Tin Mới

Hoa Kỳ: Kịch Bản Tồi Bại Nhất Lịch Sử Chính Thức Hạ Màn.

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 58
Hoa Kỳ: Kịch Bản Tồi Bại Nhất Lịch Sử Chính Thức Hạ Màn.

Video: https://www.youtube.com/watch?v=1i-wkainbaI&t=146s

Hôm nay, khoảng 1 giờ 30 phút chiều ngày 24/3/2019, Bộ Trưởng Tư pháp Willam Barr  gửi sang quốc hội một bản “đúc kết chính thức” từ Báo Cáo Kết Quả Điều Tra  của ông Robert Mueller, Cố vấn Điều tra Đặc Biệt.
Thế là 675 ngày ác mộng của dân HK đã chấm dứt! 
675 ngày qua người dân Hoa Kỳ trải qua cơn ác mộng - một kịch bản tồi bại chưa từng có trong lịch sử của nền dân chủ đứng vào hàng bậc nhất thế giới. Trong thời gian diễn tuồng người dân HK đã phải gánh chịu bất an từ biên giới xa xôi do hàng chục ngàn di dân bất hợp pháp, đồng loạt xâm phạm, cho đến thị thành do những tổ chức đánh phá làng xóm om sòm của phía DC cánh tả.
Theo những người phía Dân chủ, nhất định bà Hillary Clinton phải là Tổng thống thứ 45 mới được, nhưng vì không được như ý, nên Dân chủ có liền kịch bản dựa trên sự phủ nhận kết quả bầu cử. Kịch bản có tựa“THÔNG ĐỒNG VỚI NGA”, nhằm lật ngược kết quả bầu cử mà người thắng cuộc một cách công bằng và minh bạch là Tổng thống Donald J Trump.
Bản tóm tắt Báo cáo Kết quả Điều tra của Robert Mueller về việc Người Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016 và những vấn đề liên quan, gồm 4 trang. Nội dung văn bản khẳng định dứt khoát rằng Mueller đã không có bằng chứng nào cho thấy ông Trump âm mưu với Nga để gian lận bầu cử.
Theo bản báo cáo, “Cuộc điều tra của cố vấn pháp lý đặc biệt, tìm thấy ban vận động tranh cử của ông Trump hoặc bất kỳ ai cộng tác KHÔNG có âm mưu hoặc phối hợp với Nga trong nỗ lực”can thiệp vào cuộc bầu cử thổng thống.
Ông Barr cho biết, cuộc điều tra của ông Mueller đã sữ dụng một lực lượng gồm 19 luật sư và 40 đặc vụ của Cục Điều Tra Liên Bang. Ban điều tra đặc biệt đã thực hiện hàng trăm lệnh khám xét, 10 loại thiết bị ghi chép, trữ liệu giao dịch kể cả trên điện thoại hay trên mạng, và thẩm vấn 500 nhân chứng. Và cuộc điều tra đã kéo dài 22 tháng mới xong.
Trong báo cáo, ông Barr nói: “Đối với mỗi hành động có liên quan được điều tra, báo cáo đưa ra bằng chứng ở cả hai mặt của vấn đề và không giải quyết được những gì luật sư đặc biệt coi là 'vấn đề khó khăn' của pháp luật và thực tế, liên quan đến việc,  liệu hành động và ý định của Tổng thống có thể được coi là cản trở hay không.”
Cố vấn Pháp lý đặc biệt tuyên bố rằng‘trong khi báo cáo này không kết luận rằng Tổng thống đã phạm tội, nó cũng không giải oan cho ông.”
Nhưng ông Barr nói rằng ông và Phó Tổng Tư pháp, Rod Rosenstein “đã kết luận rằng bằng chứng được đưa ra trong cuộc điều tra của Cố vấn Pháp lý Đặc biệt không đủ để chứng minh rằng Tổng thống đã phạm tội cản trở công lý.”
Chúng ta hãy ôn lại bản tóm tắt về sự tình kịch bản:  
1.       Bà Hillary Clinton và ban vận động phía DC, dàn dựng một kịch bản rất công phu: đặt mua hồ sơ giả của một cựu điệp viên người Anh tên là Christopher Steele, có nội dung bôi bác nhân cách của ông Trump như ăn chơi trác táng truỵ lạc, tục tỉu, dơ bẩn với đĩ điếm ở Nga để rồi bị Nga lấy hình ảnh ấy bắt ông Trump làm tổng thống bù nhìn. Số tiền riêng cho Chirstopher Steele là $168,000, và $1.02 triệu cho công ty luật Perkins Coie đại diện cho Ủy ban Dân chủ và bà Hillary Clinton để công ty Fusion bắt đầu xoi mói vào ban vận động của Công hoà (theo tờ Reuter Nov.1 /2017),(con số này đã theo tin mới có khác - nhiều hơn/sẽ được cập nhật sau)
2.       Lấy hồ sư giả làm thật, những nhân vật trong hệ thống công quyền dưới thời Obama thao túng  toà án Giám Sát Hoạt động Tình báo Nước ngoài (FISC), lấy lệnh theo dõi nhất cử nhất động của ban vận động bầu cử của ông Trump. Những nhân vật này trong suốt quá trình điều tra đã lộ diện, mỗi người dính một việc hay vài việc nhằm hạ gục ông Trump, một số bị đuổi, một số khác bị thiên hạ đòi vạch mặt chỉ tên, hoặc ít nhất cũng than thầm, chi tiết liên can rất dài dòng không thể kể hết ở đây: Như Peter Strzok, Andrew McCabe, Jim Comey, Liza Page, … Còn rất nhiều nhân vật lớn nhỏ khác dính líu từ cuộc điều tra email của bà H.Clinton kéo dài đến cuộc điều tra đặc biệt về kịch bản “Thông đồng với Nga”.
Vấn đề nghe lén là sự thật mà ông Trump đã nói, và ông đã bị TTTT và truyền thông tỵ nạn theo DC ném đá ti tấp, đòi ông Trump phải xin lỗi. Rốt cuộc bây giờ ai phải xin lỗi ai, bình dân đã rõ.
3.       Con trai trưởng của ông Trump, Donald Trump Jr, rất non nớt về cạm bẫy chính trị nên đã suýt sập bẫy: Một cô luật sư người nga, và một nhóm người khác liên lạc và sắp xếp cuộc họp với lời hứa sẽ cho tin tức xấu của bà Hillary Clinton để giúp cho phía ông Trump có lợi thế vận động. Cậu con trai của ông Trump muốn giúp cha và tưởng dễ ăn, cậu ta đã lỡ miệng nói “Tôi thích được nghe”  (I’d love it). Không ngờ, khi ngồi lại, thì họ chỉ nói bâng quơ về luật Magnitsky Act Đó là luật áp dụng trên toàn cầu, ủy quyền cho chính phủ Hoa Kỳ xử phạt những người bị coi là vi phạm nhân quyền, đóng băng tài sản của họ và cấm họ vào Hoa Kỳ. May mắn, cậu ta cùng nhóm sớm rút lui và cắt đứt quan hệ ngay từ phút đó.
4.       James Comey, giám đốc Cục Điều Tra Liên Bang (lúc đó) điều tra vụ email của bà Hillary Clinton. Bà  đã lắp đặt máy chủ trong phòng đặc biệt để trữ email có chứa tài liệu bí mật quốc gia, trước và trong thời gian tranh cử; trong khi đó, các nước ngoài lục tục nọp tiền tính bằng con số triệu đô la,  ủng hộ quỹ Clinton. Điều này mỗi người có thể tự trả lời câu hỏi tại sao.
5.       Trong các cuộc điều trần ở QHội, người ta đã phanh phui ra là Comey đã thảo ra kết luận không truy tố bà Clinton trước khi điều tra. Comey đã thẩm vấn bà lớn, không tuyên thệ và sau đó kết luận rằng bà H.Clinton đã quá bất cẩn, chứ không cố ý, nên không đủ chứng cứ để tố tụng, nghĩa là miễn đụng tới; trong khi sự thật bà đã cho đập bỏ thiết bị lưu trữ, xóa hết tàn tích trong khi Q. Hội đang có trác đòi thu gom. Comey thuộc đảng Cộng hoà, lúc này được Dân chủ tung hô vạn tuế, khen và tâng bốc Comey lên chín tầng mây, là người đáng tin cậy và có công lớn với đất nước.
6.       Đến khi Comey gấp rút mở lại hồ sơ [hai tuần trước ngày bầu cử], cho rằng có tin mới liên can đến email trong labtop của ông Anthony Weiner, chồng bà phụ tá thân tín, phó ban vận động của bà Clinton là Huma Abedin. Sau mấy ngày điều tra, Comey lại tuyên bố xác nhận lần nữa rằng bà Clinton trong sạch! 
7.       Bà Clinton thất cử nhờ tỷ lệ thăm dò của TTTT - kể như đệ tứ quyền thuộc phe mình bà 92% thắng ông Trump, và dĩ nhiên là nhờ mấy cái “hagtag” của mấy cụ tỵ nạn và mấy cô cậu truyền thông gốc Việt nhắm mắt hoan hô! Đêm lịch sử cuối cùng đã diễn ra, mâm cao cỗ đầy, rượu thịt ê hề, pháo bông tắt lịm, nước mắt đầm đìa, tựa cảnh tập thể có cha mẹ qua đời, hay lãnh tụ đột ngột đi chầu Diêm chúa, bỏ lại các đồng chí.
8.       Ai thấy bà Clinton không cố ý, không có tội gì cả có nên sờ trán xem có bị ấm đầu không? Comey ở cái thế giữa hai đầu dây điện, đã phải đi hàng hai nên khó tìm được thông cảm của bất kỳ bên nào. Comey đã phải ngậm bồ hòn trong quan hệ phức tạp với Bộ Trưởng Tư Pháp Loretta Lynn về vấn đề kết luận điều tra hành vi của bà Clinton như thế nào cho phải. Thật ra anh ta đã không đủ can đảm cầm cương luật pháp, và đã chọn phải cứu bà Clinton với hy vọng phần thắng chắc cú thuộc về bà, như trống kèn của TTTT với cái poll 92%. Nhưng vì bà ta thất cử, lúc này DC cho rằng tại Comey nên bà Clinton thất cử, họ rút lại lời khen và đổ hết tội lên đầu Comey xối xả, như muốn nhai tươi nuốt sống anh ta. Bình dân nghĩ xem, họ làm đại diện kiểu gì mà tầm nhìn ngắn đến thế nh?
9.       Nhưng chẳng bao lâu sau, họ trở lại bênh vực Comey hết mình! Đúng là lòng người của DC như cờ treo trước gió! Sau khi nhận ra Comey không đáng tin cậy, mặt khác vừa lúc DC ước gì cắt thủ cấp Comey cho đã gan, cộng với lời đề nghị của Phó Tổng Tư Pháp Rod Rosenstein, Tổng thống Trump thừa nước lụt đẩy rều, bất ngờ quất cái rầm: Comey! “You are fired!” Cuộc xả đầm của TT Trump và kịch bản điều tra đặc biệt bắt đầu từ đó. Với cái tựa là “TRUMP THÔNG ĐỒNG VỚI NGA” để ăn cắp kết quả bầu cử!  
Từ đó chắc các công ty làm dụng cụ thính thị phát triển khá hơn, nhờ người ta nghe TTTT hai năm nay đến điếc ống ráy. Và bây giờ có cận thị cũng thấy toàn bộ máy thu phiếu và đếm phiếu không dính gì tới internet thì thằng Nga, tên Tàu nào thay đổi được kết quả bầu cử? Cụ nào, hay cô cậu nào biết được bọn chúng có phương pháp nào tinh vi, xin thông báo cho bình dân hiểu chứ đừng đổ bừa. Xin đa tạ muôn phần.
Cuộc điều tra đặc biệt nuốt 25 – 30 triệu dollars tiền thuế, để thỏa mãn yêu cầu của DC đúng theo theo thủ tục pháp lý – nhưng nhất định không thỏa mãn yêu cầu triệt hạ Tng thống của họ.
Hai năm qua, họ đã tung hô vạn tuế Mueller là người có uy tín, đáng tin cậy, và còn đòi làm luật cấm Tổng thống Trump sa thải, hay đụng đến ông thần Mueller. Khi biết cuộc điều tra đã cạn tàu ráo máng, không còn chỗ để moi nên phải đúc kết, đảng Dân chủ chuẩn bị ngay kịch bản mới, đòi để yên cho cuộc điều tra cứ việc kéo dài lan tràn đến đời tư 81 nhân vật và các cơ sở hoạt động kinh doanh của Tổng thống Trump ... Thật ra, cái mà họ muốn đã rõ, không phải là chuyện thông đồng với Nga có hay không, mà là làm sao để lật đổ được Tổng thống Trump.
Nhưng than ôi! “Trời bất dung gian đảng”  là câu người ta hay nói, chừng như đã ứng nghiệm. Dân chủ đã trồng hạt đậu mà chờ hái quả dưa! Một mặt đảng Dân chủ hô khẩu hiệu “phải minh bạch - phải trong sạch - tôn trọng dân chủ!”trong khi hành vi của mình không có mùi giống như khẩu hiệu chút nào.
Bắt đầu chụp mũ ông Trump bằng “HỒ SƠ GIẢ”,  và lấy đó làm gốc để điều tra thì thử hỏi mấy cháu năm, mười tuổi xem điều tra sao cho ra CÁI THẬT” như ý muốn?!  
Chúng ta đã cố gắng trình bày hai năm nay, bây giờ với kết quả đại thắng này của Tống thống, bình dân chắc chắn không ngạc nhiên gì cả! Cho dù bình dân thấy có nhiều người bị cáo buộc, bị vô tù nhưng tất cả đều là vì những tội của cá nhân, gian lận thuế má, hồ sơ vay tiền vân vân, từ nhiều năm trước KHÔNG HỀ DÍNH DÁNG gì với chuyện thông đồng với Nga. Thật ra họ kể như bị mảnh đạn lạc trong cuộc chiến mà thôi.
Hãy tưởng tượng xem nếu cuộc điều tra này hướng về phía Dân chủ trong thời Obama thì người vào tù chắc sắp hàng dài lắm, vì chính sự can dự chứ không phải như như Manafort, Cohen, hay tướng Flynn, bởi scandal trong thời Obama sơ sơ có thể đếm nhiều hơn các đầu ngón tay, như: Benghazi, dùng Sở Thuế chèn ép bên Bảo thủ, Fast and Furious, email của bà Clinton, chuyện bán Uranium cho Nga vân vân…
Nay bản báo cáo, bằng giấy trắng mực đen của Mueller, người được Dân chủ tng danh hiệu người hùng, rằng Tổng thống Trump và bất kỳ người nào trong ban vận động của ông không hề có âm mưu hay thông đồng gì với Nga – như đảng Dân chủ cáo buộc. Và đặc biệt là không còn bất kỳ một ai bị truy tố.
Phần còn lại, bản báo cáo không kết luận Tổng thống có bị buộc tội ngăn trở điều tra hay không  thì quá dễ hiểu, và bình dân có thế trả lời rằng: Mấy ông Dân chủ ơi! Mặt trời đã lên cao rồi, hãy tỉnh dậy đi!  Một khi đã xác định Tổng thống không có tội thông đồng với Nga, không ai rõ hơn Tông thống Trump ngay từ đầu, thì ông cản trở công lý làm gì?
Hậu quả của cuộc điều tra không thể lường trước! Phong trào từ bỏ đảng Dân chủ sẽ ngày càng lớn mạnh hơn. Những cộng đồng dân thiểu số theo Dân chủ từ đời cha ông của họ đến nay, như Mỹ đen, Mỹ Do thái, Mỹ gốc Spanish, và mới đây Mỹ gốc Tàu ngay ở Irvine đang lũ lượt kêu gọi từ bỏ đảng vì nhận thấy tính đảng Dân chủ không còn phù hợp với văn hóa có hữu của Hoa Kỳ cũng như của họ. Còn người gốc Việt thì sao?
Phen này, kể như đảng Dân chủ nát như tương, chẳng những vì nội bộ rối ren do hành vi bất chính khiến âm thịnh dương suy, để có hạn Tam Nương do ba nàng dân biểu mới ra lò, mà còn bị cái thế “GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG”, người Mỹ thường gọi là chơi trò ‘BOOMERANG!” lặp đi lặp lại từ hơn hai năm nay. Nhưng điều đáng để ý là DC đã không chịu học bài nào, mà còn đang muốn dấn thân vào tử lộ! Trong khi bên Tổng thống Trump kể như đã có cây gậy thần do Dân chủ luyện phép cho, để tha hồ đốt chính sách của Dân chủ từ đây đến khi đắc cử nhiệm kỳ hai.
Bình dân hãy an tâm đủng đỉnh mà xem!  

Hơn hai năm qua, từ trước khi bầu cử đến giờ, tác giả đã đóng góp liên tục cho độc giả những nhận định luôn luôn chính xác trước khi sự thật được phơi bày, và cũng với một câu: Bình dân hãy bình thản chờ xem! 
Vĩnh Tường
_____________________________________________________

Xin nói thêm về chiến thắng của TT Trump trong tuần qua:
1.       Tổng thống đã chiến thắng ở Tối Cao Pháp Viện, cho phép bắt giam di dân bất hợp pháp phạm tôi ngay sau  khi ra tù. 
2.       Tổng thống đã quét sạch tàn dư quân khủng bố ở Syria - Tất cả bắt đầu từ lời đòi rút quân, khiến quân khủng bố dốc hết lực lượng tập trung, gom về một chỗ, để cho HK dẹp gọn một thể. 
3.       Và bây giờ, Tổn thống rửa sạch tội oan, và làm cho DC lung lay đến cội r
Tử vi của TT đã định rõ, càng loạn lạc, tổng thống Trump càng thắng, và những kẻ nào manh tâm muốn làm hại lần lượt sẽ suy sụp tiêu vong. Cung Quan của TT có Hóa Khoa, Thiên Lương – tai nào cũng khỏi, nạn nào cũng qua. Bình dân hãy bình tĩnh chờ xem. Cuộc chiến sang năm sẽ rất lý thú! 


No comments