Tin Mới

Ngày Càng Lộ Ra 81 Triệu Phiếu Ở Đâu Mà Có.

Trước kỳ bầu cử 2020 ai còn sáng mắt đều thấy sự khác biệt trên trời dưới đất của hai ứng viên TT Trump và Joe Biden. Ông Biden không đi vận động, còn TT Trump thì hàng ngày bay như chim trời, từ thành phố này đền thành phố khác, nhất là khônb bỏ sót cát tiểu bang, thành phố có nhiểu cử tri độc lập. Thỉnh thoảng Biden xuất hiện tập trung được năm ba chục cử tri, đứng không đủ năm bảy cái vòng tròn tránh COVID, trong khi đó các nơi TT Trump đến, người ta không ngại COVID, nhiều người phải cắm trại, phơi nắng, dầm mưa  hàng trăm ngàn người sắp hàng chiếm chỗ chờ nghe TT Trump phát biểu, từ nơi thôn dã hẻo lánh đến đô thị xa hoa lộng lẫy, từ đồi núi đến sông hồ, từ đường bộ đến, tàu thuyền có cả các dân tộc còn dùng xe ngựa, xưa nay chưa bao giờ ủng hộ ai.

Vậy mà, khi TT Trump đưọc 75 triệu phiếu, nhiệm kỳ hai trong lịch sử xưa nay chưa ai từng có hơn nhiệm kỳ một (65 triệu) thì Joe Biden phọt lên 81 triệu phiếu, hơn cả những ứng viên của đảng DC từ xưa đến nay.

Sự thật này, chỉ nhìn là biết có vấn đề. Thế mà bao nhiêu người có ăn học – sĩ phu, mang bụng chữ từ Việt nam sang đây không nhìn ra, không hoàn nghi gì cả, cứ nhắm mắt hát theo đám truyền thông bất lương Mỹ rằng ông Trump cáo buộc gian lận “vô căn cứ”. Nhưng khi được hỏi làm sao biết vô căn cứ, căn cứ vào đâu mà khẳng định rằng ông ta cáo buộc “vô căn cứ”, trong khi không có kết quả điều tra nào, và không có cơ quan nào chịu điều tra để trả lời khiếu nại?  Bọn họ chí ấm ớ rằng căn cứ vào các đài báo!

Óc đảng phái, hay nói trắng ra là óc bầy đàn đã khiến con người trở nên ngu muội.

Người dân ở xa xôi như Việt nam. Lòng không vướng bận bè phái, qua hình ảnh cũng hiểu và căm phẫn giùm cho dân HK. Nhưng kẻ có ăn học được xuất ngoại, một nơi có tự do chọn lựa hoàn toàn, mà lựa phe như thế đấy! Miệng thì bô bô nào là dân tộc, nào là văn hóa mấy ngàn năm, nào là tự do dân chủ, nào là nhân quyền vân vân, nhưng chọn phe mà nền tảng chẳng những không còn chút gì có giá trị phi thời gian và không gian mà ngay cả văn hóa người Việt cũng không có chỗ để, bởi cấp tiến đền mức giá trị thiêng liêng của con người cũng không còn.

Ngay cả chuyện bầu cử, người ở nhà quê xa xôi Việt nam còn biết tài năng, đức độ của một người nổi tiếng bị vu oan giá họa, trù giập không ngừng, chỉ bởi vì ông ta quyết giữ những giá trị ấy. Vì đó là mối đe dọa cho cái ác, cho nên ông ta phi bị trù dập, không thể để ông ta nắm quyền. Đơn giả có vậy thôi.

Và dần hồi cái gian dối không thể tồn tại với thời gian. Sau đây là một trong nhiều tin khác, lớp sơn bong dần và sự thật đã ló dạng.

Tiêu biểu như theo Just The News (16/10/2023)

Hàng trăm mẫu ghi danh cử tri bầu cử2020 từ Michigan hóa ra là gian lận

Hơn 200 mẫu ghi danh cử tri mà Sở Cảnh sát Muskegon ở Michigan nhận được từ thư ký thành phố trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 bị nghi ngờ là gian lận, có địa chỉ không chính xác hoặc giả mạo và một số tên được ký theo thứ tự ngược lại.

Tổng cộng 254 mẫu đơn ghi danh cử tri cho cuộc tổng tuyển cử năm 2020 mà Just the News nhận được có vẻ là gian lận. Những biểu mẫu này là một phần của cuộc điều tra mà FBI đã tiếp quản, nhưng những gì đã xảy ra kể từ đó hầu như vẫn còn là một bí ẩn.

Vào tháng 8, Bộ trưởng Tư pháp của văn phòng Bang Michigan xác nhận rằng đã có một cuộc điều tra cấp bang về hàng nghìn lượt ghi danh cử tri bị nghi ngờ là gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020. Cuộc điều tra đó đã được chuyển đến FBI, Bridge Michigan đưa tin.

Danny Wimmer, thư ký báo chí của Bộ trưởng Tư pháp bang, nói với Just the News rằng trong số 8.000 đến 10.000 đơn ghi danh cử tri đã được nộp cho thư ký Muskegon trước cuộc tổng tuyển cử năm 2020, một số sau khi xem xét đã bị nghi ngờ là gian lận.

Wimmer cho biết: “Một tổ chức đã chuyển hàng nghìn lượt ghi danh cử tri trong suốt mùa thu năm 2020, ước tính ở mức cao nhất là tích lũy 8-10.000 và một số trong các đợt đó bị phát hiện là đáng ngờ hoặc gian lận”. “Có những ghi danh hợp pháp trong các lô. Thư ký thành phố tiếp nhận các lô đã báo cho cơ quan chữu trách khi cô ấy bắt đầu nhận thấy những điều bất thường.

Wimmer nói thêm: “Không có tài liệu gian lận nào được đưa vào hồ sơ cử tri đủ điều kiện của tiểu bang và điều này không ảnh hưởng đến bất kỳ yêu cầu bỏ phiếu hoặc quy trình liên quan nào. Cố gắng gian lận này đã được phát hiện vì hệ thống đã hoạt động”.

Theo hàng chục trang báo cáo của cảnh sát  (Bản ghi nhớ của cảnh sát Michigan nêu lên mối lo ngại về kế hoạch gian lận ghi danh cử tri trên toàn quốc) từ Sở cảnh sát Muskegon và Cảnh sát bang Michigan, một công ty có tên GBI Strategies đang bị giám sát chặt chẽ vì là tổ chức trung tâm cáo buộc gian lận ghi danh cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Vấn đề ban đầu  được chính quyền thành phố và tiểu bang điều tra  trước khi FBI tiếp quản vào năm 2021.

Tài liệu

Sự kiện 202019124 R.pdf

Tổng cộng có 37 đơn ghi danh cử tri đã được cảnh sát Muskegon xem xét chi tiết, theo thông tin ở nửa sau của báo cáo. Trong số đó, 26 mẫu có tên sai và/hoặc địa chỉ giả, 3 mẫu có thông tin không chính xác do người ghi danh viết, 2 mẫu có thông tin chính xác nhưng không được điền bởi những người có thông tin trên biểu mẫu và 2 mẫu có địa chỉ bị sai lệch. không còn là nơi ở của cử tri.

Theo báo cáo, 10 trong số những đơn ghi danh có tên và/hoặc địa chỉ giả là một phần của lô 18 đơn “dường như đã được hoàn thành và được ký bởi cùng một người”, nhưng cảnh sát chỉ điều tra 10 đơn ở Thành phố. của Muskegon.

Just the News đã nhận được 254 biểu mẫu từ một nguồn giấu tên có liên quan đến vấn đề này. Một nguồn giấu tên khác có hiểu biết trực tiếp đã xác minh tính xác thực của các biểu mẫu Just The News đã xem xét.

Thư ký Thành phố Muskegon đã không trả lời yêu cầu bình luận về các biểu mẫu.

Tài liệu (nhấp chuột vào xem): Mẫu 2,3,6 Voter Applications scan-2_Redacted.pdf

Việc xem xét các biểu mẫu cho thấy có sự khác biệt nghiêm trọng về chi tiết. Một nhóm gồm 18 biểu mẫu chứa ba biểu mẫu đều có địa chỉ 2312 Reynolds, Muskegon, MI và dường như được viết bởi cùng một bàn tay.

Hai biểu mẫu nữa từ tập tin đó có địa chỉ là 246 Southern và 829 Southern, Muskegon, MI. Tuy nhiên, những con phố duy nhất có tên “Miền Nam” ở Muskegon là Đại lộ Tây Nam và Đại lộ Đông Nam.

Mẫu đơn 17-18 Voter Applications scan_Redacted.pdf

Trong cùng một hồ sơ gồm 18 biểu mẫu, không có biểu mẫu nào liệt kê giấy phép lái xe do Michigan cấp.

Một số biểu mẫu thiếu con đường cụ thể mà người đó sống, chỉ liệt kê số nhà và/hoặc tên đường, nhưng không có “Đường”, “Phố”, “Làn đường”, v.v.

Một số biểu mẫu đó liệt kê số An sinh xã hội nhưng đồng thời, đánh dấu vào ô có nội dung: “Tôi không có bằng lái xe hợp lệ do Michigan cấp, thẻ Căn cước (ID) tiểu bang do Michigan cấp hoặc số An sinh xã hội”.

Các biểu mẫu cung cấp khoảng trống để người ghi danh điền họ của họ trước và sau đó là tên của họ. Sau đó, ở cuối mẫu đơn, người ghi danh phải ký tên của mình.

Tuy nhiên, một số mẫu được ký bằng họ trước rồi mới đến tên. Ví dụ: một mẫu đơn dành cho Rodney Sanders có chữ ký “Sanders Rodney.” Một hình thức khác được ký tên là “Ngày Charles” cho Ngày Charles. Biểu mẫu dành cho Ngày cũng có một địa chỉ dường như không tồn tại: 1149 Dyson, Muskegon, MI 49444.

Tài liệu: (nhấm chuột vào đây xem)

 Mẫu 5,12 Voter Applications scan-3_Redacted.pdf

Sau khi FBI tiếp quản vụ việc từ cảnh sát Muskegon và Michigan, các mối liên hệ giữa cơ quan thực thi pháp luật địa phương và FBI vẫn tiếp tục kéo dài đến năm 2022, nhưng không có bằng chứng nào về những gì đã xảy ra sau đó trong các Just the News bản ghi nhớ mà Just the News thu được (FBI từ chối công bố tài liệu điều tra gian lận ghi danh cử tri trên toàn quốc) thông qua các yêu cầu được đưa ra theo Luật Tự do Thông tin của Michigan.

Tháng trước, FBI đã từ chối yêu cầu Tự do Thông tin từ Just the News liên quan đến hồ sơ từ cuộc điều tra về Chiến lược GBI. Phản hồi của FBI có nội dung một phần: “Tài liệu bạn yêu cầu nằm trong hồ sơ điều tra được miễn tiết lộ.”

Khi Just the News lần đầu tiên hỏi về cuộc điều tra vào ngày 9 tháng 8,  Văn phòng Báo chí Quốc gia FBI cho biết  (Tổng Trưởng Tư pháp của Michigan thừa nhận cuộc điều tra về hành vi gian lận cử tri tiềm ẩn vào năm 2020, chuyển đến FBI) vào ngày hôm sau rằng “thông lệ tiêu chuẩn của họ [là] không xác nhận hay phủ nhận sự tồn tại của một cuộc điều tra”. Sở cảnh sát Muskegon cũng từ chối bình luận về cuộc điều tra “vì vấn đề này có thể là một cuộc điều tra tích cực của các đối tác thực thi pháp luật của chúng tôi”.

 Vĩnh Tường 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments