Tin Mới

BOM TẤN: QUỐC HỘI TRƯNG BẰNG CHỨNG BÁN RONG ẢNH HƯỞNG CỦA GIA ĐÌNH BIDEN

 Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 298

YOUTUBE DĐL #298: CUỘC CỜ NGƯỜI SẮP - THẮNG THUA TÙY LẼ TỰ NHIÊN

Chủ tịch Comer & Các thành viên của Ủy ban Giám sát Quốc hội Trình bày Bằng chứng về việc bán rong ảnh hưởng của gia đình Biden

Lẽ ra hôm nay diễn đàn trình bày phần hai của cuộc cờ biến đổi Hoa Kỳ của DC tiếp theo số 297, nhưng chúng ta cần tạm gác lại cho kỳ tới.

Thay vào đó Video hôm nay phiên dịch lại tường trình của Ủy ban Giám sát Quốc hội trước báo chí về bằng chứng chính trị gia tham nhũng - bán rong ảnh hưởng lớn nhất kỷ 21. Xin mời qúy vị và các bạn.   

Hôm nay này 10/5/2023, Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm giải trình Hạ viện James Comer (CH-Kentucky) và các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa của Ủy ban đã tổ chức một cuộc họp báo trình bày chi tiết bằng chứng được phát hiện trong cuộc điều tra của ủy ban về các gian kế bán rong gây ảnh hưởng của gia đình Biden.

Trong bài phát biểu, Chủ tịch Comer đã chỉ ra các hồ sơ tài chính truy tìm ít nhất 10 triệu đô la từ các công dân nước ngoài và các công ty có liên quan đến gia đình Biden, các cộng sự và công ty của họ, đồng thời vạch ra cách gia đình Biden thực hiện các bước để che giấu các khoản thanh toán mà họ nhận được từ các công dân nước ngoài, bao gồm một cộng sự có liên hệ với ĐCSTQ.

Chủ tịch Comer tiết lộ rằng ngoài Trung Quốc, gia đình Biden đã nhận tiền từ Romania trong một mưu kế bán rong ảnh hưởng từ năm 2015 đến năm 2017.

Ông kết luận bằng cách cảnh báo rằng hoạt động bán rong ảnh hưởng phi đạo đức của gia đình Biden trùng hợp với công việc của Joe Biden với tư cách là Phó Tổng thống.

Ủy ban Giám sát đang thảo ra các giải pháp pháp lý để ngăn chặn nạn tham nhũng này.

Dưới đây là những nhận xét của Chủ tịch Comer như đã chuẩn bị để giao hàng, được chuyển sang Việt ngữ.

Ông James Comer nói: Cảm ơn tất cả các bạn đã đến.

Kể từ khi nhận chiếc búa chủ tọa vào tháng 1, Ủy ban Giám sát và Trách nhiệm giải trình đã đẩy nhanh cuộc điều tra về các hoạt động kinh doanh trong nước và quốc tế của gia đình Biden mà chúng tôi đã bắt đầu trong Quốc hội năm ngoái.

Tôi muốn nói rõ: Ủy ban này đang điều tra các giao dịch kinh doanh mờ ám của Tổng thống Biden và gia đình ông ấy đã lợi dụng chức vụ công cộng của Joe Biden và gây rủi ro cho an ninh quốc gia của đất nước chúng ta.

Ủy ban này có nhiệm vụ đặt câu hỏi và theo đuổi sự thật bất kể chúng đưa chúng tôi đến đâu. Thông qua cuộc điều tra của Ủy ban, chúng tôi dự định cung cấp sự minh bạch cho người dân Mỹ và đạt được các giải pháp lập pháp.

Chỉ trong bốn tháng kể từ khi được quyền gửi trát đòi điều trần, chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kinh ngạc. Hôm nay chúng tôi sẽ nói về sự tiến bộ đó.

Đầu tiên, chúng tôi muốn thảo luận về thông tin mà Ủy ban đã biết được kể từ cuộc họp báo cuối cùng của chúng tôi vào tháng 11: thông tin mới mà các nhà điều tra đã phát hiện ra, liên quan đến việc chuyển tiền từ các tổ chức nước ngoài cho gia đình Biden.

Nhiều khoản thanh toán chuyển khoản đã xảy ra trong thời gian Joe Biden là Phó Tổng thống và lãnh đạo các nỗ lực của Hoa Kỳ tại các quốc gia đó.

Ví dụ, trong khi Phó Tổng thống Biden đang thuyết giảng cho Romania về các chính sách chống tham nhũng, thì trên thực tế, ông ấy là một tấm biển quảng cáo di động để con trai và gia đình thu tiền. 

Hunter Biden và các cộng sự của ông ta đã tận dụng mối quan hệ tài chính béo bở với một công dân Romania, người đang bị điều tra về—và sau đó bị kết tội—tham nhũng ở Romania.

Gia đình Bidens đã nhận được hơn 1 triệu đô la cho thỏa thuận này và 16 trong số 17 khoản thanh toán, vào tài khoản của cộng sự của họ, đã chuyển tiền cho gia đình Bidens xảy ra trong thời gian Joe Biden là Phó Tổng thống.

Trên thực tế, tiền ngừng chảy từ công dân Romania ngay sau khi Joe Biden rời nhiệm sở.

Đây là một mô hình bán rong ảnh hưởng.

Điều này hiện ra tách biệt với bất kỳ khoản thanh toán nào, mà Hunter nhận được từ công việc kết nối cá nhân này, với một công ty luật của Hoa Kỳ.

Chúng tôi cũng sẽ cung cấp thêm thông tin, về mối quan hệ của gia đình Biden với Trung Quốc.

Điều này bao gồm hai cá nhân mà Ủy ban đặc biệt quan tâm. Một trong số họ - Ye Jianming - có quan hệ mật thiết với các cấp cao nhất của Đảng Cộng sản Trung Quốc, và điều hành một công ty năng lượng trị giá hàng tỷ đô la, với khả năng tiếp cận những khoản tiền khổng lồ.

Chúng ta sẽ thảo luận về cách gia đình Biden đã nhận được hàng triệu đô la từ cá nhân này, thông qua việc sử dụng các công ty vỏ bọc và chuyển tiền.

Vào tháng 3, Ủy ban đã công bố Bản ghi nhớ Hồ sơ Ngân hàng Đầu tiên, cho thấy một cộng sự của Biden—Rob Walker—đã sử dụng công ty của mình để chuyển tiền từ người Trung Quốc vào các thành viên khác nhau trong gia đình Biden.

Đảng Dân chủ đã bác bỏ bằng chứng, mặc dù nó dựa trên hồ sơ ngân hàng, nhận được trực tiếp từ các ngân hàng. Đảng viên Đảng Dân chủ trong Ủy ban này nhận được hồ sơ giống như Đảng viên Cộng hòa, và họ có thể xác minh thông tin.

Đảng Dân chủ nói rằng tất cả các hồ sơ ngân hàng cho thấy đều là biên lai của Papa Johns và Starbucks. Họ cố tình hiểu sai và phủ nhận những gì rõ ràng trước mắt.

Đại diện của Hunter Biden tuyên bố số tiền này là “quỹ hạt giống thiện chí”, nhưng không thể giải thích lý do tại sao những khoản tiền đó phải thông qua một bên trung gian trong một nỗ lực, cho thấy nhằm che giấu việc chuyển tiền từ người Trung Quốc.

Họ cũng không thể giải thích lý do tại sao gis đình Bidens nhận được hơn 1 triệu đô la, trong 16 lần chuyển khoản ngân hàng khác nhau, trong khoảng thời gian ba tháng vào ít nhất năm tài khoản ngân hàng khác nhau.

Khi đối mặt với thông tin này, ông Tổng thống nói rằng đó không phải là sự thật.

Thay vì thành thật với người dân Mỹ, Tổng thống Biden đã tuyên bố kể từ cuộc bầu cử năm 2020 rằng gia đình ông không nhận tiền từ Trung Quốc.

Đó là một lời nói dối vào năm 2020, và bây giờ ông ta vẫn tiếp tục nói dối người dân Mỹ.

Gia đình Biden đã nhận được hàng triệu đô la từ Trung Quốc. Thật không thể tin được là Tổng thống không biết gì về điều này.

Tòa Bạch Ốc từ chối sửa các tuyên bố của Tổng thống, cho thấy Tổng thống hiện đang sử dụng chính phủ liên bang, để can thiệp vào vai trò của gia đình ông, và của chính ông trong các mưu kế này.

Bây giờ, tôi xin có vài nhận xét về diễn biến tuần qua.

Một tuần trước, tôi đã gửi trát đòi cho Cục Điều tra Liên bang (FBI) về một biểu mẫu mà người tố cáo đã cáo buộc là FBI đang giữ.

Chúng tôi hy vọng FBI sẽ minh bạch và sẵn sàng cung cấp cho Ủy ban Giám sát mẫu 1023 mà chúng tôi đã gửi trát đòi.

Nếu họ làm như vậy, Ủy ban sẽ đánh giá biểu mẫu từ FBI mà họ đã được trát đòi và—như thông lệ thi hành nhiệm vụ của tôi—chúng tôi sẽ chỉ báo cáo cho quý vị các sự kiện, khi chúng được xác minh và không thể chối cãi.

Ủy ban này sẽ không theo đuổi các cuộc săn lùng phù thủy, hoặc trói buộc người dân Mỹ trong nhiều năm, bằng những lời hứa hão về bằng chứng “vượt quá bằng chứng cụ thể,” như Dân biểu Schiff và Đảng Dân chủ đã làm trong nhiều năm.

 

Tôi tin người tố giác. Trát tòa từ Ủy ban này là một công cụ mạnh mẽ mà tôi không hề xem nhẹ. Mức độ chi tiết được cung cấp cho Thượng nghị sĩ Grassley khiến tôi quyết định ban ra một trát đòi, và tôi chịu trách nhiệm về đánh giá đó.

Tôi sẽ nói điều này: Khi Thượng nghị sĩ Grassley trao đổi với tôi về thông tin mà người tố giác đã cung cấp, đó là vì thông tin mà chúng tôi biết được thông qua cuộc điều tra của chính Ủy ban, đã cho tôi thấy rằng các cáo buộc của người tố giác phù hợp với những phát hiện độc lập của chúng tôi.

Những phát hiện đó là những gì tôi mời các bạn đến đây để thảo luận ngày hôm nay.

Ông nói tiếp:

Ủy ban đã xem xét hàng ngàn hồ sơ ngân hàng, từ các cá nhân và công ty có liên kết với gia đình Biden và các cộng sự của họ.

Ủy ban đã nhận được các hồ sơ ngân hàng này, theo bốn trát đòi mà tôi đã ban hành cho các ngân hàng khác nhau. Đây là những trát hầu tòa đòi có mục tiêu và cụ thể, và mỗi trát đòi đều khác nhau, dựa trên thông tin mà chúng tôi tin rằng các ngân hàng sở hữu.

Mọi trát đòi hầu tòa đều mang lại thông tin có giá trị chưa được báo cáo, và điều đó đã góp phần giúp Ủy ban hiểu được cách thức mà gia đình Biden tiến hành công việc kinh doanh của họ.

Ủy ban lo ngại về mạng lưới phức tạp, khả nghi của hơn 20 công ty mà chúng tôi đã xác định được, gia đình Biden và cộng sự của họ đã sử dụng để làm giàu cho bản thân họ.

Hầu hết các công ty này là công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC) được thành lập trong nhiệm kỳ phó tổng thống của Joe Biden.

Hồ sơ ngân hàng cho thấy gia đình Biden, các cộng sự và công ty của họ đã nhận hơn 10 triệu đô la, từ các công dân nước ngoài và công ty của họ.

Một phần số tiền đó đến từ một công ty Trung Quốc và được chuyển đến công ty của Hunter Biden.

Các lần chuyển tiền khác diễn ra với sự giúp đỡ của Rob Walker, người sau đó đã chuyển tiếp cho các thành viên khác trong gia đình Biden.

Đây không phải là cách các doanh nghiệp hợp pháp thường hoạt động.

Các công dân Trung Quốc có liên kết với gia đình Bidens đã thành lập các công ty trách nhiệm hữu hạn ở Hoa Kỳ, và sau đó trong một thời gian ngắn, đã chuyển quyền lợi của họ cho một công ty Trung Quốc, công ty này sau đó đã gửi tiền cho gia đình Biden.

Điều này là không bình thường.

Hunter Biden và các cộng sự của ông đã thu hút hoạt động kinh doanh, ở các quốc gia có liên quan trực tiếp đến công việc của Joe Biden với tư cách là Phó Tổng thống.

Điều này cũng không bình thường.

Điều này là trái đạo.

Và đây là lý do tại sao chúng ta cần các giải pháp lập pháp.

Mục đích của chúng tôi ở đây là cung cấp các giải pháp pháp lý để ngăn chặn hành vi phi đạo đức này tái diễn.

Cuộc điều tra này nhằm điều tra các cáo buộc tham nhũng và gian lận ở các cấp cao nhất của chính phủ liên bang.

Đây nên là một vấn đề lưỡng đảng.

Ủy ban này đang xem xét luật pháp để bảo đảm các loại hoạt động kinh doanh này, không tiếp tục diễn ra đối với Đảng viên Đảng Dân chủ hoặc Đảng Cộng hòa.

Cụ thể, Ủy ban đang thảo ra các giải pháp lập pháp nhắm tới những thiếu sót mà Ủy ban đã xác định được, trong luật đạo đức, và luật tiết lộ thông tin, đối với các thành viên gia đình trực tiếp của Phó Tổng thống và Tổng thống.

Những thiếu sót này có khả năng gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia và lợi ích của Mỹ.

Ngoài ra, Ủy ban đang xem xét luật sẽ tăng cường các yêu cầu báo cáo, liên quan đến một số giao dịch nước ngoài, liên quan đến các thành viên gia đình của quan chức cao cấp được bầu.

Cuối cùng, Ủy ban đang đánh giá Đạo luật Bảo mật Ngân hàng, và luật chống rửa tiền để xác định liệu các tổ chức tài chính có các công cụ sẵn có, và sự hỗ trợ từ các cơ quan liên bang, để ngăn chặn hoạt động rửa tiền bất hợp pháp, và tham nhũng ở nước ngoài hay không.

Như tôi đã nói, tôi rất hài lòng với tiến độ mà Ủy ban đang đạt được trong cuộc điều tra này.

Tuy nhiên, do thông tin chúng tôi công bố hôm nay và những diễn biến tiếp theo mà Ủy ban biết được, cuộc điều tra sẽ bước vào một giai đoạn mới khi nó được trang bị thông tin thu được trong hồ sơ ngân hàng.

Hôm nay, tôi sẽ phát hành một đợt trát đòi mới, tới các ngân hàng để cung cấp thông tin cụ thể, có mục tiêu.

Tôi gửi thư để cung cấp thêm một cơ hội cho một số cộng sự nhất định của Biden—bao gồm cả nhà trưng bày nghệ thuật của anh ta và Rob Walker—tự nguyện hợp tác với cuộc điều tra này.

Cuối cùng, tôi công khai Bản ghi nhớ về Tài khoản Ngân hàng Thứ hai này, cho người dân Mỹ để họ có thể tự mình chứng kiến các hoạt động mà gia đình Biden đã tham gia, bất chấp những tuyên bố ngược lại của Tổng thống.

Tôi muốn cảm ơn những người và tổ chức tài chính đã hợp tác với cuộc điều tra này cho đến nay.

Tôi cũng muốn khuyến khích thêm nhiều người lên tiếng và cho họ biết rằng thông tin của họ sẽ được giữ kín và bảo mật.

Gửi tới các đồng nghiệp Đảng Dân chủ của tôi, tôi muốn nói rằng cuộc điều tra này sẽ được tiếp tục tiến hành.

Các bạn có muốn tiếp tục che đậy các mưu kế bán rong ảnh hưởng của gia đình Biden, khi bằng chứng đang được đặt ngay trước mặt bạn không?

Dù có hay không có sự ủng hộ của Đảng Dân chủ, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục làm việc để đưa ra câu trả lời, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình mà người dân Mỹ đáng được hưởng.”

Đến đây, Chủ tịch Ủy ban Giám sát hạ viện, ông Comer chấm dứt bản tường trình kết quả điều tra hoạt động nhận hàng triệu dollars mờ ám, nhận từ nước ngoài của gia đình ông Biden.

Và các dân biểu CH đã lần lượt trình bày những bằng chứng cụ thể trước khi phóng viên đưa ra nhiều câu hỏi.

Dân biểu Andy Bigg (AZ), Nancy Mace (SC) Kelly Amstrong (ND) Byron Donalds (FL), sau cùng là Jim Jordan (OH) với những câu hỏi đanh thép, nhằm vạch trần sự mờ ám trong các hoạt động nhận tiền bạc nước ngoài của gia đình Biden. Căn bản như lẽ phải tự nhiên mà chúng ta đã nói: Không thể nào có chuyện vô công mà nước ngoài tặng bổng lộc hậu hĩnh đến như vậy? Và tại sao tiền phải chạy lòng vòng qua nhiều ngõ ngách phức tạp như thế. Video sau chúng ta sẽ xem nhiều chi tiết do các dân biểu đưa ra cách mà gia đình Biden thu tiền nước ngoài qua các mạng lưới hoạt động phức tạp như thế nào.

Để kết thúc, ở đây có mấy điểm quan trọng tóm tắt qua cuộc họp báo như sau:

1  > Miệng lưỡi ngưòi làm chính trị giỏi, có khi nói láo liên tục mấy chục năm đến mức quên mất, không biết điều nào thật. Chẳng hạn như chính ông Biden đã từng nói, ông vào Thượng viện 120 năm về trước, 200 triệu người Mỹ chết vì Covid,  150 triệu người chết vì súng trong năm 2007 (2020) và còn nhiều vô kể.  Nhưng nay Ủy ban đưa ra Hồ sơ ngân hàng giấy trắng mực đen thì không thể là nói láo.

2 > Trong khi ông thuyết giảng về chống tham nhũng ở Romani, với tư các là Phó TT Hoa Kỳ, thì cậu con trai ông lại móc nối với môt công dân Rumani dính líu tham nhũng sau đó anh này bị kết tội. Thỏa thuận kiếm được 1 triệu dollars và được trả 16 trong 17 lần thanh toán qua cộng sự như một trạm, rồi từ đó chảy tiếp vào gia đình. Và đặc biệt là kinh doanh kiểu gì mà khi ông ta nghỉ làm Phó TT,  thì tiền từ Rumani cũng ngưng chảy vào.

3 > Trong khi ông chối bai bãi là không có chuyện nhận tiền nước ngoài, thì luật sư của con trai Thợ săn Biden, nói là có, và cho rằng đó là “guỹ hạt giống thiện chí”. Cũng được đi. Nhưng ngặt là không giải thích được tại sao tiền lại đi đường vòng từ nước ngoài, Trung quốc vào trạm trung gian, rồi chảy vào các thành viên trong gia đình, và họ có công việc gì để nhận các món tiền đó?

4 > Ở đây, tại sao trong buổi họp báo, chưa thấy nói đến Ukraine. Rất có thể, vì ảnh hưởng đến cuộc chiến hiện tại, cho nên qúi vị CH, chừa lại phần này chăng.

5 > Các công dân Trung Quốc có liên kết với gia đình Biden đã thành lập nhiều công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC) ở Hoa Kỳ, và sau đó trong một thời gian ngắn, đã chuyển quyền lợi của họ cho một công ty Trung Quốc, công ty này sau đó đã gửi tiền cho gia đình Biden.

6 > Ông Comer nói, cuộc điều tra là yêu cầu gia đình Biden cung cấp hóa đơn, hoặc bằng chứng chứng minh rằng họ thực sự đã cung cấp dịch vụ, hoặc bán thứ gì đó, hoặc sản xuất, hoặc làm điều gì như một doanh nghiệp bình thường để nhận được số tiền đó.

Nếu họ không đáp ứng được thì rõ ràng mọi con mắt đều đổ dồn vào Joe Biden. Bởi vì tại sao những người Quốc tịch nước ngoài lại chuyển tiền cho các đứa cháu của ông ta.

Chúng ta có thể trả lời giùm thế này được không? Có thể nào? Đây là giả sử. Có thể ta làm một bước đột phá kiểu Phù Đổng, qua một đêm suy nghĩ, ta nhảy lên thành họa sĩ để có chỗ chỉ. Bởi vì tác phẩm nghệ thuật thì vô giá, giá nào cũng được, tùy người thưởng thức; hơn nữa người mua có quyền được yêu cầu giấu tên. Xong! Như thế không phải gọn hay sao chứ!

Hoặc tranh không bao hết bởi số tiền lớn quá, và sáng kiến này lại đến quá trễ. Vậy thì xem có thể giúp ý kiến, trả lời thế này xem có trôi chảy không: ví dụ, như ở nước ngoài ta có công ty gia đình cùng làm, nhận “cash only” và điều kiện là hợp đồng không tiết lộ, chẳng hạn như lau chùi cầu tiêu nhà tắm, công ty rửa xe lưu động, công ty tắm rửa người già, hoặc chăm sóc, thay tả trẻ em hay công ty múa rối …. Và nói đùa chơi chứ chuyện tới nước này thì khó có ai tin được    

Trước kia TT Clinton sau khi mãn nhiệm, đi đọc diễn văn mỗi vài ba mươi phút, phun châu nhả ngọc có thể lượm cả hàng trăm ngàn dollars, như đọc diễn văn và lãnh 500.000 dollars ngay cả ở Nga… Nhiều anh chị sĩ phu lúc đó tấm tắt khen tài hoa quá chừng! Lãnh đạo nhà mình mở miệng ra như mở cửa kho thu tiền triệu. Nhưng không biết họ có nhận ra những kẽ hở để chính trị gia hái tiền và có chỗ chỉ hay không.

Trong khi thánh hiền ngày xưa giảng đạo lý, bài học ngàn đời vẫn đúng, nhưng không có đồng xu nào; họ đi dép rơm, ở am cỏ nơi bìa rừng, hẻo lánh xa xôi không ai lui tới.

Chuyện của Hunter Biden và gia đình Biden còn đang được Quốc hội tiếp tục hỏi thăm lần tới. Hiện nay chưa thấy FBI đáp ứng trát đòi mẫu FD 1023 có chứa chữ “BIDEN”. Điều này cũng dễ hiểu. Họ bảo vệ ông ta. Nhưng chúng ta không phải vẹt, không chửi như vẹt trong hệ loa phường chửi người làm việc trong thời TT Trump.

Chúng ta chờ Quốc hội mới, dựa trên bằng chứng trước khi điều tra, và tường trình, chứ không phải như cách mà DC đã làm theo kiểu Xô Viết, làm hồ sơ giả, diễn tuồng điều tra đàn hặc, luận tội TT Trump cho đển khi sự thật lòi ra. Khi biết thì ra là kịch bản của ông bà lớn phe mình, nhưng mặt nào mặt nấy vẫn trơ ra, truyền thông trở thành bố láo, mặt sượng sùng xin lỗi không cam, không biết.

Như chúng ta đã nói, những gì dơ bẩn xấu xa mà họ bôi lên áo Trump là giả. Nay chiếc áo mà chính họ đã sơn phết, ngài Biden lại mặc vào là thật. Chúng ta bình tĩnh chiêm nghiệm và chờ xem chuyện cứ thế lần lượt xảy ra. Cái gì Tt Trump được phủi sạch thì lần lượt hình như cứ vậy lại bám vào người đang ngồi trên chiếc ghế ấy hiện nay

No comments