giám sát cuộc điều tra về Hunter Biden vào thời điểm đó. Hai người tố giác IRS đã tham gia vào trường hợp đó đều làm chứng rằng họ chưa bao giờ nhìn thấy tài liệu.

Những hành động nào, nếu có, Weiss đã thực hiện để theo dõi việc nhận được thông tin mà FBI tuyên bố rằng họ đã chứng thực được ít nhất một phần, vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp đã chỉ ra vào thứ Hai rằng họ sẽ cho phép Weiss làm chứng trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện.

Vietnameseutlook biên dịch

No comments