Tin Mới

NGƯỜI HÙNG YÊU NƯỚC BỊ TÙ - NGƯỜI BUỒN NGỦ THÌ ĐÁNH TRỐNG THÚC QUÂN

NÓI CHUYỆN VỚI BÌNH DÂN KỲ  342

1. Ông Peter Navaro bị chính phủ ông Biden và Trung Quốc cùng trừng phạt.

2. Chuyện DC  và truyền thông nhảy dựng vì từ TẮM MÁU

Peter Navaro là nhà kinh tế học, năm nay ông 75 tuổi, là đảng viên DC từ khi  còn đi học cho đến 1986 thì ông từ bỏ đảng DC, chuyển sang độc lập, vài năm sau, đến năm 1989 ông gia nhập đảng CH,

Ông là giáo sư danh dự về kinh tế và chính sách công tại Trường Kinh doanh Paul Merage, Đại học California, Irvine, tác giả cuốn CHẾT VÌ TRUNG QUỐC (DEATH BY CHINA), và nhiều ấn phẩm về kinh tế khác

Peter Navarro là một người yêu nước, người hùng của quốc gia HK trong cuộc đối đầu với nguy cơ từ TC  về mặt kinh tế. Ông bắt đầu làm cố vấn cao cấp về chiến lược kinh tế cho TT Trump rất thành công từ 2017 đến hết nhiệm kỳ. Ông có cùng quan điểm với TT Trump, nhìn rõ sự thiệt hại mà HK đã gánh trong suốt thời gian trước, và hậu quả là mối nguy cấp bách tương lai mà HK nhất định sẽ gánh lấy qua chiến lược kinh tế, thương mại. Ông và TT sửa lại các chính sách kinh tế đối ngoại mà HK chịu đã thiệt thòi trong mấy đời TT. TQ tròng trành hai năm, và sau cùng phải đắng miệng vào bàn, ký sửa lại Hiệp ước thuơng mại với HK, giai đoạn một.

Thế rồi COVID sau đó nhảy ra. Tình hình COVID đã giúp cho DC lập ra bầu cử kiểu mới, lần đầu tiên, không ai có kinh nghiệm và đầy kẽ hở. Kiểu bẩu cử COVID, là yếu tố then chốt, đã giúp phía DC và Biden giật được ghế TT.

Hậu quả của cuộc bầu cử đó lèm nhèm chắc được ghi vào lịch sử HK. Đến ngày nay, cả thế giới đều biết rằng, dù mượn hết nước sông Trường giang cũng không rửa sạch

Bây giờ thời của Biden, Tập Cân Bình và ông đã làm nên thời thế, chiến lược của chính quyền trước chẳng còn chi nữa. Đồng hồ như đã vặn ngược trở lại.

Tiếp theo, đây là chuyện độc đáo nhất. Giống như phe thắng cuộc vội vàng thu chiến lợi phẩm sau khi xong trận. TQ nóng lòng trả thù, không đợi thêm ngày nào, cũng không cần giấu giếm. Ngay trong ngày nhậm chức của ông Biden, thứ Tư 20/1/2021, TQ liền áp đặt lệnh trừng phạt đối với gần 30 cựu quan chức của Chính quyền TT Trump, trong đó dĩ nhiên Peter Navaro đứng đầu bảng, tiếp đến là ngoại trưởng Mike Pompeo, cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien và đại sứ Liên hợp quốc, Kelly Craft; nhà ngoại giao hàng đầu về châu Á, David Stilwell; thư ký dịch vụ y tế, Alex Azar; cùng với cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton và chiến lược gia Stephen Bannon – và những người khác mà Bắc Kinh coi là thù địch. Thù địch ở đây là vì họ đã dám đứng thẳng lưng theo TT Trump, bênh vực quyền lợi của dân HK, chỉnh đốn, đóng các ngỏ ngách quanh co của TQ.

Peter Navaro và nhiêu viên chức khác đã phê phán bầu cử không trong sạch, và bị DC và chính quyền mới cho là thuyết âm mưu - cái mũ mới mà các ông bà truyền thông loa phường nhà mình, tiếp vận các đài cánh TRÁI, nhắm mắt chống TRUMP, chụp cho những ai không chửi Tt Trump giống như họ.

Đâ là điểm đáng suy gẫm. Bên ngoài thì Peter Navaro bị TQ trừng phạt, cùng lúc ấy, bên trong nước thì chính quyền ông Biden và Quốc hội DC nắm quyền đa số, tiếp tay theo trừng phạt ông.

Nhìn hiện tình diễn ra trước mắt, ta bỗng nhớ đến một giai đoạn lịch sử của Trung hoa cách đây gần nghìn năm. Trong đó có vợ chồng Tần Cối, mtộ quan lớn nhất nước Tống. lại làm nội gián cho nước Kim, tiêu diệt trung thần lương tướng nước mình, làm suy bại nước Tống của mình.

DC cáo buộc rằng ông có liên quan đến LẬT ĐỔ thắng lợi của ông Biden, và đã ra trát đòi ông trình diện điều trần. Ông không tuân thủ trát đòi của họ. và bị Tư pháp thời ông Biden phán tội khinh thường Quốc hội.

Tuy bây giờ sự thật đã phơi bày TCPV đã phán 9/0, khảng định TT Trump không hề có chuyện nổi dậy lật đổ bầu cử, không thể áp đặt tu chính án 14, mục 3 tùy thích. Và sau đó là vụ có cặp tình nhân trong Tư pháp, nàng Fani Willis và chàng Nathan Wade xúm nhau cáo buộc 19 nhân vật quan trọng trong đó TT Trump, là băng nhóm bất lương, âm mưu can thiệp bầu cử ở tiểu bang Georgia (RICO).

Vụ này đã và đang nổ tung trong tuần qua. Chàng đành phải chọn ra đi, để nàng ở lại mình cốt mình vác (sẽ nói tiếp ở phần sau). Thẩm phán Scott Mcafees đã khẳng định ông TT Trump chỉ là thách thức bầu cử, không có chuyện âm mưu can thiệp bầu cử, yếu tố chính là cuộc gọi qua sự giám sát của cả dàn luật sư và viên chức của chính phủ HK và tiểu bang không phải là can thiệp mà là thách thức . Thẩm phán cũng đã vứt bỏ 6 tội danh quan trọng trong cáo trạng RICO

Thế là ánh sáng đã bát đầu rọi vào bóng đêm. Các yếu tố then chốt đã bị lật tung. Một ổ khoá giả, và một đùm có hàng trăm chìa, họ đã tập trung dùng nhiều cách xỏ vào nhưng cho đến nay không có chìa nào vừa.

Mặc dù vậy Peter Navaro vẫn phải chịu ở tù 4 tháng theo phán quyết của Thẩm phán quận Hoa Kỳ, ông Amit Mehta, do TT Obama bổ nhiệm.

Ông khiếu nại để tại ngoại trong thời gian kháng cáo vì ông không phải là thành phần nguy hiểm, và không có chuyện ông bỏ trốn. Nhưng họ từ chối.

Và để kết thúc phần này, đây mới là điểm quan trong nhất:

Chiến lược lâu dài để HK đứng vững là siêu cường và lãnh đạo thế giới là KHÔNG BAO GIỜ TẠO hoàn cảnh cho TC và Nga trở thành đồng minh.

Và bây giờ, một mặt QH đang điều tra và đã đăng bằng chứng cụ thể trên trang web của QH, về mấy chục triệu dollars từ TQ vào kho của ông Biden như thế nào mà không có câu trả lời làm gì để có được. Mặc cho ai nói không có bằng chứng gì cả. Nhưng hồ sơ ngân hàng, email, điện thoại, tin nhắn vân vân… QH CH không thể nào làm giả.  

Mặt khác thì ai cũng thấy chiến lược làm nền tảng hòa bình thế giới lâu dài của HK, từ đây như nước đã tạt ra rồi.

Arab Saudi giữ giá trị đồng dollar cho Mỹ, nhưng từ khi Biden thân với Iran, và từng nói họ là “hạ đẳng”, ở Trung đông, Arab Saudi còn lấp lửng.

Còn Nga, TC, Ấn độ, Iran, Bắc hàn đã thành lập liên minh chiến lược kinh tế mới, và tổ chức BRICK nhắm vào việc lật đổ giá trị đồng Dollar (gọi là dedollarized) . Số phận đồng dollars Mỹ rồi đây sẽ ra sao, có lẽ qúy vị và các bạn có thể nghĩ bàn? 

TTTrump hay nói đồ ngu, đồ ngủ gục xem ra ngày càng thấy đúng. Trên bàn cờ tự do đi, thua thì trách mình kém tài chứ chửi đâu có làm cho mình mạnh hơn để chiếm lại ưu thế, và chửi đâu có làm cho kẻ đối nghịch rụng cộng lông nào!

Nói đến mấy chục triệu tờ xanh không có chỗ giải thích mà QH đang điều tra.

Kết quả thế nào thì thật khó đoán biết bởi quyền lực lớn bây giò thuộc một bên DC.  Nhưng nếu nói rằng không có bằng chứng gì cả, theo kiểu mấy ông bà DC, thì ta có nên bóp trán nghĩ không? QH có ngụy tạo bằng chứng được không? Hồ sơ do ng6an hàng cung cấp còn đó, email, tin nhắn còn đó, phiên bản điện thoại còn đó, labtop bây giờ không phải của Nga như mấy ông bất lương nói, mà bây giờ rõ là của Hunter Biden với đầy những bằng chứng còn đó…

Thiển nghĩ ông Navaro chịu bốn tháng tù là vinh dự cho người vì yêu nước, chứ có xấu hổ gì đâu. Hãy nhìn ông vẻ vui vẻ, và chờ ngày đầu tiên TT Trump nhậm chức năm 2025, ông sẽ được khinh khí cầu rước trở lại Toà Bạch Ốc để tiếp tục công trình cứu nước.

Chuyện chung quanh vụ ông Peter Navaro ở tù như thế. Ai hay chửi thì nên hỏi những cụ tị nạn, các anh chị, cô cậu truyền thông loa phường giỏi ngôn ngữ ở hành tinh khác giải thích giùm. Và chỉ cho bình dân nhắn hỏi, vậy chứ họ có quốc tịch TQ hay Hoa Kỳ? 

Đến thứ hai, là chuyện trống kèn rùm beng về từ tắm máu của TT Trump.

Quy vị và các bạn chuẩn bị tâm lý khi tôi trở thành người trung thành với DC, bất kể chính sách đưa đất nước đi về đâu.

Bây giờ tôi chỉ dùng 32 trong 204 chữ trong lời phát biểu của ông Trump để phát tán, và nhấn mạnh MỘT CHỮ cốt lõi thôi.

Và đây, giả như tôi tiếp vận các đài chống Trump.

Ông Trump nói:

“… nếu tôi không đắc cử, đó sẽ là một cuộc tắm máu - Đó sẽ là một cuộc tắm máu đất nước”.

 Tôi nhấn mạnh thêm: “Ông Trump đã nói đất nước sẽ tắm máu nếu ông không đắc cử”.

Chắc người cả hai bên sẽ cùng hoảng hốt, hô lên! Chết rồi!

Bên ủng hộ Biden sẽ nói. Đúng là thằng cha Trump vô lại, gây chia rẽ. Và xin mưọn lời của một anh khách lạ đã chửi càn trong kỳ qua.

Đó thấy chưa? Đám cuồng Trump, óc này, óc kia, ngu như con này, con kia, hãy mở óc ra mà nghĩ, vân vân…

Còn người ủng hộ ông Trump thì chắc sẽ nghĩ rằng ông lỡ lời và lo ông sẽ bị đối phương tấn công hết ngõ gỡ.  Chết rồi!

Bình dân thường nói, vì mình kém hiểu biết cho nên giữ làm sao cho tâm không loạn động.

Nếu không phải là kh ách hàng của truyền thông bất lương, trung thành đến mức “quen nghe mà quên nghĩ” thì mới d nhận ra sự thật ở đâu.

Hãy xem 8 năm rồi cũng vậy, DC và đám TTBL nhảy đứng nhảy ngồi, tấn công, cáo buộc ông kích động, bạo loạn. Và rốt cuộc thì chính phía họ mới thực sự kích động. Và các  đài báo Anh ngữ  cánh TRÁI …

 (bình dân không xem báo vẹt ngữ cho nên không nêu lên ở đây) đồng loạt lên các tít: “TRUMP NÓI NẾU ÔNG THẤT CỬ THÌ ĐẤT NƯỚC SẼ TẮM MÁU”

Bên tung bên hứng, phía Dân chủ và Biden: Giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của Biden hôm Chủ nhật tấn công rằng từ “tắm máu” của ông Trump là sự chứng thực cho bạo lực chính trị.

> Một bà già sau mấy chục năm đại diện cho thành phố San Franciso, từ hoa lệ ra thành phố thánh địa lều trại, hút chích vô gia cư ăn, ở tại chỗ trên đường phố, đó là bà Nancy Pelosi cũng lên CNN hôm Chủ nhật, nói rằng

“Điều đó có nghĩa là gì, anh ấy sắp tắm máu à? Có điều không ổn ở đây rồi" Còn "Tôi tôn trọng người dân Mỹ và lòng tốt của họ đến mức nào, nhưng họ phải nhìn thấy ông ta nhiều hơn nữa để hiểu rằng đây không phải là điều mà đất nước chúng ta hướng tới? Đây chính là con người của Donald Trump,”

Tờ TheGuardian Thứ Bảy, ngày 7 tháng 3 năm 2020 lúc 2:05 miền Đông HK, và cập nhật lúc 5 giờ 13 phút cùng ngày rằng:

"Joe Biden ĐE DỌA Bernie Sanders bằng một cuộc 'TẮM MÁU' trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2020.

Trước hơn 100 nhà tài trợ tập trung tại một dinh thự riêng, ở Bethesda, Maryland, Biden nói “Điều chúng ta không thể để xảy ra là để cuộc bầu cử sơ bộ này trở thành một cuộc tắm máu tiêu cực,”

Như vậy Ông Biden nói thì OK! Truyền thông bất lương cho qua phà không cần soát vé!  

Bây giờ thì phía DC và ông Biden gọt hết, chỉ lấy một chữ của ông Trump để câu cử tri rằng ông Trump nguy hiểm cho nền DC.

Rốt cuộc thì ai là nguy hiểm cho nền DC? Chúng ta đã nói rất nhiều lần DC sẽ không thể thắng những ai trí óc như người bình thường, tỉnh táo, có chánh kiến, không thiên vị.

Đó là DC không thể đứng mỗi chân trên một con thuyền, vừa cáo buộc TTTrump nguy hiểm cho nền DC, lại vừa cáo buộc ông quá bảo tồn HP, bổ nhiệm cả ba ông thmẩ phán bảo thủ vào TCPV. Cho nên, nói rằng ông Trump phá hoại nền DC là nói bá láp vì không thể thuyết phục với lẽ hàng hai như thế. Và đã làm nhu vậy thì chính phía ông Biden mới là đáng lo ngại rằng rất nguy hiểm cho nền DC.; đó là chưa kể những gì  đang diễn ra trước mắt,  đối với đối thủ chính trị là Donald Trump, ngay cả Tư pháp thành ra vũ khí chính trị; ngay cả trong cơ quan Tư pháp ở Georgia cũng có cuộc tình lãng mạng của anh chị DC, chị biện lý quận Fani Willis và anh công tố Nathan Wade cùng nhau tố TT Trump.   

Xem thêm:  “Nhận xét 'tắm máu' của Joe Biden lại xuất hiện sau bài phát biểu giận dữ của Trump(Joe Biden's 'Bloodbath' Remarks Resurface After Trump Speech Fury)

Đối lại phía thích lộng giả thành chân, thì cũng có người phía ủng hộ sự thật

Trên Newsmax Cựu thẩm phán Andrew Napolitano cũng đã trả lời rằng bạn sẽ không thể tách một từ ra khỏi một loạt đoạn văn và buộc tội người phát biểu sử dụng từ ngữ nhằm mục đích phá hoại hệ thống.

Bạn phải dùng từ ngữ trong ngữ cảnh. Nếu ai đó nói với tôi là thẩm phán, Ồ, Trump nói, sẽ là một cuộc tắm máu nếu thua cuộc.

Điều đầu tiên tôi sẽ hỏi. Trong mối quan hệ nào ông ấy nói điều đó?

Donald Trump là chuyên gia trong việc truyền tải thông điệp của mình, đôi khi bằng cách sử dụng cường điệu như ông ấy đã làm ở đây,

và tất nhiên, khi bạn dành thời gian để lắng nghe những lời nói trước các từ, trong các từ,  sau khi bạn biết rằng ông ấy đang nói về một cuộc tắm máu kinh tế, một tình huống mà ô tô từ Trung Quốc sẽ tràn ngập thị trường ở đây.

Tôi tin rằng ông ấy đã nói chuyện ở Ohio.

Đúng vậy! Mất việc và gọi đó là cuộc tắm máu kinh tế. Mặc dù hơi cường điệu một chút, nhưng là lời chỉ trích có căn cứ và chính đáng về những thời điểm tồi tệ sắp tới, điều mà ông dự đoán sẽ xảy ra nếu ông không đắc cử.

Thật xấu hổ cho họ vì đã lấy một từ trong ba đoạn văn và bóp méo cách sử dụng nó.

> Mặc cho một một số anh chống Trump “nghe mà không  nghĩ” coi lời nói đó là sự đe dọa như 6/1, cựu Phó Tổng thống Mike Pence lên tiếng bảo vệ nhận xét của TT Trump rằng ông rõ ràng đang đề cập đến ngành công nghiệp ô tô của Hoa Kỳ.

> Elon Musk, tỷ phú, sở hữu Tesla và mạng xã hội X, phản bác lại, ông nói: "Theo bất kỳ định nghĩa nào, ngày 6 tháng 1 không phải là một 'cuộc tắm máu'".

Và ông tiếp: “Ông Trump đang đề cập đến tình trạng mất việc làm trong ngành ô tô khi ông ấy sử dụng từ đó. Bài đăng của các bạn cực kỳ sai lệch",

Và bây giờ đến lượt chúng ta trình bày nguyên văn TT Trump và bản dịch gồm 204 tiếng Việt, và tiếng Anh có chênh lệch đôi chút. Bây giờ chúng ta hãy nghĩ một người nào đó chứ không phải ông Trump, đã phát biểu:  

Ngày 16 tháng 3 tại Ohio, TT Trump nói như  sau: “Trung Quốc hiện đang xây dựng một vài nhà máy lớn, để sản xuất ô tô ở Mexico và nghĩ rằng họ sẽ bán những chiếc ô tô đó vào Hoa Kỳ, mà không phải chịu thuế ở biên giới.

Hãy để tôi nói với bạn vài điều đến Trung Quốc. Chủ tịch Tập nếu bạn đang lắng nghe, bạn và tôi là bạn, nhưng ông ấy hiểu cách tôi giải quyết. Những nhà máy sản xuất ô tô khổng lồ mà bạn đang xây dựng ở Mexico, ngay bây giờ, và bạn nghĩ rằng bạn sẽ đạt được điều đó, bạn sẽ không thuê người Mỹ, và bạn sẽ bán ô tô cho chúng tôi phải không nào?

KHÔNG ĐÂU!

Chúng tôi sẽ áp dụng mức thuế 100% đối với mỗi chiếc ô tô vượt qua ranh giới, và bạn sẽ không thể bán những chiếc ô tô đó, nếu tôi được bầu.

Bây giờ, nếu tôi không đắc cử, nhìn chung đó sẽ là một cuộc tắm máu - đó sẽ chỉ là chuyện nhỏ nhất.

Đó sẽ là một cuộc tắm máu cho đất nước. Đó sẽ là điều tối thiểu trong số đó. Nhưng họ sẽ không bán được những chiếc xe đó.

Trẻ em tiểu học tập làm văn, chắc không em nào kém đến độ nghĩ rằng, người phát biểu đe doạ rằng sẽ có đổ máu nếu ông không thắng cử.

Ngoại trừ trường hợp em lấy một chữ “bloodbath” ra khỏi đoạn văn, chẻ làm hai và iải nghĩa từng chữ theo nghĩa đen “blood” là “máu” và “bath” là “tắm” – là “tắm máu”, rồi đổ cho người phát biểu.

Còn kỳ dư, người bình thường đều hiểu sẽ có một cuộc đấu đá kinh tế dữ dội, ảnh hưởng đến việc làm trong ngành ô tô và giá cả sản phẩm.

Bây giờ ta xét đến định nghĩa trong các tự điển:  

Tự điển CAMBRIDGE

Bloodbath, hay Blood-bath:

1.    một sự kiện cực kỳ bạo lực trong đó một số lượng lớn người bị giết. 

2.    một tình huống rất xấu trong đó gây ra nhiều tổn hại hoặc hư hỏng.

Ví dụ:

>> Chính phủ dường như quyết tâm tiếp tục đối mặt với cuộc tắm máu bầu cử.

>> Chúng tôi biết sẽ có một đợt cắt giảm việc làm đẫm máu vào tháng Giêng và tháng Hai.

Ví dụ nữa:

>> Nếu bạn cho rằng số lượng sa thải ngày hôm nay là lớn, thì đó sẽ là một cuộc tắm máu ở Detroit và vùng Trung Tây.

>> Hôm nay có một cuộc tắm máu trên thị trường chứng khoán khi các nhà đầu tư lo lắng về tình trạng tài chính của châu Âu.

>>Bà ấy cảnh báo một cuộc tắm máu kinh tế đang chờ đợi, trừ khi Ngân hàng hành động nhanh chóng để cắt giảm lãi suất.

Một tự điển khác Merrriam webster : Bloodbath, ngoài nghĩa đen, còn có nghĩa:

một thảm họa kinh tế lớn

Ví dụ: một cuộc tắm máu thị trường

Mt tự điển khác: “bloodbath” còn có nghĩa:

> một khoảng thời gian thua lỗ hoặc đảo ngược thảm hại:

Ví dụ: Một số quỹ hỗ tương hoạt động tốt trong cuộc tắm máu chung của thị trường chứng khoán.

> sa thải hoặc thanh lọc nhân viên trên diện rộng.

Sau khi đối thủ chính trị dính bẫy, TT Trump có dịp gỡ ra và vạch trần lối mị dân của họ. Thủ thuật độc đáo này là đòn công khai, lịch sự, khác với trò chính trị bẩn thỉu của họ. Ông viết trên Truth Social như sau: 

“Các Phương tiện Truyền thông Tin Giả và các Đối tác Đảng Dân chủ của họ trong việc tàn phá Đất nước của chúng ta, đã giả vờ sửng sốt khi tôi sử dụng từ TẮM MÁU, mặc dù họ hoàn toàn hiểu rằng tôi chỉ đơn giản đề cập đến hàng nhập cảng được cho phép bởi Joe Biden Lươn lẹo, vốn đang giết chết ngành công nghiệp ô tô. Công nhân Ô- tô Hoa Kỳ, chứ không phải ban lãnh đạo của họ, hoàn toàn hiểu ý tôi. Với việc Biden thúc đẩy Chỉ thị về ô tô điện, sẽ sớm không có bất kỳ chiếc ô tô nào được sản xuất tại Hoa Kỳ - TRỪ KHI TÔI ĐƯỢC BẦU TỔNG THỐNG, THÌ NGÀNH SẢN XUẤT Ô TÔ SẼ PHÁT TRIỂN NHƯ CHƯA BAO GIỜ CÓ!!! MAGA2024”

Hãy nghĩ xem các đảng DC, ông Biden, bà Pelosi, vân vân, và ban vận động của ông có biết các chữ “tắm máu, hay đẫm máu” này có nghĩa đen và nghĩa thông dụng khác như thế không?

> Các anh chị chống Trump có ai nói họ (Truyền thông bất lương) không biết, xin giơ tay cao cho xin ý kiến. Xin đạ tạ!

Và dĩ nhiên sẽ không ai nói rằng họ dốt, họ không biết. Nhưng vì thủ đoạn chính trị, vì ông là đối thủ mang họ Trump, cho nên diễn dịch của bọn họ chỉ là phương tiện, miễn sao có nhiều người tin; thậm chí có nhiều người chỉ cần mang một chữ “đẫm máu, tắm máu” và kèm thêm mấy chữ “nếu tôi thất cử” của ông Trump đi phát tán, chửi giùm để ngu hóa khán thính giả cử tri, những ai từ lâu đã phó thác phán đoán độc lập cho bọn họ. Còn đạo lý tối thiểu thì không cần, miễn sao ‘đảng ta’ của họ giành được phần thắng.

Như vậy thì ta nên xá mà chào thua và thưa rằng: “Dân chủ đến thế là cùng!”

Nhưng không sao! Người ủng hộ TT Trump nên vỗ tay và ngã mũ chào cảm ơn DC, các đài báo cánh TRÁI, và những người chống Trump, giỏi chửi Trump và chửi người ủng hộ là đám cuồng Trump. Vì sao.?

Bởi vì tất cả đều mắc bẫy Trump nữa rồi! 8 năm rồi mà không biết tài của ông Trump ở chỗ nào. Ông có chủ ý nhờ truyền thông bất lương quảng cáo miễn phí. Trống kèn cáo buộc càng lâu, càng lớn thì TT Trump càng có lợi, bởi vì kẻ nóng nảy có tâm địa hẹp hòi, vội vàng dùng hết uy tín danh dự thổi cho đóm lửa ông ném ra bùng lên; đến khi nhà cửa đổ nát thì lo thu dọn tàn cuộc, còn ông là người biết trước cuộc chơi, chỉ ngồi xem tàn cuộc, hưởng lợi và chuẩn bị chiêu tiếp. Đấu trường tự do, kẻ phi nghĩa nên phải chơi bẩn; chơi bẩn có khi thắng nhưng chỉ nhất thời.  

Lên võ đài, tự do, lịch sự, có tinh thần thượng võ, xem ai thắng ai. Hơn nữa ngưòi ta đã quên lẽ phải thông thường rằn, người có nghề nhất định sẽ rành về dụng cụ và vật liệu là lẽ đương nhiên, có phải không? Tài nghệ của ông Trump là đàm phán – mà dụng cụ của chuyên gia đàm phán là gì? Không phải từ ngữ, và cách dùng đúng lúc, đúng thời để đạt hết công năng của từ ngữ thì còn là gì! Cho nên 8 năm qua, xấc bất xang bang, vấp đá quàng dây cũng vì như con cá vội đớp mồi mà dính câu. Cuộc chơi công bằng, tự do, thua là do mình. Chửi đâu phải là giải pháp?

Trong thời lãnh đạo lưu manh hoành hành khắp thế giới. HK cần một người có tài thao lược như TT Trump hay là một người như ông Biden, vừa ngủ, vừa té, vừa phải có người nhắc tuồng. Cũng như nhà mình nên giao cho ai giữ  giùm chìa khóa? Đã để cho người ta cho tháo cổng bẻ rào cho khách thập phương vào ngõ trước vườn sau cắm trại, ăn nằm khắp nơi; trong nhà thì mở trí cho con em thay đổi giới tính, cho vợ nhà phá thai bất kể thời gian, hay lý do, cho con em choai choai hút chích tự do vân vân… đến khi về thì hỡi ơi! Lúc đó ta cung kính hay chửi người hàng xóm vì họ đã nhắc mình! 

Và xin cảm ơn anh phóng viên John Nolte đã đăng giùm danh mục TRÒ LỪA BỊP trong mấy năm qua, và nhân đây xin nhắc cho chúng ta làm tư liệu lịch sử thời nhiệu nhương: 

1.     Russia Collusion Hoax

2.     Hands Up, Don’t Shoot Hoax

3.     Jussie Smollett Hoax

4.     Covington KKKids Hoax

5.     Very Fine People Hoax

6.     Seven-Hour Gap Hoax

7.     Russian Bounties Hoax

8.     Trump Trashes Troops Hoax

9.     Policemen Killed at Mostly Peaceful January 6 Protest Hoax

10.  Rittenhouse Hoax

11.  Eating While Black Hoax

12.  Border Agents Whipping Illegals Hoax

13.  NASCAR Noose Hoax

14.  The Georgia Jim Crow 2.0 Hoax

15.  Trump Assaulted Secret Service Agents and Grabbed Steering Wheel of Beast Hoax

16.  MAGA Assaulted Paul Pelosi Hoax

17.  COVID Lab Leak Theory Is Racist Hoax

18.  Hunter Biden’s Laptop Is Russian Disinformation Hoax

19.  Joe Biden Will Never Ban Gas Stoves Hoax

20.  COVID Deaths are Over-Counted Is a Conspiracy Theory Hoax

21.  Mass Graves of Native Children in Canada Hoax

22.  The Trump Killed All the Fish Hoax

23.  Hamas Hospital Hoax

24.  John Fetterman Is Healthy Hoax

25.  If Reelected, Trump Will Execute People Hoax

26.  The Alfa Bank Hoax

27.  The LibsofTikTok Murdered a Non-binary Girl in the Bathroom Hoax

28.  The Aaron Rodgers Questioned Sandy Hook Hoax

29.  The ‘Bloodbath” Hoax

 

1.    Vu oan TT Trump thông đồng với Nga

2.    Giơ tay lên, đừng bắn

3.    Jussie Smollett giả làm nạn nhân của MAGA

4.    Cáo buộc trẻ em da trắng thượng tôn ở  Covington

5.    Về câu nói những người Da trắng thưọng tôn là rất tốt - TTBL lừa đảo, chỉ dùng một từ trong cả câu

6.    Về khoảng cách bảy giờ  trong vụ 6/1

7.    Chuyện tiền thưởng của Nga

8.    Trump xem quân đội như rác rưởi

9.    Cảnh sát bị giết trong ngày 6 tháng 1 là do người biểu tình, trong khi phim an ninh hầu như yên bình

10.  Chuyện Rittenhouse

11.  Ăn trong khi đa đem là vụ cáo buộc kỳ thị giả

12.  Đặc vụ biên giới đánh đòn di dân bất hợp pháp

13.  Chuyện thòng lọng NASCAR

14.  Vụ bịp về Jim Crow 2.0 Georgia

15.  Trump tấn công các nhân viên mật vụ và giật lấy vô lăng xe

16.  MAGA tấn công Paul Pelosi - chống bà Pelosi

17.  Cáo buộc rò rỉ phòng thí nghiệm COVID là phân biệt chủng tộc

18.  Máy tính xách tay của Hunter Biden là thông tin sai lệch của Nga

19.  Joe Biden sẽ không bao giờ cấm bếp gas

20.  Số ca tử vong do COVID được tính vượt quá mức

21.  Về những ngôi mộ tập thể của trẻ em bản địa ở Canada

22.  Tin giả dùng video bôi phết TT Trump đã giết hết cá ở Nhật

23.  Trò lừa đảo về bệnh viện Hamas

24.  John Fetterman khỏe mạnh

25.  Nếu tái đắc cử, Trump sẽ xử tử người dân

26.  Bịp về quan hệ ngân hàng Alfa ở Nga và TT Trump

27.  Cái chết  của cô gái không nhị phân trong trong phòng tắm

28.  Tin giả bôi nhọ tiền vệ  NFL, Aaron Rodgers

 

29.  29. lừa bịp từ 'tắm máu'

 


































Và đó là câu chuyện dùng từ tắm máu. Cuộc vận động từ đây bắt đầu sôi nổi, và các vụ án của TT Trump như những tảng băng bắt đầu tan chảy. 

Vĩnh Tường

















No comments