Tin Mới

TIN MỚI: Thượng Viện Sẽ Bỏ Phiếu Về Chính Sách Môi Trường Sạch Của Alexandria Ocasio Cortez


Thượng Viện Sẽ Bỏ Phiếu Về Chính Sách Môi Trường Sạch Của Alexandria Ocasio Cortez
Lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell cho biết hôm thứ ba, ông sẽ sớm đưa ra Nghị quyết Alexandria Ocasio-Cortez:”GREEN NEW DEAL - một phương thức nhằm đưa đảng Dân chủ vào vị trí gây tranh cãi.
Hôm nay, Thứ Ba 12/2/2019, sau khi đã họp riêng với các nghị viên, một nghị sĩ Cộng hòa ở Kentucky phát biểu: “Tôi lưu ý rất nhiều về GREEN NEW DEAL (Chính sách về Môi Trường Sạch) và chúng tôi sẽ bỏ phiếu về vấn đề đó tại Thượng viện”. Chúng tôi sẽ cho mọi người một cơ hội để ghi lại và xem họ cảm thấy thế nào về Chính sách nói trên.”
Ocasio-Cortez (DC-N.Y) cùng Thượng nghị sĩ Ed Markey (DC-Mass) đã giới thiệu nghị quyết vào tuần trước, và hiện tại có 67 nhà đồng tài trợ, tất cả đều thuộc đảng Dân chủ ở Hạ viện.
Chủ tịch Ủy ban Nội quy Hạ viện Jim McGovern (DC –Mass.) cho biết hiện chưa có kế họch đưa ra để bầu phiếu ở Hạ viện. Phía DC đang chờ xem có bao nhiêu người ghi danh bảo trợ.
Nghị quyết này đã thu hút sự chỉ trích đáng kể từ phía CH. Nghị quyết kêu gọi một kế hoạch 10 năm cắt giảm hết ráo lượng khí thải carbon và thay thế nhiên liệu hóa thạch bằng các nguồn năng lượng tái tạo như gió và mặt trời trong những thập niên tới. Nghị quyết được kèm theo một tờ thông tin do nhân viên của Ocasio-Cortez, biên soạn và đăng trên trang web Quốc hội của cô kêu gọi loại bỏ nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, trang bị lại mọi ngôi nhà và xây dựng theo tiêu chuẩn năng lượng xanh và cải cách các hoạt động nông nghiệp của quốc gia để loại bỏ bò. (…eliminating the need for air travel, retrofitting every house and building to green energy standards, and reforming the nation’s agricultural practices to eliminate cows.)
Ocasio-Cortez sau đó đã hủy bỏ tờ thông tin từ trong web của cô ta và nói nói đã bị đăng nhầm ở đó.
Thượng viện CH việc tổ chức bỏ phiếu về nghị quyết này tại thượng viện sẽ buộc các nhà lập pháp ghi tên vào hồ sơ xem họ có ủng hộ kế hoạch này hay không. Các nhà lãnh đạo đã không cho biết khi nào sẽ lên lịch bỏ phiếu.
TNS John Sen. John Thune, (Cộng hoà –South Dakota), cho biết: “Đây là cơ hội để cho các thành viên của hai bên cân nhắc vấn đề. Hầu hết chúng ta trong hội thảo tin rằng có nhiều ý tưởng trong “GREEN NEW DEAL” sẽ là thảm họa cho nên kinh tế của chúng ta và cho dân Hoa Kỳ.”
Lãnh đạo khối thiếu số Thượng viện, Chuck Schumer (DC-NY) nói rằng đảng CH nên xem xét phiên bản riêng của họ về chính sách này. Ông nói: “Câu hỏi đầu tiên cho đảng CH là họ trả lời thế nào về biến đổi hí hậu, họ sẽ đưa ra điều gì”
TNS Dick Durbin, (DC – Ill) không cho biết thêm chi tiết về sự ủng hộ nghị quyết trong cuộc họp riêng của ông: “Tôi chưa từng nghe bất kỳ cuộc thảo luận nào về điều này. Tôi chỉ mới đọc lần đầu. Nó khá dài.”
Tuy nhiên một số ứng viên TT năm 2020 từ Thượng viên của Dân chủ đã lên tiếng ủng hộ nghị trình này, gồm   Cory Booker (New Jersey), Kirsten Gillibrand (New York), Kamala Harris (California), Amy Klobuchar (Minnesota) và Elizabeth Warren (Massachusetts).
________________________________________________________
Bình dân nói chuyện:
Dân chủ bắt đầu cuộc vận động bầu cử cho 2020 bằng  những cách khá ngoạn mục! Các TT của DC tương lai: Elizabeth Warren - người đàn bà vừa đi vừa chạy, khoa ta múa chân ra biểu diễn uống beer, và xin lỗi vì đã lỡ lạm dụng gốc dân da đỏ giả tạo - chết danh là Pocahonta; Kirsten Gillibrand thì đòi dẹp bỏ cơ quan Thuế quan và Di Trú trong lúc biên giới như đang trong cơn dầu sôi lửa bỏng; Kamala Harris thì đề nghị cho toàn quốc hút cần sa hợp pháp, xả láng và cho mỗi gia đình làm việc $500 mỗi tháng; Cory Booker thì xổ một tràng tiếng Tây Ban Nha để chứng tỏ gần gũi, không bỏ rơi dân Latino; Amy Klochuchar thì đứng dưới mưa tuyết nhưng lại tuyên bố vận động cho Hâm nóng toàn cầu, đến cuối buổi nói chuyện trông bà giống như snowman [woman]!  Và đặc biệt là tất cả đều cùng giấc mơ thiên đường xhcn, cổ võ cho cái GREEN NEW DEAL của Cortez trong khi các ông bà DC còn chút bảo thủ hay ôn hoà dù hy vọng xa vời nhưng muốn đưa đảng trở về trung tâm để lấy lại quyền lực trong năm 2020. Xem ra kỳ này trong DC có nhiềushow hấp dẫn hơn kỳ 2016
Theo cái deal "chiếc bánh trên không" (the pie in the sky) của LBXV tái chế này thì HK bỏ sử dụng toàn bộ nhiên liệu trong vòng 10 năm: - chấm dứt toàn bộ máy móc dùng xăng dầu - biến du hành bằng máy bay thành chuyện cổ tích – (Abolish air travel)– toàn bộ công trình xây dựng phải tân trang - Bảo đảm kinh tế cho toàn dân (tức là không làm cũng có lương ăn) (money for those who unwilling to work) - Giáo dục hoàn toàn miễn phí vĩnh viễn, nhà ở miễn phí, y tế miễn phí…  
Chao ôi! Mới nghe đã sướng lâng lâng đến tận tủy, không biết ở thiên đường có sướng như thế không?! Nhưng nghĩ lại ngày ấy chắc toàn dân phải lo kiếm cho mình cái bị và cây gậy, chỉ bởi vì nếu của cải trên trời tự nhiên rơi xuống thì cũng có lúc, như trời có lúc nắng, lúc mưa.
Cô ta múa may, tự tin như người mới phát giác được vài trang kinh mở đầu của thiên đường Các- Mác mà lâu nay các lão ông, lão bà DC chắc vì bận đánh Trump quá nên không để ý!
Và như thế là họ đã bắn pháo đầu, không phải là lệnh tiến quân mà là nổ ngay dưới chân mình, khiến cả đám đang nhảy tưng tưng! Chưa nói đến TT Trump, bây giờ CH biết DC đang ngậm bổ hòn, cho nên họ đang giúp, đưa thêm pháo cho DC tự đốt dưới ghế xem chơi! 

Đám này mà cho làm Tổng Tư Lệnh Quân Đội Hoa Kỳ coi bộ vui như xem đoàn xiếc! Qúy vị truyền thông Tỵ nạn chửi Trump lâu quá, đầu óc căng thẳng, kỳ này có show xem giải trí miễn phí rồi!
Cuộc vận động mới bắt đầu đã có chuyện vui. Bình dân chuẩn bị pop-corn, rai rai xem người ta đóng phim hài! Và chờ TT Trump tuyên thệ nhiệm kỳ hai.
Vĩnh Tường

Xem video: Dân Chủ đang tự mình trói chân!!!!!!!!!!!!!!!!
https://www.youtube.com/watch?v=eOr7euvWQGs

https://www.youtube.com/channel/UCD6rBNrO-T6wXUr4Ck6OIRw
11.    Ai Trói chân Lãnh đạo Dân Chủ
Hãy xem: Vay trả, trả vay, Ai đã bị trói chân DC


 2.       Tổng thống Trump - Bắc Hàn Và Việt nam

Nội dung: Trong khi TTTT và truyền thông Tỵ nạn say men chửi TT Trump là nóng giận, điên khùng, dốt nát, nói bừa vân vân…, bị Kim Jong Un coi thường, biển đông bất ổn, Vĩnh Tường đã viết trên Vietnamese Outlook 9 tháng 3/2018 và trên VB 11/3/2018: “Từ Bắc Hàn Sang Việt Nam”
Lý thuyết và chiến lược phi thực tế CÂN BẰNG LỰC LƯỢNG ở Biển Đông của TT Obama đã hoàn toàn thất bại, đẩy vận mệnh Việt nam ngày càng rơi vào cảnh mất nước. Và chiến lược ĐỐI ĐẦU tuyệt vời của TT Trump dựa vào sức mạnh thực tế của HK sẽ toàn thắng. Quả thật 12/6 ngày vĩ đại đã đến - Thượng đỉnh Singapore. Và kết luận “Mọi thay đổi về phía Bắc Hàn đều ảnh hưởng đến Việt Nam”. Sự thật cũng đang đến 27 – 28/2 /2019 - Thượng đỉnh sẽ diễn ra tại Việt nam.
Quý bạn thích hãy cho Thumb up và Subscribe
Xin cảm ơn!
(Và xin lưu ý: Đặc biệt là bài đã bị sao chép nguyên văn từng đoạn, ráp nối, đứt văn mạch, thêm vào vài ý ngô nghê và đổi tựa, đăng trên diễn đàn khác 3 tuần sau đó)

3.       HOA KỲ - VẬN NƯỚC MONG MANH


Hoa Kỳ sau 8 năm của TT Obama kể như đang phải lên đường rẽ trái sang chủ nghĩa xã hội. Một thời điểm dồn dập trong ngoài với quá nhiều thay đổi tan tác, cơ hồ không còn cơ hội hay sức lực để qua đầu trở lại tự do tư bản như hồn thiêng của nó. May mắn thay có vị TT thứ 45 quyết tâm làm cho nó trở lại vĩ đại như xưa, nhưng ngày đêm ông bị bủa vây đánh phá bủa vây tứ phía. Vận nước thật mong manh!  

No comments