Tin Mới

CÁC VỤ ÁN TRUMP BẮT ĐẦU TAN CHẢY ?

 NÓI CHUYỆN VỚI BÌNH DÂN KỲ 343

Thủ đoạn chính trị không có gì ghê gớm đối với người cứ giữ nền tảng đạo lý thông thường. Đạo lý thông thường đơn giản dễ hiểu, nhưng luôn luôn đánh bại tất cả lý lẽ mị dân.

1.    Cái giả không thể xài lâu, ai phỉnh gạt được người thì chuồn lẹ, bởi vì càng lâu thì người ta sẽ thấy mặt thật trở trẽn của mình.

2.    Bây giờ cuộc đua đã gần đến đích, cử tri chống Trump mà không hiểu chính xác từ lúc nào mình trở thành như thế, chỉ khi nào nhận ra chỉ có 1% Tư pháp và 99% chính trị, thì sẽ không hí hửng vội mừng ông Trump có tội. Còn người bình thường thì sẽ bình tĩnh xem chính trị áp đặt cái lý như lấy muối đắp đê sẽ ngăn được dòng nước cuồn cuộn như phong trào lẽ phải tự nhiên Đặt người dân trên hết  của TT Trump.

Hôm nay chúng ta cùng khảo sát 5 vụ án mà TT Trump đang đối mặt có thể như mấy tảng băng đang tan chảy như thế nào    

1.    VỤ TỔNG TRƯỞNG TƯ PHÁP DÂN CHỦ Ở NY, ĐÃ  KIỆN TỒ CHỨC KINH DOANH TRUMP cáo buộc rằng các công ty Trump đã nâng giá tài sản để lừa gạt ngân hàng nhằm được vay tiền ngân hàng với lãi suất thấp và ưu đãi về chi phí bảo hiểm.

Nhưng không thấy bằng chứng nào chứng minh rằng ngân hàng đâm đơn khiếu kiện họ là nạn nhân, đã bị ông Trump lừa gạt, mà chỉ thấy những ngày vận động bầu cử trước đó, bà ta hứa với cử tri Dân chủ rằng bầu cho bà thì là sẽ theo đuổi và bắt cho được gia đình TT Trump.

Vào tháng 9 năm 2022, Bà Letitia James Tổng trưỏng Tư pháp thuộc đảng Dân chủ NY đã kiện TT Trump và  ba người con lớn của ông, Donald Jr., Ivanka và Eric. Bà ta đã làm theo lời hứa vận động tranh cử ở nơi nghiêng hẳn về DC sẽ bắt Trump

Thẩm phán Arthur Engoron cũng là đảng viên DC đã phán TT Trump phải nộp phạt 354 triệu dollars, tính cả đủ thứ chi phí con số sau cùng lên tới 454 triệu dollars bồi thường – nhưng không biết cho nạn nhân nào. 

Phán quyết đã bị kháng cáo với điều kiện phải thi hành nghĩa vụ tài chính hạn chót vào ngày 25 tháng 3, nếu không thì bà ta sẽ tịch thu tài sản của ông Trump, và bà đã chuẩn bị giấy tờ nhắm tới sân golf của ông. Thật là hết từ để nói.  

Theo Fox News, TT Trump khẳng định rằng Thẩm phán Arthur Engoron của New York, và Tổng trưởng Tư pháp New York Letitia James, cả hai đều là đảng viên DC, người chủ trương theo đuổi TT Trump từ khi vận động tranh cử đã ra vụ kiện, Tổng trưởng Tư pháp đảng viên Dân chủ và thẩm phán Dân chủ, bồi thẩm đoàn chỉ là bàn ghế trống, không được tính.

Và phán quyết nghiệt ngã buộc ông phải nộp phạt 454 triệu dollars rồi mới được kháng cáo.

Vụ kiện này chắc cũng được ghi vào lịch sử HK như một kiểu lạ từ phía DC trong thời ông Biden mới có, vụ kiện mà ngay cả giáo sư luật 85 tuổi cũng là người ủng hộ DC, đã nói rằng, ngày nay những người trong đảng của ông đã làm theo kiểu Stalin với câu nói nổi tiếng là Hãy cho tôi biết tên ai, và tôi sẽ tìm tôi cho .

Đó là việc dàn dựng một vụ án không có ai khiếu kiện, không có nạn nhân, mà chỉ có chính quyền phán xuống là một người đó có tội lừa gạt người kia, nhưng người kia khỏa tay, nó không, không, tôi không bị gạt gì hết. hai chúng tôi làm ăn với nhau rất tốt , không ai thiệt thòi cả.

Đây là vụ án kỳ lạ mà lần đầu tiên dân HK mới thấy; người cầm quyền buộc một người dân đã bị nhắm trước, phải nhận tội trong khi ông đã không làm gì thiệt hại đối tác của mình.

 Nhưng nạn nhân giả định là ngân hàng đã ra trước tòa khẳng định bị cáo Trump là người khách tốt, đem cho họ lợi ích, đã trả tiền vay cả vốn lẫn lời đúng, tốt theo đúng hợp đồng; người được gọi là nạn nhân tức ngân hàng hứa sẽ tiếp tục hợp đồng với ông ta nếu có cơ hội.

Theo Fox News, TT Trump khẳng định họ áp đặt mức hình phạt chưa từng có đối với ông bởi vì nhắm vào 500 triệu USD tiền mặt mà ông dự định sẽ sử dụng cho chiến dịch tái tranh cử của mình.

Tức là ông chỉ trích mục tiêu can thiệp bầu cử có hệ thống của đảng DC và ông Biden bằng cách làm cho ông tan gia bại sản và tước tài chánh vận động tranh cử, chặn đứng đường đi tới của ông.

Nhưng ngay lúc cùng mới thấy, như phép lạ như ai đó đã sáp xếp, tưởng như lời cầu nguyện của hàng triệu người có thiện ý đã đưọc đáp ứng. Và TT Trump đã đến hồi khổ tận cam lai.

Theo Fox Business, SEC đã phê duyệt một vụ sáp nhập sinh lợi giữa Trump Media & Technology Group, công ty mẹ của Truth Social, và “với công ty mua lại mục đích đặc biệt Digital World Acquisition Corp., một công ty vỏ bọc được giao dịch công khai”.

 

Thứ Hai tới sẽ có chuyển biến, sau khi sáp nhập này thì TT Trump có khả năng nhận được khoản tiền bất ngờ gần 3,5 tỷ đô khi nền tảng truyền thông xã hội Truth Social của ông được niêm yết.

 

Và hôm nay Thứ hai 25/3/2024 The Epoch Time cho hay Công ty truyền thông xã hội của TT Trump sẽ bắt đầu giao dịch dưới tên 'DJT' vào ngày 26 tháng 3.

Từ Tháng 12, 2021 hai công ty DWAC vàTMTG đã bắt đầu sắp nhập nhưng cho đến nay mới hoàn thành giao dịch này, ngay trong ngày hạn chót Letitia James và anh thẩm phán Engoron ép đến đường cùng.

Cắt số tiền thế chân

có lẽ vì sức ép của dư luận phẫn nộ, cũng trong ngày hôm nay, 25 tháng 3, một tòa án ở New York đã thụt lui, cắt số tiền bảo lãnh xuống còn 175 triệu dollars để tổng thống Trump nộp trước kháng cáo. Và Tòa án cũng đặt ra thời hạn mới, cho ông ta hơn một tuần để trả tiền.

Và đó là vụ kiện dị hợm thứ nhất, khiến nhiểu ngườ dân HK thấy tương tự kiểu LBXV vừa xong giai đoạn đầu.

Bởi nó từ chỗ mơ hồ cho nên người ghét Trump phi lý có lẽ đừng vội mừng, mà nên chịu khó chờ xem cho đến phút chót. Còn người bình thường thì chắc đoán được cái lý đem muối lấp biển của họ rốt cuộc sẽ ra sao.

Và nói đến Truth social có lẽ chúng ta hãy làm chứng nhân lịch sử:

Đó là TT Trump và người dân HK nên cảm ơn DC, vì nhờ DC bịt miệng mà bây giờ TT Trump đã sắp đến hồi khổ tận cam lai, và người dân HK có thêm sân chơi đấu khẩu mới.

Truth Social chính là câu trả lời cho ý tưởng táo bạo bịt miệng người không cùng tư tưởng với mình, kể cả một tổng thống Donald Trump. Bởi dù anh có làm gì thì HP HK vẫn đang còn Tu chính án thứ nhất - tự do tư tưỏng và tự do phát biểu, nền móng bê tông cốt kim cương của HK.

Trong khi cả bọn họ từ Twitter, Face book, Instergram … đóng trương mục, bịt miệng TT Trump cùng các đài báo truyền thông bất thiện nhảy tưng tưng mừng rỡ, thì TT Trump, ông không hề nãn chí. Bất kỳ chính trị gia nào trong hoàn cảnh như ông chắc chắn cũng sẽ bỏ cuộc. Nhưng ông là tác giả cuốn sách KHÔNG BAO GIỜ BỎ CUỘC, và ông cũng làm y như thế một cách rất kiên trì và rất thông minh.

Từ sở trường và cái học từ trường kinh tế, đó là cái dụng của sự vật - không có của nào là của bỏ; cũng như từ dịch lý, một cửa đóng thì sẽ có một cửa mở; hay tương kế tựu kế, trời đất không có đường cùng, DC đóng cửa này thì ta mở cửa khác.

Trong khi sau lưng ông đang có hậu thuẫn của 75 triệu cử tri máu nóng bừng bừng, vì cửa khẩu đang bị đóng, thế thì tại sao lại không mở ra một cánh cửa mới. Và từ đó Truth Social ra đời. Một kỳ trước đây trong năm 2021 -2022, trong khi người chống Trump hỉ hả mừng vui khi TT Trump đã bị bịt miệng, thì DĐĐL, đã chúc mừng TT Trump, và cũng đã nói TT Trump sẽ cảm ơn DC đã thúc ông mở ra chân trời mới cho riêng mình và cho những người yêu chuộng độc lập tự do.

Các công ty Trump đã tạo hàng nghìn việc làm cho NY.và vụ trái khoáy này đã gây thiệt hại rất lớn cho ngưòi dân NY, và tổn thất lớn về kinh tế ở NY, đặc biệt là ngành địa ốc. Nhiều nhà nhà đầu tư khắp thế giới đã tuyên bố không dại gì đổ tiền vào NY, một số khác sẽ rút khỏi NY, và đã chỉ trích kịch liệt bà Tổng trưởng Tư pháp và Thẩm phán Dân chủ đã đặt chính trị lên trên thực tế và Tư pháp, và không hiểu gì về ngành địa ốc, chứ không phải riêng gì về TT Trump.

Một cái tựa trên Fox New (20/2/2024):ngay sau phán quyết xem ra khá hấp dẫn:

 Phán quyết trị giá 370 triệu đô la này là của chủ nghĩa Stalin chống lại Trump nên bị loại bỏ ngay lập tức”để khôi phục niềm tin rằng New York sẽ không tiêu diệt những người bất đồng chính kiến. 

Và cũng tờ Fox news cho hay, Phán quyết gian lận áp đặt lên ông  Trump cho thấy 'cuộc tấn công' của New York vào bất động sản, 'Ông Wonderful' nói: Chuyển doanh nghiệp của bạn ra khỏi NY.

Giám đốc O'Leary Ventures của "Shark Tank", "Ông  Wonderful" Kevin O'Leary cảnh báo các nhà đầu tư bất động sản không nên phát triển ở New York. Chính ông cũng tuyên bố sẽ không đầu tư ở NY.

Theo tờ DailyCaller: 'Rất dị hợm: Turley giải thích lý do tại sao những gì Alvin Bragg đang làm lại rơi vào lãnh thổ chưa được khám phá

Turley nói. “Tôi nghĩ đây rõ ràng là hành động truy tố có chọn lọc của Bragg,” “Tôi không hiểu bạn nhìn nó theo cách nào khác. Vấn đề là làm thế nào để bạn làm cho sự việc đó trở thành hợp pháp?”

“Tôi nghĩ điều đó thật nực cười,” Turley nói. “

Đó là tội danh mà Bộ Tư pháp không tìm được căn cứ để truy tố.

Tôi không biết bất kỳ trường hợp nào giống như trường hợp này có thể khởi động một hành vi phạm tội cấp liên bang thuộc loại đó.”

XEM: Giáo sư luật Jonathan Turley vạch trần viên thuốc độc 'xảo quyệt' trong phán quyết của Thẩm phán Engoron chống lại Tổng thống Trump trong Phiên tòa xét xử gian lận dân sự ở New York”

Và tin rằng vụ án lạ ở HK, cáo buộc người lừa gạt mà không có nạn nhân bị gạt của Letitia James Dân chủ, và phán quyết của riêng Thẩm phán DC Engoron sẽ như băng đến hồi tan chảy theo lẽ tự nhiên.

1.    Vụ án thứ hai:

Một Biện lý quận cũng là đảng viên Dân chủ ở New York, Alvin Bragg lập Bản cáo trạng Truy tố TT Trump vào tháng 3 năm 2023 ở New York

Đây là vụ 130 dollars nghìn tiền hợp đồng, trả cho một cô diễn viên phim người lớn Stromy Daniel giữ im lặng, về chuyện ăn bánh trả tiền từ khi ông Donald Trump còn là công dân hàng chúc năm về trước. Chi tiết về những gì xảy ra chúng ta đã nói nhiều lần.

Ban đầu trong khi vận động tranh cử năm 2020 thì DC cáo buộc rùm beng rằng ông có tội xử dụng tiền tranh cử. Nhưng bất thành. Bây giờ trong cuộc tranh cử kỳ này thì cùng lên một lượt với các Biện lý và thẩm phán DC khác, Biện lý Dân chủ Alvin Bragg cáo buộc TT Trump xử lý sai lệch hồ sơ kinh doanh.

TT Trump trả 34 cái checks giống nhau cho luật sư của ông, lúc đó là Michael Cohen, có ghi vào hồ sơ lưu chiếu đầy đủ.

Alvin Bragg, đảng viên Dân chủ,  Biện lý quận cũng theo lời hứa khi vận động bấy giờ anh ta tìm cách bắt Trump. Anh ta qui ra mỗi cái check là một tội thành ra 34  cáo buộc tội hình sự là đã làm sai lệch hồ sơ kinh doanh.

Người gốc Việt nên hiểu cả văn hóa của người bản xứ. Ở HK chuyện trả tiền để giữ im lặng được luật pháp cho phép, để giữ hạnh phúc cho cá nhân, hay gia đình chứ không phải là việc làm phi pháp, và chuyện ăn bánh trả tiền là chuyện rất bình thường ở xứ này.

Alan Dershowitz nói rằng Alvin Bragg nên bị điều tra vì đưa ra 'vụ bịa đặt' chống lại Trump

Dershowitz cho biết hôm thứ Sáu rằng Biện lý quận Manhattan Alvin Bragg nên bị điều tra về quyết định khởi kiện “vụ án bịa đặt” chống lại cựu Tổng thống Donald Trump.

 Ông nói  “Đó là một vụ án bịa đặt. Hắn ta nên bị điều tra vì đã khởi kiện vụ đó,” Dershowitz nói với người dẫn chương trình Maria Bartiromo. “Chưa có ai trong lịch sử từng bị buộc tội vì không tiết lộ dưới hình thức hợp đồng sự thật rằng ông ta đã trả tiền để giữ im lặng. Lý do bạn trả tiền im lặng là không để tiết lộ nó.”

Alan Dershowitz loại bỏ bản cáo trạng tiềm năng của Alvin Bragg về Trump: 'Tôi chưa bao giờ thấy trường hợp nào yếu hơn'

Alan Dershowitz: Tại sao vụ kiện của Alvin Bragg chống lại Trump là 'Một cáo buộc vu khống, bịa đặt' 

Phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 15 tháng 4 năm 2024.

… Theo lẽ phải thông thường, rốt cuộc nước cũng chảy xuôi dòng. Bình dân ta chờ xem DC hô biến như thế nào để chính trị ra Tư pháp mà người dân có thể bằng lòng

1.    Vụ Bộ Tư pháp Biden cáo buộc TT Trump xứ lý sai tài liệu mật.

Một bản cáo trạng liên bang tại Tòa án Quận phía Nam Florida của Hoa Kỳ, vào tháng 6 năm 2023 liên quan đến các tài liệu mật. Đây là chuyện rùm beng cả thế giới đều rõ mật hắc bạch lưỡng đạo,

Ngày 8/8/2022 Bộ Tư pháp Biden cho đột kích Tư dinh Mar – A – Lago của TT Trump.

TT Trump bị dán cho 40 cáo buộc hình sự gọi là xử lý sai các tài liệu mật và âm mưu cản trở chính phủ lấy những tài liệu này. Phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 20 tháng 5 năm 2024

Chúng ta đã nói nhiều lần về trình tự đã diễn ra sau vụ đột kích và nhà của TT Trump. Ông đã yêu cầu và đã chấp thuận cử chuyên gia phân chia hồ sơ, nhưng rồi vẫn bị Bộ tư pháp của ông Biden cử Jack smith để lập hồ sơ tố  … Một khi đã chấp thuận và đã trải qua giai đoạn chuyên gia phần loại hồ sơ thuộc về ai, thì cũng có nghĩa là gút mắc nằm ở chỗ HỒ SƠ KHÓ PHÂN ĐỊNH THUỘC VỀ AI. Xin đừng quên điều cốt lõi này.

Biden: Lạ lùng thay, 5 tháng sau khi đột kích tư gia TT Trump, thì   ngẫu nhiên phát giác hay đã được sắp xếp, vào ngày 9 tháng 1 năm 2023, CBS News đưa tin rằng các luật sư của Joe Biden phát hiện ra các tài liệu mật của chính phủ tại Trung tâm Penn Biden ở Washington, D.C. trong văn phòng cũ của ông, và tại nơi ở riêng của ông ở Wilmington, Delaware, kể từ thời ông làm việc tại Thượng viện Hoa Kỳ và làm phó tổng thống trong chính quyền Obama. Số lượng tài liệu sau đó được tiết lộ là từ 25 đến 30. Đến tháng 6 năm 2023, các tài liệu mật từ nhiệm kỳ Thượng viện của Biden được phát hiện trong các tài liệu quyên góp cho Đại học Delaware.

Theo kết quả điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Hur: Ông Biden cố tình lấy về, đã sử dụng và để khắp nơi

Và ai cũng thấy hình ảnh báo chí trình bày, kể cả ông để tài liệu mật  chung với đồ dung cho xe trong garage.

Đặc biệt ông Biden cho như thế là an toàn. Ông trả lời phóng viên Doocy của Fox New, một cách khó nhịn cười: “Ở trong garage có khóa bên chiếc Covert của tôi chứ không phải ngoài đưòng đâu à nha!”

Và trong thời gian đó hàng chục triệu dollars từ TC và các nước khác đổ vào túi gia đình ông. Bây giờ  QH đang điều tra (Jim Jordan+ Jame comer + Smith …)  và đăng bằng chứng trên trang Webcuả QH; qúy vị và các bạn có thể vào đó để xem: ĐIỀU TRA GIA ĐÌNH BIDEN GIAO DỊCH KINH DOANH NƯỚC NGOÀI 

Nhưng rốt cuộc về vụ tài liệu mật,  Biden không bị truy tố, với lời hàng hai rất khéo léo của Robert Hur,  rằng vì ông ta già, không đủ trí năng để ra tòa, vì có ra toà thì bồi thẩm đoàn sẽ khó phán được.  

Vụ tài liệu mật của ông Biden không có chính trị xen vào vì chính phía Biden ngẫu nhiên phát hiện, và cử Robert Hur điều tra, kết luận, chứ không phải bắt đầu từ phía CH, và vụ của ông ta chắc chắn không thể biện hộ. Còn ngược lại TT Trump thì bị truy tố. Chúng ta cần biết sự khác nhau trong vụ tài liệu mật của hai bên:

Chúng ta đã nghe rồi nhưng xin nhắc lại:

BIDEN (ThượngNghị sĩ - Phó TT)

TRUMP - TỔNG THỐNG

1.    Lấy hồ sơ đi không ai nhìn thấy, không ai biết – đây gọi là gì?

2.    Không có quyền được lấy hay mang đi

3.    Không có quyền giải mật

 

4.    Không có quyền sự dụng

 

5.    Đã để rải rác khắp nơi - không an toàn

 

 

6.    Cố tình lấy tài liệu trong khi biết không được phép

1.    Lấy tài liệu đi công khai có video có chụp ảnh

2.    TT Trump có quyền lấy đi theo đạo luật HỒ sơ tổng thống PRA

 

3.    Có quyền giải mật, mọi tài liệu đểu đã qua tay Tổng thống

4.    Có quyền sử dụng/ông chưa sử dụng

5.    Tại tư dinh có chỗ an toàn, FBI đã đến kiểm tra – Mar-A-Largo có mật vụ canh giữ có cả video 24/7, khách vào ra có sổ lưu

 

6.    Biết có quyền được lấy tài liệu

Rốt cuộc vấn đề ở chỗ mấu chốt như đã nói là TT Trump tin rằng tài liệu a, b c thuộc về của ông, và ông tranh đấu cho quyền đó. Bên phía Sở văn khố thì cũng khiếu nại là của họ. Đây là vấn đề lằn ranh không rõ ràng giữa các tài liệu. Từ trước đểu có trường hợp này, nhưng TT mãnh niệm và Sở văn khố chính phủ thường trao đổi xem danh dự TT là người trong gia đình chính phủ. Nhưng bây giờ vì mấy năm qua họ xem Donald Trump như ngưòi ngoài cho nên nhân đó, bắt tội làm cho xấu mặt và buộc tội gạt ra luôn có lẽ đến nay nhiều người dân đã hiểu đó là theo kế hoạch chung.

Và sau cùng tin rằng vụ này cũng đang tan chảy. Lý do dễ thấy nhất là Biden có tội rõ ràng – biết sai mà vẫn làm, vẫn dùng ở chỗ riêng, xong rồi mới bị phát giác, và còn coi thường tài liệu nữa, mà không bị buộc tội để truy tố.

Còn TT Trump tin rằng đó là của mình theo luật Hồ sơ TT (PRA), và tranh đấu cho quyền được giữ. Nếu có tranh chấp thì ngồi xuống, uống trà và soạn ra cái này của tui, cái này của anh, cái này của tui, cái này của anh. Thế là lịch sự. Tội gián điệp, tội ăn cắp ở đâu mà có chứ hả? Chúng ta chỉ chờ nó tan chảy như thế nào mà thôi. Có lần chúng ta đã nói rất có thể vì đã biết vụ Biden, cho nên đánh trước TT Trump để vừa hủy uy tín của TT Trump trong cuộc bầu cử và vừa hóa giải cho Biden.

Cho nên rất có thể cả hai rồi sẽ tan chảy, chúng ta hãy chờ xem.

1.    Bản cáo trạng liên bang tháng 8 năm 2023 tại Washington, D.C:

cáo buộc TT Trump nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, tại Tòa án Quận Hoa Kỳ ở Quận Columbia, trong đó 4 cáo buộc hình sự cho rằng ông có âm mưu lừa gạt chính phủ và tước quyền bầu cử của cử tri, nghĩa là nếu ông đòi được minh bạch thì kể như ông tước quyền của cử tri Biden. Vụ án này bao gồm sự liên quan của TT Trump trong vụ rối loạn ở Điện Capitol Hoa Kỳ ngày 6 tháng 1, cho rằng đó là cuộc nổi dậy.

Như chúng ta đã biết, đảng DC và Ủy ban 9/0, công bằng theo thời đại mới theo công thức 7 DC + 2 CH , tất cả đều chống Trump, tức là  cân bằng theo công thức không có trong sách vở nào trên trái đất, 9 = 0, 9 người chống Trump và Zero (0) người biện hộ cho TT Trump. DC nắm quyền Hạ viện, buộc tội tổ chức nổi dậy và đưa lên Thượng viện cũng do DC nắm quyền, luận tội nhằm từ đây không cho TT Trump nắm bất kỳ chức vụ công nào. Nhưng DC đã thất bại vì không tạo được bằng chứng nào để tra vào cho khớp.

>> Đó lần thứ nhất không thể sơn phết  TT Trump tội nổi dậy.

Nhưng Dân chủ không cam, các đồng chí viên chức chính quyền ở các tiểu bang vẫn lấy nền tảng gọi là nổi dậy bở như nền xi măng trộn tro làm căn bản, áp đặt tu chính án 14 Mục 3 bằng những diễn dịch miễn cưỡng, chuyên quyền, độc đoán và phán quyết tào lao tự gạt tên của TT Trump ra khỏi phiếu bầu. Và HK còn chút hơi thở của Nền CH, Tự do Dân chủ, sau cùng TCPV đã phán 9/0, như một tuyên bố TT Trump không hề tổ chức nổi dậy, và không phải là cuộc nổi dậy không thể bị gạt tên.

>> Thế là DC thất bại lần hai không thể sơn 6/1 thành cuộc nổi dậy.  Cho dù chị RINO hạng nặng Liz Chenny đã giấu bằng chứng, TT Trump đã ra lệnh cho hơn 10 nghìn vệ binh Quốc gia chuẩn bị bảo vệ Điện Capitol trước ngày 6/1.

Tờ TheFederallist cho biết, KASH PATEL:”Tôi đã có mặt khi Donald Trump ra lệnh triển khai 10.000 lính Vệ binh Quốc gia vài ngày trước ngày 6 tháng 1 tại Phòng Bầu dục. Lời chứng của tôi không bao giờ thay đổi.”

Ông tuyên thệ làm chứng rằng Bộ trưởng Quốc phòng, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tham mưu trưởng cho Tổng thống Trump, tôi và những người khác có mặt. 

Và vào ngày 2 tháng 2 năm 2024, Thẩm phán Tanya Chutkan cũng là DC được TT Obama bổ nhiệm,

Mặc dù sau đó, vào ngày 6 tháng 2 Tòa phúc thẩm khu vực DC, khu vực nặng về Dân chủ, đã ra phán quyết rằng TT Trump không có quyền miễn trừ truy tố của tổng thống.

Bà vẫn chưa lên lịch phiên tòa vì phải chờ quyết định của TCPV xem TT Trump có được miễn trừ không.

Và TT Trump đã đệ đơn kháng cáo lên TCPV (28/2) TCPV đã đồngý nhận đơn và đang xét.

Xin lặp lại:

 Lần 1: Thượng viện do DC nắm quyền đã không buộc tội TT Trump được.

Lần 2:  TCPV phán 9/0,. DC đã diễn dịch và cáo buộc sai trái về tội tổ chức nổi dậy.

Và đã không có chuyện nổi dậy, và tổ chức nổi dậy thì những cáo buộc nào có liên quan đến ngày 6/1 từ đây sẽ bắt đầu tan chảy; bà Thẩm phán DC do ông Obama bổ nhiệm ngồi chờ buộc tội liên quan đến điều này, kể như chờ đò, nhưng đò đã vác lên bờ để tu sửa rồi.

Ông Trump kêu gọi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ phê chuẩn 'quyền miễn trừ tuyệt đối' đối với các cựu tổng thống (19/3)

Theo hồ sơ đã nộp của TT Trump.

Tổng thống không thể hoạt động và bản thân tổng thống không thể giữ được sự độc lập quan trọng của mình nếu tổng thống phải đối mặt với truy tố hình sự về các hành vi chính thức sau khi ông rời nhiệm sở”,.

 “Việc từ chối quyền miễn trừ hình sự sẽ khiến mọi tổng thống tương lai mất khả năng đối với hành vi đe doạ ngầm và tống tiền khi còn đương chức, đồng thời khiến ông phải chịu nhiều năm tổn thương sau nhiệm kỳ dưới bàn tay của các đối thủ chính trị. Mối đe dọa truy tố và bỏ tù trong tương lai sẽ trở thành một công cụ chính trị ảnh hưởng đến các quyết định nhạy bén và gây tranh cãi nhất của tổng thống, tước đi sức mạnh, thẩm quyền và tính quyết đoán của tổng thống”, 

VỂ ĐIỀU LỆ MIỄN TRỪ và 2 TƯ CÁC PHÁP NHÂN

Có người ghét Trump, vội cho rằng ông Trump không thể đòi quyền miễn trừ truy tố. Có lẽ họ đã quên rằng, không phải là quyền của Donald Trump, mà là đặc quyền của người giữ chức vụ TT. Và xin hỏi như vậy anh có đồng ý tước luôn quyền này của Biden, người đang ngồi ghế TT được không? Anh không trả lời được chứ gì? Anh không trả lời được có lẽ vì anh chỉ dựa vào cảm tính yêu hay ghét, anh không nhận ra  lẽ phải thông thường nó không từ bỏ ai.

Hãy xem toàn bộ video clip này, tức là xem cả hình  ảnh, TT Trump đứng tại bục, và ở đó có gì đặc biệt, và những thứ ấy có ý nghĩa không? Trong khi ông đang nhắn người biểu tình rằng “hãy lên tiếng ôn hòa và yêu nước”.

Có phải trước bục có hình quốc huy hay không? Đúng là quốc huy. Vậy vào lúc đó và lời nói đó chính là của một tổng thống chứ không phải chỉ là của ứng viên Trump. Một điều rất đơn giản nhưng nó chứng minh rất rõ ràng, lúc đó là ông thi hành nhiệm vụ với pháp nhân của một tổng thống. 

Xin nói về quyền miễn trừ truy tố cho một tổng thống theo lẽ phải thông thường; theo lẽ phải thông thường chứ không phải căn cứ vào điều khoản nào trong HP như sau:

Năm 2020 diễn đàn này có video với một cái tựa rất lạ: “TT CHUẨN BỊ BÀN GIAO CHO DONALD TRUMP” Và một số anh chị vội cho rằng nói tào lao, chỉ bởi vì các anh chị đó chưa nghĩ ra hai tư cách pháp nhân của một người đương nhiệm TT, vừa là ứng viên TT.

Trong cuộc bầu cử mà ứng viên là người tái tranh cử đều nằm trong hoàn cảnh pháp lý đặc biệt. Đó là mỗi người đều có HAI TƯ CÁCH PHÁP NHÂN:

1.    Là công dân ứng viên cho chức vụ

2.    Là người có trách nhiệm đang gánh vác.

Thí dụ, hiện nay ông Biden đang ngồi ghế Tổng thống, và mặt khác là một công dân Biden đang ứng cử cho chức vụ tổng thống. 

Ông Biden là người đang ngồi ghế Tổng thống điều hành quốc gia, trong đó dĩ nhiên có cả nghĩa vụ để tâm đến cuộc bầu cử.

Và giả sử, giả sử thôi chứ không bao giờ có, giả sử rằng ông vận động hàng trăm kỳ, lần nào cũng hàng chục, hàng trăm nghìn người khắp nơi trong nước ùng ùn ủng hộ.

Trong khi đó ông Trump không đi vận động hoặc có vận động vài ba hôm, và mỗi lần chỉ có vài ba chục người trên sân vận động hay bãi đậu xe trống trơn.

Và rồi trong khi bầu cử nếu có trường hợp bất thường lộn xộn như bị cướp, thậm chí có trường hợp xấu nội chiến xảy ra trong cuộc bầu cử, hoặc nghi ngờ bị gian lận, như tranh cãi, xung đột trong quá trình đếm phiếu, giành quyền kiểm phiếu, đuổi đối phương ra ngoài, dùng carton che cửa số như có chị em đang sinh đẻ đột ngột và không cho phóng viên báo chí theo dõi; hoặc trong khi đang kiểm phiếu và báo cáo thấy Biden đang thắng thì tự nhiên đình chỉ. Sau đó qua đêm thì thấy các bảng biểu đồ phiếu đột ngột phóng lên thẳng đứng và kết quả là ông Trump kia thắng. 

Trường hợp như thế xảy ra thì ông Biden sẽ làm gì?

Trong hoàn cảnh công dân, ứng viên Biden bị đối xử bất công, cuộc bầu cử mất tính minh bạch, liêm chính thì Biden người đang ngồi ghế Tổng thống phải can thiệp cho ứng viên Biden, kêu gọi dân tranh đầu đòi minh bạch bầu cử; có đúng không? Hay ông vỗ tay hoan hô?

Bây giờ theo lẽ phải tự nhiên, ta đã rõ ràng lằn ranh giữa Tổng thống đương nhiệm và ứng viên đan chen nhau, khó phân định rõ ràng. Hành động lời nói của ông Biden lúc này không thể xem như một công dân, tức là tước hết quyền miễn trừ của TT. Bởi tước quyền miễn trừ rộng rãi thì một TT không thể nào điều hành đất nước trong hoàn cảnh đặc biệt được.

Có thể nào mỗi khi ứng xử với trường hợp đặc biệt cấp bách, một TT đương nhiệm phải nộp đơn xin TCPV hay tham khảo ý kiến Quốc hội nên nói câu nào, hành động nào nên làm hay không nên làm hay không?

Và Tt Trump trong năm 2020 cũng vậy.  TT Trump phải bênh vực ứng viên Trump đang bị đối xử bất công. Cho nên TCPV không thể tước quyền miễn trừ của TT Trump hay Biden. Đó là theo lẽ phải thông thường.

TCPV cũng không thê phán câu nào miễn trừ, câu nào là không. Cho nên tin rằng TCPV sẽ phán Tổng thống đều được quyền miễn trừ truy tố khi giải quyết các sự kiện bất thường bất kể là tổng thống nào

Nếu ta đoán đúng theo lẽ thông thường thì khi đó, các vụ cáo buộc TT Trump âm mưu lật đổ bầu cử, hay nổi dậy phá hoại dân chủ sẽ tan chảy vì không còn cơ sở. Hy vọng ta đoán đúng, và khi ấy bà Thẩm phán DC, Tanya Chukan, chàng Smith và đảng DC lo thu dọn dụng cụ Tư pháp đã biến dạng trong trận chiến pháp lý - chính trị triệt hạ đối thủ Trump.      

 Fanni Willis, Biện lý quận Fulton ở Georgia, với bản cáo trạng vào tháng 8 năm 2023 ở Georgia,

Chị ta đã cáo buộc  TT Trump và 18 nhân sĩ, viên chức chính phủ và TT Trump là băng đảng âm mưu can thiệp bầu cử ở Georgia gọi là RICO, trong đó có cuộc gọi của TT Trump gọi cho Tổng thư ký Georgia Brag Rafensperger yêu cầu ông tìm một số phiếu đã thất thoát nhằm chứng minh chiến thắng của ông.

Phiên tòa vẫn chưa được lên lịch, bởi mấy tuần qua vụ cáo buộc đã bị nổ tung vì một cuộc tình Tư pháp lãng mạng giữa nàng Biện lý Fani Willis và chàng công tố viên Nathan Wade.

Chuyện lăn nhăn du lịch xa hoa lãng mạn liên quan đến hơn nửa triệu dollars, có trước hay có sau kế hoạch cùng nhau truy đuổi TT Trump, đã bị bại lộ và được đưa ra điều trần.

 Mặc dù cặp tình nhân Tư pháp đều phủ nhận cáo buộc và cho biết họ không có lãng mạn cho đến năm 2022, nhưng luật sư Merchant phía TT Trump, theo bằng chứng thu đưọc, đã cáo buộc nàng Willis và chàng Wade đã có mối quan hệ lãng mạn từ năm 2019, và nàng đã bổ nhiệm Wade vào vị trí béo bở, làm công tố viên chính, và sau đó thu lợi tài chính, để cả hai có những kỳ nghỉ ở lãng mạng ở nhiều nơi.

Đó là chưa kể theo bằng chứng từ phía TT Trump, nàng Fani Willis đã có những cuộc gặp bí mật với thị trưởng Atlanta, ủy ban J6, phó TT Kamla Harris, và chàng Nathan Wade đã có hai cuộc gặp bí mật với tòa Bạch Ốc trong thời gian truy tố TT Trump, dễ dàng để cáo buộc vụ truy tố này có liên quan đến phía đối thủ chính trị

Sau cùng Thẩm phán Scott Mcafee đã phán rất khéo léo nhắm ngay giữa lằn ranh hai bên, ông đưa ra hai lựa chọn: Hoặc Willis có thể từ chức khỏi vụ án, hoặc - kịch bản có nhiều khả năng xảy ra hơn - Wade có thể tự loại mình khỏi tư cách công tố viên đặc biệt, để cho phép Luật sư quận đang bị lôi kéo tiếp tục vụ án.

Đương nhiên, phía nhẹ ký hơn phải ra đi. Chàng Wade phải từ giả, để lại nàng Willis chèo chống. Nhưng làm sao yên được.

Thẩm phán cũng đã bác bỏ 6 cáo buộc TT Trump lôi kéo các quan chức tiểu bang lật ngược cuộc kết quả bầu cử tổng thống năm 2020,

McAfee viết: “Như đã viết, sáu tội danh này chứa tất cả các yếu tố thiết yếu của tội ác nhưng không đưa ra đủ chi tiết về bản chất của hành vi phạm tội của chúng”.

 Họ không cung cấp cho Bị cáo đủ thông tin để chuẩn bị bào chữa một cách thông minh, vì Bị cáo có thể đã vi phạm Hiến pháp và đạo luật theo hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm, theo những cách khác  nhau.”

Sáu tội danh bị bác bỏ đều tập trung vào việc liệu Trump và các đồng phạm có xúi giục các quan chức dân cử, vi phạm lời tuyên thệ nhậm chức của họ trong nỗ lực bị cáo buộc nhằm lật ngược kết quả cuộc đua tổng thống năm 2020 hay không.

Như thế có nghĩa là không có bằng chứng nào cho thấy ông ta đã cố gắng lật đổ cuộc bầu cử ở Georgia và cũng không phải ông đòi làm phiếu mới.

Ông ta không làm gì sai với cuộc điện thoại, có các luật sư của ông ta và các quan chức cùng trên đường dây nghe điên thoại với Ngoại trưởng Brad Raphensperger

Ông Thẩm phán bị cả hai bên chê trách. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì cuộc bầu cử sắp tới, mà ông là ứng viên trong địa hạt nghiêng hẳn về phía DC.

TT Trump trên Truth Social: “Người tình của Fani Willis, ông Nathan Wade Esq., vừa từ chức trong sự ô nhục, theo lời ông và bà đọc về Lệnh của Thẩm phán ngày hôm nay. Nathan là “Người đặc biệt”, theo nhiều cách, Công tố viên được Fani (phát âm là Fauni!) Willis “kết duyên” để bức hại TRUMP vì Joe Biden gian dối và Bộ Bất công của ông ta, vì mục đích Can thiệp bầu cử và sống cuộc sống Giàu có và Nổi tiếng. Điều này tương đương với việc Jack Smith loạn trí bị “đóng hộp”, NHỮNG ĐIỀU LỚN, một điều gì đó sẽ xảy ra trong tương lai không xa !!!”

Thẩm phán Scott Mcafee phán:

"Các diễn đàn hoặc nguồn thẩm quyền khác như Đại hội đồng, Ủy ban Đạo đức của Bang Georgia, Luật sư Tiểu bang Georgia, Hội đồng Ủy viên Quận Fulton, của cử tri Fulton Country có thể đưa ra phản hồi về bất kỳ câu hỏi nào còn sót lại chưa được giải đáp.”


Đó là cách vẽ đường mờ mở  ngỏ cho kháng cáo. Thế là vẹn cả đôi đường cho ông, cũng như trả lời rằng tôi đã phán nhẹ nhưng bên kia không chịu..    

Và TT Trump đã kháng cáo đòi Willis phải bị sa thải

Giáo sư luật Alan Dershowitz chỉ trích thẩm phán đã sai. Ông nói, Willis phải nên bị điều tra vì bằng chứng tội phạm của chị ta đã quá thừa.

Như thế có nghĩ là vụ RICO của cặp tình nhân Tư pháp kể như nửa đường gãy gánh, đang đi chân thấp chân cao. Tảng băng đúc cho ra tội TT Trump của DC đang tan chảy

Đến lượt chúng ta xem trong vụ này nhiều người bị TTBL đánh lừa ở điểm nào.

TT không phải là thưòng dân, các cuộc gọi về các sự kiện mà TT làm việc, lúc nào cũng được ghi vào hồ sơ, hay nhật ký cả.  Trong cuộc gọi có nhiều viên chức chính phủ và tiểu bang lần lượt tự xưng tên mình,  cùng nghe trên đường dây mà nội dung audio đã trình bày cụ thể ở một trong những kỳ trước. Có hai điểm để TTBL đánh lừa người nghe:

Điểm thứ nhất, đây là cuộc gọi công khai, nhưng TTBL chỉ dùng có một chữ đã khiến hàng triệu người thất điên bát đảo. Đó là chữ gì? ‘LEAK’ tiếng việt là “RÒ RỈ”. Khi nghe đến từ “rò rỉ” thì người ta nghĩ ngay đến việc LÉN LÚT, bí mật . Thế là nhập tâm ông Trump bỉ ổi, làm việc bất hợp pháp, và tin tức bị xì ra. 

Thứ hai, về nội dung cuộc gọi.  Trong tình hình một cuộc bầu cử bất thường chưa từng có trong lịch sử HK. Gần nửa tỉ dollars của một anh chủ mạng xã hội, có vợ TQ, và từng nhờ TCB đặt tên cho con mình, đã đổ vào những tiểu bang xoay chiều. COVID giúp DC tạo bầu qua thư, đầy kẽ hở; tranh chấp lung tung; vận động của Trump  thắng, Biden thua xa đại bác bắn không tới, người bình thường không ai mà không biết. Nhưng kết quả hoàn toàn ngược với bình thường đến mức không có lẽ bình thường nào giải thích được.

Ông không thể, và cử tri cũng không thể tin bầu cử trong sạch, ông gọi yêu cầu tìm PHIẾU ĐÃ BẦU, có thể bị gian lận, trong quá trình lập bảng báo cáo của máy hoặc gian lận vứt đâu đó. Nhưng TTBL chỉ loan tin ràng tin RÒ RỈ, ông Trump bảo ông Brag RAphensperger đi tìm cho ông hơn 11 ngàn phiếu chỉ để ông thắng. Trong nồi dung chữ tìm là FIND” tức là tìm những gì đã có đâu đó, chư không phải là MAKE – làm ra.

Và tội nghiệp cho nhiều người bị truyền thông đánh lừa, từ người thật thà tự biến mình trở thành cái loa đi phát tán, thậm chí chửi lung tung mà không biết.

Và sau cùng vụ cáo buộc 19 nhân vật có tình với nước non,  mà nàng và chàng trong cuộc tình duyên Tư pháp dựng lên, ngày càng thấy như đống tro tàn hay băng tan chảy không xa ở phía trước.

Thế là 5 vụ án đang đến hồi kết thúc thất bại có thể trước mắt, một ngày không xa, và người phát động chắc phải lựa kết thúc như thế nào cho xuôi chèo mát mái, để lại chút mặt mũi dễ coi, hay chút uy tín còn thừa lại cho Tư pháp và nền chính trị của HK.   

Còn người dân thì chắc không quên lời nhắc của ông giáo sư luật nổi tiếng Alan Dershowitz, thường nói một số người trong đảng DC của ông đã bắt chước nhà độc Stalin: “Hãy cho tôi biêt tên ai, và tôi sẽ tìm ra tội cho”.

Người Việt cũng có câu “Bói ra ma, quét nhà ra rác” để chỉ trên đời này không ai mà không có tội. Muốn bắt tội thì đâu có thiếu gì cách. Có điều là cá nhân hay tập thể cũng vậy, “thiện ác đáo đầu chung hữu báo”, có đáng làm như thế hay không mà thôi. Và chúng ta hãy nhìn xem chung quanh ta, có đúng không khi Lão tử nói: “Trên mà không chính thì dưới có chính cũng thành ngụy, người lành cũng biến thành kẻ gian tà.” Nhận ra bên nào tạo an bình thịnh trị, bên nào mang hậu quả ngược lại thì biết tất chứ có khó gì đâu?

(Kỳ vô chính, chính phục vi kỳ, thiện phục vi yêu.)

Vĩnh Tường

TÀI LIỆU THAM KHẢO:

Fani Willis doubles down after Nathan Wade scandal, warns 'train is coming'

Timeline of Fulton County DA Fani Willis - Nathan Waderelationship

DAWillis, Judge McAfee face reelection | FOX 5 New

Out of all indictments, Georgia is the most perilous threatto Trump

 Fani Willis Met With Kamala Harris Before Indicting Trump—Attorney

Trump Co-Defendant Lawyer Reveals New Relationship With FaniWillis

Georgia Senate examines Fani Willis meeting with KamalaHarris before Trump indictment

Documents Documents show visit from DA Fani Willis, Atlanta Mayor Dickens to Vice President Kamala Harris 

Trump prosecutor accused of ‘improper’ relationship with Georgia DA FaniWillis billed $4K for meetings with WH officials

TrumpGeorgia Case: Judge Dismisses 6 Counts, KeepsOthers, As Decision Looms On Fani Willis

WATCH LIVE: Hearing returns to consider Fani Willis' disqualification from Georgia’s Trump case

Fani Willis Testifies to Relationship with NathanWade

DA Willis vs. Trump’s defense: Nathan Wade’srelationship topic of fiery testimony during hearing

Georgia judge drops 6 charges in Trump election interference case

JudgeMcAfee Allows Trump to Appeal Order Denying Disqualification of Fani Willis

Evidence isoverwhelming against Willis, Wade: Alan Dershowitz | Newsline









WATCH: Law Professor Jonathan Turley Reveals the ‘Insidious’ Poison Pill in Judge Engoron’s Ruling Against President Trump in the New York Civil Fraud Trial



No comments