Tin Mới

Nạn Nhân Giả Và Truyền Thông Thổ Tả Hết Thuốc Chữa!



Nạn Nhân Giả Và Truyền Thông Thổ Tả Hết Thuốc Chữa!
Theo báo cáo mới đây, hai anh em người Nigeria bị bắt vì dính líu đến vụ hành hung một diễn viên của “Empire” ở Chicago không còn là nghi phạm sau khi kể với cảnh sát rằng họ đã được trả tiền đẻ tấn công.
Hai anh em Ola và Abel Osundairo, báo cáo với thám tử rằng Smollett đã trả cho họ $3,500 trước khi họ rời Mỹ để đi về Nigeria hôm 29/1/2019 - theo báo cáo đây là ngày mà họ tấn công.
Theo nguồn tin của CBS Chicago, họ nhận lời hứa sẽ được trả thêm $500 khi họ trở lại HK.
 Các nguồn tin cho biết một trong hai anh em đã cầm một sợi dây và đổ chất tẩy lên Smollett trong khi người kia đội một chiếc mũ màu đỏ trơn và hét lên những lời xỉ vả Smollett.
CBS đưa tin Jussie Smollett bị cáo buộc đã diễn tập vụ tấn công với anh em này trước khi được tổ chức vào ngày 29 tháng 1. Hắn ta cũng cho tiền để mua sợi dây từ Cửa hàng Vũ Khí Crafty Beaver vào ngày 25 tháng 1. Chiếc mũ được mua tại một cửa hàng cung cấp đồ trang sức.
Các nguồn tin cũng nói với đài Fox 32 rằng hai anh em này nói với các thám tử rằng Smollett đã trả tiền cho họ cho cuộc tấn công được dàn dựng. Phát ngôn viên cho biết cảnh sát tìm thấy một biên lai trong căn chung cư của họ cho thấy họ đã mua sợi dây tại cửa hàng nói trên.
Theo Chicago Tribune, người anh đã nhận tội bạo hành vào năm 2012 và bị kết án hai năm quản chế vì là anh là một trong năm người đâm chết một thiếu niên 17 tuổi vào năm 2011. Người em trai bị phạt vì lái xe khi bị xỉn trong năm 2015.
Hai anh em này dường như đã đến Hoa Kỳ vào những thời điểm khác nhau. Một người học tại trường trung học ở đây, sau đó cả hai đều học tại Đại học Quincy, một trường đại học nghệ thuật tự do nhỏ ở Illinois. Cả hai đều nợ hàng chục ngàn đô la tiền vay của sinh viên. Họ đã nộp đơn xin phá sản vào năm 2016, kê khai rằng họ có một tổ chức và cửa hàng trang trí nhưng nó đã bị giải thể vì đó là một hoạt động thua lỗ.
Vấn đề chính ở đây là: Smollett ban đầu khiếu nại rằng Hắn ta đã bị tấn công vào lúc 2 giờ sáng ngày 29 tháng 1 bởi hai người đàn ông đeo mặt nạ trượt tuyết. Hắn ta nói rằng những người đàn ông đó là người da trắng và họ đã hét lên đây là quốc gia MAGA, rõ ràng là liên quan đến khẩu hiệu của Tổng thống Donald Trump “Làm cho Mỹ Vĩ đại Trở Lại” (Make America Greate Again).
Trong một cuộc phỏng vấn với nhóm Good Good America America tuần trước, Smollett đã bày tỏ sự thất vọng khi một số người không tin vào lời giải thích của mình.
Tôi cảm thấy như thể tôi đã nói rằng đó là người Hồi giáo hoặc người Mexico hoặc người da đen, tôi cảm thấy như những người nghi ngờ sẽ hỗ trợ tôi rất nhiều hơn. Hiện tại, điều đó nói lên rất nhiều về nơi chúng ta đang ở như là một quốc gia.”
Sở cảnh sát Chicago cho biết giữa hàng loạt báo cáo rằng cảnh sát không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy vụ tấn công xảy ra như Smollett mô tả. nhưng cho đến nay vẫn chưa xác nhận sự kiện là một “trò lừa bịp” Smollett là người bị cáo buộc là nạn nhân. Phát ngôn viên, Anthony Guglielmi, cũng đã mô tả Smollett là “nạn nhân bị cáo buộc”
Một báo cáo cuối tuần qua xác nhận sự kiện có thể đưa đến bồi thẩm đoàn, nhưng một phát ngôn viên cảnh sát nói với Fox News rằng Smollett sẽ cần phải được thẩm vấn trước khi hắn ta có thể trả lời một câu hỏi liên quan đến báo cáo.
Cảnh sát cho biết vào ngày 17 tháng 2 rằng họ đang sắp xếp cuộc phỏng vấn Smollett tiếp theo khi bằng chứng mới được đưa ra ánh sáng, sau khi hai anh em nói trên bị thẩm vấn.
Hôm 16/2 các luật sư của Smollett cho biết rằng diễn viên cảm thấy bị “nạn nhân hóa” bởi các báo cáo rằng hắn ta đã đóng vai trò trong vụ tấn công, họ nói thêm rằng: Không có gì khác ngoài sự thật và bất cứ ai tuyên bố khác đều là nói dối”
Trong số những người phản ứng với những phát triển mới nhất có Donald Trump Jr., con trai của Tổng thống Trump đã lưu ý rằng nhiều người ban đầu đưa ra tuyên bố về cuộc tấn công đã lặng lẽ xóa đi, bao gồm cả ứng cử viên tổng thống Sen. Kamala Harris (D-Calif.).
Trong một Twitter khác, ông nói thêm: Thì ra Jussie Smollett đã cố gắng tạo ra một tội ác căm thù để làm cho những người ủng hộ Trump trông xấu và hầu hết các phương tiện truyền thông không chỉ chấp nhận lời nói dối của hắn là sự thật trong nhiều tuần, mà còn tấn công những người nghi ngờ giá trị của câu chuyện giả mạo.
______________
Bình dân nói chuyện chút chơi:
Nội vụ còn phải ra toà. Dàn dựng tội phạm thù ghét và phỉ báng kiểu này NẾU được thành lập không biết có phải gỡ lịch không, và gỡ bao nhiêu tập. Có điều là TTTT ngày càng tự tàn lụi vì giấc mơ chính trị đảng phái. Và các ông bà truyền thông tỵ nạn có nên tự cảnh tỉnh không?
Bệnh thù ghét ngày càng rõ không phải là ông Trump hay người ủng hộ ông mà là của phía DC. Phía ông Trump cứ bị oan không biết đến bao giờ. Có lẽ Trời cao còn có mắt và xem ra hình như bắt đầu đến phiên đối phương tự phơi trần tội lỗi của mình.
Vội vàng kết luận theo cảm tính đã sai, và kết luận vì muốn sự thật xảy ra theo ý mình lại càng tệ hại hơn. Một anh thợ khoan tường chuẩn bị gắn tấm ván áp tường, một anh khác đang vịn thang. Anh vịn thang nghe mùi thối bèn gọi anh cầm khoan dừng lại vì hình như đã khoan trúng ống ga bên trong tường. Anh kia quay xuống mĩm cười rồi khoan tiếp. Anh vịn thang bụm mũi la lớn hơn. Anh thợ cả chạy đến cùng khịt khịt và kêu lên “Dừng lại!” và anh chạy đi khóa đường ống ga lại. Bà chủ nhà bên trong đang nấu ăn, lửa bị tắt. Bà ta mở lại không được. Bà bèn gọi công ty sửa ống ga đến gấp… Anh cầm khoan dừng lại, xuống thang và bật lửa hút thuốc. Anh bị chửi một trận, anh vẫn im lặng mĩm cười đi tránh…
Điều quan trọng ở đây là TTTT bị bệnh loạn Trump (Trump derrangement syndrome) đến hết thuốc chữa không phải lần này mà đã bao nhiêu lần không đếm hết, vừa đánh hơi được điều gì bốc mùi thì như được của qúi. Họ tới tấp gióng trống thổi kèn kết luận chỉ trích Tổng thống Trump và người ủng hộ. Ngày hôm sau sự thật lồi ra hoàn toàn ngược lại thì mặt mày họ sượng như ngửi nhằm phải ga nhà bếp bị xì mà cứ gán cho ông Trump đã đánh rấm! Ví dụ mới đây nhất là vụ tờ Buzzfeed báo cáo láo về Cohen nói TT bảo ông ta nói láo với Q.hội, hay em bé đội mũ MAGA. Loại truyền thông như thế mà còn nghe theo và tiếp loa phổ biến thì người nghe là hạng nào?
Đài Fox News có tỉ lệ cao nhất, hơi đắc hơn tất cả những đài khác đều có lý của nó. Trong bất kỳ thời TT nào, đài này hầu như chưa bao giờ phải ra xin lỗi vì thông tin sai sự thật. Qua video sau đây do Laura Ingraham  và Tucker Carlson/Fox News trình bày ta thấy cả đám bọn họ [TTTT] từ hai năm nay cứ như vậy nhưng có lẽ họ không biết xấu hổ là gì.   



https://www.youtube.com/watch?v=7arNxwwVqbU

 

https://www.youtube.com/watch?v=ue5i_9b7Bm4

No comments