Tin Mới

Dân Biểu Adam Schiff (DC Ca.) Bị Khiếu Nại Về Hành Vi Đạo Đức?

Dân Biểu Adam Schiff (DC Ca.) Bị Khiếu Nại Về Hành Vi Đạo Đức?

Theo tờ Washington Examiner hôm 11/3/2019:
Nhóm Giám sát Tư pháp bảo tồn đang thúc giục Văn phòng Đạo đức Quốc hội điều tra Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff, DC-Ca. liên quan đến việc ông này đã liên lạc với người sáng lập Fusion GPS Glenn Simpson và cựu luật sư Michael Cohen của Tổng thống Trump .

John Solomon của The Hill đã báo cáo vào tháng trước rằng Schiff đã gặp Simpson ở Aspen, Colorado. Vào tháng 7 năm 2018 tại Diễn đàn an ninh Aspen và vài tháng sau Simpson xuất hiện trước Ủy ban Tình báo Hạ viện vào tháng 10 năm 2018 khi Schiff là thành viên của hội đồng.

Fusion GPS, được thuê để tiến hành nghiên cứu đối lập bởi một luật sư đại diện cho Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và chiến dịch Hillary Clinton, đã bị vướng vào các cuộc điều tra của quốc hội và liên bang kiểm tra sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016. Công ty chịu trách nhiệm thuê cựu sĩ quan tình báo Anh Christopher Steele, người đã tạo ra cái gọi là hồ sơ Trump  - hồ sơ giả - có chứa nội dung tai tiếng về mối quan hệ của Trump với Nga và được FBI sử dụng để lấy lệnh theo dõi Carter Page trong chiến dịch tranh cử của Trump.

Phát ngôn viên của cả Schiff và Simpson nói rằng cuộc gặp gỡ của họ ở Aspen rất ngắn gọn và văn phòng Schiff nói rằng không có cuộc họp nào được lên lịch trước.

Văn phòng của ông Schiff nói với The Hill: “Chủ tịch không có bất kỳ cuộc họp nào được lên kế hoạch trước với Glenn Simpson, và bất kỳ cuộc trò chuyện nào với ông tại hội nghị Aspen sẽ diễn ra ngắn gọn và mang tính giao tế xã hội bình thường”

Nhóm Giám sát Tư pháp đã đệ đơn khiếu nại chính thức chống lại Schiff với Văn phòng Nội qui của Quốc hội hôm thứ Hai, cũng trích dẫn một báo cáo phương tiện truyền thông Fox News cho rằng Schiff đã đến New York ít nhất bốn lần để phối hợp với Cohen trước khi Cohen ra trước Ủy ban Giám sát và Cải cách Quốc hội, tháng Hai – (ngay trong ngày TT Trump có mặt trên diễn đàn đàm phán với Kim Jong Un tại Việt nam). Cohen, người đã nhận tội trong chiến dịch tội phạm tài chính hồi tháng 8, đã thừa nhận trước hội đồng vào tháng trước rằng ông và Schiff đã thảo luận về các chủ đề sẽ được nêu ra tại phiên điều trần sắp tới.

Schiff phủ nhận ông đã có mặt khi các thành viên trong nhóm của ông tới New York bốn lần để gặp Cohen trong tổng cộng 10 giờ về một loạt các chủ đề ngay trước khi ông xuất hiện trước Hội đồng Giám sát.

Một lần nữa, hành vi của dân biểu Schiff, cho thấy sự thông đồng phi đạo đức và đồng bộ hóa các nỗ lực nảy ra vấn đề liệu lời khai của Cohen ở phiên điều trần quốc hội có tính hợp pháp hay cuộc diễn tập chính trị nhuần nhuyễn. Chúng tôi kêu gọi Văn Phòng Nội Quy Quốc Hội (OCE) điều tra dân biểu Schiff và sự liên hệ kín, không đúng đắn trước đây của ông với các nhân chứng quan trọng trong cuộc điều tra của quốc hội trong khi Thành viên đó có ảnh hưởng lớn. "

Phát ngôn viên của Schiff đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu cho biết ý kiến của tờ Washington Examiner.
__________________________
Cập nhật 11/3/209
Theo lẽ thường, hết phiên người thì ắt đến phiên ta. Không chừng gió bắt đầu đổi chiều!
Bình dân hãy chờ xem!



No comments