Tin Mới

MỘT ĐIỂM NHỎ “NGHỊCH THIÊN” TRONG VĂN HÓA VIỆT NAM VÀ HỆ QUẢ

Trước khi đọc tin này, chúng ta có một câu trong nền văn hóa Việt nam, giúp chúng ta không cần phải chờ những nghiên cứu khoa học ngày nay xác nhận. Đó là: “Thuận thiên giả tồn, nghịch thiên giả vong”.

Con người vì tham lam, chẳng những về kim ngân, tiền bạc, sự giàu sang, phú qúy hay danh vọng, địa vị mà ngay cả mê theo một lý tưởng, một dục vọng mà làm nghịch với nguyên lý tự nhiên. Và khi làm những việc nghịch với tự nhiên thì hậu quả của nó cũng sẽ là điều không tự nhiên. Đó là gặt lấy những đau khổ mới, không thể lường trước.

Đảng DC và Cánh tả của họ - những người không chịu lên án chù nghĩa CS, chủnghĩa xã hội (Theo Nghị quyết H. CON. RES. 9 của QH) thúc đẩy đồng tính, chuyển giới đền mức chưa từng thấy trong lịch sử nhân loại.

Và nay theo tin từ THE BLAZE  ngày 6 Tháng 10 năm 2023, một kết quả nghiên cứu cho thấy: 

Người chuyển giới dùng hormone khẳng định nhầm lẫn có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn tới 93%

(do JOSEPH MACKINNONO 06 Tháng Mười , 2023)

Các liệu pháp hormone liên giới tính mà đảng Dân chủ và những người cánh tả khác muốn bảo đảm rằng thanh niên có thể tiếp xúc không chỉ gây biến dạng và mất ổn định mất ổn định mà còn gây tử vong.

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Nội tiết Châu Âu tiết lộ rằng những người chuyển giới nam sử dụng hormone nữ tính hóa có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 93% so với những người đàn ông khác. Những người chuyển giới nữ dùng testosterone có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 63% so với những phụ nữ khác.

Tác giả chính, Tiến sĩ Dorte Glintborg của Bệnh viện Đại học Odense của Đan Mạch đã lưu ý trong một nghiên cứu năm 2021 rằng "các nghiên cứu dịch tễ học ở phụ nữ chuyển giới đã báo cáo nguy cơ nhồi máu cơ tim cấp tính và đột quỵ tăng lên trong quá trình điều trị nữ hóa, trong khi các nghiên cứu dài hạn, có kiểm soát về điều trị nữ hóa và nguy cơ mắc bệnh động mạch CVD đang thiếu."

Tờ Telegraph đưa tin, trong một cuộc theo dõi rõ ràng vào tháng trước, Glintborg đã xác định rằng những người chuyển giới nam sử dụng hormone chuyển giới có nguy cơ mắc bất kỳ bệnh tim mạch nào cao gần gấp đôi so với những người đàn ông không dùng hormone.

Trong khi nam giới đặc biệt có nguy cơ, tất cả những người trải qua liệu pháp chuyển đổi giới tính đều phải đối mặt với "nguy cơ gia tăng đáng kể" về các cơn đau tim, đột quỵ, huyết áp cao và mức cholesterol cao.

Họ không muốn bạn thấy điều này… Big Tech cố gắng hết sức để hạn chế những tin tức bạn xem. Bảo đảm bạn xem câu chuyện của chúng tôi hàng ngày - trực tiếp vào hộp thư đến của bạn.

Glintborg và nhóm của cô được cho là đã theo dõi sức khỏe của 2.671 người chuyển giới từ Đan Mạch - 1.270 trong số đó là phụ nữ và 1.402 trong số đó là nam giới - trong khoảng thời gian 5 năm. Độ tuổi trung bình của nam giới là 26 và độ tuổi trung bình của nữ giới trong nghiên cứu là 22. Hơn 1.000 người dường như đã chuyển đổi giới tính hợp phá

So với tỷ lệ mắc bệnh tim ở nhóm đối chứng gồm 26.700 người, những người chuyển giới nam sử dụng estrogen có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 93% so với nam giới không sử dụng hormone nữ tính hóa và có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 73% so với phụ nữ.

Mặt khác, phụ nữ dùng testosterone được phát hiện có nguy cơ mắc một số dạng bệnh tim cao hơn 63% so với phụ nữ không dùng hormone và cao gấp đôi so với nam giới.

Các nhà nghiên cứu kết luận: "Các kết quả về tim mạch và trao đổi chất phổ biến hơn ở người chuyển giới so với nhóm chứng. Việc tiếp xúc với liệu pháp hormone xác định giới tính có thể góp phần làm tăng nguy cơ tim mạch ở nam giới chuyển giới, được chỉ định là nữ khi sinh". "Các nghiên cứu trong tương lai sẽ có thể mang lại kiến thức sâu hơn về cơ chế gây ra nguy cơ tim mạch cao hơn ở người chuyển giới nam và nữ."

Glintborg, người điều hành khoa nội tiết của bệnh viện, đã trình bày những phát hiện của mình trong tuần này tại Hội nghị thường niền của Hiệp HỘi nghiên cứu bệnh tiểu đường Châu Âu.  

Cô ấy lưu ý rằng có thể có cơ hội tốt cho những người chuyển giới nữ, nói rằng, "Mặc dù tỷ lệ mắc bệnh tim mạch tăng lên thường có thể đi đôi với tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường tăng lên, nhưng đối với người chuyển giới nam (được chỉ định là nữ khi sinh AFAB), việc sử dụng testosterone thường làm tăng tỷ lệ gầy, khối lượng cơ thể và điều này có thể bảo vệ chống lại nguy cơ mắc bệnh tiểu đường", Medical Xpress đưa tin

Ngược lại, đối với những người chuyển giới nam, "các phương pháp điều trị bằng hormone như estrogen sẽ làm tăng khối lượng mỡ và giảm khối lượng cơ nạc, đồng thời tăng estrogen thường liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tự miễn và viêm", Glintborg cho biết thêm, "Một số nghiên cứu cho thấy nguy cơ cao hơn" bệnh tiểu đường loại 2 ở phụ nữ chuyển giới, nhưng điều này chưa được những người khác xác nhận."

 Vĩnh Tường biên tập

 TIN tham khào thêm: (Click vào tiêu đề màu xanh để xem thêm)

1. Newsom ký dự luật biếnCalifornia thành nơi ẩn náu cho thanh niên và gia đình chuyển giới

2. Báo cáo: Các biệnpháp ngăn chặn tuổi dậy thì được áp dụng cho trẻ vị thành niên đã được chứngminh là có tác động tàn khốc, không thể đảo ngược

3. LIỆU ĐIỀU TRỊ BẰNGTESTOSTERONE CÓ LÀM TĂNG BIỂU HIỆN TỨC GIẬN Ở NHÓM NAM GIỚI CHUYỂN GIỚI KHÔNG?

4. Phụ nữ chuyển giới dùng hormone 'có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn tới 95%'

 5. Tin tức được riêng cho người chuyển giới nam

 Tim mạchaw>> Bằng chứng về tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cao hơn ở người chuyển giới chưa rõ ràng, nhưng dữ liệu về tỷ lệ mắc bệnh tim cao hơn thì rõ rÀng

>> Các quan chức y tế Hoa Kỳ đề xuất sử dụng loại kháng sinh rẻ tiền làm 'viên thuốc buổi sáng' chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục

>> Nghiên cứu mới cho thấy người chuyển giới và người không thuộc giới tính có thể có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer ở ​​cuối đời cao hơn

>> Thuốc kháng sinh 'sáng hôm sau' có thể làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục thông thường

>> Liệu pháp androgen khẳng định giới tính 'tái lập trình' mô vú ở nam giới chuyển giới để giống mô cis-nam hơn

>> Cơn đau vú đó có phải là ung thư không? Khi nào nên chụp quang tuyến vú

>> Nghiên cứu chỉ ra ai phải đối mặt với nguy cơ nhiễm HPV và ung thư hậu môn cao nhất

Theo Rutgers, các bệnh lây truyền qua đường tình dục trước đây và nhiều bạn tình hơn dự đoán các trường hợp nhiễm vi rút u nhú ở người (HPV) mới ở nam giới có quan hệ tình dục đồng giới, những nam giới thuộc nhóm thiểu số tình dục chuyển giới và phụ nữ chuyển giới.

 Bằng chứng về tỷ lệ mắcbệnh tiểu đường cao hơn ở người chuyển giới chưa rõ ràng, nhưng dữ liệu về tỷ lệmắc bệnh tim cao hơn thì rõ ràng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments