Tin Mới

Im Lặng Có Phải Tốt Hơn Không?

 Theo The New York Post,Kamala Harris chỉ trích Donald Trump làm 'trò chính trị' ở Nghĩa trang Quốc gia Arlington rằng 'Mảnh đất thiêng liêng bị coi thường'


Và theo The Gateway Pundit Kristen Welker của NBC, nói dối và tuyên bố Kamala đã có mặt tại buổi lễ chuyển giao trang trọng các nạn nhân vụ đánh bom sân bay Kabul – Khi Kamala thổi phồng sự việc 


Sự thật phơi bày, hóa ra ai mới là người coi thường quân nhân thiệt mạng vì mình bất tài?

Trong ngày kỷ niệm lần thứ ba (8/26/2024) để vinh danh anh hùng tử sĩ đã hy sinh oan uổng trong cuộc đánh bom tự sát ở Abbey Gate, Afghanistan trong cuộc rút quân tệ hại, do sự kém tài thao lược của ông Tổng Tư lệnh Biden vào tháng 8 năm 2021, TT Trump đã đến buổi lễ long trọng, đặt vòng hoa và sau đó gặp gỡ, chia sẻ nỗi buồn và niềm thương tiếc của các gia đình Sao Vàng. Trong khi đó thì ông Biden thỉ đi nghỉ mát ở bờ biển Delaware, còn bà ngồi ghế phó Tổng thống, Kamala Harris thì không đến dự.



Sau khi thấy hình ảnh và lời chỉ trích thì mụ ta phản đối trong một tuyên bố dài được đăng trên mạng xã hội vào chiều thứ Bảy:

 “Đây không phải là nơi dành cho chính trị,”

Tôi xin nói rõ: cựu tổng thống đã không tôn trọng vùng đất thiêng liêng, tất cả chỉ vì mục đích chính trị,”

Đây không phải là điều gì mới mẻ từ Donald Trump. Đây là người đàn ông đã gọi những quân nhân đã hy sinh của chúng ta là “kẻ ngốc” và “kẻ thua cuộc” và coi thường những người nhận Huân chương Danh dự,”

Nhưng buồn thay, nói láo đã thật sự lỗi thời trong thời đại thông tin hiện đại. Hai từ “ngốc nghếch và “thua cuộc”của tờ báo đã từng vu cáo rằng TT Trump nói ‘ông sợ trời mưa ướt tóc hư tóc’ cho nên không đi thăm nghĩa trang quân đội ở Pháp là những lời bịa đặt. Nhưng được ông Biden lấy làm vũ khí cùng với cử điệu giả tạo, diễn cảm giận dữ tấn công TT Trump trên buổi tranh luận 27/6. Và ông đã bị TT Trump quất lại một câu khiến ông Biden không sao trả lời được: ‘Xin lỗi, đó là tin giả không ai chứng thực của một tờ báo thất bại

Còn phía quân đội thì có người tố rằng các nhân viên của TT Trump đã vội xô đẩy một viên chức nghĩa trang cố gắng ngăn cản các nhiếp ảnh gia chụp ảnh TT Trump tham gia buổi lễ.

Chiến dịch tranh cử của Trump tuyên bố nhân viên nghĩa trang can thiệp đang "có vấn đề về sức khỏe tâm thần" và "không có xô xát nào như mô tả".

Không có luật nào cấm chụp ảnh trong buổi lễ quốc gia, nhưng một người phát ngôn của nghĩa trang đã nói với tờ The Post rằng "luật liên bang cấm các hoạt động liên quan đến chiến dịch chính trị hoặc bầu cử trong Nghĩa trang Quân đội Quốc gia của Quân đội, bao gồm cả nhiếp ảnh gia, người sáng tạo nội dung hoặc bất kỳ người nào khác tham dự vì mục đích hoặc trực tiếp ủng hộ chiến dịch của ứng cử viên chính trị đảng phái".

Một phát ngôn viên của Quân đội cho biết trong một tuyên bố vào thứ năm:

Những người tham gia buổi lễ ngày 26 tháng 8 và chuyến thăm Khuôn viên 60 sau đó đã được thông báo về luật liên bang, quy định của Quân đội và chính sách của Bộ Quốc phòng, trong đó rõ ràng cấm các hoạt động chính trị trên khuôn viên nghĩa trang”,

Các gia đình Ngôi sao Vàng của 13 người lính đã hy sinh vào thứ tư đã tuyên bố phủ nhận cáo buộc họ đã vi phạm các quy định của Khuôn viên 60 và cảm ơn Trump vì đã “vinh danh con em chúng ta và những người anh chị em đã hy sinh của họ.

Họ nói “Vào ngày kỷ niệm ba năm vụ đánh bom Abbey Gate, tổng thống [Trump] và nhóm của ông đã hành xử với sự tôn trọng và phẩm giá cao nhất đối với tất cả các quân nhân của chúng ta, đặc biệt là những đứa con yêu quý của chúng tôi,”. 

13 QUÂN NHÂN THIỆT MẠNG TẠI ABBEY GATE, AFGHANISTAN (Aug., 2021)

Darin Hoover, cha của Trung sĩ Thủy quân Lục chiến Taylor Hoover, dược an nghỉ tại nghĩa trang quân đội, nói với Tờ The Post rằng họ đã đích thân mời TT Trump tham dự, chứ không phải là sự kiện vận động tranh cử.

Cũng theo thường lệ bao biện cho Kamala Harris và Harris, KristenWelker (NBC) gửi lời chỉ trích qua TNS  Tom Cotton:

 … tóm lại, thưa Thượng nghị sĩ, liệu có bao giờ phù hợp để thực hiện nội dung chiến dịch tại các nghĩa trang quân đội không?”

TNS Tom Cotton: “Ông ấy không chụp ảnh chiến dịch ở đó. Những gia đình này, những gia đình Ngôi sao Vàng, có con cái chết vì sự vô năng của Joe Biden và Kamala Harris, đã mời ông đến nghĩa trang, và họ yêu cầu ông chụp những bức ảnh đó vì, như họ đã nói với tôi ngày hôm qua, khi tôi nói chuyện với Kelly Barnet và Darren Hoover, cha mẹ của Taylor Hoover, những người có quan hệ với Arkansas, họ không được đến bãi biển vào Ngày Lao động.

Họ không được tổ chức tiệc BBQ. Đây là cơ hội duy nhất để họ tưởng nhớ đến con cái mình để tưởng nhớ đến sự phục vụ của chúng và tôn vinh sự hy sinh của chúng.

Họ muốn Tổng thống Trump đến đó. Họ muốn chụp những bức ảnh đó.

Bà biết những gia đình đó cũng mời ai không? Joe Biden và Kamala Harris. Họ ở đâu? Joe Biden đang ngồi trên bãi biểnKamala Harris đang ngồi tại biệt thự của bà ở Washington, D.C. Bà ấy cách đó 4 dặm, 10 phút.

Bà ta có thể đến nghĩa trang và tôn vinh sự hy sinh của những người đàn ông và phụ nữ trẻ đó, nhưng bà ta [Kamala Harris] đã không làm vậy. Bà ta chưa bao giờ nói chuyện với họ hoặc gặp họ. Chính vì sự bất tài của bà ta và Joe Biden mà 13 người Mỹ đó đã thiệt mạng ở Afghanistan.”

Và đó là ông Tổng tư lệnh hiện tại và may ra là bà Tổng Tư lệnh tương lai của người ủng hộ DC.

Nhưng Kristen Welker (NBC) cố cãi: “Họ [Biden và Harris] đã gặp họ trong quá trình thuyên chuyển trang nghiêm. Họ [Biden và Harris] đã ở cùng họ trong quá thuyên chuyển giao trang nghiêm.”

Thực ra đó là lời nói dối.

Và như vậy thì hóa ra ông Biden và bà Harris mới là người coi thường tử sĩ và gia đình của họ! Đã vậy thì nín luôn, đừng chỉ trích chỉ trích TT Trump có khi sẽ tốt hơn. Buồn ơi là buồn cho cái tập quán đổ cho người những gì mình đã làm. Nói dối lại nuốt không trôi nữa rồi!

Vĩnh Tường (biên soạn)

Tham khảo:

The New York Post

The Gateway Pundit

No comments